Tổng quan

Unique Network là cơ sở hạ tầng cho thế hệ NFT tiếp theo và  là chuỗi NFT đầu tiên cho Kusama và Polkadot, giải quyết được các vấn đề về chi phí giao dịch cao và đã hợp tác với nhiều dự án NFT để tăng cường tích hợp, mở rộng các trường hợp sử dụng và khả năng sử dụng NFT, như Art Curator Grid , XP Network , UN-Habitat và SupraOracles.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain xem qua những kế hoạch sắp tới cũng như tiếp tục thực hiện hóa những bước tiếp theo của Unique Network.

CryptoPunk #3042 sẽ đến với Quartz trong Hệ sinh thái Polkadot và tạm biệt Ethereum

Unique Network, thông báo đã mua Cryptopunk # 3042 hay còn được gọi là Monique với ý định phân đoạn nó thành một trăm nghìn mảnh, để chứng minh giá trị của khả năng tương tác blockchain qua đó giới thiệu được các giá trị của NFT đa hướng và phân đoạn. Cryptopunk # 3042 sẽ được chuyển qua Quartz trong hệ sinh thái Polkadot.

CryptoPunk 3042
CryptoPunk 3042

CryptoPunk là một trong những dự án NFT đầu tiên trên chuỗi khối Ethereum được ra mắt vào năm 2017. Dự án được phát triển bởi studio Larva Labs của Mỹ, là công ty được thành lập bởi 2 nhà phát triển phần mềm Matt Hall và John Watkinson, người Canada. Những NFT này được lấy cảm hứng từ Punk London, một cộng đồng cyberpunk bao gồm tiểu thuyết Neuronmancer của William Gibson, bộ phim Blade Runner, và nghệ sĩ âm nhạc Daft Punk. Dự án NFT, CryptoPunk có tổng cộng 10.000 punks đều là NFT duy nhất trên chuỗi khối Ethereum. Trong đó, 3840 nhân vật là nữ, 6039 nhân vật là nam. Sự kết hợp của các thuộc tính khác nhau trộn lẫn với nhau, đảm bảo mỗi thuộc tính trong số 10.000 là hoàn toàn duy nhất.

Đây là một dự án pfp ban đầu mang lại hàng tỷ USD cho thị trường NFT và đã giữ vị thế là nghệ thuật tiền điện tử có nguồn gốc của công nghệ blockchain. Bên cạnh đó, CryptoPunk đã góp phần chứng minh tính tiện ích của NFT đối với nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của họ về mức độ phổ biến, thêm nữa tính không thể truy cập và tính không bền vững đã bắt đầu ảnh hưởng đến Ethereum. Đó là lý do, Unique Network đã sẵn sàng để giới thiệu sức mạnh của các công cụ Polkadot và chứng minh sức mạnh của phân đoạn NFT và cho phí giao dịch thấp hơn cho NFT.

CryptoPunk
CryptoPunk

Với mục tiêu là luôn trung thực với các giá trị của cộng đồng Polkadot, Unique đang sử dụng giao dịch mua này để mang thế giới của những người nắm giữ NFT trong Ethereum sang với cộng đồng Unique. Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ sưu tập Cryptopunk NFT nổi tiếng để dân chủ hóa quyền truy cập vào các NFT là một cách để tiết lộ những đổi mới trong tương lai trong Web3.

Giám đốc điều hành Alexander Mitrovich của Unique Network cho biết: “Khi bắt đầu dự án Unique Network với tầm nhìn mang đến những công cụ cần thiết cho việc áp dụng hàng loạt NFT trên toàn thế giới và với chiến dịch này, Unique đang cho thế giới thấy các mô hình sở hữu mới bằng cách cấp tiến và thay đổi mô hình. Unique đang sử dụng Cryptopunks được công nhận trên toàn cầu và dân chủ hóa quyền truy cập vào chúng.”

Trong thị trường truyền thống, việc chia nhỏ các tài sản có giá trị cao là điều phổ biến đối với những thứ như nhà ở, ô tô và cổ phiếu. Điều này cho phép một nhà đầu tư để lộ danh mục đầu tư của họ với một tài sản đắt tiền mà không cần phải sở hữu nó hoàn toàn và cho phép các nhà đầu tư chia sẻ rủi ro khi phân chia một tài sản. Mặt khác, khả năng tái sử dụng làm giảm rào cản gia nhập đối với những người mới tham gia vào blockchain. Những người không có hàng trăm nghìn đô la để mua vào loại tài sản giá trị lớn như vậy với giá tối thiểu cho một Cryptopunk ngày nay là $ 150.000 đô la. Vì vậy tài sản kỹ thuật số có khả năng phân chia là một lợi thế. Đây là lý do chính tại sao Unique Network chọn hướng đi này, với kế hoạch nhân hóa Cryptopunk thành một câu chuyện kể tường thuật mà chủ sở hữu mới của các Punks phân đoạn có thể hưởng lợi từ đó.

Thêm nữa, Greg Zaitsev, CTO tại Unique Network cũng cho biết “Unique Network đang chứng minh không chỉ là công nghệ phân đoạn một NFT, nó còn cung cấp một kế hoạch chi tiết cho sự phát triển cộng đồng toàn diện cho Web3. Bằng cách phát trực tuyến miễn phí Cryptopunk phân đoạn mới cho bất kỳ ai tham gia cộng đồng của Unique. Bên cạnh đó, Unique đang loại bỏ rào cản gia nhập đối với những người muốn trở thành một phần của phong trào Cryptopunk. Có hàng triệu người đồng tình với xu hướng này nhưng chỉ có 10.000 punks tồn tại. Làm thế nào chúng được coi là punk nếu chỉ có các triệu phú mới có quyền truy cập vào chúng?”

Để tìm hiểu thêm về cuộc hành trình của Cryptopunk này, hãy tham gia ‘ Punks for the People 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về việc mua Cryptopunk # 3042 hay còn được gọi là Monique với ý định phân đoạn nó thành một trăm nghìn mảnh, để chứng minh giá trị của khả năng tương tác blockchain qua đó giới thiệu được các giá trị của NFT đa hướng và phân đoạn. Cryptopunk # 3042 sẽ được chuyển qua Quartz trong hệ sinh thái Polkadot. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc cung cấp cho các bạn thêm về Dự án Unique Network.

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của Unique Network Việt Nam ngay tại đây để được cập nhật thông tin nhanh nhất nhé!