Tổng quan

Automata Network là một giao thức phi tập trung cung cấp lớp phần mềm trung gian bảo mật cho các dApps trên nhiều Blockchain. Là một Middleware Layer, Automata cung cấp một số dịch vụ, sản phẩm như bỏ phiếu ẩn danh, giảm thiểu vấn đề (MEV), bảo vệ quyền riêng tư… bằng cách tận dụng các thuật toán mới về bảo vệ quyền riêng cùng với môi trường thực thi đáng tin cậy (TEE). Mục tiêu của Automata là đưa bảo mật, quyền riêng của người dùng lên hàng đầu.

Với những gì đã đạt được trong tháng 7 vừa rồi, Automata đã có những cập nhập chú ý nào hướng tới cộng đồng cũng như sản phẩm trong tháng 8 này? Hãy cùng GFS Blockchain điểm qua những hoạt động tích cực của dự án trong tháng 8 nhé:

Automata Network | NFTFair hỗ trợ chiến dịch gây quỹ cho NDP2022 NFT

NFTFair hỗ trợ chiến dịch gây quỹ cho NDP2022 NFT
NFTFair hỗ trợ chiến dịch gây quỹ cho NDP2022 NFT

Automata hân hạnh được tham gia và hỗ trợ chiến dịch gây quỹ NDP2022 NFT do The Good Blockchain tổ chức, sáu trong số các tác phẩm nghệ thuật sẽ được trưng bày tại Quốc Khánh Singapore năm 2022. Điểm đặc biệt là các tác phẩm được thực hiện bởi những nghệ sĩ bị khiếm khuyết và sẽ được cung cáp dưới dạng NFT.

Tổng số tiền quyên góp được thông qua chiến dịch sẽ được chuyển tới SG Enable để gây quỹ cho các chương trình mới tại Enabling Village (EV), một không gian hoà nhập cộng đồng người khuyết tật tại Singapore.

Đội ngũ ATA, Tổng thống đời thứ 8 của Singapore: Halimah Binti Yacob, và Co-Founder của The Good Blockchain.
Đội ngũ ATA, Tổng thống đời thứ 8 của Singapore: Halimah Binti Yacob, và Co-Founder của The Good Blockchain.

Vừa qua, các nhà đồng sáng lập của The Good Blockchain đã vinh dự được gặp Tổng Thống đời thứ 8 của Singapore là Halimah Binti Yacob khi bà ra mắt triển lãm “Món quà đến Singapore” với những tác phẩm của những người khuyết tật sẽ phát trực tiếp vào lúc 8 giờ sáng ngày 8 tháng 8!

Follow trang web của Thegoodblockchain để biết thêm chi tiết.

Cập nhập hệ sinh thái tháng 8

Automata công bố quan hệ đối tác với Nawarat

Vui mừng thông báo quan hệ đối tác của Automata với Nawarat, công cụ thẩm định phi tập trung thời gian thực dành cho NFT.

Automata công bố quan hệ đối tác với Nawarat
Automata công bố quan hệ đối tác với Nawarat

Hiện nay, tính thanh khoản của NFT kém là điểm nghẽn quan trọng đối với sự tăng trưởng chung của thị trường NFT. Vì thế, Nawarat Oracle giải quyết vấn đề này bằng mô hình định giá dựa trên lý thuyết trò chơi của họ. Nawarat cho phép mọi người tham gia vào việc định giá NFT và khuyến khích người dùng với cơ chế kinh tế của thưởng và phạt, nhằm đảm bảo giá trị của NFT gần với giá trị thị trường thực của nó.

Book – COO của Nawarat cho biết:

Từ các giải pháp xác minh danh tính kỹ thuật số trong Web 3, airdrop NFT công bằng, quản trị DAO hợp lý, đến các giao thức cung cấp thanh khoản công bằng, Mạng Automata với tư cách là lớp trung gian bảo mật trong Web 3, đang mang lại một DeFi công bằng hơn thông qua nhiều sản phẩm. Sự hợp tác giữa Nawarat và Automata Network mang lại nhiều khả năng hơn cho thế giới Web 3.

Các bạn có thể đọc chi tiết tại đây 

Các hoạt động nổi bật trong tháng 8

Cuộc thi thiết kế áo Hoodie Automata

Cuộc thi thiết kế áo Hoodie giới thiệu về Automata Network chẳng hạn như các dịch vụ và sản phẩm. Thời hạn gửi bản thiết kế từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 8. Người chiến thắng sẽ nhận được áo khoác yêu thích của cộng đồng, đồng thời sẽ nhận được 500 $ATA, người chiến thắng thứ 2 và thứ 3 sẽ nhận được 300 $ATA mỗi người.

Cuộc thI hiện tại đã kết thúc và ban tổ chức đang lựa chọn những người chiến thắng. Theo dõi Twitter của Automata để nhận được thông tin người thắng cuộc

Cập nhập công nghệ tháng 8

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 25

New York, Paris, xu hướng Web 3 đã lan rộng khắp thế giới trong những tháng qua (IYKYK). Tháng 7 đã kết thúc nhưng có nhiều điều để mong đợi vào tháng 8. Bây giờ, hãy kiểm tra xem Automata đã làm được gì trong hai tuần qua.

Bi-Weekly Update: Issue 25
Bi-Weekly Update: Issue 25

Công nghệ

[ NFTFair ]

• Đã điều chỉnh xác thực danh mục để hỗ trợ mẫu đấu giá;

• Đã hoàn thành việc phát triển chức năng đấu giá và hoàn thành các vòng kiểm tra nội bộ và sửa lỗi theo kết quả đạt được;

• Cải tiến thiết kế cho trang hoạt động và tái cấu trúc luồng người dùng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng;

• Hỗ trợ chế độ đáp ứng di động được áp dụng cho hoạt động sắp tới;

[Tổng quan]

• Tích hợp GEE hiện đang được tiến hành, hoàn thành hợp nhất Attestor / Geode;

• Tiến hành việc hợp nhất Automata-Geode với mã GEE;

• Đã hoàn thành các bài kiểm tra nội bộ và sửa lỗi cho các trường hợp góc;

• Hoàn thiện chế độ độc lập và triển khai GEE CLI để tương tác đơn giản hơn, thêm chuỗi bộ đếm thời gian;

• Các tiêu đề bảo mật được triển khai cho các site front-end;

Hệ sinh thái

• Tham gia Community Carnival tại O3 Labs với giải thưởng lên đến 13.000$ O3;

• Gặp gỡ với cộng đồng Binance Tây Ban Nha trong Telegram AMA;

Cộng đồng

• Một bài kiểm tra NFTFair đã được tổ chức trong Discord để khuyến khích tìm hiểu thêm về sản phẩm và kiểm tra kiến thức của automata;

• Chuyên mục Recap từ Polkadot Decoded 2022 – Nhìn lại quan điểm của người trong cuộc về lý do tại sao, sự công bằng lại quan trọng trong không gian NFT.

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 26

@NFTFair hiện tại đang tổ chức một chiến dịch gây quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ người khiếm khuyết ở Singapore cùng với The Good và SG Enable. Đây là những việc tốt đẹp Automata đã làm trong vài tuần qua và đang được lan tỏa ra cộng đồng. Bên cạnh đó, đây là những công việc mà Automata đang phát triển trong hai tuần qua.

Bi-Weekly Update: Issue 26
Bi-Weekly Update: Issue 26

Công nghệ

[ NFTFair ]

• Đã phát triển các phần tố về giao diện cho sự kiện Từ thiện TGB (The Good Blockchain).

• Nâng cao các giải pháp trực quan để phù hợp hơn với tính đồng nhất của dự án.

• Khởi chạy chức năng đấu giá cho trang hoạt động NFTFair.

• Thảo luận về các cải tiến trên UI / UX dựa trên chiến dịch đang diễn ra, thêm nhiều chức năng hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. • Hoàn thiện việc phát triển giao diện người dùng với sự đóng góp của TGB.

• Đã sửa các lỗi và sự cố trong giao diện người dùng cùng đóng góp của TGB.

• Đã triển khai mã token STAMP và hợp đồng quyên góp.

[Tổng quan]

• Kiểm tra xong lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm / dịch vụ của Automata.

• Hoàn thiện nâng cấp toàn bộ nút ETH lên phiên bản mới nhất.

• Chuẩn bị GEE để phát hành: tài liệu, thử nghiệm, sửa lỗi, v.v.

• Hoàn thiện tiến hành đánh giá GEE và kiểm tra nội bộ.

• Hoàn thiện thử nghiệm đơn vị và pallet để đặt hàng GEE.

• Hệ thống trang web Geode được cấu trúc lại.

Hệ sinh thái

• Hợp tác với The Good Blockchain để trả lại cho SG Enable với chiến dịch gây quỹ NDP2022. Việc này cộng hưởng với phần lớn những gì chúng tôi hy vọng Automata đại diện cho và chúng tôi tự hào là động lực thúc đẩy sự hòa nhập nhiều hơn vào cộng đồng địa phương.

O3 Labs Community Carniva sắp kết thúc với sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng. Chúng tôi đang chuẩn bị với sáng kiến cộng đồng tiếp theo.

Sự cố cầu xuyên chuỗi cBridge và tầm quan trọng của Bảo mật

Bên phía Celer Network cho biết vào ngày 18 tháng 8 rằng trong khoảng thời gian từ 3:45 đến 6:00 theo giờ Bắc Kinh, một số người dùng cầu cBridge đã được hướng đến các hợp đồng thông minh độc hại. Một số lí do ban đầu cho biết giao diện front-end của cBridge bị nghi ngờ bị xâm nhập bởi chiếm quyền điều khiển DNS.

Hoàn toàn khác với các sự cố hack cầu xuyên chuỗi trước đây như Nomad, Wormhole, Ronin, Harmony, v.v., cuộc tấn công này không phải do lỗi trong hợp đồng thông minh và giao thức xuyên chuỗi hoặc sự xâm nhập của các máy chủ liên quan và tài sản chuỗi bị khóa trong cBridge cũng đã được giữ an toàn.

Trong cuộc tấn công này, các tin tặc đã trực tiếp nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng cơ bản trong kiến ​​trúc Internet bên ngoài hệ thống Celer và cho phép người dùng chuỗi chéo truy cập vào giao diện người dùng front-end “lừa đảo” trong một khoảng thời gian bằng cách đánh lừa giao thức định tuyến cơ bản của Internet (BGP). Mạng Celer đã nhanh chóng phản ứng và hạn chế thiệt hại.

Celer nhanh chóng phát hiện lỗ hổng và thông báo đến Users
Celer nhanh chóng phát hiện lỗ hổng và thông báo đến Users

Đọc chi tiết bài viết tại đây

Có thể thấy, vấn đề chiếm quyền điều khiến BGP là một vấn đề lớn mà các dự án nên bắt đầu theo dõi để đề phòng bất kỳ sự bất thường nào. Qua sự kiện trên, Deli, Co-Founder của dự án đã cho thấy tầm quan trọng của Automata nói chung và sản phẩm của nó 2fa.guru nói riêng

Tổng kết

Bài viết trên đã điểm qua những điểm nhấn mà Automata đã làm được trong tháng 8 vừa qua. Không chỉ những hành động nhân văn hướng đến cộng đồng mà còn về sự phát triển sản phẩm cốt lõi của dự án. Cùng đồng hành với Automata trong những hành trình sắp tới và xem họ sẽ đạt được gì trong tương lai nhé!!!

Ngoài ra, các bạn có thể tham gia cộng đồng Automata Việt Nam => tại đây để cùng thảo luận và được hổ trợ tốt nhất