Tổng quan

Unique Network là một chuỗi khối có thể mở rộng cho các NFT có thể kết hợp với các nền kinh tế tiên tiến – Chuỗi NFT được xây dựng cho Polkadot và Kusama.

Với Unique Network, mọi người đều có thể mint NFT, tạo ví, xây dựng phòng trưng bày, thậm chí là trò chơi NFT của riêng họ. Tất cả những công cụ Unique Network cung cấp đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ người dùng tham gia vào thế giới Metaverse. Trong đó, Token Quartz (QTZ) cho hệ sịnh thái Kusama và token Unique (UNQ) cho hệ sinh thái Polkadot.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain nhìn qua những tin nổi bật của Unique Network trong đầu năm 2022 như thế nào nhé !

Tình hình Crowdloan Unique Network đến thời điểm hiện nay

Vào ngày 14 tháng 3 vừa qua, Unique Network đã khởi chạy chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng (Crowdloan) để tham gia vào đợt đấu giá vị trí parachain thứ 3 của Polkadot.

Crowdloan - Unique Network
Crowdloan – Unique Network

Đến thời điểm viết bài thì chương trình sự kiện đấu giá và huy động vốn cộng đồng của Unique Network vẫn đang tiếp diễn và đạt được những con số ấn tượng như sau:

  • Số tiền gây quỹ đến ngày 21 tháng 3 năm 2022: 384,084 DOT (tương đương $7.2 triệu đô)
  • Đóng góp (Contributions): 1,489

Những tính năng cốt lõi của Unique Network

Các tính năng và công cụ nâng cao của Unique Network bao gồm từ Mô hình kinh tế linh hoạt đến Giao dịch được tài trợ, Khả năng thay thế, NFT bền vững và Khả năng tương tác. Unique Network cung cấp các giải pháp cho phép các nhà phát triển không phải blockchain nhanh chóng triển khai dApps cho các thị trường đại chúng với khả năng mở rộng ngang bằng với các giải pháp không phải blockchain. Ngoài ra, Unique Network còn có những tính năng cốt lõi như sau:

  • Khả năng tương thích Ethereum

Chuỗi Quartz và Unique được thiết kế để bắt chước Ethereum ở cấp độ giao thức. Tất cả các công cụ Ethereum như Metamask, Truffle hoặc Remix, có thể hoạt động với Quartz hoặc Unique bằng cách hoán đổi nóng URL nút công khai trong cài đặt.

  • Giao dịch không ma sát

Người dùng cuối không cần phải biết cách mua tiền mã hóa, cài đặt ví, quản lý khóa… Bên cạnh đó, nhờ các công cụ Tài trợ giao dịch và trải nghiệm dApp thì người dùng có thể thực hiện trơn tru và đơn giản.

  • Hỗ trợ nội dung gốc

Các chuỗi giống như Ethereum ngày càng trở nên đắt hơn khi hoạt động của chúng phát triển. Unique Network có thể thấy phí giao dịch khổng lồ trên Ethereum và quan sát Polygon đang tiếp cận các vấn đề tương tự khi đang phát triển. Quartz và Unique hỗ trợ NFTs, RFT và Fungible tokens nguyên bản, có nghĩa là theo cách tiết kiệm khí. Nội dung gốc cũng được hỗ trợ ở cấp độ tương thích Ethereum. Vì vậy không có gì thay đổi đối với người dùng cuối hoặc kỹ sư Solidity khi họ giao dịch với các tài sản riêng biệt.

  • Lược đồ siêu dữ liệu

Trong các thế hệ ứng dụng và ví NFT trước đây, tiêu chuẩn NFT (ERC-721) không quy định các định dạng siêu dữ liệu mã thông báo. Điều này dẫn đến việc các công cụ như ví không thể hiển thị siêu dữ liệu mã thông báo cho tất cả các bộ sưu tập trên mạng. Unique Network đang giải quyết vấn đề này bằng cách thiết lập tiêu chuẩn siêu dữ liệu. Ví sẽ có thể truy cập một cách đáng tin cậy thông tin về thuộc tính mã thông báo hoặc thậm chí là vị trí của hình ảnh.

Một số tin tức nổi bật trong đầu năm 2022

Sự kiện Token của Unique Network dành cho Cộng đồng – Kim cương trong thời gian sơ khai (Diamond in the Rough).

Trong sự kiện Kim cương trong trong thời gian sơ khai, token của Unique Network dành cho cộng đồng đã chính thức kết thúc vào ngày 13 tháng 1 với hơn 11.2 triệu đô la được huy động từ hơn 7.900 người ủng hộ. Trải qua sau 48 giờ đóng góp thú vị trên nền tảng mà Unique Network lựa chọn, TokenSoft, hai đợt bán hàng đã kết thúc, dẫn đến hơn 7.900 đóng góp từ gần 100 quốc gia và kích thước trung bình cho mỗi vé là hơn 1400 đô la.

Diamond in the Rough
Diamond in the Rough

Qua đó, Diamonds in the Rough đã tạo tiền đề cho những gì sẽ đến từ công nghệ blockchain có thể mở rộng của Unique Network, dẫn đến sự kiện quan trọng đang xảy ra là Crowdloan trong hành trình của Unique Network để trở thành một parachain được triển khai đầy đủ trên Polkadot trong nửa đầu năm 2022, cũng như sự tham gia của Unique Network trong cộng đồng Polkadot.

UniqueScan & UniqueMinter – Opal Testnet và Thông báo sản phẩm mới.

Unique Network nhằm mục đích trở thành một parachain trên Polkadot, trong khi Quartz là một parachain trực tiếp trên Kusama Network. Opal là mạng thử nghiệm để bạn tạo và kiểm tra MVP của mình trước khi phát trực tiếp trên Quartz.

UniqueScan và UniqueMinter
UniqueScan và UniqueMinter

Unique Network ra thông báo chính thức cho hai sản phẩm UniqueScan và UniqueMinter đang hoạt động thông qua triển khai beta của Opal, mạng thử nghiệm của Unique Network.

Opal cung cấp sức mạnh cho UniqueScan, hoạt động như một loại công cụ tìm kiếm mới cho blockchain và cho phép người dùng tìm kiếm thông tin quan trọng. Mục tiêu của Unique Network với phiên bản beta của sản phẩm này là cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về chuyển khoản, ngoại tệ và số dư tài khoản. Bên cạnh đó, người dùng có thể theo dõi tất cả các lần chuyển tiền đã được thực hiện hoặc kiểm tra lịch sử của bất kỳ địa chỉ tài khoản Quartz và Opal nào, sau đây:

Trong phiên bản tiếp theo của sản phẩm này, người dùng có thể tìm kiếm thêm thông tin quan trọng về các khối, sự kiện, bộ sưu tập, mã thông báo, chủ sở hữu và hơn thế nữa. GFS hy vọng đem đến cho cộng đồng các thông tin cập nhật mới nhất về Dự án.

UniqueMinter giới thiệu cách đúc tiền trên Opal. Hiện được triển khai thông qua trang UniqueMinter beta (tại đây), người dùng có thể truy cập liên kết. Theo đó, người dùng sẽ được yêu cầu kết nối (hoặc tạo) tài khoản Substrate và thêm tài khoản đó qua tệp JSON sao lưu cụm từ hạt giống hoặc mã QR.

UniqueMinter cho phép người dùng tạo (hoặc đúc) bộ sưu tập và NFT của họ trên Opal. Đó là một trong những sản phẩm thiết yếu trong hệ sinh thái của Unique Network cái mà sẽ tung ra trong những tháng tới. Sau khi thử nghiệm các sản phẩm trên Opal và thu thập phản hồi từ người dùng, Unique Network cũng sẽ phát hành UniqueMinter trên Quartz và sau đó là Unique Network (UNQ).

Người dùng sẽ cần nhận OPL để thanh toán phí giao dịch, nếu không, người dùng sẽ không thể tạo bộ sưu tập trên testnet của Unique Network. Khi người dùng sử dụng các sản phẩm trên mạng Opal, phải trả phí bằng mã thông báo OPL và có thể nhận được phí này bằng cách sử dụng bot Telegram của Unique Network.

Quartz được cập nhật

Kusama parachain đã có một tháng bận rộn. Bên cạnh đó, Unique Network đã thông báo với cộng đồng là mã thông báo Quartz sau khi phân bổ QTZ ban đầu là 8% (và 3% phân phối thực tế) sẽ khóa số dư mã thông báo Quarz ở mức 5% vào kho bạc trong bảy năm. Đây là một quyết định được đưa ra có tính dài hạn cộng đồng và nền tảng phát triển trong tương lai của Unique Network.

Ngoài ra, Unique Network cũng chia sẻ rằng thị trường Unqnft.io, sẽ được chuyển sang mạng chính Quartz, một quá trình bắt đầu bằng việc đóng cửa thị trường hiện tại vào đầu tuần (ngày 1 tháng 3). Việc đóng cửa thị trường đã Unique Network được hẹn giờ với ảnh chụp nhanh phần thưởng mới nhất dành cho những người nắm giữ mã thông báo Quartz. Tương tự như phân phối phần thưởng trước đây của Unique Network, chủ sở hữu Chelobricks và Substrapunks được yêu cầu phải có NFT trong ví, sẽ xảy ra sau khi thị trường của Unique Network chính thức hoạt động trên Quartz.

Quartz listing trên sàn MEXC

Vào ngày 8 tháng 2, Quartz chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch tập trung toàn cầu MEXC có trụ sở chính tại Singapore. Sự hợp tác của Unique Network với MEXC sẽ giúp nâng cao nhận thức về sứ mệnh của Quartz và Unique Network trong việc xây dựng các trường hợp sử dụng NFT thế hệ tiếp theo. Để giúp khởi động sự hợp tác này, Unique Network cũng đã tham gia Sự kiện khai thác trên Kickstarter và DeFi của MEXC.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về sự kiện nổi bật của Unique Network trong đầu năm 2022 và sự kiện Crowdloan của Unique Network đang được khỏi chạy . Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc cung cấp cho các bạn hiểu biết thêm về Dự án Unique Network.

Nếu thấy dự án tiềm năng và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé. GFS Blockchain sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về thị trường, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các thành viên khác nhé.

Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày bạn nhé.

 

0 0 đánh giá
Article Rating