Đội ngũ phát triển của Unique Network đã vô cùng hứng khởi khi nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng trong vài tháng qua. Đây là những động lực chính thúc đẩy đội ngũ Unique Network hoàn thiện cộng đồng và mang đến những gì mà đội ngũ tin là tốt nhất cho các Unique yêu quý.

Trên con đường thực hiện sứ mệnh cung cấp năng lượng cho NFT thế hệ tiếp theo, chúng ta cùng điểm lại chặng đường mà Unique Network đã đạt được và những gì dự án sẽ mang đến trong những tháng cuối 2022 nhé!

  • Đọc thêm để hiểu rõ về mô hình kinh tế của Unique Network –> Xem tại đây
  • Xem thêm về Review tổng quan dự án -> Xem tại đây
Lộ trình phát triển của Unique Network trong năm 2022
Lộ trình phát triển mới trong năm 2022

Cập nhật nhanh về Unique trong nửa đầu năm 2022

1. Tích cực tham gia sự kiện

Để xây dựng một blockchain thành công cần hai yếu tố: sự hiểu biết và giao tiếp sâu sắc của cộng đồng, chính vì thế Unique tích cực tham gia và chia sẻ tại các sự kiện dành cho NFT và cộng đồng như NFT.NYC & Polkadot Decoded

Đội ngũ Unique tham gia Polkadot Decoded
Đội ngũ dự án tham gia Polkadot Decoded

2. QTZ chuyển giao giữa Quartz và Karura

Karura Swap, một sàn giao dịch phi tập trung kiểu AMM trên Kusama, đã hợp tác với Unique Network để giới thiệu 2 cặp giao dịch mới nhất QTZ / aUSD và QTZ / KAR! Các cặp đã hoạt động trên chế độ Bootstrap vào ngày 13 tháng 4 năm 2022.

3. Phát hành Parachain của Unique Network trên Polkadot

Tuần 1 tháng 6 năm 2022: Giới thiệu Polkadot Parachain

Tuần 2 tháng 6 năm 2022: Nâng cấp các tính năng cập nhật từ Polkadot v0.9.21 từ v0.9.17

  • Tài trợ cho các cải tiến EVM
  • Hỗ trợ của ERC-165

Tuần 2-3 tháng 6 năm 2022: Ra mắt bộ sưu tập 

Unique đã ra mắt ba ID bộ sưu tập có thể kết nối NFT qua lại giữa Quartz và Unique trong tương lai. Những bộ sưu tập này bao gồm: Substrapunks, Chelobricks, Ambassador

Bộ sưu tập Chelobrick
Bộ sưu tập Chelobrick

Tuần 1 tháng 7 năm 2022: TGE (Sự kiện phát hành mã thông báo)

Trong tuần đầu tiên của tháng 7, dự án tiến hành sự kiện tạo mã thông báo, kích hoạt Unique Wallet, Minter, Scanner và Marketplace để hỗ trợ Unique trong khoảng thời gian TGE. Token bị khóa theo hợp đồng hoặc thỏa thuận đầu tư 

  • Triển khai đầy đủ UniqueWallet + Minter, Scanner, Marketplace. NFT hiện có thể được mua và bán bởi DOT và UNQ.
  • Cập nhật tài liệu (mục tiêu mới, tính năng mới)
  • Phân phối UNQ và Token sẽ bị khóa tùy theo thỏa thuận đầu tư ban đầu.
  • Thông báo cập nhật marketing và trang web. 

Tuần 1 tháng 10 năm 2022

Triển khai Substrate <> Unique Bridge POC. Cầu nối này sẽ được thiết kế duy nhất để chuyển NFT một cách đáng tin cậy và các vật có giá trị khác giữa hai mạng: Unique và Quartz.

4. Giới thiệu công nghệ RFT

Unique Network thông báo đã mua Cryptopunk #3042 hay còn được gọi là Monique với ý định phân đoạn nó thành một trăm nghìn mảnh và phân phối miễn phí cho cộng đồng trong chiến dịch “Punk for the people”, để chứng minh giá trị của khả năng tương tác blockchain qua đó giới thiệu được các giá trị của NFT đa hướng và phân đoạn. Cryptopunk # 3042 sẽ được chuyển qua Quartz trong hệ sinh thái Polkadot

Đọc thêm về công nghệ RFT

Hướng dẫn đăng ký “Punk for the people”

Cryptopunk3042
Cryptopunk3042

5. Các cập nhật khác

  • Sàn giao dịch EVM
  • Minting với Metamask
  • Pallet NFTs lồng nhau
  • Đấu giá Thị trường

Để biết thêm về những gì đã được thực hiện trong năm 2022, hãy nhấp vào đây nhé!

Lộ trình phát triển cuối năm 2022

Mục đích chính của lộ trình này là mang lại sự rõ ràng và minh bạch hơn về các kế hoạch và mục tiêu của Unique dành cho cộng đồng và hệ sinh thái.

1. Ra mắt Sapphire Network

Trong lộ trình mới nhất của mình, Unique cũng công bố Sapphire Network: một mạng chính độc lập với nhiệm vụ cập nhật thường xuyên các bản phát hành cho các tính năng mới, khung thời gian đưa ra cho thị trường nhỏ và nền kinh tế thế giới thực dựa vào mã thông báo QTZ. Sapphire là sản phẩm bổ sung cho Quartz; nó cho phép các nhà phát triển thử nghiệm các tính năng mới của Unique (như RFT) nhanh hơn so với xuất hiện trên Quartz.

Lợi ích chính của Sapphire so với Opal (mạng thử nghiệm để bạn tạo và kiểm tra MVP của mình trước khi phát trực tiếp trên Quartz) là khả năng sử dụng QTZ làm đơn vị tiền tệ nội bộ trên Sapphire. Mã thông báo Opal miễn phí; hiện không có cách nào để triển khai sản xuất một cách an toàn. Việc triển khai Sapphire vẫn lợi thế lớn về mặt chức năng và an toàn hơn về khía cạnh mã hóa ứng dụng: sẽ nhiều khó khăn hơn đối với DOS, spam,….

2. Tính năng Quảng bá Ứng dụng

Quảng bá ứng dụng” là một ứng dụng để tài trợ giao dịch, được hỗ trợ tài chính bởi lạm phát và đặt cược. Người dùng đặt tiền của họ để đổi lấy phần thưởng. Ngay lập tức, phần thưởng này được tạo ra do lạm phát và được đưa vào Kho bạc (Promo Fund), quỹ này tài trợ cho các giao dịch cho dApp. Sau đó, các dApp sẽ trả các khoản phí được tài trợ khi họ tạo ra phí trong mạng lưới.

 

Cách hoạt động của tính năng Quảng cáo Ứng dụng
Cách hoạt động của tính năng Quảng bá Ứng dụng

Phần thưởng ngắn hạn là phần đảm bảo được xác định bởi đường cong, yếu tố này phụ thuộc vào hoạt động của mạng lưới. Bắt đầu ở APR 10% khi hoạt động mạng thấp cho đến bão hòa ở 20% khi hoạt động mạng cao nhất.

Phần thưởng dài hạn bao gồm phí hoạt động mạng do các ứng dụng phát triển từ chương trình “Quảng bá ứng dụng” tạo ra. 50% phí được phân bổ cho những người đặt cược tương ứng với số tiền đặt cược và số ngày họ đã đặt cược. APR cho phần thưởng dài hạn có thể tăng lên vô hạn. Quá trình đơn giản nhưng sáng tạo này tạo ra đà tăng trưởng, giúp các nhà phát triển trong mạng lưới xây dựng các dApp

Những bước tiếp theo là gì?

Lộ trình quảng bá ứng dụng sẽ được triển khai theo ba giai đoạn:

  1. MVP hoàn toàn (0,1): Chức năng đáp ứng tổi thiếu để bắt đầu đặt cược. Triển khai thử nghiệm trong 6-10 tuần. * MVP ban đầu 0,1 sẽ có APR là 20%.
  2. Phiên bản 1.0: Kiểm soát chi tiết hơn về phần thưởng và tài trợ. Tiềm năng triển khai trong vòng ~ 6 tháng.
  3. Phiên bản 2.0: Hỗ trợ các ứng dụng cụ thể và các tính năng bổ sung.

3. Những cập nhật mới về công nghệ

Nhiệm vụ của Unique Network là cho phép các nhà phát triển tạo ra thế hệ ứng dụng NFT mới được hỗ trợ bởi các công cụ NFT tiên tiến với khả năng không giới hạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn sứ mệnh của họ trong phần cập nhật sắp tới về công nghệ

Lộ trình cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn về tiến trình và kế hoạch của dự án trên ba danh mục sản phẩm: Blockchain, SDK và các công cụ Web. 

Trong Q3 2022

  • Ví có tính năng mint NFT
  • Ra mắt Sapphire Network
  • Đặt cọc (Quảng bá ứng dụng).
  • Phiên bản SDK alpha dành cho nhà phát triển
  • Hỗ trợ RFT và NFT lồng nhau trong UniqueWallet và UniqueScan
  • Hỗ trợ chuyển khoản USDT giữa Statemine và Quartz

Trong Q4 2022

  • Sự hợp tác mới giữa Unique Network và các Parachain khác
  • NFT và token di chuyển giữa Moonriver và Quartz
  • Triển khai tiêu chuẩn RMRK
  • Giao diện Opticmis UI để chơi game.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về Lộ trình đầy đủ trong 2022, vui lòng truy cập liên kết này 

Nếu có bất kỳ phản hồi và câu hỏi nào, đừng ngần ngại chia sẻ và đặt câu hỏi tại => Cộng đồng Unique Network Việt Nam

KẾT LUẬN

Nhiệm vụ của Unique Network trong việc xây dựng NFT thế hệ tiếp theo đó là giới thiệu Web3 với người dùng Web2 đại chúng bằng kiến ​​thức blockchain dễ sử dụng và liền mạch nhất có thể. Thông qua các bản cập nhật và ra mắt sản phẩm mới, dự án đã đưa ra kế hoạch cho một tương lai nơi tiện ích và tiềm năng cho NFT là không giới hạn.

Hãy cùng GFS Blockchain khám phá từng bước phát triển của Unique Network sắp tới nhé, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các thành viên khác nhé.