Bitcoin đi ngang, nhưng altcoin hồi phục ổn định, đã đem đến tâm lý lạc quan trên nhiều blockchain. Ethereum dĩ nhiên là nơi chứng kiến dòng tiền mạnh mẽ nhất khi thu hút hơn $135M tài sản bridge sang (một phần là vì vụ hack của Curve đã tạm thời được xử lý). Solana quay trở lại đà tăng trưởng, trong khi đó, Kava cũng bước vào tuần thứ 2 có sự bật tăng đáng kể.

Ở chiều ngược lại, cuộc khủng hoảng của Polygon lẫn Polygon ZkEVM vẫn chưa kết thúc mặc dù đã đỡ nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, dòng tiền rút ra mạnh có thể khiến hệ sinh thái này trở nên kém hấp dẫn đối với nhiều dự án lớn. Điển hình là sự “ra đi” của bộ sưu tập NFT nổi tiếng – y00ts – thời gian gần đây.

Trên Layer 2, dòng tiền dường như chuyển dịch từ các hệ sinh thái lớn như Arbitrum và Optimism sang cuộc đua “tam mã” của Mantle, Linea và Base. Tuy nhiên Base nổi bật hơn cả với những pha “bump-dump” chất lượng, giúp nó kéo được một lượng lớn TVL.

Mặc dù là người dẫn đầu của xu hướng “Layer 2 thế hệ mới”, Zksync Era bỗng chốc đang bị lu mờ bởi những Layer 2 được back bởi các các tên tuổi lớn. Trong khi đó, Starknet may mắn hơn, khi các chương trình thu hút dòng tiền cho hệ sinh thái vẫn đang hoạt động chậm rãi nhưng hiệu quả.

chuyen dong dong tien

0 0 đánh giá
Article Rating