Bảng tin NearWeek tuần 103 (29/03/2023 – 03/04/2023). NearWeek đang tổng hợp và quản lý thông tin trên toàn hệ sinh thái NEAR. Ấn bản này được lấy từ nguồn cộng đồng thông qua 252 tin tức đóng góp cho NEWS DAO. 

NearWeek 103

Những tin tức đáng chú ý 

 NEAR x MAILCHAIN: MỘT CHƯƠNG MỚI CHO VIỆC GIAO TIẾP 

Việc tích hợp được tiết lộ gần đây nhằm mục đích làm cho sự giao tiếp trong Web3 dễ tiếp cận hơn với UX thân thiện hơn. Mailchain cho phép các nhà phát triển trên NEAR có thêm một lớp giao tiếp vào dApps, widget và dự án của riêng họ — tăng cường đáng kể nhiệm vụ về khả năng tương tác của Near BOS. Bạn có thể đọc thêm tại đây. 

 COINDESK: XÂY DỰNG NEAR CÙNG AI 

Polosukhin đã nói: “Google có rất nhiều lợi ích và là một nơi tuyệt vời để học hỏi, nhưng họ phát triển rất chậm. Tôi muốn di chuyển nhanh hơn.” Bạn có thể đọc thêm tại đây. 

 NEAR FOUNDATION HỢP TÁC CÙNG HYDRA VENTURES ĐỂ TẠO INVESTMENT DAO CHO WEB3 

Hydra Ventures được thiết kế để giúp các Investment DAO (Mô hình DAO chuyên đầu tư) khác khởi đầu. Bằng cách hợp tác với Near Foundation, Hydra Ventures sẽ mở ra cơ hội ra mắt Investment DAO đầu tiên trong hệ sinh thái Near. Bạn có thể đọc thêm tại đây. 

 NEAR x SOLAIRE : CUỘC CÁCH MẠNG NGÀNH CÔNG NGHIỆP THỜI TRANG 

Bằng cách khai thác sức mạnh của Web3 và blockchain Near, Solaire đang xây dựng cơ sở hạ tầng, API và mở rộng hoạt động bán lẻ phi tập trung và mở ra các cơ hội mới cho cả người mua sắm cũng như các thương hiệu thời trang. Bạn có thể đọc thêm tại đây. 

 NEAR RA MẮT QUỸ TÍN THÁC CỘNG ĐỒNG 11 TRIỆU USD 

NEAR đã ra mắt Quỹ tín thác vì mục đích cộng đồng (NEAR Community Purpose Trust) để đẩy nhanh việc phân bổ vốn cho các dự án cấp cơ sở và sử dụng khung pháp lý đổi mới dựa trên Quỹ tín thác mục đích đặc biệt Guernsey (Guernsey Special Purpose Trust), một loại quỹ tín thác tách biệt quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản khỏi lợi ích có lợi đối với những tài sản đó. Bạn có thể đọc thêm tại đây. 

 NDC RA MẮT COMMUNITY HUB 

NDC (Near Digital Collective) đã công bố ra mắt Community Hub NDC và mời cộng đồng Near tham gia. Hub sẽ là nơi thích hợp để tìm hiểu mọi thứ về NDC, tham gia vào các cuộc bầu cử sắp tới và đóng góp vào thành công chung. Bạn có thể đọc thêm tại đây. 

AWESOMENEAR  

AwesomeNear
AwesomeNear

DeFi 

DeFi
DeFi

ORDERLY NETWORK: HUY ĐỘNG VỐN THÀNH CÔNG VỚI ĐỊNH GIÁ 200 TRIỆU USD 

Orderly Network đã gọi vốn thành công với số tiền không được tiết lộ với định giá 200 triệu USD từ CoinDCX Ventures của Ấn Độ trong vòng đầu tư chiến lược. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 ORDERLY NETWORK X REF FINANCE : CUỘC THI GIAO DỊCH 

Thời gian diễn ra: 30/03/2023, 13:00 UTC — 14/04/2023, 00:00 UTC. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 RA MẮT REF FINANCE v2 FARMS 

REF Finance đã ra mắt V2 Farms với Linear Protocol, tập trung vào tính năng Thanh khoản tập trung (Concentrated Liquidity). Người dùng hiện có thể farm $pNEAR/$NEAR của họ để nhận phần thưởng hàng tuần. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 FLUX EXCHANGE HỢP TÁC VỚI MANOSWAP 

Flux Exchange đã công bố quan hệ đối tác mới với Manoswap. Sự hợp tác này sẽ cho phép người dùng giao dịch và stake tài sản trên nền tảng Manoswap. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 HIDEYOUR.CASH CÓ MẶT TRÊN NEAR MAINNET 

Hideyour.cash, máy trộn với hệ thống chống rửa tiền ZK, hiện đã chính thức có mặt trên NEAR. Người dùng có thể thực hiện các giao dịch riêng tư để ngăn chặn các hoạt động đáng ngờ trên ví, chẳng hạn như hack. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 CẬP NHẬT HÀNG TUẦN CỦA AURORA  

Tìm hiểu thêm tại đây. 

Tài sản trên Rainbow Bridge
Tài sản trên Rainbow Bridge

Cộng đồng và Guilds 

NEARWEEK: THƯ VIỆN  ÂM THANH & PODCAST 

Tuyển tập các bản ghi âm cộng đồng và dự án bao gồm hệ sinh thái Near, Aurora và Octopus Network cùng sự phát triển tương ứng của chúng. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 NEARWEEK: LỊCH CỘNG ĐỒNG  

NEARWEEK ra mắt lịch cộng đồng (Community Calendar) tùy chỉnh để toàn bộ hệ sinh thái NEAR sử dụng! Vui lòng điền vào lịch ngày khởi chạy dự án, mở bán NFT và Twitter Space. Bằng cách này người dùng sẽ biết mọi hoạt động dự kiến diễn ra. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 NEARWEEK: MERCH STORE 

Merch store về hệ sinh thái NEAR của chúng tôi đang hoạt động!! Nếu bạn là một dự án và muốn thiết kế của mình nổi bật trong cửa hàng, vui lòng e-mail: [email protected]. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 NEARWEEK: NEWSBOT 

NEARWEEK Twitter newsbot cung cấp cách dễ nhất để đảm bảo rằng mọi tin tức liên quan đến Near Protocol sẽ hiện trên dòng thời gian của bạn (được NEARWEEK chọn). Để gửi cho chúng tôi thông tin, bạn chỉ cần reply hoặc tweet: < !submit @nearweekbot > 

Developers (Nhà phát triển) 

NEAR SOCIAL x PIKESPEAK HACKATHON  

Tìm hiểu thêm tại đây. 

 TOWN HALLS TRỞ LẠI NEAR 

Near đang giới thiệu lại Town Halls để gắn kết cộng đồng hai tuần một lần vào các ngày thứ Tư. Cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 05/04/2023 lúc 8 giờ sáng theo giờ PT, 11 giờ sáng theo giờ EST và 3 giờ chiều tại UK. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 CYPHERPUNK GUILD : PRIVACY TRÊN AURORA 

Sự xuất hiện của các dự án nâng cao quyền riêng tư trên hệ sinh thái Aurora có ý nghĩa quan trọng đối với việc áp dụng Web3. Các dự án này giúp giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu và chủ quyền của người dùng, vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của các ứng dụng phi tập trung. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 AURORA CÔNG BỐ HỢP TÁC VỚI  VÍ SELF-CUSTODY OBVIOUS 

Aurora đã công bố quan hệ đối tác với Obvious, một ví self-custody cho phép người dùng kết hợp các tài sản trên nhiều EVM. Tận dụng sức mạnh cho các giao dịch cross-chain bằng cách cung cấp các tuyến đường chuyển tiếp và hoán đổi an toàn, nhanh chóng và giá cả phải chăng. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 COINPANDA TÍCH HỢP NEAR PROTOCOL API CHO THUẾ CRYPTO 

Coinpanda đã công bố tích hợp API mới với Near cho mùa tính thuế năm nay. Việc tích hợp sẽ cung cấp hỗ trợ token, NFT và hơn thế nữa để giúp người dùng Near báo cáo thuế tiền điện tử của họ. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 CALIMERO NETWORK : TẠI SAO CẦU NỐI THỜI GIAN THỰC LẠI QUAN TRỌNG ĐỂ CÓ UI TỐT 

Cầu nối thời gian thực đã thay đổi trò chơi bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao tài sản, trao đổi thông tin và liên lạc giữa các blockchain khác nhau. Đây là lý do tại sao cầu nối thời gian thực lại rất quan trọng đối với ngành công nghiệp blockchain và cách các nền tảng như Calimero đang mở đường cho thế hệ ứng dụng blockchain tiếp theo. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU NEAR DEV GOV 

Bạn có phải là người thân thuộc hệ sinh thái Near, người có ảnh hưởng hay người tổ chức các sự kiện trên NEAR không? Bạn có thể được trả tiền khi giới thiệu những người có ý tưởng đến DevGov DAO. Tìm hiểu thêm tại đây. 

Tham gia hệ sinh thái 

NEAR WIKI 

Nền tảng mã nguồn mở, kết nối bạn với mọi thông tin liên quan đến giao thức, cách sử dụng, cơ sở hạ tầng, cơ hội và bang hội. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 RAEN GUIDE : NEAR + RUST, MỘT CÁCH THÂN THIỆN HƠN 

Hướng dẫn đầy đủ để giúp các nhà phát triển khởi chạy các ứng dụng NEAR nhanh hơn họ nghĩ là có thể. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 LEARN NEAR CLUB: CÁCH SỬ DỤNG VÀ XÂY DỰNG TRÊN NEAR 

Một nền tảng tích hợp thực hành toàn diện cho Near Protocol, kết nối các dự án hệ sinh thái Near với các thành viên cộng đồng tích cực thông qua phương thức (L)Earn. Được hỗ trợ bởi Near Foundation. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 FREECODECAMP: CHƯƠNG GIẢNG DẠY NEAR 

Chương trình giảng dạy sẽ bao gồm ít nhất 10 dự án thực hành tương tác sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu giao thức Near và các công cụ của nó. Bạn sẽ học cách xây dựng và triển khai các hợp đồng thông minh, dApp của riêng mình, làm việc với các công cụ, dòng lệnh Near,… Tìm hiểu thêm tại đây. 

 NEAR: XÂY DỰNG SMART CONTRACT BẰNG RUST 

Hướng dẫn sau khám phá các nguyên tắc chung của việc phát triển hợp đồng thông minh, tập trung vào các cách hợp nhất phát triển Near Protocol với các ứng dụng web thông thường. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 NEAR : KHÓA HỌC BẢO MẬT SMART CONTRACT 

Series Youtube này nhằm mục đích dạy bảo mật hợp đồng thông minh Near Rust dựa trên kinh nghiệm trước đây của Timur Guvenkaya với tư cách là nhà phát triển và các lỗ hổng đã phát hiện ra. Tìm hiểu thêm tại đây. 

Sự tăng trưởng của các dự án 

HƯỚNG DẪN GỌI VỐN TỪ NDG : NHỮNG YẾU TỐ NÀO CẦN XEM XÉT? 

Xem xét kỹ hơn ai là người quyết định khoản tài trợ trong Near Developer Governance (NDG), những yếu tố cần xem xét khi đề xuất số tiền tài trợ và cách gửi yêu cầu tài trợ. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 YÊU CẦU PHẢN HỒI ĐỂ CHUYỂN TỪ FORUM SANG DISCOVERY 

Cộng đồng Near được mời cung cấp phản hồi về chức năng mà họ muốn thấy trong Discovery để biến nó thành nơi tốt nhất cho cộng đồng, quản trị và thảo luận. Tìm hiểu thêm tại đây. 

 LEGAL NODES: HƯỚNG DẪN HIẾN PHÁP DAO 

Legal Nodes, một nhà cung cấp dịch vụ pháp lý, đã đưa ra một hướng dẫn toàn diện và mẫu Hiến pháp DAO (DAO Constitution) miễn phí để giúp cấu trúc việc gây quỹ cho một DAO. Hướng dẫn bao gồm thông tin về cách DAO cấu trúc các vòng gây quỹ của họ, cách hoạt động bỏ phiếu của token holder trong Hiến pháp DAO,… Tìm hiểu thêm tại đây. 

Các công việc đang tuyển dụng trong Nearverse 

PROXIMITY – TUYỂN DỤNG HEAD OF BUSINESS DEVELOPMENT. 

CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG HỆ SINH THÁI NEAR. 

CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI NEAR. 

CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI AURORA. 

BEEXPERIENCE: TRUNG TÂM TUYỂN DỤNG BLOCKCHAIN.