** USDT và USDC trên Oasis bắt đầu mất peg/de-peg và giảm xuống mức thấp nhất là 0,12 đô la vào ngày hôm qua 7/6, giá USDC hiện tại đã phục hồi lên 0,98 đô la, nhưng USDT chỉ phục hồi lên 0,51 đô la. DefiLlama cho thấy Oasis TVL bắt đầu giảm mạnh vào ngày 4 tháng 6 và có lúc đã giảm từ mức đỉnh 210 triệu đô la xuống còn 67,21 triệu đô la, hiện tại (6h ngày 8/6) đã phục hồi nhẹ lên 69,2 triệu đô la.

Oasis trả lời rằng ValleySwap và cầu EvoDeFi đều là cầu nối chuỗi chéo của bên thứ ba và không được Oasis hỗ trợ. Đồng ổn định không được chốt giá không phải là tài sản bản địa của Oasis. Cộng đồng đã nhiều lần được cảnh báo về rủi ro của hai cây cầu xuyên chuỗi này. Oasis chính thức khuyến nghị sử dụng Wormhole cBridge và Multichain.

*Bắt đầu từ hôm nay 7/6, PayPal hỗ trợ chuyển tiền số giữa PayPal với các ví và sàn giao dịch khác. PayPal cũng đã được Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) cấp Bitlicense đầy đủ – trở thành công ty đầu tiên chuyển đổi Bitlicense có điều kiện thành Bitlicense đầy đủ.

*Chainlink đã công bố giới thiệu cơ chế staking. Phí dịch vụ người dùng từ các nhà tài trợ của các dịch vụ oracle của Chainlink, với một phần được chuyển đến các nhà phân phối. Trong v0.1, dự kiến ​​rằng lượng phát thải mã thông báo gốc được hướng đến các nhà phân phối sẽ nhắm mục tiêu đến mức cơ bản của phần thưởng staking hàng năm lên đến 5%.

*Công ty giao dịch điện tử khổng lồ của Hoa Kỳ là Citadel Securities đang xây dựng một “hệ sinh thái giao dịch tiền số” với sự trợ giúp của Virtu Financial, cũng như Sequoia Capital và Paradigm. CoinDesk đã báo cáo. Đối thủ cạnh tranh của nó là Jump đã tham gia sâu vào tiền số.

* Solana Ventures và Solana Foundation đã thành lập một quỹ đầu tư và tài trợ trị giá 100 triệu đô la để triển khai vốn vào các công ty khởi nghiệp web3 của Hàn Quốc, Johnny Lee, tổng giám đốc trò chơi tại Solana Labs, nói với TechCrunch. Quỹ sẽ tập trung vào các studio chơi game, GameFi, NFTs và DeFi ở Hàn Quốc.

* Maiar DEX trên mạng Elrond đã tạm thời offline sau khi bị tấn công và mất số token EGLD trị giá khoảng $113 triệu USA.

Trong khi đó, Binance tuyên bố rằng do các vấn đề bảo mật tiềm ẩn, mạng Elrond (EGLD) đã bị tạm ngừng gửi và rút tiền vào lúc 08:11 ngày 06 tháng 6 năm 2022 (UTC + 8). Elrond được hỗ trợ bởi Binance Labs.

* Kể từ khối # 4713064, chuỗi Osmosis đã bị tạm dừng để bảo trì khẩn cấp. Tại thời điểm này Osmosis DEX và Wallet không thể hoạt động, cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

*Sau khi Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ sự bất bình, các cơ quan quản lý có thể bãi bỏ các quy tắc hạn chế đối với việc niêm yết mã thông báo kỹ thuật số. Việc niêm yết tiền số trên các sàn giao dịch của Nhật Bản cần có sự chấp thuận của chính phủ, dẫn đến chỉ có 21 loại tiền số trên sàn giao dịch lớn nhất ở Nhật Bản.

*Ngày 8 tháng 6, các sàn giao dịch chính của Hàn Quốc như Upbit đã tuyên bố rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ LTC, vì bản nâng cấp MWEB của LTC đã bổ sung công nghệ truyền ẩn danh. Upbit sẽ chấm dứt giao dịch LTC lúc 2022-06-20 11:00.

*Theo Jekkipascual, Binance bày tỏ mong muốn đăng ký giấy phép tại Philippines, chẳng hạn như Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) & Nhà phát hành tiền số (EMI). Hiện CZ đang thăm một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

*Theo JTBC, các nhà thiết kế của Anchor nói rằng lãi suất ban đầu được thiết kế là 3,6%, nhưng đề xuất không được Do Kwon chấp nhận và lãi suất của Anchor đã được nâng lên 20% một tuần trước khi phát hành.

*Alibaba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất ở Trung Quốc, đã công bố ra mắt các giải pháp NFT, nói rằng các giải pháp Alibaba Cloud hoặc lưu trữ web, tiếp thị kỹ thuật số và phân phối nội dung có thể giúp bạn xây dựng thị trường NFT của mình.

*Theo CurveSwaps, một con cá voi khổng lồ đã đổi 18.398 stETH thành 17.924 ETH (42.705.398 USD) vào lúc 17:07 (UTC + 8) hôm nay 8/6. Theo dữ liệu của Curve, tỷ lệ tài sản nhóm stETH / ETH hiện tại đang bị lệch, với ETH chiếm 27,14% và stETH chiếm 72,86%.