Tổng quan

Đối với Integritee (TEER), năm 2021 là một khoảng thời gian trôi qua nhanh chóng, đầy thử thách và thú vị, trong đó các mốc quan trọng đã đạt được, quan hệ đối tác chiến lược được hình thành và cộng đồng bắt đầu hình thành và phát triển. Năm cũ đã qua, năm mới đang đến, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain điểm lại một năm vừa qua của Integritee qua bài viết sau.

***Nếu bạn vẫn chưa kịp tìm hiểu về dự án Integritee, mời bạn xem=> tại đây

‍ Nền tảng để thành công

Vào tháng 2, Integritee đã phát hành phiên bản testnet đầu tiên của Integritee trên Rococo. Bản testnet này được xây dựng dựa trên công việc phát triển trong năm 2020, được tài trợ bởi Web3 Foundation và quỹ Polkadot, tập trung vào việc tích hợp các môi trường thực thi đáng tin cậy (TEE) vào hệ sinh thái Polkadot. Testnet giới thiệu cách các tính năng cốt lõi của mạng Integritee sẽ hoạt động trong môi trường Polkadot.

Trong những tháng sau đó, trong khi tiếp tục mở rộng nền tảng và phát triển mã, dự án đã thành lập Integritee AG, được đăng ký tại Thụy Sĩ, đồng thời phát triển một thương hiệu và trang web mới cho Integritee.

Các cột mốc chính

Trong quý cuối cùng của năm, nền tảng này đã mở đường cho dự án nhanh chóng đạt được một số cột mốc quan trọng. Vào tháng 11, dự án đã khởi chạy mạng chính Integritee và tiến hành sự kiện tạo mã thông báo (TGE). Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với cả nhóm: lần đầu tiên Integritee trở thành một mạng chức năng có khả năng xử lý dữ liệu nhạy cảm một cách an toàn. Triển khai thực tế đầu tiên trên mạng chính Integritee là Oracle tỷ giá hối đoái TEER. Oracle kết nối với các máy chủ SSL đã được xác thực của các nhà cung cấp dữ liệu thị trường từ một TEE và công bố tỷ giá hối đoái TEER có liên quan cho một chuỗi Integritee. Việc triển khai này thể hiện khả năng của Integritee trong việc cung cấp dữ liệu với tính năng không từ chối có thể xác minh được và sẽ được sử dụng trong tương lai để đảm bảo các khoản phí bằng USD ổn định. Các khối được tạo ra bởi mạng chính cho đến nay có thể được xem trên Subscan hoặc Polkadot.js.

Vào cuối tháng 11, hai đợt bán mã thông báo cực kỳ thành công đã được tiến hành để phân phối TEER đến công chúng và mở rộng quyền sở hữu mạng hơn nữa. Tháng bận rộn của các cột mốc đã được kết thúc vào ngày 1 tháng 12 khi TEER chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch Gate.io và có thể chuyển nhượng được.

‍Huy động vốn

Vào tháng 6, Integritee đã kết thúc vòng hạt giống trị giá 2 triệu đô la và sau đó là vòng tư nhân với tổng vốn đầu tư là 6,5 triệu đô la.

Giá token

Ngay sáu khi IDO trên KSMStarter vào cuối tháng 11. ngày 1 tháng 12 năm 2021, TEER đã trào sàn Gate.io với mức giá khá cao ($8.87). Tuy nhiên mức giá này đã không trụ được lâu mà liên tục giảm trong những ngày sau đó do ảnh hưởng của sự tụt giảm chung của thị trường.

Price
Biến động giá của TEER (Nguồn Coingecko)

Mặc dù giá giảm nhiều nhưng khối lượng giao dịch TEER rất thấp, thể hiện niềm tin của các TEER holder. Hiện tại, số lượng người nắm giữ TEER là 8.802 người, nhưng chỉ 10 địa chỉ ví lớn đầu tiên đã chiếm tới xấp xỉ 7,8 triệu token (tương đương với 78%) cho thấy cá mập đang nắm giữ phần lớn token dự án và 40 địa chỉ ví lớn tiếp theo thì phần lớn đã bị khóa. Điều này cho thấy kỳ vọng của cá voi đối với dự án là rất lớn.

Ví lớn
10 địa chỉ ví lớn nhất của Integritee (Nguồn Subscan.io)

Sàn giao dịch

Ngay sau khi IDO, Integritee đã tiến hành niêm yết trên sàn Gate.io Đây là một trong những sàn giao dịch thuộc top đầu hiện nay, giúp cho token TEER trở nên thanh khoản hơn.

Đấu giá Kusama

Integritee đã tham gia vòng đấu giá Kusama trong tháng 9. Tuy nhiên số lượng token KSM kêu gọi cho crowdloan chưa được như mong đợi. Hiện tại, Integritee tiếp tục tham gia vào các cuộc đấu giá Kusama parachain thông qua chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng của mình. Gần đây, Integritee đã công bố phần thưởng cố định mới cho những người ủng hộ từ cộng, có nghĩa là lần đầu tiên, những người ủng hộ sẽ nhận được một lượng TEER cố định cho mỗi KSM mà họ cho vay. Điều này sẽ giúp những người nắm giữ KSM đang cân nhắc xem có nên hỗ trợ Integritee có thể ước tính phần thưởng tiềm năng của họ dễ dàng hơn. Điều này đi kèm với các ưu đãi cộng đồng khác của Integritee như phần thưởng cho lòng trung thành, phần thưởng giới thiệu và phần thưởng được đảm bảo.

Với chiến dịch marketing và reward hiện tại, Integritee đã thể hiện quyết tâm phải chiến thắng trong vòng đấu giá lần này. Đến thời điểm viết bài, Integritee đã huy động được 18.300 KSM trong tổng số 20.000 KSM cần huy động. Mỗi KSM được lock sẽ nhận được 40 TEER và phần thưởng

Tại thời điểm viết bài, Integritee cũng vừa được công bố chiến thắng trong cuộc đấu giá thứ 21 trên Kusama. Xin chúc mừng TEER holder!

Phát triển cộng đồng

Mỗi dự án blockchain muốn phát mạnh mẽ thì nó cần có một cộng đồng mạnh luôn ủng hộ mình và lan tỏa những giá trị mà dự án mang lại. Đến nay, Integritee đã xây dựn được cộng đồng trên Twitter với 18.8K follower, kênh Telegram chính thức của dự án mới chỉ có hơn 7.5K thành viên, kênh Medium mới được ra mắt trong tháng 11. Tất cả cho thấy công tác marketing, xây dựng cộng đồng cho dự án mới chỉ trong giai đoạn khởi đầu. Vẫn cần nhiều nỗ lực hơn nữa để mở rộng cộng đồng và đưa dự án vươn xa.

Trong tháng 12, Integritee đã khởi động Chương trình Đại sứ Integritee để tôn vinh các thành viên cộng đồng tích cực và tích cực nhất để trao thưởng cho họ vì những đóng góp của mình bằng mã thông báo TEER.

Hợp tác và đối tác chiến lược

Integritee tin tưởng vào khái niệm cạnh tranh hợp tác. Ý tưởng rằng bằng cách hợp tác với các công ty có thế mạnh khác có thể bổ sung sức mạnh cho mình trong không gian blockchain, Integritee có thể xây dựng một hệ sinh thái, mang lại kết quả tốt hơn cho cả các đối tác và cộng đồng của họ. Với mục tiêu này, Integritee đã xây dựng một số quan hệ hợp tác chiến lược trong năm 2021.

Hợp tác chiến lược với KILT

Để nhiều dịch vụ Web3 có thể tồn tại về lâu dài, chúng sẽ cần một cách hiệu quả để quản lý và xác minh danh tính người dùng, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư. Vào tháng 10, Integritee đã hợp tác với KILT, một giao thức nhận dạng blockchain. KILT đang hướng tới việc thay đổi cách thức diễn ra của quy trình “Biết khách hàng của bạn”, quy trình này thường cần thiết để truy cập các dịch vụ như mở tài khoản ngân hàng hoặc đăng ký sàn giao dịch. Dịch vụ SocialKYC của KILT cho phép người dùng xác minh danh tính của họ bằng cách chứng minh rằng họ kiểm soát các tài khoản mạng xã hội hoặc địa chỉ email của họ. Bằng cách hợp tác với Integritee, Giao thức KILT sẽ cho phép người dùng kiểm tra dịch vụ SocialKYC từ mã nguồn đến dịch vụ đã triển khai mà họ đang chia sẻ dữ liệu của mình và yên tâm rằng dữ liệu của họ sẽ không được lưu trữ ở bất kỳ đâu trong quá trình này.

Hợp tác chiến lược với Fractal

Một trong những niềm tin cốt lõi của Integritee là người dùng có thể truy cập vào các sản phẩm dựa trên dữ liệu mà không cần phải hy sinh quyền riêng tư của họ. Điều này khiến nhà vô địch Web3 Fractal trở thành một đối tác hoàn hảo cho Integritee. Dựa trên thành công của họ trong việc phát triển và tung ra giải pháp ID và ví, Fractal hiện đang hướng tới việc thiết lập một cộng đồng dữ liệu phi tập trung cho phép người dùng chia sẻ và kiếm tiền từ dữ liệu của họ theo các điều khoản của riêng họ.

Hợp tác chiến lược với Ajuna

Lĩnh vực trò chơi được đặc trưng bởi một cộng đồng đam mê và tương đối hiểu biết về công nghệ bị hạn chế bởi các nền tảng tập trung hiện có. Kết quả là, nó đã chín muồi cho sự đổi mới thông qua việc áp dụng các công nghệ Web3. Đây là lý do tại sao Integritee hợp tác với nền tảng trò chơi phi tập trung Ajuna vào tháng 10. Sự hợp tác này sẽ cho phép các game thủ chơi trò chơi và giao dịch hàng hóa ảo mà không phụ thuộc vào các máy chủ tập trung. Điều này đảm bảo rằng bất cứ nơi nào có cộng đồng người chơi tích cực, chơi trực tuyến vẫn có thể tiếp tục, ngay cả khi nhà phát triển ngừng hỗ trợ trực tuyến. Một bằng chứng về khái niệm đã được trình bày tại Hội nghị Sub0 vào ngày 14 tháng 10.

Số lượng đối tác của Integritee hện nay còn nhỏ tuy nhiên đây đều là các đối tác chiến lược với nền tảng mạnh, hứa hẹn một sự bùng nổ trong tương lai. Từ các đối tác này, Integritee sẽ lan tỏa hoạt động của mình ra nhanh chóng và mạnh mẽ.

Năm 2021, là năm Integritee dồn nguồn lực cho các cột mốc quan trọng, nền tảng nhất và nó sẽ là bệ phóng cho sự phát triển trong tương lai. 2022 được dự báo là web3 sẽ bùng nổ, Integritee cũng đã sẵn sàng đưa ra dịch vụ, cùng với việc sẽ dành được chiến thắng parachain trên Kusama và Polkadot thì có thể lạc quan tin tưởng rằng Integritee sẽ có những bước bứt phá lớn, nhất là khi các công ty truyền thống bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến blockchain, xu hướng Cedefi được mở rộng thì bảo mật dữ liệu nhạy cảm là vô cùng cần thiết.

Đánh giá lộ trình phát triển

Nhìn lại roadmap 2021, phần lớn các cột mốc đặt ra đã được Integritee hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn một vài mốc có tình chất bứt phá của dự án lại đang bị châm hơn so với dự kiến. Cụ thể là:

  • Dự án đã tham gia đấu giá parachain trên Kusama nhưng chư dành được chiến thắng nên sẽ vẫn phải tiếp tục trong năm 2022.
  • Chưa ra mắt sidechain và hợp đồng thông minh.
  • Chưa đấu giá trên Pokadot.
  • Chưa ra mắt cầu nối giữa Kusama và Pokadot.
Roadmap 2021
Lộ trình phát triển của Integritee được thiết lập trong năm 2021 (Nguồn Integritee)

Cả 4 hoạt động này đều là những cột mốc có thể nói là quan trọng nhất để Integritee bứt phá. Chình vì vậy mà giá token của Integritee khi lên sàn đã chưa đạt được kỳ vọng của nhà đầu tư. Một phần có lẽ là do dự án đã đặt ra lộ trình quá tham vọng cho  năm 2021. Nhìn một cách tích cực thì đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm năng có thể vẫn còn tìm thấy vị thế đẹp để tham gia dự án.

Hướng tới 2022

Mặc dù Integritee đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng vào năm 2021, nhưng những điều thú vị nhất sẽ đến vào năm 2022. Trong số nhiều cột mốc sắp tới bao gồm đảm bảo khe cắm parachain trên Kusama và Polkadot, phát hành sidechain và chức năng hợp đồng thông minh, triển khai khái niệm bằng chứng doanh nghiệp đầu tiên, hợp tác với các tổ chức nghiên cứu và trường đại học, đồng thời thành lập một hội đồng quản trị phi tập trung, phát triển các chương trình marketing để xây dựng cộng đồng lớn mạnh…

Kết luận

Có thể nói Integritee (TEER) đã có một năm đầy nỗ lực với rất nhiều cột mốc lớn như mainnet, IDO, niêm yết trên sàn, tham gia đấu giá Kusama, cho ra đời sản phẩm đầu tiên, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược… tạo đà cho sự phát triển cho các năm tiếp theo. Tuy nhiên, chặng đường phía trước cũng vẫn còn rất dài và mang tính quyết định. Các bạn hãy cùng chờ đón sự phát triển Integritee trong thời gian tới nhé.

Nếu thấy bài viết hữu ích và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm, mời bạn tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé:

Các kênh truyền thông chính thức của GFS Blockchain:

Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating