Tổng quan

Realy Metaverse hay còn gọi là thành phố ảo KOOOLA là Metaverse Live-to-Earn đầu tiên trên nền tảng  Solana. Realy tập trung vào văn hóa đường phố bằng cách hợp nhất các tên tuổi trong thế giới thực bao gồm các thương hiệu thời trang, nghệ sĩ , thương hiệu đồ chơi sang trọng, rapper và thương hiệu ván trượt với Metaverse.

Ở Realy Metaverse thì xã hội, thương mại điện tử, trò chơi và giao dịch được tích hợp hoàn hảo ở đây, có nghĩa là ảo và thực được hợp nhất một cách hoàn hảo.

  • Tại thành phố Realy Metaverse, bạn có thể mua một bộ quần áo ảo của nhãn hiệu yêu thích của mình và gửi hàng thật đến nhà thực của bạn.
  • Trong cửa hàng thế giới thực của thương hiệu, bạn cũng có thể yêu cầu NFT quần áo ảo của mình và mặc nó trên hình đại diện của mình bằng cách quét chip NFC được nhúng trong quần áo thật. Bạn có thể chia sẻ cả ảo và thực với hình đại diện của mình.

Điểm nổi bật trong công nghệ của Realy

Realy sử dụng công nghệ rất nổi tiếng có tên Unreal Engine là một công cụ lập trình trò chơi điện tử và kỹ đồ họa kỹ xảo được phát triển bởi Epic Games nổi tiếng với nhiều tựa game đình đám như như Fortnite, Gears of War và Infinity Blade. Năm 2014, nền tảng Unreal Engine của Epic được Kỷ lục Guinness Thế giới đặt tên là “công cụ trò chơi điện tử thành công nhất

Unreal Engine được sử dụng trong các trải nghiệm truyền thông truyền thống khác nhau. Ví dụ, Disney’s “The Mandalorian” được quay và dựng hình hoàn toàn ở Unreal. Với công nghệ này chúng ta có thể nhìn thấy trên màn hình những hình ảnh như chính chúng ta đang sống trong thế giới của trò chơi, hay thế giới của những bộ phim đó. Ngoài phim và truyền hình, Unreal Engine cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các sự kiện trực tiếp, ví dụ như: Unreal Engine cung cấp hỗ trợ cho các cảnh NASCAR của Fox Sports, cũng cung cấp lớp dưới cùng cho các ứng dụng như đại diện ảo Realy Metaverse và các buổi hòa nhạc.

Cùng một số mảnh ghép vô cùng quan trọng trong công nghệ của Realy đó chính là:

  • Phép chiếu ba chiều và chip IoT: Thiết bị và công nghệ như chiếu ảnh ba chiều, chiếu 3D, AR và VR đều là những công cụ kỹ thuật để thực hiện việc tích hợp thực tế và ảo trong các sản phẩm của Metaverse: Ảnh avatar, tạo hình nhân vật hay các chương trình và sự kiện.
  • Realy sử dụng chip NFC IoT Công nghệ chống hàng giả NFC được mã hóa để ngăn chip NFC bị sao chép, đảm bảo an toàn và bảo mật. Nó là một công nghệ và công cụ để hiện thực hóa sự kết hợp giữa ảo và thực ở cấp độ hàng hóa.
  • Hợp đồng thông minh đa chuỗi: Ethereum, Solana, BSC, hợp đồng thông minh đa chuỗi giúp lưu thông hiệu quả, công khai và minh bạch.

Nền kinh tế

Realy mang tới cho người dùng một khái niệm mới Live-To- Earn (sống để kiểm tiền), bao hàm nhiều khả năng kiếm thu nhập từ các hoạt động khác nhau như trong ngoài đời thức chứ không chỉ là Play-To-Earn như các dự án GameFi đơn thuần. Chính vì vậy Realy sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái của mình với những ứng dụng rất gần gũi với cuộc sống như hình sau:

San pham cua Realy
Sản phẩm phát triển trên Realy Metaverse

Avatar

Avatar là hình ảnh đại diện của bạn đồng thời là người chơi trong cuộc sống thứ hai trên Metaverse có thể giao tiếp với trí tuệ nhân tạo, nhập vai và tạo những nội dung tùy chỉnh. Và phong cách siêu thực mang lại cho người chơi cảm giác thay người thực sự. Ngoài việc mua NFT Avatar trên thị trường, người chơi có thể tạo Avatar được cá nhân hóa thông qua các công cụ quét khuôn mặt và đúc chúng thành NFT để bán.

Quần áo ảo 3D mà Avatar mặc đến từ các thương hiệu quần áo trong thế giới thực, bao gồm hàng cao cấp đến các nhãn hiệu thời trang đường phố và bạn có thể tìm thấy nhãn hiệu yêu thích của mình. Nếu bạn là một nhà thiết kế, bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế quần áo để thiết kế quần áo độc đáo của riêng bạn thành các NFT dựa trên các mẫu khác nhau và bán chúng trên thị trường.

Người dùng có thể sở hữu, cho ăn và đi cùng với vật nuôi ảo của họ và sử dụng máy bay chiến đấu Mecha làm phương tiện di chuyển để bay đến hòn đảo trên bầu trời trong KOOOLA. Bạn cũng có thể sử dụng avatar của mình để tham gia game nhập vai “Always online”

Avatar trên Realy Metaverse
Avatar trên Realy Metaverse

Thành phố ảo KOOOLA

Từ cái thực trạng là đất đai khan hiếm và môi trường bị phá hủy nghiêm trọng, Thành phố KOOOLA ra đời với 1 bản đồ quy hoạch đô thị và bố trí mọi thứ hợp lý hơn. Đây là 1 thành phố siêu thực tế, con người có ý thức về công nghệ và môi trường, mang đến cho chúng ta 1 trải nghiệm giống như chính mình đang sống ở trong thành phố đó vậy.

Thành phố ảo “chuyển hóa”: tài sản đất, cho thuê và vận hành

  • KOOOLA, một thành phố siêu thực tế, tương lai, được công nghệ hóa, mang đến cho người chơi trải nghiệm tuyệt vời và nhập vai.
  • Ở thành phố KOOOLA, kiến ​​trúc giống như cuộc sống ngoài đời thực, sinh ra, lớn lên và mất đi. Hệ sinh thái không còn là phần thừa và phần bổ sung của công trình mà là sự cộng sinh với công trình. Dấu chân con người đi đến đâu thì hệ sinh thái sẽ phát triển tới đó.
  • Tại thành phố KOOOLA, tài sản đất đai rất khan hiếm. Toàn bộ thành phố bao gồm nhiều khối, và mỗi khối có tòa nhà riêng, và mỗi tầng của tòa nhà có các cửa hàng, phòng trưng bày và căn hộ riêng. Từ dãy nhà đến căn hộ, tất cả đều là NFT bất động sản ảo ở thành phố KOOOLA. Với bất động sản ảo, người dùng có thể xây dựng và trang trí nó theo nhu cầu của riêng mình, ngoài ra còn có thể cho các thương hiệu hoặc người chơi khác thuê lại. Từ dãy nhà đến căn hộ, tất cả chúng đều là NFT bất động sản ảo trong thành phố KOOOLA.
  • Hàng hóa ảo có thể được bày bán trong các cửa hàng hay phòng trưng bày. Người chơi buôn bán hay làm bất cứ hoạt động gì kiếm dc tiền phải nộp thuế, trả tiền thuê cơ sở kinh doanh mà họ thuê.. Tuy nhiên, nếu cửa hàng hoạt động tốt, lượng người hoạt động và lượng giao dịch nhiều sẽ được khuyến khích cùng với những ưu đãi đặc biệt.

Buổi hòa nhạc ảo “thú vị”: thương hiệu, nghệ sĩ và KOLs

Thần tượng ảo là ngôi sao sáng nhất trong KOOOLA và là mục tiêu mà mọi người đều mơ ước.

Trên thực tế, có ba cách để trở thành thần tượng ảo.

  • Một người là nghệ sĩ trong thế giới thực: Taylor swiff, Madona, Maria Cary…
  • Là những KOL trên các kênh cộngđồng: Intersgram, Tiktok, youtube…
  • Bạn là 1 người dân trong thành phố KOOOLA nhưng bạn có tài năng và đam mê thực sự, nếu cộng đồng của bạn ngày một lớn dần thì bạn vẫn có cơ hội trở thành Thần Tượng ở đây.

Vậy buổi hòa nhạc này mang lại giá trị kinh tế gì?

  • Ngoài việc đưa các nghệ sĩ và người hâm mộ thực vào thế giới ảo để tương tác và với nhiều người k phải ai cũng có điều kiện để gặp thần tượng của họ ngoài đời, ở đây sẽ mang lại giá trị trải nghiệm cho người dùng
  • Thu hút các thương hiệu vào quảng cáo: họ có thể để tên thương hiệu trên các tòa nhà hay bảng hiệu quảng cáo của Thành phố gần chỗ đại nhạc hội giống như ngoài đời thực
  • Phát hành các NFT như: Vé tham dự, đồ của thần tượng: áo, mũ, cúp, giải thưởng … và tương tác với người dùng 

Cộng đồng ảo “Tự do và Dân chủ”: City DAO

  • Toàn bộ thế giới ảo được quản lý và vận hành bởi một tổ chức DAO phi tập trung và người chơi có thể tự do đăng ký, tham gia và thoát khỏi tổ chức tự trị.
  • Từ cơ chế thu và phân phối thuế của Metaverse DAO và City DAO đến các quy tắc cụ thể của các công đoàn ngành cụ thể, liên minh lợi ích và ủy ban chủ sở hữu, người chơi có thể tham gia vào quản trị cộng đồng thông qua bỏ phiếu dân chủ.

Tại thành phố KOOOLA, bạn có thể mua 1 bộ quần áo của thương hiệu nào đó vid Gucci, sau đó bộ quần áo thật sẽ dc gửi đến nhà ngoài dời thực của bạn. Trong bộ quàn áo đó có gắn 1 con chip gọi là NFC, bạn mặc nó và quét qua APP để xác minh danh tính trên hình đại diện của bạn tại thành phố KOOOLA luôn.

Sở hữu và thuê đất:

  • Người chơi nắm giữ tài sản NFT trên đất tự động có quyền biểu quyết cho DAO Thành phố và có thể mở cửa hàng,nếu không có NFT thì bạn có thể thuê các NFT để mở 1 cửa hàng tương tự.
  • Người sáng tạo có thể cho thuê đất để điều hành doanh nghiệp và tiền thuê được xác định bởi cung và cầu thị trường

Token Economy

Các trường hợp ứng dụng token REAL

Mã thông báo  REAL được phát hành dưới dạng giải phóng lạm phát dần dần, chủ yếu được sử dụng để thưởng cho các hoạt động khác nhau trong Metaverse

Realy-Use-Case
Realy-Use-Case

Treasury hay gọi là quỹ của Realy Metaverse

Quỹ sẽ phát hành token REAL mỗi ngày, một phần trong số đó được phát hành cho nhiệm vụ hàng ngày và phần khác được đưa vào các DAO của Thành phố Metaverse.

Treasury chủ yếu được bổ sung từ 2 nguồn chính sau:

  • Lợi nhuận từ việc bán NFT
  • Thuế do giao dịch thứ cấp đóng góp

Cửa hàng

Người sử dụng đất để mở cửa hảng ảo từ đó sẽ nhận được $REAL dựa trên các hoạt động giao dịch.

Sở hữu đất và cho thuê đất

Người chơi sở hữu đất dưới dạng NFT sẽ có quyền bỏ phiếu cho City DAO. Đất cũng có thể được cho thuê và giá thuê sẽ được xác định bởi cung cầu thị trường.

Cả chủ sở hữu đất và các nhà khai thác sẽ nhận được phần thưởng token REAL dựa trên các hoạt động và khối lượng giao dịch của họ.

Staking và bỏ phiếu

Người chơi gia nhập thành phố có thể đặt cược token REAL để có quyền biểu quyết và nhận phần thưởng REAL

 Sự kiện thành phố- Thành phố sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu. Người dùng tham gia sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng là $REAL

Nhận xét

Ưu điểm

Realy Metaverse thực sự là một sự án cực kỳ tiềm năng Công nghệ, về đội ngũ phát triển, các nhà đầu tư lớn như Alameda Research, Multicoin Capital, Three Arrows Capital…cùng các đối tác cũng là các thương hiệu có tên tuổi ở thế giới thực ngoài ra và ý tưởng xây dựng hệ sinh thái cùng nền kinh tế trong Realy được vận hành rất là thông minh với ba chức năng chính:

  • REALY Solutions: một cửa hàng duy nhất để xác thực tài sản vật lý bằng chip NFC được mã hóa NFT độc quyền của mình. REALY Solution các mặt hàng xa xỉ đã được xác thực có thể được mua bán và chuyển nhượng mà không có vấn đề gì về tính xác thực.
  • Ứng dụng REALY: cung cấp thị trường cho người hâm mộ thương hiệu để giao dịch và tương tác với những người dùng khác, bao gồm cả nghệ sĩ thương hiệu và người nổi tiếng, đồng thời giới thiệu bộ sưu tập của họ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.
  • REALY Vault: một trang trại mã thông báo REAL có thể được sử dụng để giao dịch và lấy các NFT khác, bao gồm một số có quyền VIP (chẳng hạn như quyền truy cập vào không gian của người nổi tiếng / KOL) cho người hâm mộ.

Cùng sự hợp tác với các thương hiệu thời trang dạo phố như INNERSECT và Shine Marketplace  với 88 gồm ngôi sao nổi tiếng như Jackson Wang và Rich Brian, điều này chắn chắn sẽ thu hút sự chú ý chính khi người hâm mộ đến trải nghiệm ý tưởng mới lạ về việc hỗ trợ những thương hiệu và ngôi sao này trong nền tảng Realy.

Realy cung cấp trải nghiệm phong phú cho những người tham dự và họ có thể tận dụng tối đa môi trường 3D được thiết kế gần như ảo. Họ có thể tương tác với những người tham dự giống như họ làm trong đời thực. 

Realy Metaverse cũng xây dựng một Tokenomic kết hợp nền kinh tế ảo hoạt động như một nền tảng trao đổi các tài sản kỹ thuật số có cùng giá trị kinh tế. Ngoài ra, Realy cũng chiếm ưu thế trong việc giới thiệu các hoạt động và trải nghiệm mới trong thế giới thực cũng như ảo.

Nhược điểm

Tại thời điểm viết bài dự án cũng vừa mới kết thúc Alpha Test đồng thời cũng đang đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông Marketing. Tại thời điểm viết bài dự án đang chạy trò chơi với cơ chế “Live to Earn” cùng sự kiện âm nhạc đường phố trong Kooola City.

Một nhược điểm lớn của Realy Metaverse là nó đi kèm với yêu cầu cơ bản về thiết bị phần cứng cao. Có một số yêu cầu và sự tham gia đi kèm với các metaverse như Kính/Tai nghe VR, haptics(các cảm giác vật lý như đẩy hoặc rung do một thiết bị tạo ra để cho bạn cảm nhận, chẳng hạn như khi bạn nhấn hoặc chạm vào thứ gì đó trên màn hình)… Cùng với đó, để truy cập metaverse, người dùng cần có kết nối internet nhanh và ổn định. Do đó ứng dụng Realy khá kén người dùng vì hông phải ai cũng có thể truy cập internet nhanh hoặc những công nghệ tiên tiến này.

Ngoài ra, Một trong những mối quan tâm lớn nhất của công nghệ kỹ thuật số và người dùng trên toàn thế giới là tính bảo mật của nền tảng. Realy Metaverse mới ra mắt và đang trong quá trình hoàn thiện, các nhà phát triển vẫn không chắc chắn về sự an toàn của các nền tảng này. Vì nó hoàn toàn trực tuyến, các vấn đề vi phạm bảo mật có thể xảy trong tương lai gần. Do đó cần thêm thời gian để Realy có thể chứng minh được mình.

Kết luận

Dự án Realy Metaverse ra đời với sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ thế giới ảo của con người ở hiện tại, và đang trong quá trình hoàn thành mục tiêu của họ là xây dựng thành phố ảo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên hiện tại dự án đang trong quá trình thử nghiệm sản phẩm, sẽ còn rất nhiều việc cần làm trong thời gian tới.  Hy vọng qua bài phần tích trên giúp mọi người có góc nhìn chi tiết hơn về mô hình hoạt động, để có thể  đánh giá được tiềm năng của dự án và có phương án đầu tư tối ưu cho mình.

Mọi người hãy tham gia vào các kênh truyền thông của GFS Blockchain để thảo luận cùng các thành viên khác cũng như cập nhật thông tin về các dự án sớm nhất nhé!

 

0 0 đánh giá
Article Rating