Tổng quan

Bảo hiểm hiện là ngành công nghiệp toàn cầu trị giá hàng nghìn tỷ đô la, cung cấp khả năng quản lý rủi ro quan trọng cho tất cả mọi người từ các tập đoàn lớn nhất thế giới đến các cá nhân, bao gồm mọi thứ, từ các hoạt động chuỗi cung ứng hàng tỷ đô la đến việc mất các thiết bị điện tử riêng lẻ. Trên thực tế, phí bảo hiểm chiếm gần một phần mười toàn bộ hoạt động kinh tế của thế giới; Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), khoảng 9% GDP trên toàn thế giới bao gồm tổng phí bảo hiểm trực tiếp.

Ở quy mô vĩ mô, bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bắt đầu đổi mới. Trong cuộc sống hàng ngày, bảo hiểm mang lại sự an tâm cho chủ xe, khách du lịch, chủ nhà, nông dân và hơn thế nữa. Tuy nhiên, ngành bảo hiểm ngày nay hoạt động trong một môi trường kinh doanh có độ tin cậy thấp. Các chủ hợp đồng bảo hiểm có động cơ để báo cáo sai các số liệu tích cực trong đơn đăng ký bảo hiểm nhằm giảm các khoản phí khấu trừ hàng tháng và các công ty bảo hiểm thì có động cơ trì hoãn thanh toán và tăng tỷ lệ phí để bù đắp cho rủi ro hồ sơ bảo hiểm bị khai sai. Vì các công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu bồi thường và có sức mạnh tài chính nhiều hơn so với các chủ hợp đồng, nên họ nắm giữ nhiều quyền lực hơn về thời điểm và cách thức giải quyết các khiếu nại. Các hợp đồng thông minh với sự hỗ trợ của oracle sẽ chuyển các hợp đồng bảo hiểm sang một mô hình khách quan hơn, bình đẳng hơn trong đó dữ liệu trực tiếp xác định kết quả và việc thực thi là xác định, không bị can thiệp bởi một trong hai bên.

Bài viết sau đây, GFS Blockchain sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách hợp đồng thông minh và blockchain oracle thay đổi cách thức hoạt động của ngành bảo hiểm.

** Bài viết này thuộc chuỗi Series Oracle Workspace của GFS Blockchain nhằm nghiên cứu từ căn bản tới nâng cao cũng như tốc độ phát triển hiện tại về lĩnh vực Oracle – Một mảnh ghép không thể thiếu của Hệ sinh thái DeFi

  • Tổng hợp các bài viết của Oracle Workspace –> Xem tại đây
  • Tìm hiểu định nghĩa Hệ sinh thái trong DeFi là gì? Các mảnh ghép trong một Hệ sinh thái gồm những gì? -> Tại đây

Lợi ích của Hợp đồng Thông minh trong Bảo hiểm

Những đổi mới công nghệ gần đây như blockchain và hợp đồng thông minh đã cho thấy tiềm năng giúp giải quyết cả vấn đề gốc rễ về tính minh bạch góp phần vào việc nâng cao niềm tin trong lĩnh vực bảo hiểm.

Bằng cách kết hợp các chuỗi khối, các hợp đồng thông minh được xây dựng dựa trên chúng và các phép toán phi tập trung, có thể nâng cấp cơ sở hạ tầng nền tảng của bảo hiểm để không chỉ giải quyết vấn đề về tính minh bạch mà còn hợp lý hóa toàn bộ quy trình bảo hiểm và làm cho bảo hiểm có thể tiếp cận trên toàn cầu đối với người tiêu dùng yếu thế. Các giao thức bảo hiểm phi tập trung cung cấp khả năng hoạt động tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn và giảm thiểu sự tin cậy hơn, dẫn đến yêu cầu bảo hiểm, phân xử và thanh toán nhanh hơn.

Điểm khởi đầu cơ bản cho bảo hiểm blockchain là các hợp đồng thông minh, các chương trình phần mềm chạy trên và được lưu trữ trong các sổ cái phân tán và phi tập trung được gọi là blockchain. Hợp đồng thông minh cung cấp khả năng thực thi tự động dựa trên các tham số if / then có thể kích hoạt và thay thế phần xử lý yêu cầu của các thỏa thuận bảo hiểm truyền thống theo cách có độ tin cậy cao, minh bạch và cung cấp phân xử chính sách chống giả mạo.

Các điều kiện if / then được thực thi tự động này có thể được ngoại suy cho bảo hiểm nói chung. Nếu chủ hợp đồng bảo hiểm có chuyến bay bị hủy, thì khoản thanh toán bảo hiểm sẽ tự động được kích hoạt. Nếu một hợp đồng thông minh bảo hiểm được thông báo về một giấy chứng tử có thể xác minh được, thì quy trình yêu cầu bảo hiểm nhân thọ được bắt đầu. Với việc triển khai mạnh mẽ, hợp đồng thông minh có thể tự động hóa một phần lớn quy trình bảo hiểm theo cách thúc đẩy tính minh bạch và công bằng đồng thời giảm đáng kể chi phí liên quan. Từ bảo hiểm chống lại thời tiết bất lợi đến bảo hiểm hàng hải, khả năng cho các mô hình bảo hiểm tốt hơn là gần như vô tận.

Dựa trên dữ liệu

Trong khi các thỏa thuận bảo hiểm hiện nay dựa trên sự đánh giá của người xử lý yêu cầu bồi thường trong việc giải quyết bồi thường thì hợp đồng thông minh được thực thi trực tiếp từ dữ liệu. Ví dụ: các khoản thanh toán bảo hiểm cây trồng có thể được kích hoạt bởi dữ liệu thời tiết, tạo ra một quy trình tự động dựa trên một trình kích hoạt có liên quan thay vì chờ đợi nhập liệu thủ công từ nhân viên.

Sắp xếp hợp lý

Vì các hợp đồng thông minh được tự động hóa và lưu trữ dự phòng trên các mạng phân tán, chúng nhanh hơn, rẻ hơn và ít bị lỗi hơn. Tự động hóa cho phép quá trình xử lý xác nhận quyền sở hữu được sắp xếp hợp lý và được xác minh kỹ thuật số bằng cách sử dụng dữ liệu thời gian thực.

Thông qua các hợp đồng thông minh, ngành bảo hiểm có thể tiết kiệm đáng kể chi phí liên quan đến xử lý yêu cầu, chi phí quản lý, phí pháp lý và lao động thủ công để nhập dữ liệu. Nhiều khoản tiết kiệm này có thể được chuyển cho người tiêu dùng dưới hình thức phí bảo hiểm thấp hơn và thanh toán nhanh hơn.

Số hóa

Hầu hết các hợp đồng bảo hiểm – đặc biệt là những hợp đồng trong thế giới doanh nghiệp – là hợp đồng pháp lý bằng văn bản được ký kết giữa hai bên. Điều này tạo ra một nhu cầu cấp thiết về các hợp đồng động có thể đọc được của con người và máy móc, thường được gọi là hợp đồng Ricardian. Các hợp đồng Ricardian không chỉ đưa các hợp đồng vật lý vào thế giới kỹ thuật số mà còn có thể cho phép các sửa đổi nhanh hơn và có thể tổng hợp được để hợp lý hóa hơn nữa các quy trình và cho phép các điều khoản có thể mã hóa và không thể mã hóa cùng tồn tại.

Có thể truy cập toàn cầu

Bởi vì các mô hình bảo hiểm truyền thống dựa trên sự tin tưởng và thường được thực thi bởi các hệ thống pháp luật, người lao động trên khắp thế giới có thể không tiếp cận được nguồn bảo hiểm đáng tin cậy ở các quốc gia đang phát triển với cơ sở hạ tầng tài chính và pháp lý không đáng tin cậy. Bảo hiểm chuỗi khối đại diện cho một cơ hội đặc biệt cho những người lao động bị tước quyền, từ ngư dân đến nông dân, tiếp cận với bảo hiểm đáng tin cậy.

Kết nối với bên ngoài

Để cung cấp cho hợp đồng thông minh các khả năng nâng cao có thể thay thế và cải tiến dựa trên cấu trúc bảo hiểm truyền thống, cũng cần có các kết nối an toàn, minh bạch và bảo vệ quyền riêng tư với dữ liệu bên ngoài. Điều này là do về bản chất, các blockchain không thể tự kết nối với các hệ thống bên ngoài, một hạn chế thường được gọi là vấn đề tiên tri của blockchain.

Hợp đồng thông minh bảo hiểm hoạt động bằng cách sử dụng và đẩy dữ liệu bên ngoài. Nó cần cả đầu vào dữ liệu để kích hoạt hợp đồng thông minh và quyền truy cập vào các hệ thống khác để kích hoạt dàn xếp. Điều quan trọng là kết nối bên ngoài duy trì các thuộc tính có giá trị giống nhau của hợp đồng thông minh: tính xác định, tính bảo mật và độ tin cậy. Điều này được giải quyết thông qua blockchain oracle.

Minh bạch

Ngoài việc cung cấp kết nối bên ngoài, dữ liệu được chuyển tới các hợp đồng thông minh thông qua oracles mang lại mức độ minh bạch cao ở tất cả các cấp — giúp thu hẹp hơn nữa khoảng cách minh bạch giữa nhà cung cấp bảo hiểm và chủ hợp đồng đối với tất cả các hình thức bảo hiểm.

Giá rẻ

Giảm bớt vai trò của người hòa giải, cắt giảm chi phí hành chính và đơn giản hóa các giao dịch giúp các công ty bảo hiểm giảm được rất nhiều chi phí quản lý. Ngoài ra tính minh bạch trong khâu dữ liệu còn giúp giảm được chi phí pháp phí, tư vấn trong quá trình cung cấp dịch vụ và giải quyết bồi thường.

Lợi thế cạnh tranh

Việc áp dụng công nghệ vào quá trình cung cấp dịch vụ luôn mang lại lợi thế cho người dẫn đầu xu hường. Hiện tại blockchain cũng như việc ứng dụng hợp đồng thông minh và oracle chỉ mới ở giai đoạn ban đầu. Việc nhanh chóng tạo ra một hệ thống dịch vụ tự động hóa từ đầu đến cuối quá trình sản xuất với tính minh bạch, thuận tiên và đảm bảo an toàn rõ ràng sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho các công ty bảo hiểm đi đầu. Đây sẽ là hướng phát triển của ngành bảo hiểm trong tương lai, mang lại những sản phẩm bảo hiểm và cả những loại hình bảo hiểm mới cho thị trường.

Sự hài lòng của khách hàng

Với việc áp dụng công nghệ vào bảo hiểm, các công ty bảo hiểm có thể nâng cao sự hài lòng của khách hàng với những dịch vụ của mình vì tất cả các ưu thế đã nói trên. Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt, có dữ liệu riêng và được tư vấn những sản phẩm dịch vụ sát nhất với nhu cầu của mình, đồng thời với những khách hàng có cơ sở dữ liệu về hoạt động thể chất lành mạnh hay rủi ro tài sản thấp… có thể được hưởng những mức phí ưu đãi.

Tương tác giữa công ty bảo hiểm với khách hàng cũng diễn ra thường xuyên, hai chiều thông qua các việc gửi truyền dữ liệu. Trong nhiều trường hợp, công ty bảo hiểm có thể dựa trên dữ liệu khách hàng truyền về để đưa ra những cảnh báo đúng lúc giúp khách hàng tránh hoặc hạn chế được những rủi ro không mong muốn. VD: thông qua dữ liệu về nhịp tim, giấc ngủ huyết áp… khách hàng truyền về, các chuyên gia của công ty bảo hiểm đồng thời cũng là các bác sỹ có thể tư vấn cho khách hàng tránh được hậu quả của những cơn đột quỵ.

Một số trường hợp sử dụng hợp đồng thông minh và blockchain oracle trong bảo hiểm

Bảo hiểm tham số

Các công ty bảo hiểm truyền thống có thể tận dụng lợi ích của công nghệ blockchain bằng cách tạo ra các hợp đồng thông minh dựa trên các tham số bảo hiểm đã được thỏa thuận để tự động kích hoạt các khoản thanh toán dựa trên dữ liệu trong thế giới thực được phân phối bởi các mạng oracle phi tập trung. Bằng cách giảm bớt sự phụ thuộc vào việc giải quyết bồi thương thủ công, kết quả là giảm thiểu các khoản thanh toán bị chậm trễ, phạm vi bảo hiểm có thể được cung cấp cho nhiều doanh nghiệp hơn để phòng ngừa hàng loạt rủi ro tồn tại trong thế giới thực.

Bảo hiểm cây trồng

Bảo hiểm cây trồng từ lâu đã được coi là một trường hợp sử dụng đặc biệt hứa hẹn cho các hợp đồng thông minh vì nó cung cấp cho nông dân ở các quốc gia đang phát triển bảo hiểm mà họ không thể tiếp cận hoặc không tin tưởng do thị trường bảo hiểm địa phương kém phát triển. Bằng cách cung cấp cho bất kỳ ai có kết nối Internet khả năng phòng ngừa rủi ro được bảo hiểm trước các điều kiện thời tiết không lường trước được, nông dân trên khắp thế giới có thể duy trì sinh kế của họ mà không lo ngại rằng một mùa thời tiết xấu có thể gây ra thiệt hại về tài chính.

Một ví dụ về điều này là Arbol, một giải pháp bảo hiểm thời tiết dựa trên hợp đồng thông minh sử dụng oracle Chainlink để lấy bộ dữ liệu về lượng mưa từ Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA). Dữ liệu này được sử dụng để giải quyết các hợp đồng bảo hiểm cây trồng tham số, cung cấp phạm vi bồi thường bảo hiểm dựa trên lượng mưa trong khu vực.

Bảo hiểm chuyến bay

Một trong những hình thức bảo hiểm dựa trên hợp đồng thông minh sớm nhất được đưa vào sản xuất là bảo hiểm chuyến bay. Do một loạt các yếu tố không thể kiểm soát được như thời tiết và bảo trì, các chuyến bay thường bị hoãn, dẫn đến bất tiện cho khách hàng là doanh nhân. Chính sách bảo hiểm chuyến bay cho phép khách du lịch giảm thiểu các chi phí cơ hội này, vì họ sẽ trả tiền bồi thường trong trường hợp có sự chậm trễ.

orcle - flight ins
Oracle cung cấp dữ liệu cho bảo hiểm chuyến bay (nguồn Chainlink)

Một ví dụ là Etherisc, một giao thức bảo hiểm phi tập trung tận dụng giải pháp oracle của Chainlink để truy xuất dữ liệu chuyến bay qua đó xác nhận xem liệu nó có bị hoãn hay không. Bằng cách loại bỏ thời gian tranh chấp, người được bảo hiểm được đảm bảo rằng họ sẽ nhận được khoản thanh toán ngay lập tức nếu chuyến bay của họ bị trì hoãn và công ty bảo hiểm có thể giảm chi phí bằng cách loại bỏ quy trình xử lý yêu cầu thủ công.

Bảo hiểm xe hơi

Các phương tiện hiện đại đi kèm với một loạt các cảm biến bên trong, kết nối internet và thậm chí cả các API bản địa. Khi các API dựa trên phương tiện phát triển ngày càng phức tạp, các hình thức bảo hiểm mới sẽ xuất hiện bao gồm bảo hiểm xe ô tô tham số kích hoạt dựa trên nhiều cảm biến tác động trong xe như thời gian, hành trình, tốc độ, thời gian bảo trì…hoặc chiết khấu bảo hiểm dựa trên các chỉ số như quãng đường đi được mỗi năm. Hiện tại nhiều công ty bảo hiểm đã áp dụng công nghệ vào bảo hiểm (Insurtech) để cá nhân hóa các hợp đồng bảo hiểm, đồng thời đưa ra mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với mức rủi ro của từng cá nhân. Tuy nhiên, với sự phát triển của blockchain và oracle thì tương lai của ngành bảo hiểm sẽ còn rất nhiều thay đổi khi mọi thứ không những chỉ có thể tự động và còn bảo mật.

Bảo hiểm nhà ở

Hiện tượng “nhà thông minh” ngày càng phát triển dẫn đến các cảm biến và hệ thống an ninh tiên tiến có thể tự động thông báo cho chủ nhà và các dịch vụ khẩn cấp về các sự kiện bất thường. Các cảm biến này có thể được kết nối với các hợp đồng thông minh thông qua oracles để tạo ra các sản phẩm bảo hiểm nhà tham số mới. Đặc biệt hữu ích cho các ngôi nhà nghỉ dưỡng và các khu dân cư khác không được sử dụng quanh năm, các sản phẩm bảo hiểm có thể được nối dây để phát hiện đường ống bị hỏng, tấm pin mặt trời bị trục trặc hoặc thậm chí là xâm nhập vào nhà như một phương tiện của hệ thống cảnh báo trực tiếp hơn trong trò chơi sự bảo vệ từ các công ty.

Bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng thông minh với dữ liệu rõ ràng là lý tưởng để giảm chi phí và tránh xảy ra tranh chấp, cũng như đẩy nhanh thời gian giải quyết bồi thường. Nhiều API web và cơ sở dữ liệu bên ngoài lưu trữ đủ dữ liệu để xác định xem khi nào một cái chết xảy ra, chẳng hạn như giấy chứng tử, cáo phó, hồ sơ hỏa táng và báo cáo của cảnh sát. Hợp đồng thông minh có thể sử dụng dữ liệu đó từ oracle cung cấp để tự động phát hành thanh toán và phân phối tài sản giữa một số bên được liệt kê trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, loại bỏ chi phí không cần thiết và tăng tốc thanh toán cho chủ hợp đồng.

Bảo hiểm y tế

Do có vô số tiến bộ trong công nghệ sinh học và thiết bị đeo được IoT (ví dụ: Đồng hồ thông minh với chức năng đo lường các thông số sức khỏe, hoạt động thể chất hàng ngày của người đeo), các công ty bảo hiểm có thể tạo các hợp đồng thông minh cung cấp chiết khấu bảo hiểm y tế hoặc kích hoạt tăng phí dựa trên dữ liệu sức khỏe của bệnh nhân. Các điểm dữ liệu hữu ích có thể bao gồm khoảng cách di chuyển (tập thể dục), trọng lượng cơ thể, nhịp tim và có thể là sinh trắc học nâng cao hơn khi chúng được cung cấp trong tương lai. Các blockchain oracle cũng có thể phát hiện các bất thường về dữ liệu có thể kích hoạt các cuộc tham vấn bắt buộc để duy trì tỷ lệ chính sách có lợi.

VD Oracle có thể mang dữ liệu được đánh dấu thời gian GPS từ các thiết bị đeo được IoT vào chuỗi để cho phép tạo ra các cuộc thi thể thao trên chuỗi. Dữ liệu chính xác tương tự này cũng có thể được sử dụng để tạo hợp đồng bảo hiểm sức khỏe xác định mức phí bảo hiểm dựa trên số lượng hoạt động thể chất trong một khung thời gian nhất định như được ghi lại bởi thiết bị đeo IoT được kết nối oracle.

Bảo hiểm hàng hải

Sự không chắc chắn liên quan đến khí hậu đang dẫn đến các điều kiện đường biển ngày càng khó lường như mực nước thấp hoặc cao. Điều này có thể dẫn đến thiệt hại hàng trăm triệu đô la do các kênh vận tải biển chính tạm thời đóng cửa. Các hợp đồng thông minh có thể sử dụng các oracle để kết nối với một loạt các cảm biến trong thế giới thực để cấp bảo hiểm tham số cho một loạt các biện pháp bảo vệ, chẳng hạn như làm tan băng hàng hóa đông lạnh trong quá trình vận chuyển, hư hỏng tàu vận chuyển hoặc các chuyến hàng bị trễ do không lường trước được điều kiện thời tiết.

Ví dụ bảo hiểm cho các hãng vận tải hàng hóa trong trường hợp các tuyến vận tải chính đóng cửa liên quan đến biến đổi khí hậu. Oracles kết nối với cảm biến mực nước kích hoạt chi trả bảo hiểm trong trường hợp nước giảm hoặc dâng cao hơn mức hiện tại được xác định là dẫn đến đóng cửa đường thủy.

Tái bảo hiểm

Bảo hiểm là một ngành khó cho các doanh nhân tiềm năng tham gia vì những rủi ro liên quan đến việc bảo lãnh một số lượng lớn các hợp đồng. Trong trường hợp thảm họa, một công ty bảo hiểm có thể không có khả năng chi trả tất cả các nghĩa vụ, dẫn đến vỡ nợ. Do đó, nhiều công ty “tái bảo hiểm” danh mục bảo hiểm của họ

Một giải pháp khả thi là mã hóa các chính sách tái bảo hiểm dưới dạng hợp đồng thông minh. Điều này sẽ cho phép các nhà đầu tư cá nhân hỗ trợ các hợp đồng bảo hiểm bằng cách mua các phần nhỏ của một hợp đồng. Các oracle có thể được sử dụng trong quy trình này để chỉ giá trị hiện tại của hợp đồng bảo hiểm, định tuyến các khoản thanh toán bảo hiểm cho chủ sở hữu mã thông báo và tự động kích hoạt các khoản thanh toán bảo hiểm.

Sản phẩm bảo hiểm tiền mã hóa

Một loại bảo hiểm khác đang gia tăng trong ngành công nghiệp blockchain là bảo hiểm tài chính dựa trên tiền mã hóa. Một ví dụ nổi bật có thể được nhìn thấy trong một trong những sản phẩm khác của Etherisc: bảo hiểm người cho vay để phòng ngừa rủi ro vỡ nợ và rủi ro hệ thống đối với các khoản vay theo chuỗi.

Nhiều giao thức trên chuỗi chuyên kết nối người cho vay và người đi vay tiền mã hóa. Quá trình này rất đơn giản và quen thuộc. Người đi vay đưa ra một số tài sản thế chấp nhất định, thường nhiều hơn số tiền đã vay do thiếu dữ liệu tài chính và trách nhiệm giải trình cá nhân, và phải trả lãi suất đều đặn cho người cho vay. Mặt khác, người cho vay kiếm được lợi tức ổn định, tương đối rủi ro thấp khi cho vay tiền của họ.

Tuy nhiên, thị trường tiền mã hóa có mức độ biến động cao hơn so với thị trường truyền thống và bản chất nổi lên của các nền tảng cho vay phi tập trung để lại rủi ro hệ thống không xác định dưới dạng lỗ hổng mã code — dẫn đến nhu cầu cấp bách về bảo hiểm của người cho vay. Etherisc hiện đang làm việc để triển khai bảo hiểm cho người cho vay phụ thuộc vào sự sụt giảm mạnh giá trị tài sản thế chấp của người đi vay, bảo vệ người cho vay trước những sự kiện không mong muốn.

Điều này có thể thực hiện được thông qua sự kết hợp của hợp đồng thông minh và Nguồn cấp dữ liệu giá của oracle, dữ liệu tham khảo giá theo thời gian thực được phân phối trực tiếp tới các hợp đồng thông minh. Dữ liệu về giá có thể liên tục được oralce chuyển đến hợp đồng thông minh bảo hiểm để tính toán chính xác giá trị tài sản thế chấp của người vay. Nếu giá trị giảm xuống dưới một số tiền nhất định, khoản thanh toán sẽ tự động được cấp cho người cho vay, giảm đáng kể rủi ro hệ thống liên quan đến việc sử dụng các giao thức cho vay phi tập trung.

oracle crypto ins
Oracle đưa dữ liệu thị trường vào hợp đồng thông minh bảo hiểm crypto (nguồn Chainlink)

Trong trường hợp này, một nguồn dữ liệu giá ngoài chuỗi mạnh mẽ làm nền tảng cho một hợp đồng thông minh bảo hiểm hoạt động tốt. Nếu một mức giá bị lỗi được giao cho hợp đồng thông minh, thì toàn bộ hệ thống sẽ tan rã. Dữ liệu tham chiếu giá trên chuỗi phải chống giả mạo và đáng tin cậy. Đây là lý do tại sao Nguồn cấp dữ liệu giá Chainlink có nhiều lớp phân cấp trên nguồn dữ liệu, nút tiên tri và mức tổng hợp giá, đảm bảo dữ liệu giá được phân phối tới hợp đồng thông minh càng an toàn và chính xác càng tốt.

Kết luận

Sự tiến bộ ngày càng nhanh trong lĩnh vực blockchain kết hợp hợp đồng thông minh và oracle hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng sâu rộng trong ngành kinh doanh bảo hiểm trên toàn thế giới. Không chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ được tự động hoán hoàn toàn với chi phí thấp, độ tin cậy cao mà nó còn mang tới những sản phẩm mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng được bảo hiểm, mang lại lợi ích lớn hơn cho hầu hết đối tượng khách hàng. Bảo hiểm ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người, mang lại sự an tâm để tận hưởng cuộc sống. Hy vọng, với bài viết này, GFS blockchain đã đem lại cho các bạn một góc nhìn khác về việc ứng dụng blockchain, hợp đồng thông minh và oracle vào kinh doanh và cuộc sống.

*** Hãy cùng theo dõi sự phát triển của lĩnh vực Oracle trong thị trường Crypto qua các bài viết cập nhật sau này cùng GFS Blockchain thông qua chuyên đề Oracle Workspace -> Tại đây

Để biết thêm nhiều điều mới mẻ về Blockchain, Oracle và những tiến bộ công nghệ đồng thời được trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì mời bạn hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé:

Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày.

0 0 đánh giá
Article Rating