*Hai mốc thời gian quan trọng trong tuần này: Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất vào ngày 9/6 và Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ. Ngày 10 tháng 6, cả Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu CPI cho tháng 5/2022.

* Trung tâm Kinh tế Địa lý của Hội đồng Đại Tây Dương đã phát hành một bản cập nhật lớn cho Trình theo dõi tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Theo báo cáo này, hiện có 105 quốc gia, chiếm hơn 95% GDP toàn cầu, đang khám phá CBDC… Mức cao mới trong số 50 quốc gia đang trong giai đoạn thăm dò nâng cao (phát triển, thử nghiệm hoặc khởi động).  “10 quốc gia đã tung ra hoàn toàn một loại tiền kỹ thuật số, với việc thí điểm của Trung Quốc được thiết lập để mở rộng vào năm 2023.” Trong số các quốc gia G20, 19 quốc gia đang khám phá CBDC, với 16 quốc gia đang trong giai đoạn phát triển hoặc thí điểm, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Nga.

* Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo về các vụ lừa đảo tiền số vào 4/6. FTC là cơ quan liên bang duy nhất trong cả nước có cả quyền tài phán bảo vệ người tiêu dùng và cạnh tranh trong các lĩnh vực rộng lớn của nền kinh tế. Kể từ đầu năm 2021, hơn 46.000 người đã báo cáo mất hơn 1 tỷ đô la tiền số để lừa đảo – đó là khoảng một trong số bốn đô la được báo cáo bị mất, nhiều hơn bất kỳ phương thức thanh toán nào khác

* Được tạo ra như một stablecoin thuật toán, stablecoin USDD (giống Terra) của Justin Sun hiện đang chuyển hướng sang mô hình kết hợp với tính minh bạch được cải thiện. USDD hiện được cho là đã được thế chấp quá mức với tỷ lệ tài sản thế chấp là 226,1%, theo dữ liệu từ Tron DAO , tổ chức chịu trách nhiệm duy trì tài sản thế chấp của USDD. Nhóm nghiên cứu đằng sau USDD cũng hứa hẹn tỷ lệ tài sản thế chấp tối thiểu là 130%, tỷ lệ mà họ cho là cao hơn tỷ lệ tài sản thế chấp 120% được duy trì bởi stablecoin DAI của MakerDAO. Tài sản thế chấp hỗ trợ USDD bao gồm 14.040,6 Bitcoin, 240 triệu USDT và khoảng 1,9 tỷ Tron (TRX).

*Binance Labs đã đầu tư vào tiện ích và mã thông báo quản trị của PancakeSwap, CAKE. PancakeSwap là một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên Chuỗi BNB, được Binance ươm tạo nội bộ, với hơn 400.000 người dùng hoạt động hàng ngày.

* Theo một cuộc khảo sát gần đây, hơn 70% người Salvador tin rằng Luật Bitcoin không cải thiện tài chính cá nhân của họ.

* Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết: Các vụ lừa đảo tiền số đây đang gia tăng tại Úc khi các nhà đầu tư mất 113 triệu đô la Úc (81,5 triệu đô la) từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 1 tháng 5 năm nay.

*Ngày 6 tháng 6, các trang web lớn đã hiển thị dữ liệu sai rõ ràng về việc thanh lý 660 triệu đô la Ethereum. Bitfinex cho biết đó là “sự hiểu lầm” còn Coinglass cho thấy thanh lý trong 24 giờ là 132 triệu đô la.

* Một cuộc điều tra của Reuters đã phát hiện ra rằng trong 5 năm, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance đã đóng vai trò là đầu mối cho việc rửa tiền bất hợp pháp ít nhất 2,35 tỷ đô la. Hillmann, người phát ngôn của Binance, cho biết con số Hydra là “không chính xác và bị thổi phồng quá mức” và rằng Reuters đã sai khi gộp cả các giao dịch gián tiếp trong tính toán của mình.

* Dự trữ tài sản kỹ thuật số của công ty Hồng Kông Animoca Brands là 4,2 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 30 tháng 4 năm 2022 và các khoản đầu tư danh mục đầu tư có giá trị hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ. Animoca Brand là công ty đã đầu tư nhiều nhất vào các dự án tiền số trong năm nay.

* Người khổng lồ bán lẻ của Dubai Majid Al Futtaim hợp tác với Binance chấp nhận thanh toán bằng tiền số tại 29 trung tâm mua sắm và 13 khách sạn. Giám đốc điều hành của Binance cho biết: “Majid Al Futtaim là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất ở Trung Đông và có hàng triệu khách hàng mỗi năm.

*Cơ quan quản lý tài chính của Hồng Kông cảnh báo về rủi ro chứng khoán hóa của các NFT: SFC gần đây đã lưu ý đến các NFT vượt qua ranh giới giữa tài sản có thể thu thập và tài chính, các NFT được phân đoạn hoặc thay thế được cấu trúc theo hình thức tương tự như “chứng khoán”.

0 0 đánh giá
Article Rating