Tổng quan

Automata Network là một giao thức phần mềm trung gian cung cấp dịch vụ bảo mật cho các dApp trên nhiều blockchain để giải quyết các vấn đề MEV, sự riêng tư, bỏ phiếu ngoài chuỗi,…

Automata Network được xây dựng dựa trên các thuật toán bảo vệ quyền riêng tư hàng đầu, mới nhất trong ngành và sự tin tưởng dựa trên phần cứng, với sứ mệnh đưa tầm nhìn của Web 3 vào áp dụng trong thực tế.

Với tầm nhìn trở thành dịch vụ bảo mật và quyền riêng tư hàng đầu cho các Dapp trên Web 3 và những thành tựu Automata đạt được trong năm 2021, hãy cùng GFS xem kế hoạch phát triển của dự án trong năm 2022 như thế nào nhé!

Automata Network 2022
Kế hoạch phát triển Automata Network năm 2022

Những kế hoạch cho năm 2022

Sản phẩm

Phần mềm trung gian (Witness, Conveyor)

Các giải pháp phần mềm trung gian là xương sống của Automata. Và các giải pháp này hoàn toàn phù hợp với Web 3: Khả năng tương thích đa chuỗi, Tích hợp theo định hướng của nhà phát triển, Giao dịch không tốn gas và dễ sử dụng, Đảm bảo quyền riêng tư được tích hợp sẵn.

Conveyor giảm thiểu MEV giúp khôi phục lại sự công bằng khi giao dịch trên các sàn DEX. Witness cung cấp quản trị ngoài chuỗi với các tính năng bảo mật. Và năm nay, Automata sẽ đưa nó lên một tầm cao mới với các ứng dụng sẽ được xây dựng dựa trên phần mềm trung gian này.

XATA

XATA là sàn DEX sử dụng Conveyor giúp giải quyết vấn đề MEV, mang lại các dịch vụ defi công bằng cho người dùng. Tổng khối lượng giao dịch trên sàn đã đạt gần 700.000USD và Automata sẽ phát triển giao thức nhiều hơn nữa trong năm nay

NFTFair

Nền tảng khởi chạy NFT được thiết kế dựa trên các nguyên tắc về công bằng và hiệu quả. Việc lợi dụng pre-sniping (khai thác trước) hoặc metadata exploit (khai thác lỗ hổng metadata) gây ra tình trạng thiếu công bằng cho những người tham gia một bộ sưu tập NFT mới ra mắt hoặc quý hiếm.

“Automata muốn làm cho mọi hành trình NFT đều bắt đầu bằng sự công bằng – như bản chất vốn có của nó. Bất kỳ sự ra mắt bộ sưu tập NFT nào cũng phải công bằng cho tất cả mọi người tham gia – đó là điều bắt buộc. Bạn có thể xem một số dự án mà chúng tôi đã làm việc, bao gồm Readl và Monster Galaxy để thấy được kết quả.”.

AnyDAO

Khi các giao thức phi tập trung phát triển về quy mô, một trong những thách thức lớn nhất mà các cộng đồng này phải đối mặt là quản trị hay nói rõ hơn đó là quản lý việc ra quyết định tập thể. AnyDAO xuất phát từ mong muốn trao quyền cho các DAO phát huy hết tiềm năng của họ.

“Điều chúng tôi tự hào nhất về AnyDAO là cách chúng tôi xem xét lại cách thức điều hành Web3, đảm bảo sự cộng tác, xây dựng cộng đồng diễn ra và diễn ra một cách dễ dàng. Vì vậy, hãy ở theo dõi các kênh thông tin của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chia sẻ về NFTFair và AnyDAO trong thời gian tới, các vấn đề trong thế giới thực mà 2 sản phẩm này giải quyết và cách chúng tôi hiện thực hóa việc đó.”

Hệ sinh thái

Chương trình Substrate Builder

Sau khi đánh dấu cột mốc quan trọng đầu tiên là được chấp thuận vào chương trình Substrate Builder, Automata sẽ cố gắng phát triển để tiến đến những cột mốc tiếp theo trong năm 2022.

Chương trình khuyến khích hệ sinh thái

Nhiều dự án phù hợp đã, đang và sẽ được xây dựng trên Automata. Chương trình khuyến khích hệ sinh thái 20 triệu USD hợp tác với Polygon sẽ hỗ trợ nhiều dự án Web 3 ở giai đoạn mới chớm nở trong năm nay.

Mạng Mainnet và Canary

Automata đã ra mắt Mạng Canary, ContextFreeMainnet vào năm 2021. Sau thành công của Canary Quests, một cuộc thi được tổ ra để khuyến khích người dùng testnet trên ContextFree, Automata cũng tổ chức thêm nhiều hoạt động và sự kiện để khuyến khích cộng đồng cùng tham gia và hiểu được sự phát triển công nghệ của dự án trong năm 2022.

Đến nay, Mainnet và ContextFree đã có gần 30 triệu yêu cầu trên các mạng tương ứng của họ vào năm 2022.

  • Hơn 200 đề xuất được gửi đến ContextFree.
  • 78 node chạy trên ContextFree, bao gồm cả validator và full node.
  • Proof-of-Stake được kích hoạt trên ContextFree, với 4 validator cộng đồng
  • Kích hoạt chuyển chuỗi chéo giữa Ropsten và ContextFree.

Rust Foundation

Automata Network là thành viên Bạc của Rust Foundation.

“Automata đang tích cực tìm cách đóng góp vào Rust Foundation – một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất hiện nay.”

Tổng kết

Team Automata đã dành thời gian để xem xét về những lĩnh vực trong Web 3 có thể sẽ tích lũy giá trị trong thời gian tới. Ngoài NFT đã bùng nổ trong thời gian, những lĩnh vực này đều khả năng phát triển trong thời gian tới: Quản trị (governance), thị trường dự đoán (prediction markets), danh tính (identity), DEX, stablecoin, DAO.

Dù ngày càng có nhiều lĩnh vực mới phát triển, Automata vẫn luôn giữ vững tầm nhìn xây dựng một Web 3 có sự chủ quyền bản thân (self-sovereignty), quyền riêng tư cá nhân và sự công bằng.

Automata sẽ có những kế hoạch lớn trong năm 2022, mọi người hãy cùng dõi theo nhé!

 

0 0 đánh giá
Article Rating