Như tuần trước GFS đã truyền thông với cộng đồng: BTC có màu xanh yếu ớt thì 7 ngày qua thị trường tiền mã hóa lại ngập tràn trong sắc đỏ với những cơn bão FUD đến từ mọi mặt trận, mặc dù vậy cũng có những phát triển đáng lưu ý đến từ các dự án và hệ sinh thái.

Cùng GFS nhìn lại những thông tin, sự kiện nỗi bật trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường

Market overview in 7 days 1
Thị trường trong 7 ngày qua 6/6-12/6)

Sau một tuần chững lại, Bitcoin (BTC) đã có kỷ lục đáy mới trong năm 2022 với mức giảm 17% (thống kê đến 7h ngày 13/6/2022) kéo theo hàng loạt altcoin sụp đổ kèm theo các kỷ lục mới như: 10 tuần giảm liên tục, đáy thấp nhất trong năm 2022 …

Ethereum (ETH) tuy đã thành công nâng cấp the Merge trên phiên bản testnet nhưng lại dịnh vụ mất depeg của stETH khiến giá $ETH giảm hơn 25%. Các altcoins khác cũng không tránh khỏi xu hướng giảm của toàn thị trường với sự sụt giảm trung bình 30%

Total value locked (TVL) đã giảm hơn 50% trong 7 ngày qua, kèm với chỉ số Fear & Greed ở mức 11 đã cho thấy tâm lý hoang mang của những nhà đầu tư đã rút tiền ra khỏi các giao thức DeFi rất lớn. Theo thông kê Kraken Intelligence thì trong năm 2022 đến thời điểm hiện tại Metaverse vẩn được quan tâm nhất và token Metaverse vẩn có mức tăng trưởng 400% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó mảng DeFi giảm đến 72%.

Theo dữ liệu on-chain tuần qua, với việc thị trường giao dịch gần mức giá thấp nhất trong chu kỳ năm 2021-22, phần lớn các nhà đầu tư hiện đang nắm giữ các khoản lỗ chưa thực hiện. Hơn nữa, các thợ đào có vẻ đã gặp căng thẳng với thu nhập, trong khi doanh thu giảm mà chi phí sản xuất tăng cao.

GFS InSight: Các chuyên đề không thể bỏ qua

Tin nóng hổi hàng ngày

Những updates quan trọng của các hệ sinh thái ( HST)

GFS weekly hiighlights
Các sự kiện nỗi bật trong tuần (6/6 -11/6)

Góc nhìn GFS

Không khí sợ hải bao phủ toàn thị trường với tin xấu bủa vây từ vĩ mô đến các hệ sinh thái trong ngành Blockchain. Đặc biệt là vụ mất depeg từ stETH có vẻ như là đòn chí mạng với thị trường trong lúc này.

Tình hình kinh tế chính trị khá xấu cho dài hạn nên việc thị trường phục hồi sẽ mất khá nhiều thời gian. Việc các nhà đầu tư nhỏ lẻ nên làm lúc này là ưu tiên kiếm tiền và giữ dòng tiền đợi thời điểm rõ ràng hơn trong tương lai.