Vào thứ Sáu, Binance đã thông báo về việc tích hợp mạng lõi Arbitrum One và triển khai nhận Ether (ETH) trên Arbitrum One layer 2. Theo đó, Arbitrum là một giao thức optimistic rollup layer 2 thế hệ thứ ba chạy trên off-chain Ethereum contract, có chi phí thấp hơn và giao dịch nhanh hơn so với trên Ethereum mainnet. 

Thông báo lưu ý rằng người dùng Binance hiện có thể gửi tất cả token ERC-20 từ mạng Ethereum bằng Arbitrum với chi phí giao dịch thấp hơn. Ngoài ra, Binance cũng tuyên bố rằng họ sẽ cho phép rút ETH trên Arbitrum One Network layer 2 trong thời gian tới nhằm trở thành một trong những sàn giao dịch tập trung đầu tiên có hỗ trợ layer 2.

Ethereum – mạng blockchain được cho là nổi bật nhất trên thế giới tuy nhiên lại có chi phí cao và sự tắc nghẽn mạng cản trở tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân. Arbitrum One đã đưa ra giải pháp bằng cách sử dụng giao thức đồng thuận Ethereum nhiều lớp cho phép mở rộng vô tận và có thời gian giao dịch gần như ngay lập tức với phần chi phí ít hơn.

Việc tích hợp nhận layer 2 ETH của Binance là một bước tiến quan trọng khi mà các sàn giao dịch phi tập trung và hoán đổi cross-chain đang trở nên phổ biến trên thị trường. Binance là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới tính theo khối lượng và việc tích hợp Arbitium là một tin tốt cho việc áp dụng Ethereum.

Sự ra mắt của Arbitrum One Network layer 2 không thông báo về việc rút ETH, nhưng thông tin sẽ sớm được cập nhật thêm khi chức năng này khả dụng cho các nhà giao dịch. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Binance đang chuẩn bị cho phép người dùng rút trực tiếp các quỹ của họ từ Arbitrum.

Theo một bài tweet từ Lark Davis – một nhà đầu tư tiền mã hóa đến từ New Zealand, Binance đang làm việc để cho phép rút ETH trực tiếp từ Arbitrum. Theo ông, việc tích hợp sẽ là “một điều lớn lao cho việc sử dụng Ethereum.” 

Việc tích hợp chức năng layer 2 là một bước tiến lớn và đúng hướng, khi Ethereum đang nỗ lực hướng tới Ethereum 2.0 và khả năng mở rộng. Điều đáng chú ý là sự ra mắt của Ethereum 2.0 sẽ không ngăn các nền tảng layer 2 tìm ra giải pháp để phát huy khả năng mở rộng của mình. Thay vào đó, các công nghệ như rollup hay side chain sẽ tiếp tục hỗ trợ Ethereum 2.0 vượt qua khả năng hiện tại sau khi công nghệ sharding được triển khai hoàn toàn.

0 0 đánh giá
Article Rating