Tổng quan

Trò chơi (Games) đang trở thành một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Trong quá khứ, chúng cũng đã rất phổ biến nhưng chưa được liệt kê trong số các ngành phổ biến nhất. Bên cạnh đó, với NFT được thêm vào Games như hiện nay, NFT Games là ngành công nghiệp trò chơi phổ biến nhất. Loại hình công nghiệp trò chơi này được cho là đã vượt qua những thách thức khiến người chơi đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến nó. Vấn đề là về lợi nhuận được tạo ra trong nền tảng trò chơi và những lợi nhuận này chỉ được chia sẻ giữa các nhà phát triển và các công ty chứ không phải ngược lại. Do đó, nó đã làm nảy sinh khái niệm chơi để kiếm tiền trong các trò chơi.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain tìm hiểu top NFT Games nổi bật theo Coingecko qua bài viết sau.

Top 10 NFT Games nổi bật trong năm 2022 theo trang Coingecko

Trò chơi NFT chơi để kiếm tiền (play to earn) là loại trò chơi mang lại lợi nhuận cho người chơi và cả nhà phát triển. Những trò chơi này ngày càng được phát triển và được cộng đồng quan tâm hơn trong những năm gần đây. Trong năm 2021, Axie Infinity là trò chơi blockchain (P2E) đã dẫn đầu lĩnh vực này. Sau đó, một số trò chơi NFT chơi để kiếm tiền khác cũng đã sớm xuất hiện với sự đa dạng hơn được điều chỉnh cho phù hợp với nhiều đối tượng sở thích khác nhau. Trong bài viết này sẽ đề cập một số trò chơi NFT kiếm tiền (P2E) tương đối mới, xuất hiện trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Do đó các trò chơi như Axie Infinity và Gods Unchained sẽ không nằm trong nhóm này.

Ember Sword

Ember Sword là một MMORPG, người tham gia chơi miễn phí hiện đại với nền kinh tế do người chơi điều khiển, hệ thống chiến đấu phi đẳng cấp và các bộ sưu tập mỹ phẩm khan hiếm có thể giao dịch.

Ember Sword
Ember Sword
  • Thể loại: MMORPG
  • Hệ sinh thái: Immutable X
  • Ra mắt: 2022 (pre-alpha)
  • Mã thông báo: Ember
  • Chi phí để bắt đầu: Miễn phí.
  • Kiểu trò chơi: Game nhập vai và phiêu lưu tự chọn tương tự như Runescape hoặc Ragnarok.

Ember Sword được đội ngũ sản xuất xây dựng trải nghiệm MMORPG miễn phí để chơi, với một sự suy nghĩ về những gì một MMORPG có thể trở thành. Đội ngũ Ember Sword tin tưởng vào các nguyên tắc thiết kế trò chơi để nuôi dưỡng một cộng đồng do người chơi hướng tới, nơi chúng có thể hình thành các mối quan hệ lâu dài bằng cách tham gia vào các cuộc phiêu lưu hoành tráng. Thông qua khả năng tiếp cận tức thì và cố gắng mang đến cho cộng đồng cơ hội trải nghiệm thế giới độc đáo của Thanabus. Cuối cùng, Đội ngũ Ember Sword tưởng vào việc trao quyền cho người chơi/người tham gia, bằng cách chia sẻ doanh thu tạo ra trên Thanabus với cộng đồng thông qua quyền sở hữu thực sự đối với tài sản kỹ thuật số.

Trong Ember Sword có bốn quốc gia: Solarwood, Duskeron, Sevrend và Ediseau. Tất cả các mặt hàng sản phẩm và lô đất trong Ember Sword được đại diện bằng các mã thông báo không thể thay thế, được gọi là NFT. Mỗi mặt hàng sản phẩm có một lịch sử mặt hàng gắn liền với nó. Nếu thanh kiếm của người chơi là thanh kiếm đầu tiên tiêu diệt được một người chơi hoặc trùm (Boss) mới ở cuối trò chơi, thì chiến công đó sẽ được hiển thị trên sản phẩm, khiến nó thực sự độc nhất vô nhị. Mỗi mặt hàng sản phẩm sẽ được đánh số. Ví dụ: 21 trên 500. Điều này cho thấy sẽ không bao giờ có nhiều hơn 500 món sản phẩm sưu tập đặc biệt này. Ngay cả các nhà phát triển cũng không thể kiếm được nhiều hơn. Bên cạnh đó, người chơi có thểm gia dịch buôn bán đất trong game, việc bán đất cộng đồng của Ember Sword diễn ra ở Solarwood, một trong bốn quốc gia của Thanabus. Việc bán có bốn loại đất: Lô đất, Khu định cư, Thị trấn và Thành phố. Tổng nguồn cung đất nền của Thanabus là 160.000 lô đất và Solarwood bao gồm 40.000 lô.

Trò chơi gợi nhớ đến cảm giác internet của thập niên 90, Runescape. Người chơi sẽ có thể tự do lang thang khắp thế giới để săn lùng quái vật, trùm và đối thủ của người chơi để lên cấp. Bên cạnh đó, đối với những người chơi thích giao dịch với tư cách là một thợ thủ công hoặc thương gia bậc thầy, người chơi có thể chọn khám phá thế giới để tìm kiếm hàng hóa và tìm kiếm để tạo ra các vật phẩm NFT độc đáo, có thể giao dịch.  Ember Sword hiện đang ở giai đoạn tiền alpha và sẽ được phát hành để thử nghiệm cho cộng đồng vào năm 2022.

StepN

StepN là ứng dụng web 3 cuộc sống, với các yếu tố Social-fi và Game-Fi. Người tham gia có thể kiếm một số kiếm tiền bằng tay như đi bộ, vui vẻ hoặc chạy ra ngoài trời.

StepN
StepN
  • Thể loại: Di ​​chuyển để kiếm tiền dành cho người tham gia đam mê thể dục đang tìm cách kiếm tiền từ các buổi tập
  • Hệ sinh thái: Solana
  • Ra mắt: Tháng 12 năm 2021 (Beta)
  • Mã thông báo: GST (tiện ích), GMT (quản trị)
  • Chi phí bắt đầu: 1 đôi giày thể thao (~ 10.5 SOL )

StepN được xây dựng xoay quanh một hoạt động hàng ngày cần thiết cho hầu hết mọi người qua việc di chuyển sinh hoạt bình thường. Đây là dự án đầu tiên mang lại hiệu quả cho khái niệm di chuyển & kiếm tiền đang hoạt động, đã hoàn thành thứ 4 trong số 500 dự án trở lên tại Solana Ignition Hackathon 2021. Người dùng trang bị cho mình NFT dưới dạng Giày thể thao. Qua đó, bằng cách đi bộ, chạy bộ hoặc chạy ngoài trời, người dùng sẽ kiếm được tiền trong trò chơi. Bên cạnh đó, tiền người chơi có thể được sử dụng trong trò chơi hoặc rút ra tiền mặt để kiếm lời.

Với Game-Fi, StepN hướng tới mục tiêu thúc đẩy hàng triệu người hướng tới một lối sống lành mạnh hơn, chống lại biến đổi khí hậu và kết nối với Web 3.0, đồng thời đề cập đến khía cạnh Social-Fi của StepN để xây dựng một nền tảng lâu dài thúc đẩy nội dung Web 3.0 do người dùng tạo.

Crabada

Crabada là một thế giới dưới đáy biển với những Hermit-Cua chiến đấu khốc liệt được gọi là Crabada. Crabada có thể được lai tạo và được sử dụng trong các trò chơi để kiếm tiền mã hoá có giá trị thực.

Crabada
Crabada
  • Thể loại: Trò chơi nhàn rỗi. Người chơi sẽ không cần dành quá nhiều thời gian như chơi Axie Infinity.
  • Hệ sinh thái: Avalanche
  • Ra mắt: Tháng 11 năm 2021
  • (Các) Mã thông báo: TUS (tiện ích), CRA (quản trị)
  • Chi phí bắt đầu: 3 Cua (~ 48.000 TUS )

Đến với thế giới của Crabada, người chơi sẽ khám phá lại Vương quốc Hermit-Crab cổ đại thịnh vượng từng được cai trị bởi Crustaco, vị Vua của Crabada. Người chơi sẽ phải tuyển dụng những người theo dõi trung thành cho mục đích thu hoạch các nguồn tài nguyên quý giá từ các khu mỏ và tạo ra những chiến binh mới cho quân đội của mình. Tất cả Crabada đều hoạt động trên blockchain nên người chơi có toàn quyền kiểm soát tài sản của họ. Tất cả các tương tác trong trò chơi trên Crabada đều được xử lý trên chuỗi một cách minh bạch, bao gồm cả RNG.

Cách kiếm tiền trong Crabada như sau: Sử dụng các đội bao gồm 3 Crabada, người chơi có thể chơi để kiếm tiền tệ trong trò chơi, TUS , cụ thể:

Crabada là tài sản sản xuất có thể được triển khai vào các mỏ khác nhau của thế giới dưới biển. Người chơi trước tiên phải thành lập một Nhóm khai thác (bao gồm 3 Crabada). Tiếp theo, người chơi chọn một mỏ trống và triển khai Nhóm khai thác của họ. Crabada chăm chỉ sẽ bắt đầu quá trình khai thác kho báu mà không cần bất kỳ sự giám sát nào từ người chơi. Do đó, đây được xem là một trò chơi nhàn rỗi. Theo mặc định, mỗi Cuộc thám hiểm khai thác mất 4 giờ và trả lại phần thưởng là 3,75 CRA và 303,75 TUS sau khi hoàn thành.

Bên cạnh đó, Crabada cũng là các tài sản hữu ích có thể được triển khai để cướp một mỏ đang bị chiếm giữ bởi Bên khai thác . Trước tiên, người chơi phải thành lập một Đảng cướp bóc (bao gồm 3 Crabada). Tiếp theo, người chơi chọn một mỏ mà người chơi khác đang khai thác và triển khai Nhóm cướp bóc của họ . Sau đó, Crabada sẽ bắt đầu quá trình tham gia vào Mining Party trong trận chiến bằng móng vuốt. Mỗi Nhiệm vụ Cướp bóc sẽ mất từ ​​1 giờ đến 2,5 giờ, tùy thuộc vào việc Bên khai thác có gửi quân tiếp viện để bảo vệ mỏ của họ hay không.

Tiếp theo, người chơi còn có thể kiếm tiền qua Nhiệm vụ cướp bóc, là một nỗ lực đầy rủi ro so với hoạt động kinh doanh trung thực của hoạt động khai thác. Trò chơi thưởng cho hành vi chấp nhận rủi ro như vậy bằng một khoản tiền thưởng nhỏ, bất kể kết quả của nhiệm vụ như thế nào. Một bên cướp bóc sẽ kiếm được một khoản tiền thưởng nhỏ là 0,3 CRA và 24,3 TUS cho mỗi Nhiệm vụ cướp bóc mà họ tham gia . Một Nhiệm vụ Cướp bóc thành công sẽ dẫn đến việc đánh cắp 65% phần thưởng của Bên khai thác , với tổng số tiền là 2,4375 CRA và 197,4375 TUS. Một Nhiệm vụ Cướp bóc không thành công sẽ dẫn đến việc không đánh cắp được phần thưởng nào của Bên khai thác.

Cuối cùng, là việc người tham gia có thể cho vay/thuê Cua đánh thuê (thông qua Quán rượu) như sau. Crabada nhàn rỗi không khai thác hoặc cướp bóc vẫn có thể kiếm được phần thưởng bằng cách được triển khai đến Tavern với tư cách lính đánh thuê. Điều này cho phép những người chơi khác thiếu nhân sự có thể trả phí để thuê Crabada của người chơi khác làm quân tiếp viện. Tất cả Crabada được trả về Tavern mà không hề hấn gì sau một trận chiến, bất kể kết quả ra sao. Việc thuê Crabada có chi phí TUS do người cho vay xác định. Quán rượu tính phí 10%.

Illuvium

Illuvium là một trò chơi phiêu lưu RPG thế giới mở được xây dựng trên Ethereum Blockchain. Hành trình trên một phong cảnh rộng lớn và đa dạng trong nhiệm vụ của người chơi để săn và bắt những sinh vật giống như các vị thần được gọi là Illuvials. Khám phá nguyên nhân của trận đại hồng thủy đã tàn phá vùng đất này.

Illuvium
Illuvium
  • Thể loại: RPG + Auto-battler
  • Hệ sinh thái: Immutable X
  • Ra mắt: Q1 2022 (Beta)
  • Mã thông báo: ILV
  • Chi phí bắt đầu: TBC

Đến với thế giới Illuvium, một vùng đất tan vỡ của vẻ đẹp và điều kỳ diệu. Đi du lịch trong cảnh quan rộng lớn và đa dạng để săn những con thú nguy hiểm, sau đó bắt chúng để chiến đấu trong các đấu trường hoặc giao dịch qua sàn giao dịch.

Người chơi đóng vai một người sống sót trên một con tàu vận tải trong một hạm đội không gian giữa các thiên hà, điều tra một báo hiệu cứu nạn khó hiểu. Cuối cùng khi người chơi đến được nguồn gốc của cuộc gọi, phát hiện ra một hành tinh đổ nát, có thể là cái nôi thần thoại của nền văn minh của chủng tộc. Một đại dương pha lê rộng lớn nhấn chìm tất cả, trừ một phần nhỏ của hành tinh. Các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt tấn công bề mặt, nhường chỗ cho các vùng khí hậu đa dạng. Một vụ nổ bức xạ vô hiệu hóa động cơ của con tàu và đâm sầm vào bề mặt hành tinh. Sau khi thoát ra khỏi đống đổ nát, người chơi khám phá những con thú hùng vĩ, một số con có sức mạnh gần như thần thánh, được gọi là Illuvials. Đây có thể là nguyên nhân gây ra sự sụp đổ của hành tinh này? Để khám phá những bí ẩn của hành tinh, người chơi trở thành một Thợ săn, đi khắp vùng đất để khuất phục và bắt giữ các Illuvials, đồng thời cố gắng mở khóa các Obelisks khiến phần lớn thế giới bị đóng cửa.

Aurory

Aurory là một trò chơi vừa chơi và vừa kiếm tiền, nơi người chơi được mời khám phá một vũ trụ phong phú và đa dạng. Họ sẽ du hành qua các thế giới của Antik và Tokané khi họ hoàn thành nhiệm vụ, khám phá di tích bị mất, đánh bại kẻ thù và cạnh tranh với những người chơi khác bằng cách sử dụng các sinh vật được gọi là “Nefties”.

Những sinh vật huyền bí này có thể được nở ra, tiến hóa, được giao dịch, được sử dụng để chiến đấu và đã được thiết kế để không mã thông báo nào có thể thay thế (NFT). Họ sẽ đồng hành cùng người chơi khi họ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình thông qua nhiều loại chế độ chơi nhập vai trong JRPG hấp dẫn này.

Aurory
Aurory
  • Thể loại: Nhập vai theo ý tưởng về một trò chơi Pokemon chơi để kiếm tiền.
  • Hệ sinh thái Pokemon: Solana
  • Ra mắt: Q1 2022 (Beta)
  • Mã thông báo: AURY
  • Chi phí bắt đầu: Miễn phí

Aurory là một thế giới bị chia cắt thành hai mặt phẳng song song. Ở một đầu, người chơi có ANTIK, nơi tập trung của cải và quyền lực trong tay của một số ít. Những sinh vật cư trú trên thế giới đó làm việc dưới sức mạnh của chủ nhân mà không hề nhẹ nhõm và đã trở thành xoắn và bạo lực, tuyệt vọng để được giải phóng. Nhưng một thế giới mới đã được tạo ra bởi một nhân tố bí ẩn. Ở nơi này, những sinh vật xinh đẹp, đầy màu sắc được gọi là Nefties phát triển mạnh mẽ, sống như dự định của tự nhiên. Sự giàu có ở đây được phân phối, không có thực thể nào đủ mạnh để thống trị phần còn lại. Thế giới mới này được gọi là TOKANÉ. Các sức mạnh của Antik đã phát hiện ra sự tồn tại của Tokané và đã tạo ra một cánh cổng để đi qua giữa các thế giới. Hàng chục Antik đang tìm kiếm Tokané, chạy trốn khỏi chủ nhân của họ, làm hỏng Nefties và tham lam bảo vệ tuyên bố của họ.

Pegaxy

Pegaxy (Pegasus Galaxy) là một trò chơi đua xe với phong cách thần thoại tương lai. Pega (những con ngựa) là hậu duệ của Pegasus hùng mạnh. Trong trò chơi này, người chơi sẽ tham gia vào các cuộc đua theo thể thức PvP để giành phần thưởng trên nền tảng mã thông báo tiện ích gốc, VIS (Vigorus).

Pegaxy
Pegaxy
  • Thể loại: Đua ngựa
  • Hệ sinh thái: Đa giác
  • Ra mắt: Q4 2021 (Beta)
  • Mã thông báo: VIS (tiện ích), PGX (quản trị)
  • Chi phí bắt đầu: 1 Pega (~ 200 USDT )

Pegaxy là một trò chơi đua ngựa kiểu PVP chơi để kiếm tiền, trong đó người chơi cạnh tranh vị trí thứ 3 với 11 tay đua khác. Mỗi chủng tộc có các biến nguyên tố ngẫu nhiên bao gồm gió, nước, lửa, tốc độ và hơn thế nữa. Sử dụng các nâng cấp chiến lược, thức ăn và kỹ năng, người chơi phải đứng trong top 3 để kiếm được mã thông báo tiện ích nền tảng, VIS (Vigorus).

Trong trò chơi, người chơi có thể nhân giống, cho thuê, bán và tất nhiên là đua Pega của họ để kiếm thẻ VIS. Hệ thống này đã được chứng minh là một cách tiếp cận kinh tế dài hạn hợp lý khi xây dựng một trò chơi dựa trên NFT / Blockchain vì nó cho phép các đội xây dựng các bang hội lớn, các chương trình học bổng và thậm chí cung cấp cho người chơi solo cơ hội kiếm được mã thông báo trong trò chơi thông qua cuộc đua hàng ngày.

Pegaxy được đánh giá cao trong ngành vì sự đổi mới trong hệ thống cho thuê không cần tin cậy, về công nghệ dây chuyền và cân bằng kinh tế có trọng lượng. Nhiều người cũng cho rằng tính phổ biến của nó là do lối chơi, tính minh bạch của đội và sự tham gia của cộng đồng trong quá trình phát triển.

Bên cạnh đó, Pegaxy Metaverse được xây dựng dựa trên Giải pháp Polygon / Matic Layer 2 và sử dụng mô hình kinh tế mã thông báo kép lần đầu tiên được giới thiệu bởi Axie Infinity vào cuối năm 2020. Mã thông báo quản trị là PGX (Pegaxy Stone) và, như đã đề cập, mã thông báo tiện ích là VIS (Vigorus). Trò chơi được phát hành ở định dạng 2D và chuyển sang 3D sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất và sẽ mở rộng hơn nữa khi khả năng tương thích với các thiết bị Android.

Genopets

Genopets là một trò chơi NFT Play-to-Earn trên Solana để nuôi dưỡng và phát triển Genopet cá nhân của người chơi, con vật linh kỹ thuật số của người chơi. Genopets kết hợp việc nuôi dưỡng và tiến hóa Tamagotchi với việc huấn luyện và chiến đấu với Pokemon trong các trò chơi mini giải đố không đồng bộ.

Genopets
Genopets
  • Thể loại: Di ​​chuyển để kiếm tiền
  • Hệ sinh thái: Solana
  • Ra mắt: tháng 1 năm 2022 (Beta riêng tư)
  • (Các) mã thông báo: GENE
  • Chi phí bắt đầu: Miễn phí

Genopets là một trò chơi NFT miễn phí để chơi trên Solana giúp người chơi sống một lối sống năng động thật thú vị và bổ ích. Genopets sử dụng dữ liệu được theo dõi bởi điện thoại thông minh hoặc thiết bị đeo thể dục của người chơi để nâng cao Genopet NFT trong trò chơi.

Genopet là một NFT tổng hợp phát triển, có thể được nâng cấp và tùy chỉnh khi người chơi lên cấp trong trò chơi. Genopet NFT là miễn phí và được ấp khi tham gia trò chơi. Theo thời gian, nó sẽ tăng giá trị khi người chơi đầu tư thời gian và công sức để nâng cao loại hình, hiệu suất chiến đấu và tính thẩm mỹ của nó. Genopet tiến hóa với XP, và quá trình tiến hóa của nó được hướng dẫn và tăng tốc bằng cách sử dụng Tinh thể tinh luyện.

Bên cạnh đó, Genopets đã đặt ra khái niệm “Move-to-Play”, nghĩa là Genopets chuyển đổi chuyển động trong đời thực của người chơi thành XP để tiến triển trong trò chơi. Genopets đã thay thế trò chơi điện tử truyền thống ít vận động, dành thời gian gõ vào màn hình bằng việc kiểm tra hoạt động thể chất trong ngày. Giờ đây, tiến trình trong trò chơi mà người chơi khó kiếm được thông qua việc đi dạo quanh cả ngày có thể được giao dịch dưới dạng NFT theo giá trị thị trường, tạo ra trải nghiệm chơi trò chơi NFT “Chuyển để kiếm tiền” đầu tiên.

Thêm nữa, việc nuôi dưỡng, chiến đấu và phát triển Genopet NFT của người chơi để tăng giá trị của nó qua mỗi bước thực hiện trong cuộc sống thực, sau đó bán nó trên thị trường để gặt hái thành quả cho công việc, đó là những gì chúng tôi gọi là Move-to-Earn.

Thetan Arena

Thetan Arena là một trò chơi thể thao điện tử dựa trên công nghệ blockchain. Người chơi có thể tập hợp bạn bè, thành lập một đội, chiến đấu với những người khác và kiếm tiền chỉ với kỹ năng của mình.

Thetan Arena
Thetan Arena
  • Thể loại: Chiến đấu
  • Hệ sinh thái MOBA: Binance Smart Chain
  • Ra mắt: Tháng 11 năm 2021
  • (Các) mã thông báo: THC (tiện ích), THG (quản trị)
  • Chi phí bắt đầu: Miễn phí

Đây là một sản phẩm của người Việt. Gameplay của Thetan Arena được thiết kế để xoay quanh sự kết hợp giữa kỹ năng cá nhân và tinh thần đồng đội của người chơi. Thử thách bản thân với nhiều chế độ chơi khác nhau: MOBA & Battle Royale, đi kèm với các bản cập nhật hàng tháng và phần thưởng hấp dẫn. Người chơi được đảm bảo một trải nghiệm chơi game chưa từng được biết đến trước đây và cũng được đảm bảo sẽ thua bất kỳ ai ngay sau khi tạm dừng trận chiến. Trang bị cho các anh hùng của người chơi với hàng trăm loại vũ khí.

Đội ngũ sản xuất muốn Thetan trở thành trò chơi MOBA dựa trên Blockchain đầu tiên do cộng đồng thực sự sở hữu và điều hành. Trong thể loại Bắn súng và MOBA, thiết kế trò chơi hướng tới cộng đồng cũng đã phát triển mạnh trong nhiều năm với tên gọi Bản đồ tùy chỉnh,là những thay đổi hoặc chỉnh sửa đối với trò chơi gốc do người chơi hoặc người hâm mộ thực hiện.

Thetan Arena xây dựng các nguồn lực cần thiết để phát triển trong mười năm tới và ủy quyền cho cộng đồng phát triển các chế độ, bản đồ, mỹ phẩm tùy chỉnh của họ và kiếm tiền từ chúng. Điều này mở ra khả năng vô hạn nhưng phải được tiếp cận một cách cẩn thận. Trong quá khứ, các dự án đã bị bỏ rơi và trở nên trì trệ bằng cách sử dụng thuật ngữ “phân quyền” như một mánh khóe. Việc chuyển đổi sang một tổ chức Phi tập trung thực sự sẽ diễn ra dần dần theo thời gian.

Gameplay của Thetan Arena được thiết kế để xoay quanh sự kết hợp giữa kỹ năng cá nhân và tinh thần đồng đội của người chơi. Thử thách bản thân với nhiều chế độ chơi khác nhau: MOBA & Battle Royale.

Sau mỗi trận đấu, tất cả các anh hùng NFT đều nhận được phần thưởng gTHC. Phần thưởng này dựa trên kết quả trận đấu và độ hiếm của anh hùng và skin (giành được tiền thưởng). Ngoài việc có nhiều chế độ chơi khác nhau, Thetan Arena còn thường xuyên tổ chức các sự kiện cạnh tranh đặc biệt đi kèm với nhiều phần thưởng phong phú.

DeFi Kingdoms

DeFi Kingdoms là một MMORPG đa chuỗi, chơi để kiếm tiền được xây dựng trên giao thức DeFi mạnh mẽ. Trò chơi có các DEX, cơ hội tăng thanh khoản và thị trường các NFT quý hiếm, được điều khiển bởi tiện ích, tất cả cùng tạo ra một thế giới trực tuyến tuyệt đẹp, đắm chìm trong hình thức nghệ thuật pixel giả tưởng vô cùng hoài cổ. DeFi Kingdoms có trên chuỗi khối Harmony và DFK Chain.

Defi Kingdoms
Defi Kingdoms
  • Thể loại: GameFi
  • Hệ sinh thái: Hài hòa (Harmony và DFK Chain)
  • Ra mắt: Tháng 8 năm 2021
  • Mã thông báo: JEWEL
  • Chi phí để bắt đầu: updating..

Trò chơi thực sự bắt đầu khi người chơi chọn cho mình một Anh hùng từ Đặc vụ Selina (tức là thị trường thứ cấp cho các NFT Anh hùng). Đây là những nhân vật có thể làm việc trong nhiều ngành nghề (tức là thợ mỏ, người làm vườn, người kiếm ăn, đánh cá) để nhận phần thưởng, bắt tay vào các nhiệm vụ Phiêu lưu và Nghề nghiệp, và cuối cùng chiến đấu với nhau hoặc kẻ thù khác trong các bản cập nhật trong tương lai.

Đội ngũ dự án muốn có một DEX cho phép người nắm giữ không chỉ giữ mã thông báo tiền tệ mà còn sở hữu mã thông báo có thể sử dụng được, có giá trị và mang lại lợi nhuận theo nhiều cách thú vị. Thêm nữa, đã đóng gói các yếu tố DeFi thành một trò chơi vui nhộn và tổng hợp, cung cấp cho chủ sở hữu mã thông báo JEWEL và CRYSTAL một trải nghiệm hấp dẫn và có ý nghĩa, như sau:

JEWEL hoạt động như mã thông báo giá trị chính trong một trò chơi metaverse, mang lại cho nó tiện ích cao hơn và xa hơn so với một đồng thông thường. JEWEL có thể được sử dụng để mua NFT Anh hùng, bản thân chúng có thể được sử dụng để kiếm JEWEL và các phần thưởng khác. JEWEL cũng có thể được kết hợp với các Anh hùng hiện có và các vật phẩm khác để tạo ra các Anh hùng mới và được hoán đổi thông qua DEX lấy tiền tệ trong trò chơi hoặc trực tiếp lấy các vật phẩm trong trò chơi. Cuối cùng, JEWEL có thể được sử dụng để bỏ phiếu vào đề xuất quản trị cho tương lai và sự phát triển của dự án.

Với việc mở rộng DeFi Kingdoms: Crystalvale vào Chuỗi DFK, cần có một mã thông báo mới để cung cấp năng lượng cho vương quốc đó. CRYSTAL thực hiện các vai trò tương tự như JEWEL, nhưng trong Crystalvale. Nó có thể được chi tiêu để mua và đúc các Hero NFT, được hoán đổi trên DEX trong trò chơi, đặt cọc để chia sẻ phí, gộp chung để thanh khoản và áp dụng cho bỏ phiếu vào đề xuất quản trị cho tương lai và sự phát triển của dự án. Tổng nguồn cung CRYSTAL bằng 1/4 so với JEWEL và tiến độ phát hành được điều chỉnh cho phù hợp.

Cả JEWEL và CRYSTAL đều có thể được sử dụng để đúc NFT mới, nên giá trị của các mã thông báo được liên kết bởi tiện ích dùng  chung. Điều này cung cấp các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá thú vị trên các chuỗi khối và đảm bảo rằng việc mở rộng chuỗi chéo không dẫn đến mất giá trị đối với các mã thông báo cũ hơn. Các bản mở rộng trong tương lai dự kiến ​​sẽ tuân theo cùng một chiến lược. Trò chơi vẫn đang trong giai đoạn đầu và sắp tới có kế hoạch phát hành thêm các tính năng như người chơi vs người chơi, người chơi vs môi trường và thu thập tài nguyên.

Bomb Crypto

Bombcrypto là một trò chơi lấy cảm hứng từ Bombsquad. Người chơi có thể trang trại, chơi, kiếm #BCOIN và giao dịch chúng thành tiền thật.

Bomb Crypto
Bomb Crypto
  • Thể loại: Máy bay ném bom nhàn rỗi
  • Hệ sinh thái: Binance Smart Chain
  • Ra mắt: Tháng 9 năm 2021
  • Mã thông báo: BCOIN
  • Chi phí bắt đầu: 10 BCOIN

Mã thông báo BCOIN là đơn vị tiền tệ chính trong trò chơi. Token sẽ được sử dụng để mua anh hùng Máy bay ném bom, Nâng cấp cấp độ máy bay ném bom, chủ yếu trong giai đoạn đầu.

Trò chơi Bomb Crypto thuộc thể loại Play-To-Earn, nơi người chơi quản lý một nhóm các anh hùng đặt bom của cyborgs được lập trình để tìm kiếm BCOIN và chiến đấu với quái vật.

Trong Bomb Crypto, người chơi tập hợp và quản lý một đội các Anh hùng Máy bay ném bom. Giống như Bomberman cổ điển, những anh hùng này có thể được đặt trong một đấu trường khép kín, nơi họ sẽ bắt đầu đặt bom ngẫu nhiên để khai thác BCOIN. Các anh hùng có một tập hợp các thuộc tính (sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng, số lượng bom, phạm vi đặt bom) sẽ quyết định mức độ hiệu quả của họ trong việc khai quật kho báu. Ví dụ: tốc độ cao hơn có nghĩa là anh hùng sẽ có thể chạy xung quanh trong đấu trường nhanh hơn. Nguyên tắc chung là anh hùng càng hiếm thì chỉ số càng tốt.

Kết luận

Sự ra đời của công nghệ blockchain giúp sự phát triển của trò chơi lên một tầm cao mới. Với những đặc điểm nổi bật của blockchain như phân quyền, bảo mật, minh bạch, tự do, blockchain có thể giúp các trò chơi truyền thống làm được những điều mà trước đây không thể làm được.

Hy vọng với những thông tin về top 10 NFT Games trong năm 2022 theo Coingecko sẽ giúp các bạn biết thêm về nhiều thể loại NFT Games, GFS Blockchain sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về thị trường, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các thành viên khác nhé.

Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating