NEARWEEK đang tổng hợp và quản lý thông tin trên toàn hệ sinh thái NEAR. Ấn bản này được lấy từ nguồn cộng đồng thông qua 221 tin tức đóng góp cho NEWS DAO.

NearWeek 104
NearWeek 104

NHỮNG TIN TỨC ĐÁNG CHÚ Ý

  • NEAR x TEKUNO x MASTERCARD

NEAR Balkans tự hào công bố mối quan hệ đối tác chiến lược lớn cho hệ sinh thái NEAR. Trọng tâm là việc đã hợp tác với Mastercard, công ty hàng đầu về hệ thống thanh toán toàn cầu, để đưa các giải pháp Web3 đến gần hơn với nhiều đối tượng là các chuyên gia FinTech. Xem thêm tại đây.

  • NDC: ỦY BAN MINH BẠCH LÀ GÌ?

Ủy ban minh bạch là cơ quan giám sát của NDC, ủy ban này sẽ hoạt động nhằm kiểm soát và điều tra các khiếu nại của các thành viên trong hệ sinh thái. Ủy ban có quyền điều tra và nếu cần thiết họ sẽ loại bỏ các thành viên ra khỏi cộng đồng. Xem thêm tại đây.

  • PROXIMITY LABS: TVL BẤT NGỜ GIẢM

Sự sụt giảm đột ngột gần đây về Tổng giá trị bị khóa (TVL) ở các giao thức DeFi trên NEAR là do Alameda rút một lượng thanh khoản đáng kể từ một số giao thức NEAR và Aurora. Tuy nhiên, NEAR có vị trí tốt để phục hồi và phát triển. Xem thêm tại đây.

  • COINMARKETCAP HỖ TRỢ NEAR VÀ ZKSYNC TRÊN DEXSCAN

Giờ đây, người dùng có thể theo dõi các cặp giao dịch yêu thích của họ trên blockchain NEAR và zkSync thông qua DexScan. Việc tích hợp cung cấp số liệu thống kê chi tiết về giá cả, khối lượng, tính thanh khoản,… Xem thêm tại đây.

DEFI

DeFi
DeFi
  • KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CỦA TRISOLARIS NĂM 2023: Xem thêm tại đây.
  • META POOL: CÁCH DEFI ĐỊNH VỊ TƯƠNG LAI CỦA TÀI CHÍNH

Ý tưởng về tài chính phi tập trung có vẻ khó hiểu đối với nhiều người. Điều đó là bình thường – đó là một sự thay đổi mô hình trong toàn bộ lĩnh vực tài chính như chúng ta biết. Tuy nhiên, đó là tương lai của tài chính và nó sẽ ở đây để tồn tại. Xem thêm tại đây.

  • OFP: CÁCH MẠNG VỀ DỮ LIỆU RỪNG (FOREST DATA)

Open Forest Protocol (OFP) đã bắt đầu xác thực rừng trực tiếp trên giao thức của họ. Hệ thống xác nhận mới này tạo ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới, giúp cộng đồng, chính phủ, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc khuyến khích tái trồng rừng trên toàn thế giới. Xem thêm tại đây.

  • OFP: CẬP NHẬT PHẢN HỒI XÁC NHẬN

Open Forest Protocol (OFP) đã nhận được phản hồi tích cực về các nỗ lực xác thực của nó. Trọng tâm hiện tại là việc giới thiệu các chuyên gia trong ngành và các công ty viễn thám, với giai đoạn xác thực thứ hai được thiết lập trong quý 3 để thu hút sự tham gia của các trường đại học, công cụ AI và dữ liệu viễn thám mã nguồn mở. Xem thêm tại đây.

Lượng stablecoin trên Rainbow Bridge
Lượng stablecoin trên Rainbow Bridge

CỘNG ĐỒNG VÀ GUILDS

  • NEARWEEK: THƯ VIỆN ÂM THANH & PODCAST

Tuyển tập các bản ghi âm cộng đồng và dự án bao gồm hệ sinh thái NEAR, Aurora và Octopus Network cùng sự phát triển tương ứng của chúng. Xem thêm tại đây.

  • NEARWEEK: LỊCH CỘNG ĐỒNG

NEARWEEK ra mắt lịch cộng đồng (Community Calendar) tùy chỉnh để toàn bộ hệ sinh thái NEAR sử dụng! Vui lòng điền vào lịch ngày khởi chạy dự án, mở bán NFT và Twitter Space. Bằng cách này người dùng sẽ biết mọi hoạt động dự kiến diễn ra. Xem thêm tại đây.

  • NEARWEEK: MERCH STORE

Merch store về hệ sinh thái NEAR của chúng tôi đang hoạt động!! Nếu bạn là một dự án và muốn thiết kế của mình nổi bật trong cửa hàng, vui lòng e-mail: [email protected]. Xem thêm tại đây.

  • NEARWEEK: NEWSBOT

NEARWEEK Twitter newsbot cung cấp cách dễ nhất để đảm bảo rằng mọi tin tức liên quan đến Near Protocol sẽ hiện trên dòng thời gian của bạn (được NEARWEEK chọn). Để gửi cho chúng tôi thông tin, bạn chỉ cần reply hoặc tweet: < !submit @nearweekbot >.

DEVELOPERS (NHÀ PHÁT TRIỂN)

Tài khoản dùng thử Keypom giúp việc giới thiệu người dùng mới sử dụng ứng dụng Web3 trở nên dễ dàng mà không cần thiết lập hoặc kết nối ví. Chỉ với một cú nhấp chuột, người dùng có thể đăng ký tài khoản dùng thử và bắt đầu thực hiện các giao dịch trực tuyến. Xem thêm tại đây.

  • Ý TƯỞNG CỦA DEVGOV: NHANH CHÓNG PHÁT TRIỂN BOS GATEWAYS #1

Một cuộc chạy đua để phát triển được đề xuất nhằm phối hợp giữa các bên và phổ biến Cổng BOS cho cơ sở hạ tầng giao diện người dùng phi tập trung, product stack tốt hơn, cổng dành riêng cho ứng dụng và hỗ trợ đa chuỗi. Xem thêm tại đây.

Validators trên Near
Validators trên Near

 

  • ĐỀ XUẤT TIÊU CHUẨN MULTI-TOKEN (NEP-245)

Nhóm TENAMINT đã đưa ra một đề xuất để phát triển Tiêu chuẩn multi-token (MTS) trên blockchain NEAR. MTS sẽ cung cấp giao diện tiêu chuẩn cho quyền sở hữu, chuyển nhượng và chuyển nhượng hàng loạt các loại token khác nhau, giảm mức tiêu thụ gas và tăng thông lượng mạng. NEP-245 cũng sẽ mang lại lợi ích cho việc bridge tài sản với khả năng tương tác liền mạch trên nhiều blockchain. Xem thêm tại đây.

  • AURORA RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH BUG BOUNTY MỚI

Aurora Labs đã triển khai chương trình Bug Bounty (phát hiện lỗi) với phần thưởng lên tới 1 triệu USD cho các lỗ hổng nghiêm trọng. Xem thêm tại đây.

  • AURORA CÔNG BỐ HỢP TÁC VỚI OBVIOUS WALLET

Aurora đã công bố quan hệ đối tác với Obvious, một ví self-custody cho phép người dùng kết hợp các tài sản trên nhiều EVM. Gia tăng sức mạnh cho các giao dịch xuyên chuỗi bằng cách cung cấp các router chuyển tiếp, swap an toàn, nhanh chóng và ít tốn phí hơn. Xem thêm tại đây.

  • CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU NEAR DEV GOV

Bạn có phải là người thân thuộc hệ sinh thái Near, người có ảnh hưởng hay người tổ chức các sự kiện trên NEAR không? Bạn có thể được trả tiền khi giới thiệu những người có ý tưởng đến DevGov DAO. Xem thêm tại đây.

THAM GIA HỆ SINH THÁI

  • NEAR WIKI

Nền tảng mã nguồn mở, kết nối bạn với mọi thông tin liên quan đến giao thức, cách sử dụng, cơ sở hạ tầng, cơ hội và guilds. Xem thêm tại đây.

  • RAEN GUIDE : NEAR + RUST, MỘT CÁCH THÂN THIỆN HƠN

Hướng dẫn đầy đủ để giúp các nhà phát triển khởi chạy các ứng dụng NEAR nhanh hơn họ nghĩ là có thể. Xem thêm tại đây.

  • LEARN NEAR CLUB: CÁCH SỬ DỤNG & XÂY DỰNG TRÊN NEAR

Một nền tảng tích hợp thực hành toàn diện cho Near Protocol, kết nối các dự án hệ sinh thái Near với các thành viên cộng đồng tích cực thông qua phương thức (L)Earn. Được hỗ trợ bởi Near Foundation.  Xem thêm tại đây.

  • FREECODECAMP: CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY NEAR

Chương trình giảng dạy sẽ bao gồm ít nhất 10 dự án thực hành tương tác sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu giao thức Near và các công cụ của nó. Bạn sẽ học cách xây dựng và triển khai các hợp đồng thông minh, dApp của riêng mình, làm việc với các công cụ, dòng lệnh Near,…  Xem thêm tại đây.

  • NEAR: XÂY DỰNG SMART CONTRACT BẰNG RUST

Hướng dẫn sau khám phá các nguyên tắc chung của việc phát triển hợp đồng thông minh, tập trung vào các cách hợp nhất phát triển Near Protocol với các ứng dụng web thông thường. Xem thêm tại đây.

  • NEAR: KHÓA HỌC BẢO MẬT SMART CONTRACT 

Series Youtube này nhằm mục đích dạy bảo mật hợp đồng thông minh Near Rust dựa trên kinh nghiệm trước đây của Timur Guvenkaya với tư cách là nhà phát triển và các lỗ hổng đã phát hiện ra.. Xem thêm tại đây.

SỰ TĂNG TRƯỞNG DỰ ÁN

  • HƯỚNG DẪN TÀI TRỢ NDG : NHỮNG YẾU TỐ NÀO CẦN XEM XÉT?

Xem xét kỹ hơn ai là người quyết định khoản tài trợ trong Near Developer Governance (NDG), những yếu tố cần xem xét khi đề xuất số tiền tài trợ và cách gửi yêu cầu tài trợ. Xem thêm tại đây.

  • YÊU CẦU QUẢN TRỊ NHÀ PHÁT TRIỂN – HƯỚNG DẪN GỌI VỐN : NHỮNG YẾU TỐ NÀO CẦN XEM XÉT?

Xem xét kỹ hơn ai là người quyết định khoản tài trợ trong Quản trị nhà phát triển NEAR (NDG), những yếu tố cần xem xét khi đề xuất số tiền tài trợ và cách gửi yêu cầu tài trợ. Xem thêm tại đây.

  • OCTOPUS NETWORK LÀ GÌ?

Octopus Network là một mạng đa chuỗi mô phỏng về hình ảnh con bạch tuột. Giống như cánh tay của một con bạch tuộc, mỗi blockchain dành riêng cho ứng dụng được kết nối (gọi là appchain) được trao quyền với cơ chế ra quyết định và trí thông minh của riêng mình để thích ứng với môi trường luôn thay đổi. Khi được kết nối như một tổng thể, tất cả các thành viên đều được hưởng lợi từ các hiệu ứng trong mạng lưới và nền kinh tế theo quy mô. Xem thêm tại đây.

  • GIỚI THIỆU QUY TRÌNH PHỤC HỒI HỆ SINH THÁI NFT

Như đã nêu trong điều lệ WG mới, NEAR cam kết khôi phục và phát triển hệ sinh thái NFT của mình. Các mục tiêu bao gồm thu hút các nhà xây dựng, chủ sở hữu và nhà đầu tư mới, tài trợ cho các dự án NFT đổi mới, duy trì cơ sở hạ tầng chất lượng cao, thúc đẩy môi trường hợp tác và thúc đẩy giáo dục, nghiên cứu và nhận thức về NFT. Xem thêm tại đây.

  • CẬP NHẬT HÀNG TUẦN CỦA AURORA

          Xem thêm tại đây.

VIỆC LÀM Ở NEARVERSE

Cộng đồng Hệ sinh thái NEAR tại Việt Nam