*Ngày 1 tháng 6, Fed chính thức bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán lần thứ hai trong một thập kỷ. Ban đầu, mức giảm tổng hợp lên tới 47,5 tỷ đô la mỗi tháng. Nasdaq giảm 0,72%. Cổ phiếu tiền số giảm mạnh. Bitcoin cũng giảm 6,7% trong 24 giờ.

*Chính quyền Biden đang đưa ra các đề xuất chính sách để giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải của hoạt động khai thác tiền số, đánh dấu bước đột phá lớn đầu tiên của họ vào một ngành công nghiệp kém hiểu biết mà các nhà phê bình cho rằng đe dọa các mục tiêu và căng thẳng khí hậu của Hoa Kỳ …

*Báo cáo của Economist cho thấy 13% người được hỏi sử dụng tiền số làm hình thức thanh toán kỹ thuật số của họ; 60% mong đợi mua, nắm giữ hoặc bán NFT trong vòng ba năm tới. Khoảng 3.000 người đã được phỏng vấn cho báo cáo này.

*Dòng tiền của thợ đào đến các sàn giao dịch đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1, Compass Mining đã viết trong một ghi chú nghiên cứu ngày hôm nay bằng cách sử dụng dữ liệu từ CoinMetrics. Các thợ mỏ có thể bắt đầu bán Bitcoin vào thị trường mở.

*Nhà sáng lập BTC.TOP (và là nhà khai thác lớn của Trung Quốc) Jiangzhuoer đã dự đoán rằng việc hợp nhất Ethereum dự kiến ​​sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay và thị trường gấu sẽ kết thúc vào cuối năm 2022.

*Ngân hàng Trung ương Nga cho biết họ không phản đối việc sử dụng tiền số trong các giao dịch quốc tế, nhưng phản đối việc sử dụng tiền số trong hệ thống tài chính trong nước vì những rủi ro mà nó gây ra cho các nhà đầu tư thông thường.

*Solana đã bị gián đoạn trong khoảng 4 giờ 10 phút hôm nay. Solana Labs Aeyakovenko cho biết vấn đề là do lệnh Durable nonce khiến một phần của mạng coi khối không hợp lệ;

*Báo cáo hàng tháng của Crypto VC: Tổng tài trợ cho tháng 5 là 4,219 tỷ đô la, giảm 38,2% so với tháng 4 năm 2022 (6,829 tỷ đô la) và tăng 97,8% so với tháng 5 năm 2021 (2,233 tỷ đô la). Ngành cơ sở hạ tầng có nhiều dự án nhất, chiếm 21%, tiếp theo là DeFi, CeFi và NFT.

*Doanh thu tài trợ của NBA đã tăng 12,5% trong suốt mùa giải 2021-22 lên mức kỷ lục 1,64 tỷ đô la. Các công ty tiền số đã chi hơn 130 triệu đô la cho các khoản tài trợ của NBA trong mùa giải này, so với dưới 2 triệu đô la trong giai đoạn 2020-21.

*Phó thủ tướng Singapore: Nhiều nhà đầu tư đã bị thua lỗ, thậm chí mất cả tiền tiết kiệm trong cuộc khủng hoảng gần đây của TerraUSD và Luna, điều này đã gây ra tác động mạnh lên Bitcoin. Các nhà đầu tư bán lẻ đặc biệt nên tránh xa tiền số.

*OpenSea cho thấy trong 24 giờ qua, lượng giao dịch của Goblintown đã vượt quá 4800ETH, đứng đầu, và giá sàn đạt 7.9ETH. Goblintown có giá trị vốn hóa thị trường gần 150 triệu USD.

*Nghiên cứu của Kaiko cho thấy rằng khối lượng giao dịch FTX cho Bitcoin đã vượt qua Coinbase lần đầu tiên vào tháng 5. Nhưng Binance vẫn bỏ xa các đối thủ khác ở vị trí đầu tiên.

*Gemini Trust Co., công ty kinh doanh tiền số do anh em tỷ phú Cameron và Tyler Winklevoss điều hành, đang cắt giảm việc làm lần đầu tiên, cắt giảm 10% nhân viên khi giao dịch trong toàn ngành sụt giảm.

*Công ty tư vấn blockchain “Kernel Labs” là một công ty được điều hành ẩn danh bởi Terraform Labs ở Hàn Quốc và hầu hết nhân viên của công ty là các nhà phát triển Terra. Sở thuế vụ quốc gia Hàn quốc phát hiện ‘Kernel Labs’ đã nhận được 4,8 triệu đô la tiền số từ Terraform Labs vào năm ngoái.

*Kucoin Exchange sẽ ra mắt ví phi tập trung. KuCoin Wallet sẽ tích hợp Windvane, một thị trường NFT một cửa, cho phép người dùng mua, lưu trữ và xem bộ sưu tập NFT của họ trực tiếp trong ví.

* Theo dữ liệu của OKLink, một địa chỉ được đánh dấu là Alameda Research đã chuyển 8.000 ETH sang FTX vào lúc 6:22:09 vào ngày 1 tháng 6 (UTC + 8) trị giá hơn 15 triệu đô la.

*Binance Futures sẽ ra mắt hợp đồng vĩnh viễn OP do USDT ký kết với đòn bẩy lên tới 25 lần vào lúc 14:00 2022-06-01 (UTC). Hợp đồng vĩnh viễn OP là các hợp đồng tương lai được ký kết bằng USDT sử dụng USDT làm tài sản thế chấp. Người dùng sẽ có thể chọn giữa đòn bẩy 1-25 lần.

* Binance Labs đóng một quỹ đầu tư mới trị giá 500 triệu đô la với sự hỗ trợ từ DST Global Partners, Breyer Capital và Whampoa Group. Kể từ năm 2018, Binance Labs đã đầu tư và ươm tạo hơn 100 dự án từ hơn 25 quốc gia. Danh mục đầu tư của nó bao gồm 1inch, Audius, Axie Infinity, Dune Analytics, Elrond, Injective, Polygon, Optimism, The Sandbox và STEPN.

nathaniel chastain
Cựu Giám đốc Sản phẩm OpenSea bị Mỹ bắt giữ vì tội giao dịch nội gián NFT

* Damian Williams, Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, và Michael J. Driscoll, Trợ lý Giám đốc phụ trách Văn phòng của Cục Điều tra Liên bang (“FBI”), hôm 2/6 đã thông báo về việc Cáo trạng buộc tội NATHANIEL CHASTAIN, cựu giám đốc sản phẩm “NFTs” tại Ozone Networks, Inc.: Bằng cách sử dụng thông tin bí mật về những gì NFTs sẽ được giới thiệu trên trang chủ của OpenSea phục vụ lợi ích tài chính cá nhân của mình nên CHASTAIN đã bị bắt sáng 2/6 tại New York và sẽ được trình diện tại Tòa án Quận phía Nam của Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

*Coinbase sẽ thêm hỗ trợ cho Kusama (KSM). Giao dịch sẽ bắt đầu vào hoặc sau 9 giờ sáng theo giờ PT ngày 2 tháng 6. Kusama được gắn thương hiệu là “mạng chim hoàng yến” cho blockchain Polkadot, có nghĩa là mã và các tính năng mới luôn được thử nghiệm trên Kusama trước khi chúng có thể được đưa ra trên Polkadot

*Đồng tiền mới BNB (BSC) đã được thêm vào API OKX. Trong khi OKX. Huobi, Binance là đối thủ cạnh tranh ra mắt từ Trung Quốc, thì Huobi Global đã niêm yết BNB vào ngày 8 tháng 12 năm ngoái.

*Nhà bán lẻ trò chơi điện tử Gamestop đã báo cáo kết quả hàng quý, vào tháng 2, GameStop đã bán IMX với tư cách hợp tác với Immutabale X, tạo ra doanh thu 76,9 triệu đô la, nhưng nhìn chung công ty đã đạt được dòng tiền – 236,3 triệu đô la trong quý.

*Người sáng lập BitMEX Arthur Hayes gần đây đã điều chỉnh kỳ vọng của mình và trở nên lạc quan hơn, với mức đáy của chu kỳ này là 25.000 đến 27.000 đô la đối với Bitcoin và 1.700 đến 1.800 đô la đối với Ethereum.

*Địa chỉ thu phí chính thức của Move To Earn Game STEPN BSC và SOL đã chuyển khoảng 31 triệu đô la Mỹ vào ngày 1 tháng 6, và một phần trong số đó đã được chuyển đến FTX. Trong sách trắng, nhóm Phí giao dịch Thị trường và Phí bản quyền được dành riêng cho nhóm để duy trì hoạt động của nhóm.