Ngày 27/1/2022, Visa tuyên bố rằng khách hàng của họ đã thực hiện 2,5 tỷ đô la thanh toán bằng các thẻ được liên kết với tiền kỹ thuật số trong quý tài chính đầu tiên của năm 2022. Con số này bằng 70% tổng khối lượng thẻ tiền kỹ thuật số trong suốt năm tài chính 2021, báo hiệu việc áp dụng kỹ thuật số ngày càng tăng cho các khoản thanh toán tài sản.

Giám đốc tài chính Visa Vasant Prabhu bày tỏ sự lạc quan về sự phát triển trong một cuộc phỏng vấn với CNBC . “Đối với chúng tôi, điều này báo hiệu rằng người tiêu dùng thấy tiện ích khi thẻ Visa được liên kết với tài khoản tại nền tảng tiền kỹ thuật số”, ông nói và trích dẫn khả năng quản lý mua hàng và thanh toán quỹ ngay lập tức và liền mạch.

Trong nửa đầu năm 2021, chỉ 1 tỷ đô la đã được chi tiêu bằng tiền kỹ thuật số qua thẻ của Visa. Mặc dù hiện tại con số này tương đối nhỏ, nhưng đó vẫn là một phần của khối lượng chi tiêu tiền kỹ thuật số mà Visa đã xử lý vào năm 2019.

Thẻ Visa được liên kết với tiền kỹ thuật số cho phép khách hàng chi tiêu tiền kỹ thuật số ở bất kỳ đâu chấp nhận Visa mà không cần người bán phải quen thuộc với loại tài sản. Họ nhận các giao dịch bằng fiat như các giao dịch Visa thông thường, trong khi bộ xử lý thanh toán xử lý các chuyển đổi ở mặt sau.

“Mọi người đang sử dụng thẻ được liên kết với tiền kỹ thuật số của họ để chi tiêu theo nhiều cách khác nhau — hàng hóa và dịch vụ bán lẻ, nhà hàng, du lịch”. “Chúng ngày càng được coi như một tài khoản có mục đích chung.”

Visa cũng thông báo rằng họ đã mở rộng số lượng quan hệ đối tác để hỗ trợ dịch vụ từ 54 lên hơn 65, trong đó bao gồm các công ty tiền kỹ thuật số hàng đầu như Coinbase , Circle và BlockFi.

Coinbase cùng Visa ra mắt thẻ ghi nợ
Coinbase cùng Visa ra mắt thẻ ghi nợ

Visa đã thể hiện mối quan tâm rộng rãi trong việc mở rộng ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số và việc áp dụng nó nói chung. Vào tháng 12/2021, công ty đã tung ra các dịch vụ tư vấn tiền kỹ thuật số cho khách hàng của mình để thu hút các tổ chức tài chính tham gia vào loại tài sản.

Gã khổng lồ thanh toán gần đây cũng đã hợp tác với nghệ sĩ Micash Johnson để giáo dục các nghệ sĩ về cách NFT có thể giúp kiếm tiền từ nghệ thuật và thăng tiến sự nghiệp của họ.

0 0 đánh giá
Article Rating