*Hoa Kỳ đã công bố chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 5/2022 là 8,6%, cao nhất kể từ tháng 12 năm 1981.  Trước đó, Chính phủ Trung Quốc công bố chỉ số CPI tăng 2,1% trong tháng 5, giảm 0,2% so với tháng trước. Lạm phát tăng tốc trở lại, có thể có tác động tiêu cực đến các thị trường tiền số vốn đang quay cuồng với chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang.

Thị trường tài chính toàn cầu một lần nữa lại giảm điểm sau tin tức này.

*Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen vào 9/6 đã cảnh báo không nên đưa Bitcoin và các loại tiền số khác vào các kế hoạch nghỉ hưu, gọi chúng là một “khoản đầu tư rất rủi ro”. Nhận xét của Yellen được đưa ra tại một sự kiện của Thời báo New York ở Washington, để trả lời câu hỏi về thông báo tháng 4 của Fidelity rằng nó sẽ cho phép người lao động tiết kiệm tới 20% quỹ hưu trí của họ bằng Bitcoin.

powell and yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

* Mạng Bitcoin chưa bao giờ mạnh mẽ hơn khi sức mạnh xử lý tính toán của giao thức đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ 9/6. Trên thực tế, ở 292,02 EH / s, lần đầu tiên mạng đạt gần vùng 300 EH / s.

* Tin tặc đã đánh cắp 20 triệu mã thông báo Optimismm (OP) vào tuần trước và đã trả lại 17 triệu trong số đó. Các mã thông báo được sử dụng làm quản trị cho DAO mới của công ty.

*TBD, một công ty con trong Block của Jakc Dorsey (trước đây được gọi là Square), hôm 11/6 đã thông báo rằng họ đang xây dựng “Web5: Một nền tảng web phi tập trung bổ sung”. TBD ra mắt vào tháng 7 năm 2021 với mục đích tạo ra “một nền tảng nhà phát triển mở ” tập trung vào tài chính phi tập trung và Bitcoin. Giờ đây, TBD có sản phẩm đầu tiên: một nền tảng hứa hẹn một phiên bản mới của Internet, trong đó người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của riêng họ.

* Thành viên Hội đồng quản trị Tesla, Kimbal Musk nói rằng hầu hết các DAO không thực sự phi tập trung.

Ứng dụng crypto vào cuộc sống:

*Nền tảng bán lẻ thời trang trực tuyến Farfetch Ltd. cho biết họ sẽ bắt đầu cho phép thanh toán bằng tiền số trong những tháng tới. Bảy loại tiền số sẽ được chấp nhận ban đầu, bao gồm BTC, ETH và BNB.

* Sàn Binance ngày 10/6 cho biết họ đã hợp tác với cổng thanh toán tiền số TripleA cho Binance Pay. Quan hệ đối tác thanh toán chiến lược sẽ giúp Binance thúc đẩy hơn nữa các dịch vụ thanh toán tiền số không tiếp xúc, không biên giới và an toàn thông qua Binance Pay.

* Theo một báo cáo mới của Blockware Intelligence, việc áp dụng Bitcoin ( BTC ) có thể xảy ra nhanh hơn so với việc áp dụng các công nghệ đột phá trong quá khứ như ô tô và năng lượng điện, với tỷ lệ chấp nhận Bitcoin trên toàn cầu đạt 10% vào năm 2030.

* Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty kế toán Deloitte phối hợp với PayPal thăm dò 2.000 giám đốc điều hành cấp cao tại các tổ chức bán lẻ của Hoa Kỳ, đã cho thấy rằng gần 85% giám đốc điều hành từ các tổ chức bán lẻ khác nhau của Hoa Kỳ mong đợi thanh toán bằng tiền kỹ thuật số và việc này sẽ trở nên “phổ biến” trong các ngành tương ứng của họ trong năm năm tới.

* Bloomberg đã mở rộng phạm vi bao phủ của mình trên các thị trường tiền số sau khi quyết định đưa dữ liệu về 50 tài sản tiền số hàng đầu vào Bloomberg Terminal. Giám đốc sản phẩm tiền số tại Bloomberg Alex Wenham cho biết, khi cộng đồng “nhà đầu tư tổ chức toàn cầu” quan tâm đến tài sản kỹ thuật số tiếp tục tăng, họ sẽ cần một cách để “kết hợp liền mạch tài sản kỹ thuật số vào quy trình làm việc của họ”. Bloomberg đã có 10 loại tiền số trong thiết bị đầu cuối của mình tính đến năm 2018, bao gồm Bitcoin ( BTC ), Ether ( ETH ) và Ripple ( XRP ). Việc mở rộng bổ sung thêm 40 đồng tiền nữa như Solana ( SOL ), cho phép các chuyên gia và tổ chức tài chính truy cập dữ liệu thị trường tài chính theo thời gian thực và thực hiện giao dịch.

* Mastercard thông báo rằng họ hợp tác với một số thị trường NFT gồm Immutable X, Candy Digital, The Sandbox , Mintable, Spring và Nifty Gateway, cũng như nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 MoonPay để “đưa mạng thanh toán của mình lên Web3”, giúp người dùng có thể mua NFT bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng của mình. Việc tích hợp sẽ cho phép người dùng mua NFT theo cách “dễ dàng hơn và an toàn hơn” bằng cách sử dụng thẻ của họ, thay vì tiền số, để hoàn tất giao dịch.

do kwon luna2.0

Liên quan đến Terra:

* Theo báo cáo của Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra sự sụp đổ của UST của Terra. Các luật sư của SEC có thể có lý do để nghĩ rằng Terra đã vi phạm các quy định liên bang về bảo vệ nhà đầu tư,.

* Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đã bị tòa án Hoa Kỳ bác đơn kháng cáo vào ngày 8 tháng 6, tuyên bố ông và công ty của ông ta phải tuân thủ các cuộc điều tra của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) về Giao thức Mirror của công ty có trụ sở tại Hàn Quốc. .

*JTBC báo cáo rằng có tin đồn về việc Do Kwon bị cáo buộc rửa 80 triệu đô la một tháng. Do Kwon trả lời rằng có rất nhiều thông tin sai lệch và sai sự thật ngoài kia.

* Giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 của Ethereum là Optimism đã tiết lộ ngày 9/6 rằng một tin tặc đã lấy đi 20 triệu mã thông báo Optimism (OP) sau khi đối tác ra mắt mã thông báo Wintermute vô tình chuyển các mã thông báo đến sai tài khoản. Hiện tin tặc đã thực hiện động thái tiếp theo, gửi một triệu mã thông báo OP bị đánh cắp đến ví của người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin.