Tổng quan

Wannaswap – một trong những sàn DEX đầu tiên được xây dựng trên Aurora EVM của NEAR, với mục tiêu trở thành trung tâm thanh khoản của Aurora.

Ethereum là nền tảng đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của thế giới tiền mã hóa. Tuy nhiên, cùng với đó, các vấn đề về phí và tốc độ giao dịch cũng có ảnh hưởng lớn đến người dùng. Để khắc phục điều đó, Near Protocol được phát triển với nhiều ưu điểm để giải quyết được các vấn đề trên, tạo ra nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Nhưng sức ảnh hưởng của Ethereum trong suốt thời gian qua đã gây nhiều khó khăn cho các nhà phát triển trong việc xây dựng hệ sinh thái của mình vì họ phải thay đổi cấu trúc quá nhiều, cũng như thói quen, mục đích của người sử dụng. Trong bối cảnh đó, Aurora ra đời với sứ mệnh là cầu nối giữa Near và Ethereum để thu hút các nhà phát triển, người dùng và dòng tiền đến với hệ sinh thái Near.

Vậy nên sứ mệnh của WannaSwap với mục tiêu làm một trong những nền tảng đầu tiên được xây dựng trên Aurora EVM của Near là trở thành dự án tiên phong, chào đón người dùng cũng như ươm mầm và hỗ trợ các dự án mới khác trong tương lai.

Bắt đầu với việc tập trung phát triển nền tảng DeFi mạnh mẽ vì đây là yếu tố quan trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ hệ sinh thái nào. Mục tiêu của dự án là sẽ luôn hướng tới việc cải thiện cả về lợi ích và trải nghiệm người dùng. WannaSwap cam kết luôn tìm hướng đổi mới trong lộ trình phát triển để phù hợp với hướng phát triển của thế giới Crypto.

Mục tiêu cuối cùng của dự án là tối đa hóa lợi ích cho người dùng, xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh trên Near và đóng góp vào sự phát triển của thị trường Crypto – Trở thành trung tâm thanh khoản đáng tin cậy trên Aurora.

*** Tìm hiểu thêm về WannaSwap -> Xem tại đây

Những cột mốc quan trọng của WannaSwap trong năm 2021

  • 17/11/2021 WannaSwap công bố là sàn DEX và đối tác trên Aurora EVM
WannaSwap là sàn DEX trên Aurora EVM
WannaSwap là sàn DEX trên Aurora EVM
  • 23/11/2021 Wannaswap đã được audit bởi Certik (một trong những công ty audit hàng đầu trong thế giới Crypto), để đem đến sự an toàn hơn và tin tưởng hơn cho người dùng
Certik đã audit WannaSwap
Certik đã audit WannaSwap
  • 5/12/2021 Wannswap IDO trên Smartpad, với giá IDO là 0.05 USD. Và Roi dự án đã tăng trưởng rất ấn tượng
WannaSwap IDO trên Smartpad
WannaSwap IDO trên Smartpad
  • 6/12/2021 cột mốc lịch sử của WannaSwap khi ra mắt tính năng farming và staking. Bắt đầu kỉ nguyên mới trên Aurora
WannaSwap đã live
WannaSwap đã live
  • 7/12/2021 DefiLlama hỗ trợ tracking cho WannaSwap và Aurora. Người dùng có thể kiểm tra TVL của WannaSwap trên nền tảng này
DefiLlama hỗ trợ cho WannaSwap và Aurora
DefiLlama hỗ trợ cho WannaSwap và Aurora
  • 11/12/2021 Wannaswap đổ bộ lên nước Nga. Mở rộng người dùng ra quốc tế
Wannaswap đổ bộ lên nước Nga
Wannaswap đổ bộ lên nước Nga
  • 15/12/2021 Wannaswap đạt cột mốc ATH mới $3.11, market cap: $11.99M, Total value locked: $80.9M. Dự án đã tăng trưởng một cách nhanh chóng
Wannaswap đạt ATH mới
Wannaswap đạt ATH mới
  • 23/12/2021 Multichain (Anyswap) hỗ trợ chuyển tài sản từ BSC, AVAX, FTM, Polygon lên Aurora và Wannaswap. Aurora và WannaSwap thu hút được lượng người dùng và dòng tiền từ các hệ sinh thái khác qua. Từ đó góp phần làm hệ sinh thái NEAR phát triển thêm một cách mạnh mẽ
Multichain hỗ trợ chuyển tài sản
Multichain hỗ trợ chuyển tài sản
  • 24/12/2021 Wannswap được listing trên Coingecko Và Coinmarketcap. Từ đây người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra các thông số của Wanna hơn, đem đến sự tiện lợi và thoải mái cho user
Wannswap listing trên Coingecko và Coinmarketcap
Wannswap listing trên Coingecko và Coinmarketcap
  • 26/12/2021 TVL đạt đến cột mốc mới là 100 triệu USD chỉ trong thời gian khá ngắn. Hi vọng dự án sẽ đạt các cột mốc TVL mới lớn hơn
TVL tăng trưởng lên 100 triệu USD
TVL tăng trưởng lên 100 triệu USD
  • 29/12/2021 WannaSwap và Aurora live trên Debank, một nền tảng tracking rất tiện lợi, dễ dàng cho người dùng
Wanna trên Debank
Wanna trên Debank
  • 10/1/2022 được listing trên sàn CEX đầu tiên HotBit
WannaSwap được listing trên sàn CEX
WannaSwap được listing trên sàn CEX

Trong thời gian khá ngắn ngủi, WannaSwap đã có những bước phát triển khá mạnh mẽ, đạt được những cột mốc quan trọng. Mặc dù thị trường Crypto hiện tại khá trầm lắng và WannaSwap không nằm ngoài xu thế đó. Hi vọng với những gì dự án đã và đang làm, khi thị trường khởi sắc trở lại thì WannaSwap sẽ có những thay đổi vượt bậc hơn nữa.

Các cặp pool thanh khoản bước ngoặc

  • 21/12/2021 cặp pool mới atLUNA-WNEAR và atUST-WNEAR đem một lượng người dùng, dòng tiền lên Aurora và WannaSwap.
Cặp pool mới từ hệ sinh thái Luna
Cặp pool mới từ hệ sinh thái Luna
  • 28/12/2021 cặp double reward đầu tiên $WANNA – $AURORA đã launch
Pool double reward
Pool double reward
  • 4/1/2022 thêm cặp pool mới BNB-WNEAR và AVAX-WNEAR. WannaSwap kéo thêm 1 lượng người dùng, dòng tiền từ hệ Binance Smart Chain và hệ Avalanche lên hệ Aurora
Cặp pool mới từ hệ BSC và AVAX
Cặp pool mới từ hệ BSC và AVAX

Đây là các cặp pool khá quan trọng không những với WannaSwap mà cả hệ sinh thái Aurora, Near. Khi dòng tiền và lượng người dùng từ các hệ sinh thái khác đổ bộ qua thì các dự án sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Vì dù sao một sản phẩm mà không có người dùng thì sản phẩm đó có tốt thế nào đi chăng nữa, cũng sẽ không có những phát triển lớn lao trong tương lai.

Các chương trình khuyến khích người dùng

  • 14/12/2021 chương trình airdrop 50.000 $WANNA
Chương trình airdrop đầu tiên
Chương trình airdrop đầu tiên
  • 19/12/2021 ra mắt chương trình Referral nhận 3% lợi nhuận. Chương trình này đã khuyến khích thêm một lượng người dùng gia tăng thêm.
Chương trình Referrral
Chương trình Referrral
  • 25/12/2021 chương trình giveaway nhân dịp giáng sinh vào dịp cuối năm
Chương trình Giveaway
Chương trình Giveaway

Mặc dù phần quà của các chương trình này không lớn, nhưng đã khuyến khích người dùng tương tác với dự án và cộng đồng nhiều hơn. Từ đó người dùng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn với dự án.

Các gói tài trợ và hỗ trợ vào WannaSwap

  • 27/11/2021 NEAR tài trợ 50 ngàn USD vào Wannaswap
Gói tài trợ của Near vào WannaSwap
Gói tài trợ của Near vào WannaSwap
  • 15/1/2022 nhận 1 phần tài trợ từ Proximity trong gói 350 triệu USD Grant Dao để phát triển các dự án DeFi trên NEAR
Gói tài trợ của Proximity vào WannaSwap
Gói tài trợ của Proximity vào WannaSwap

Các gói tài trợ này sẽ kích thích và tạo động lực cho dự án phát triển thêm giống như các gói kích cầu ngoài truyền thống vậy.

Các đối tác

  • 30/11/2021 VF Ventures đầu tư chiến lược vào WannaSwap
VF Venture đầu tư vào WannaSwap
VF Venture đầu tư vào WannaSwap
  • 10/12/2021 GFS Blockchain thông báo là đối tác chiến lược để mở rộng các hoạt động marketing cho WannaSwap
GFS Blockchain là đối tác truyền thông của WannaSwap
GFS Blockchain là đối tác truyền thông của WannaSwap
  • 13/12/2021 Big Brain Holdings đầu tư chiến lược vào Wannaswap
Big Brain Holdings đầu tư vào WannaSwap
Big Brain Holdings đầu tư vào WannaSwap
  • 20/12/2021 HC Capital thông báo là đối tác chiến lược để mở rộng các hoạt động marketing cho WannaSwap
HC Capital là đối tác truyền thông của WannaSwap
HC Capital là đối tác truyền thông của WannaSwap

Việc mở rộng hợp tác với các đơn vị lớn sẽ mở rộng độ nhận diện thương hiệu cho WannaSwap. Tuy nhiên Wanna cần mở rộng thêm các thị trường toàn cầu hơn trong tương lai thì mức độ phủ sóng sẽ tốt hơn nữa.

Tài trợ giải Metabuidl Hackathon II

23/12/2021 hân hạnh là một trong các nhà tài trợ cho giải Metabuidl Hackathon II, 1 chương trình khuyến khích phát triển các dự án trên Near Ecosytem

WannaSwap tài trợ giải Metabuidl Hackathon II
WannaSwap tài trợ giải Metabuidl Hackathon II

Mục tiêu và sản phẩm tiếp theo của WannaSwap

Ngoài định vị là sàn DEX trên Aurora, WannaSwap còn hướng đến là Launchpad trên cả Near Ecosytem. Tính năng này sẽ ra mắt vào cuối tháng 1/2022 và được audit bởi HashEx.

Nếu các dự án IDO trên Wanna LaunchPad có roi phát triển ấn tượng thì người dùng sẽ tham gia IDO nhiều hơn. Từ đó sẽ tạo động lực thêm cho holder Wanna, góp phần kích thích nhà đầu tư mua và trữ Wanna hơn nữa.

Tính năng Wanna LaunchPad sắp ra mắt
Tính năng Wanna LaunchPad sắp ra mắt

Kết luận

Hệ sinh thái NEAR đang có những bước tiến khởi sắc thời gian gần đây với kiềng ba chân là Aurora, Octupus và NEAR. Aurora là cỗ máy nhân bản Dapp Ethereum, góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng cho hệ NEAR.

Ngoài ra NEAR Foundation đã huy động thêm 150 triệu USD từ các quỹ đầu tư nổi tiếng Three Arrows Capital, Mechanism Capital, Dragonfly Capital, Andreessen Horowitz, Jump, Alameda, Zee Prime, Amber Group… để kích thích phát triển DeFi.

WannaSwap là sàn DEX trên Aurora, cũng là một phần của DeFi, sẽ nhận được gói kích thích trên. Và sẽ ra mắt tính năng LaunchPad cho cả hệ sinh thái NEAR trong thời gian tới. LauchPad sẽ là sản phẩm key để tạo ra sự khác biệt giữa Wanna và các sàn DEX hiện tại trên Aurora.

  • Mọi người có thể tham gia nhóm Telegram của cộng đồng người dùng WannaSwap Việt Nam-> Tại đây 

Hàng tuần, GFS Blockchain sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Crypto, mọi người hãy thường xuyên theo dõi tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để thảo luận với các thành viên khác nhé:

0 0 đánh giá
Article Rating