Tổng quan

Stader Labs vừa rồi không chỉ đề xuất chiến lược DeFi giúp người dùng có thể tìm kiếm lãi suất cao hơn. Bên cạnh đó Stader Labs khá thành công khi thu hút hơn 550 người tham gia vào phiên bản Beta của ETHx trên Goerli Testnet. ETHx là giải pháp giúp cho những Node Operator có thể tham gia chạy node ETH thông qua Stader với chi phí ít hơn nhưng đạt được mức lợi nhuận cao hơn 35% so với việc chạy node trực tiếp trên nền tảng Ethereum. Không chỉ vậy, Stader Labs còn đưa ra rất nhiều lợi ích cho những Node Operator đã có sự ủng hộ và đóng góp tích cực cho “ETHx Rolling Beta NOs”. Hãy cùng GFI tìm hiểu thêm nhé!

Stader Labs và những điểm nổi bật 

Cập nhật Stader Labs (đến ngày 23/04/2023)

  • TVL của dự án đạt mức hơn 116 triệu đô với hơn 47 nghìn ví. Sau đây TVL của SD trên các chain như Hedera, Polygon, BNB, Fantom, Near, Terra 2.0
  • ETHx Rolling Beta trên Goerli Testnet đã thu hút hơn 550 người tham gia, hơn 270 node được chạy testnet, gần 300 validators.
TVL Across Chains của Stader
TVL Across Chains của Stader

Stader & BNB

Thena & Planet Finance: 57% rewards 

Thena & Planet Finance: 41% rewards 

Thena: 30% rewards

Stader & BNB
Stader & BNB

Stader & Polygon

MeshSwap: 43% rewards

MeshSwap: 12% rewards

CIAN: 11% rewards

Stader Polygon
Stader & Polygon

Stader & Hedera

Pangolin: 23% rewards

SaucerSwap: 43%/rewards

HeliSwap: 10% rewards

Stader Hedera
Stader & Hedera

Stader & Fantom

BeethovenX: 7% rewards

SpiritSwap: 13% rewards

Stader Fantom
Stader & Fantom

Stader & Near

Ref.finance: 7% rewards

PembRock: 5% rewards

Trisolaris: 6% rewards

Stader Near
Stader & Near

SD Tokens

Quickswap: 50% rewards

Ref.finance: 51% rewards

ApeSwap: 25% rewards 

SD Tokens
SD Tokens

ETHx Rewards Program 

Sau một khoảng thời gian dài diễn ra “ETHx Rolling Beta NOs” trên Goerli Testnet, dự án đưa ra khá nhiều rewards cho những người vận hành node (Node Operator) có sự ủng hộ và đóng góp nhiệt tình cho quá trình phát triển sản phẩm của họ. 

Referral Program

Đây là chương trình dành cho những người vận hành node (Node Operator) tham gia chạy node của “ETHx Rolling Beta NOs” trước ngày 28/04. 

Node Operator đủ điều kiện tham gia chương trình chỉ có thể giới thiệu được tối đa 10 Node Operator khác tham gia bản beta, mỗi Node Operator được giới thiệu chạy node thành công thì người giới thiệu có thể nhận được 125$ (token SD) hoặc 100$ (token SD). 

Referral Program
Referral Program

Việc phân phối rewards cụ thể như sau:

Referral Rewards
Referral Rewards
  • 20% rewards ban đầu sẽ được phân phối khi cả 2 (người giới thiệu và người được giới thiệu) hoàn thành Phase 1 của ETHx Rolling Beta.
  • 30% rewards tiếp theo sẽ được phân phối khi cả 2 (người giới thiệu và người được giới thiệu) tham gia mainnet trong tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt.
  • 50% rewards còn lại sẽ được phân phối khi cả 2 (người giới thiệu và người được giới thiệu) hoạt động tích cực chạy node trên mainnet trong 3 tháng tiếp theo kể từ khi ra mắt.  

Boosted Commission Program

Đây là chương trình dành cho người vận hành node (Node Operator) đã chạy node thành công trên mạng Stader, tham gia phiên bản ETHx Beta Rolling Phase 1 và Phase 2 trước đó và sắp tới sẽ tham gia tích cực vào ETHx Mainnet trong tháng phiên bản này ra mắt. 

Những Node Operator đáp ứng đủ điều kiện tham gia chương trình này, họ sẽ nhận được rewards cao hơn là 7% hoặc 7,5% (so với 5% của việc chạy node trên mạng Mainnet khác).

Boosted Commission Program min
Boosted Commission Program

$SD Top-up

12500 $SD (Rolling Beta Part 1 & Part 2, Community Support) dành cho top 100 người vận hành node (Node Operator) tham gia testnet ETHx Beta Rolling.

13,000 $SD dành cho những bạn đăng ký chạy node trên mainnet trong vòng 14 ngày kể từ khi ra mắt. Điều kiện kèm theo, các Node Operator phải là những người tham gia vào Rolling Beta Part 1 & Part 2.

SD Top up
$SD Top-up

Node Operator Onboarding

Ngoài ra, ETHx Mainnet sắp tới sẽ ra mắt, nếu bạn có hứng thú về việc trở thành người vận hành node (Node Operator), bạn có thể tham khảo các lựa chọn sau đây:

  • Bạn phải gửi 4 ETH và 0,4-2 ETH (theo token SD, đây là tài sản đảm bảo quyền lợi cho user của Stader khi node operator vận hành không tốt). Đủ điều kiện thì bạn có thể tham gia vào “Permissionless Pool của ETHx” 
Permissionless
Permissionless Node Operator Onboarding
  • Bạn phải chứng minh được bạn đã có kinh nghiệm cho việc chạy node trên Ethereum, hoàn thành KYC. Sau khi nhận được sự chấp nhận từ Stader DAO, bạn có thể trở thành Node Operator tham gia vào “Permissioned Pool của ETHx” và không cần phải có tài sản đảm bảo SD như hình thức (1). Nhưng Stader cũng cập nhật thêm những phiên bản tiếp theo ETHx trong tương lai thì điều kiện này sẽ có sự thay đổi, nhưng mục tiêu vẫn là đảm bảo quyền lợi cho user và Node Operator. 
Permissioned
Permissioned Node Operator Onboarding

Kết luận 

Đây là những thông tin mới nhất liên quan đến Stader Labs, được GFI cập nhật từ trang web của dự án. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Trước khi đưa ra quyết định tham gia giao thức DeFi nào đó, kể cả Stader, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé !