*Dự luật crypto của Hoa Kỳ bị nghi ngờ là đã bị rò rỉ. Dự luật này sẽ áp đặt các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt hơn đối với các sàn giao dịch mã thông báo DAO và các yêu cầu công bố thông tin mới sẽ khiến các dự án chưa chạy gần như không thể tuân thủ luật pháp.

*Forbes đã công bố danh sách top 50 Fintech 50 2022, với 9 công ty crypto: FTX (32 tỷ USD), OpenSea (13,3 tỷ USD), Alchemy (10,2 tỷ USD), Ava Labs (8,5 tỷ USD), Circle (9 tỷ USD), Chainalysis (8,6 tỷ USD) ), Fireblocks ($ 8 b), Paxos ($ 2,4 b), TRM Labs ($ 600 triệu).

*Sự thống trị về vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 47,52% vào ngày 6 tháng 6, mức cao mới kể từ tháng 7 năm ngoái. Sự thống trị vốn hóa thị trường của Ethereum đạt 17,74% vào ngày 6 tháng 6, mức thấp mới kể từ tháng 10 năm ngoái.

*Ngân hàng Dự trữ Úc đã tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản lên 0,85% vào ngày hôm nay, đánh bại kỳ vọng của thị trường. Chỉ có ba trong số 29 nhà kinh tế, bao gồm Goldman Sachs Group Inc., đã dự đoán kết quả, với hầu hết kỳ vọng tăng 25 điểm cơ bản.

* USDT và USDC trên Oasis bắt đầu mất peg/de-peg và giảm xuống mức thấp nhất là 0,12 đô la vào ngày hôm qua 7/6, giá USDC hiện tại đã phục hồi lên 0,98 đô la, nhưng USDT chỉ phục hồi lên 0,51 đô la. DefiLlama cho thấy Oasis TVL bắt đầu giảm mạnh vào ngày 4 tháng 6 và có lúc đã giảm từ mức đỉnh 210 triệu đô la xuống còn 67,21 triệu đô la, hiện tại (6h ngày 8/6) đã phục hồi nhẹ lên 69,2 triệu đô la.

*Reuters – Cơ quan lập pháp bang New York đã thông qua dự luật áp đặt lệnh cấm sử dụng hai năm đối với việc sử dụng các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch để cung cấp năng lượng cho những người khai thác crypto như Bitcoin, nhưng văn phòng của Thống đốc Kathy Hochul hôm 6/6 cho biết bà vẫn chưa quyết định có nên ký nó hay không. “Chúng ta phải cân bằng giữa việc bảo vệ môi trường, nhưng cũng bảo vệ cơ hội cho những công việc đi đến những khu vực không có nhiều hoạt động”

*Cảnh sát Hàn Quốc hiện đang điều tra một nhân viên của Terraform Labs, người bị cáo buộc đã đánh cắp bitcoin từ công ty của Terra vào tháng 5 năm ngoái. Cảnh sát cho biết đây là hành vi biển thủ cá nhân và không chắc liệu nó có liên quan đến người sáng lập Terra là Do Kwon hay không.

*SEC Hoa Kỳ đang điều tra xem liệu đợt chào bán BNB ban đầu năm 2017 có liên quan đến việc bán một chứng khoán đáng lẽ phải được đăng ký với cơ quan này hay không và liệu Binance Holdings Ltd. có phá vỡ các quy tắc chứng khoán bằng cách bán mã thông báo kỹ thuật số cách đây 5 năm hay không. Bloomberg đã báo cáo.

*Whale Alert đã theo dõi việc chuyển 100 triệu USDT sang Binance lúc 2:56 chiều (UTC + 8). Justin Sun nói rằng đây là TRON DAO Reserve được sử dụng để mua BTC và TRX như một khoản dự trữ.

Screenshot 2022 06 07 at 21.14.22
Coinbase niêm yết C8 và BIT

*Coinbase sẽ thêm hỗ trợ cho BitDAO (BIT) & Coin98 (C98) trên mạng ETH (mã thông báo ERC-20). Giao dịch sẽ bắt đầu vào hoặc sau 9 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 7 tháng 6 năm 2022. BitDAO là một mã thông báo được hỗ trợ và phát hành bởi Bybit;

*HIVE Blockchain: Chúng tôi đã giảm đáng kể lượng ETH nắm giữ của mình (khoảng 10.000 ETH)để tài trợ cho mối quan hệ chiến lược với Intel của chúng tôi và việc xây dựng các công cụ khai thác Bitcoin mới. HIVE có số dư BTC HODL là 3.186 Bitcoin vào ngày 5 tháng 6 năm 2022. HIVE: Mối tương quan giữa xu hướng giá Bitcoin và 100 cổ phiếu công nghệ hàng đầu là 93%. Hơn nữa, mối tương quan giữa thợ đào bitcoin và giá bitcoin là + 90%.

*Theo TheBlock, công ty cho vay BlockFi đang kêu gọi một vòng tài trợ với mức định giá 1 tỷ đô la, do Bain Capital Ventures dẫn đầu với sự tham gia của DST và Valar. Tuy nhiên, năm ngoái BlockFi đã công bố một vòng tài trợ với mức định giá 5 tỷ đô la.

*Dirty Bubble Media: Celsius đã mất ít nhất 35.000 Ether trong sự cố mất khóa của Stakehound vào tháng 5 năm 2021. Đây là khoản lỗ ít nhất 71 triệu đô la chưa bao giờ được báo cáo cho khách hàng. Celsius đang có hơn 42.000 Stakehound stETH trong các ví đã được xác minh.

*Một người dùng Twitter tuyên bố đã sử dụng một lỗ hổng bảo mật để khai thác trong Telegram để tải xuống hơn 100GB tin nhắn. Telegram nói với The Block rằng “bài đăng có tất cả các dấu hiệu của một trò lừa bịp và có khả năng khiến những người cả tin tải xuống để đánh cắp khóa cá nhân của bạn.”

*Đã có một lỗ hổng bảo mật trong Elrond, mạng L1. Tin tặc đã lấy được gần 1,65 triệu đô la EGLD miễn phí và bán chúng thông qua Maiar DEX, dẫn đến giảm 92%. Hiện tại, chính thức đã đình chỉ DEX và các API liên quan. Lỗ hổng bảo mật có thể nằm trong hợp đồng $ wEGLD giữa các phân đoạn mạng.