Tổng quan

Kể từ khi internet xuất hiện, ngoài việc tạo một cuộc cách mạng công nghệ thì nó còn có vai trò thúc đẩy hình thức đầu tư trực tuyến và phá bỏ các rào cản về thông tin. Sự lan rộng sau đó của các ứng dụng giao dịch đã mang lại chức năng cho nhiều nhà đầu tư hơn, cụ thể là khả năng tham gia vào thị trường tài chính với tốc độ cao hơn và giảm các loại phí.

*** Bài viết này thuộc chuỗi Series Asset Workspace của GFS Blockchain nhằm nghiên cứu từ căn bản tới nâng cao cũng như tốc độ phát triển hiện tại về lĩnh vực Asset. Tổng hợp các bài viết của Asset Workspace –> Xem tại đây

Nguồn: nternet
Nguồn: nternet

Từ đó, các nền tảng như eTrade và Interactive Brokers đã phổ biến giao dịch hơn trên thị trường, giúp cho một số lượng lớn các nhà giao dịch bán lẻ có thể tiếp cận được nhiều loại tài sản, công cụ và giáo dục. Thậm chí các nền tảng này tập trung nhiều chức năng và cung cấp tính thanh khoản từ nhiều sàn giao dịch và ECNs (các mạng thông tin điện tử), làm tăng thêm lợi thế của đầu tư trực tuyến.

Nền tảng ETrade và Interactive Brokers
Nền tảng ETrade và Interactive Brokers

Vậy tại sao việc quản lý tài sản tiền mã hóa sẽ là vấn đề lớn, được nhiều tổ chức quan tâm trong thời gian sắp tới? Tại sao một số chuyên gia cho rằng lĩnh vực Asset Management sẽ là “mỏ vàng” tiếp theo cho các nhà đầu tư Crypto. Chúng ta hãy cùng GFS Blockchain tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Asset Management – Quản lý tài sản tiền mã hóa

Ngày nay, với tiềm năng và tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn từ thị trường tiền mã hóa đã thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư mới vào thị trường thì khá là khó nắm bắt một số thao tác thực hiện giao dịch ví dụ như cách thiết lập ví, chuyển token một cách an toàn…

Do đó, các giải pháp quản lý tài sản tiền mã hóa đang được tạo ra để giúp các cá nhân và công ty tận dụng lợi thế mà không phải lo lắng về các chi tiết đầu vào hoặc các kỹ thuật liên quan.

Giai đoạn tiếp theo của quá trình phát triển quản lý tài sản tiền mã hóa đã đạt được những cột mốc quan trọng sau khi robo-advisor và một đơn vị quản lý tài sản trực tuyến có trụ sở tại Vương quốc Anh Nutmeg đã vượt qua 1 tỷ GBP trong quỹ được quản lý vào năm ngoái.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Với nhu cầu hiện tại, các công cụ quản lý tài sản tiền mã hóa đang nhanh chóng xuất hiện để hỗ trợ các nhà đầu tư khám phá thị trường. Đối với các công ty đằng sau các nền tảng này, động lực rất rõ ràng: vốn hóa thị trường của tiền mã hóa tăng từ 400 tỷ đô la đến hơn 2.753 tỷ đô la và nó vẫn đang có xu hướng tăng nhanh.

Một thị trường tăng trưởng nhanh như thế chắc chắc sẽ có thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tổ chức lẫn các cá nhân nhỏ lẻ, vì thế đòi hỏi cần phải có một nền tảng quản lý tài sản tiền mã hóa truy cập dễ dàng và dễ sử dụng.

Sự hấp dẫn của việc quản lý tài sản tiền mã hóa được đơn giản hóa

Hiện tại, các nhà giao dịch mới trước tiên phải tìm một ví chấp nhận tiền mã hóa mà họ muốn giao dịch, sau đó tìm một sàn giao dịch có niêm yết đồng tiền ưa thích của họ trước khi hoàn tất quy trình xác minh. Khi tham gia thị trường, nếu muốn đa dạng hóa danh mục tài sản tiền mã hóa của mình, nhà đầu tư phải trải rộng trên các ví và các sàn giao dịch.

Sự phức tạp của quy trình vẫn là một rào cản lớn đối với việc gia nhập thị trường. Alon Muroch, Giám đốc điều hành của Blox, lưu ý rằng “việc theo dõi và quản lý tài sản tiền mã hóa của bạn không phải là việc đi dạo trong công viên, thậm chí, hoặc đặc biệt là đối với các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn. Biết được nơi cất giữ tiền của bạn, cách chúng hoạt động và trạng thái thời gian thực của chúng, có thể là một thách thức”.

Do đó, một số công ty đang giới thiệu một công cụ hiện đã trở nên phổ biến trên các thị trường tài chính truyền thống – quản lý tài sản. Thay vì phải quản lý nhiều tài khoản và ví, các nền tảng quản lý tài sản tiền mã hóa đang đơn giản hóa quy trình bằng cách giúp người dùng hợp nhất các tài sản họ đang nắm giữ đồng thời cung cấp các công cụ quản lý danh mục đầu tư được cải tiến.

Hiện nay đã có một số quỹ cung cấp dịch vụ quản lý tài sản tiền mã hóa và đầu tư thay cho khách hàng. Cho đến nay, mô hình này đã cho thấy những kết quả mạnh mẽ, như công ty Bitwise Asset Management đã báo cáo lợi nhuận 51% trong vòng chưa đầy 4 tháng sau khi hình thành một quỹ dành riêng cho tiền mã hóa.

Mặc dù vậy, hầu hết các nhà giao dịch trong hệ sinh thái vẫn quản lý các khoản đầu tư của riêng họ và có một số nền tảng đã tự thiết lập như những công cụ hỗ trợ, với những nền tảng mới xuất hiện mỗi ngày.

Nguồn: https://keycoinassets.com/
Nguồn: https://keycoinassets.com/

Sắp xếp thông qua một thị trường mới nổi

Cho đến nay, thị trường tiền mã hóa xuất hiện rất nhiều sàn giao dịch và các loại ví. Việc các ví có thể không tương tích với các sàn giao dịch cũng là một thách thức đối với nhà đầu tư đồng thời việc quản lý tài sản cũng sẽ phức tạp hơn.

Để giải quyết vấn đề này, các nền tảng quản lý tài sản tiền mã hóa tìm cách đơn giản hóa quy trình mà không cần đến bên thứ ba hoặc người quản lý để xử lý các khoản đầu tư của người dùng. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn khi tham gia thị trường tiền mã hóa.

Có một số nền tảng đã chứng minh tính hiệu quả của chúng. Ví dụ: Muroch’s  Blox cung cấp cho người dùng một cách tiếp cận dễ dàng để tập trung nhiều ví và tài khoản trao đổi của họ ở một vị trí duy nhất.

Các công cụ của họ giúp người dùng quản lý đồng thời nhiều danh mục đầu tư và hỗ trợ đồng bộ hóa tự động để các giao dịch và mua hàng của người dùng sẽ luôn được cập nhật một cách tập trung. Các nhà giao dịch có thể sử dụng mã thông báo CDT để mở khóa các tính năng cao cấp và có thể kiếm tiền bằng cách sử dụng các công cụ theo dõi danh mục đầu tư của công ty.

Beginner’s Guide to Blox Staking. Nguồn: Blox Staking
Beginner’s Guide to Blox Staking. Nguồn: Blox Staking

Những người khác cung cấp các công cụ quản lý tài sản truyền thống hơn như Iconomi, cho phép các nhà giao dịch tạo các nhóm và tổ hợp tài sản của riêng họ. Blackmoon, một nền tảng khác dựa trên blockchain, lưu trữ một dịch vụ sắp xếp các công cụ cho các nhà quản lý tài sản để quản lý các khoản đầu tư của khách hàng, cũng như các nhà giao dịch bán lẻ để giám sát quỹ của riêng họ. Một số công ty thậm chí đã phát triển một cách tiếp cận dân chủ hơn, cho phép các nhà giao dịch đầu tư vào danh mục đầu tư và chiến lược của những người tham gia khác, như Melonport.

Một môi trường đầu tư mới, đơn giản được tạo ra

Cuối cùng, sự lạc quan và đón nhận tiền mã hóa sẽ chỉ được duy trì nếu những người mới tham gia vào thị trường có thể dễ dàng tham gia. Các công cụ quản lý tài sản tiền mã hóa cung cấp cho các nhà giao dịch ở mọi cấp độ kỹ năng một vị trí đơn giản và tập trung hơn để quản lý các khoản đầu tư của họ, và đó là một con đường rõ ràng hơn để tham gia vào hệ sinh thái.

Biên giới tiếp theo cho các công cụ quản lý tài sản có thể hợp nhất khi các nền tảng phát hiện ra những hạn chế của chúng và xác định vị trí các đối tác có thể nâng cao đề xuất giá trị của chúng. Bằng cách xây dựng và thúc đẩy các nền tảng có tính tổng hợp cao này, thị trường tiền mã hóa cuối cùng sẽ tự mở cửa cho sự tham gia rộng rãi hơn từ toàn bộ cộng đồng đầu tư trực tuyến.

Kết luận

Việc quản lý tài sản tiền mã hóa (Asset Management) ngày càng phát triển nhanh chóng phù hợp với quy luật của nền kinh tế. Bất kỳ thị trường đầu tư nào tăng trưởng nhanh chóng đều thu hút được một lượng lớn nhà đầu tư tham gia và cần phải có những công cụ quản lý tài sản để nhà đầu tư dễ dàng theo dõi. Các nền tảng quản lý tài sản tiền mã hóa ra mắt ngày càng nhiều giúp cho nhà đầu tư có nhiều lựa chọn, dễ dàng tham gia đầu tư và các nền tảng sẽ ngày càng phát triển với nhiều tính năng đa dạng, tiện ích hơn cho nhà đầu tư.

Đó chính là lý do GFS Blockchain luôn nghiên cứu rất kĩ vào Asset Management – Lĩnh vực được coi là mỏ vàng tiếp theo của Crypto

*** Hãy cùng theo dõi các bài viết về lĩnh vực Asset trong thị trường Crypto qua các bài viết cập nhật sau này cùng GFS Blockchain thông qua chuyên đề Asset Workspace-> Tại đây

Nếu thấy bài viết hữu ích và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé:

0 0 đánh giá
Article Rating