Tổng quan

Kể từ khi gã khổng lồ trong giới truyền thông mạng xã hội Facebook thông báo tới cộng đồng sẽ đổi tên ứng dụng thành Meta, một bước ngoặt đã góp phần làm thổi bùng nên làn sóng Metaverse bùng nổ. Metaverse đóng vai trò là công cụ hỗ trợ tương tác xã hội, kinh tế rộng mở khi tính ứng dụng thực tiễn sẽ được dần dần áp dụng từng bước vào đời sống. Metaverse đề cập đến thế giới do máy tính tạo ra, nơi mọi người có thể tạo hình đại diện, khám phá, tương tác với người dùng khác, kinh doanh, giải trí, chơi game và giáo dục góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường Crypto nói riêng và thế giới công nghệ nói chung.

Hãy cùng GFS Blockchain điểm qua top 3 dự án về Metaverse đáng chú ý trong năm 2022 nhé.

*** Nguồn tham khảo: https://www.newsbtc.com/news/company/top-3-metaverse-projects-to-watch-in-2022/

Bit.Country

Bit.Country là một nền tảng cho phép bất kỳ ai cũng có thể xây dựng Metaverse của riêng mình, nơi họ có thể thiết lập các quy tắc và định dạng của riêng mình và mang tiền mã hoá của riêng họ để khuyến khích và thưởng cho những người theo dõi và đóng góp. Nó cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để bắt đầu với bản đồ thế giới 3D của họ, hỗ trợ trò chơi, thương mại, kinh tế, quyền sở hữu và quản trị đất đai kỹ thuật số.
*** Xen thêm các bài viết về dự án Bit Country -> Tại đây
Được xây dựng dựa trên Metaverse.Network, dựa trên công nghệ Substrate trong hệ sinh thái Polkadot, các Metaverses của Bit.Country được lưu trữ trong Continuum của nó. Continuum có thể được coi như một bản đồ của tất cả các quốc gia trong không gian thực tế ảo, và hình dạng tương lai của nó hoàn toàn do các thành viên cộng đồng định hướng.
vitual world 1536x1500 1
Continuum của Bit Country
Mỗi Metaverse trong Bit Country mới được tạo sẽ được đặt dưới dạng một khối mới ở đâu đó trong Continuum. Người sáng tạo Metaverse có thể tùy chỉnh phong cách, hình dạng và kết cấu của thế giới khối của họ và không gian bên trong khối đó có thể được chia nhỏ thành 100 phần có thể được sở hữu và giao dịch độc lập giữa những người dùng. Sau đó, chủ sở hữu hoặc chủ nhà của mỗi phần có thể sáng tạo nội dung bên trong chúng, cung cấp dịch vụ, hiển thị NFT hoặc chạy các sự kiện mà họ muốn. Họ có thể nhập tiền mã hóa yêu thích của họ hoặc thậm chí tạo tiền tệ của riêng họ, có thể được các thành viên cộng đồng sử dụng để mua tài sản, thanh toán dịch vụ hoặc tham gia vào các sự kiện cộng đồng và quản trị. Đó là một giải pháp thay thế mới cho các Metavers hiện có như SandBox và Decentraland, nơi nhiều quy tắc cứng nhắc đã được thiết lập từ trước và khiến một số trải nghiệm chưa được như ý muốn.
*** Xem thêm về mô hình kinh tế của Bit Country tại đây 
*** Tìm hiểu thêm về dự án Bit Country tại Website chính thức của dự án ở đây

PlayMining

PlayMining là một nền tảng chơi trò chơi kiếm tiền (P2E) dựa trên Metaverse được xây dựng bởi Digital Entertainment Asset nhằm mục đích chuyển đổi các trò chơi trực tuyến bằng cách thưởng cho người dùng khi chơi, thay vì tính phí họ để có thể cạnh tranh.

Play minning
Play minning
Trong khi các trò chơi di động truyền thống thường được quảng cáo là “chơi miễn phí” thì thực tế lại không hẳn như vậy. Để có được lợi thế so với những người khác, người chơi buộc phải mua các vật phẩm trong trò chơi vốn hầu hết trong số chúng không có giá trị nội tại và sớm trở nên lỗi thời, buộc người dùng phải mua thêm vật phẩm mới. Theo thời gian, người dùng có thể đầu tư hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô la vào một trò chơi mà không có cách nào thu lại được giá trị đó.
PlayMining muốn cải thiện động lực đó, tạo ra một nền kinh tế trò chơi tận dụng Blockchain, tiền mã hóa và NFT để thưởng cho người chơi thay vì khuyến khích họ phải chi tiêu phung phí. Với trò chơi PlayMining, người chơi kiếm được tài sản dưới dạng NFTS từ các hoạt động chơi trò chơi của họ. NFT dựa trên Blockchain cho phép quyền sở hữu thực sự đối với tài sản, có nghĩa là chúng có thể được mua và bán và có thể được giao dịch thành tiền trong thế giới thực, đảm bảo người chơi và người sáng tạo được đền bù cho những nỗ lực của họ.
PlayMining ra mắt nền tảng của mình vào tháng 5 năm 2020 và hiện đang tổ chức ba trò chơi NFT chơi để kiếm tiền cực kỳ phổ biến, bao gồm trò chơi chiến đấu thẻ giao dịch hàng đầu JobTribes, hiện đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng trò chơi của DappRadar và tự hào có hơn 40.000 người dùng hoạt động hàng tháng. Các tựa game khác trên PlayMining bao gồm trò chơi giải đố PlayMining Puzzle × JobTribes và trò chơi đẩy xu Lucky Farmer.
PlayMining tuyên bố rằng họ có hơn hai triệu người chơi từ hơn 100 quốc gia đã tham gia vào nền kinh tế tiền mã hóa chơi để kiếm tiền của mình và con số đó sẽ tăng lên vào năm 2022 với sự ra mắt của nhiều tựa game hơn nữa. Trò chơi nấu ăn đa nhiệm vụ Cookin ‘Burger sẽ ra mắt vào mùa xuân năm nay và sẽ tiếp nối sự ra mắt của trò chơi tô màu và đua xe Graffiti Racer vào mùa hè.
*** Tìm hiểu thêm về dự án Play Minning tại Website chính thức của dự án ở đây

Syn city

Syn City thúc đẩy khái niệm tài sản trò chơi được mã hóa dưới dạng NFT, có thể được sở hữu cả trong trò chơi và cả trong Metaverse rộng lớn hơn. Nó tương tự như nhiều trò chơi chiến tranh mafia truyền thống, với người chơi được giao nhiệm vụ xây dựng nhân vật và đội của họ, thu thập và quản lý tài nguyên, lập chiến lược, lập kế hoạch đột kích và tấn công những người chơi khác.
Suncity
Suncity
Bên cạnh đó là hệ thống quản trị Mafia-as-a-DAO (MaaD) độc đáo của Syn City, cho phép game thủ quản lý các tổ chức của riêng họ. Đó là một ý tưởng mới về một tổ chức tự trị phi tập trung, trong đó cộng đồng bỏ phiếu về các đề xuất trong tổ chức của họ và về hướng tổng thể của trò chơi. Đó là một hệ thống đảm bảo Metaverse của Syn City là minh bạch và công bằng.
Mô hình độc đáo của Syn City đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ, với vòng tài trợ ấn tượng hơn 8 triệu đô la vào năm 2021, tiếp theo là số tiền huy động được 3,5 triệu đô la chỉ trong vòng 30 phút sau khi ra mắt IGO trên nền tảng Binance NFT vào tháng 12, nơi nó hiện đứng số một về các bộ sưu tập trên nền tảng này.
Với một cộng đồng đông đảo và được hậu thuẫn bởi nhiều Backer chất lượng, Liệu Syn City có thể sẽ đưa game blockchain trở thành thành cơn sốt trong năm 2022 ? Chúng ta hãy cùng chờ xem những bước phát triển tiếp theo của dự án nhé.
*** Tìm hiểu thêm về dự án Syn city tại Website chính thức của dự án ở đây

Kết luận

Để Crypto có thể lan tỏa tới cộng đồng một cách mạnh mẽ và nhanh chóng cũng như có các ứng dụng đi vào thực tiễn cần có rất nhiều nguồn lực và dự án tầm cỡ góp phần lan tỏa các tính năng, vài trò nổi bật của mình. Metaverse là một phần không thể thiếu trong tiến trình từng bước lan tỏa, kết nối từ thế giới công nghệ số đến thế giới thực. Chúng ta hãy cùng chào đón một năm 2022 với nhiều kết quả, thành tựu hơn nữa mà Metaverse đang nhen nhóm hình thành những bước đi đầu tiên của mình nhé.
** * Xem thêm các bài phân tích về Metaverse trong thị trường Crypto qua các bài viết cập nhật sau này cùng GFS Blockchain -> Tại đây
Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã có những đánh giá riêng của mình về các dự án về mảng Metaverse để có thêm một lựa chọn trong quyết định đầu tư của mình.  Mọi người có góc nhìn hay sự phân tích nào về các dự án Metaverse thì thảo luận ở dưới cùng GFS Blockchain nhé!
0 0 đánh giá
Article Rating