*Chính quyền Biden đang đưa ra các đề xuất chính sách để giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải của hoạt động khai thác tiền số, đánh dấu bước đột phá lớn đầu tiên của họ với một ngành công nghiệp mà họ còn thiếu nhận thức sâu sắc khiến các nhà phê bình cho rằng điều đó sẽ đe dọa tới các mục tiêu khí hậu của Hoa Kỳ và làm căng thẳng lưới điện quốc gia.

*CNBC: Các nhà lập pháp ở New York vừa thông qua dự luật cấm một số hoạt động khai thác bitcoin chạy bằng nguồn năng lượng carbon. Nếu nó được Thống đốc Kathy Hochul thông qua, luật sẽ biến New York trở thành tiểu bang đầu tiên tại Mỹ cấm cơ sở hạ tầng công nghệ blockchain.

*Chính quyền trung ương của Trung Quốc đã chỉ trích Khu phát triển Zhundong của Tân Cương vì đã giới thiệu sáu công ty khai thác tiền số vào năm 2018. Zhundong từng là một trong những trang trại khai thác lớn nhất ở Trung Quốc, có thể cung cấp 10-20% hashrate toàn cầu.

*Sau thông báo rằng Bitcoin sẽ được định vị là tiền tệ hợp pháp, Cộng hòa Trung Phi, một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới, đã công bố kế hoạch mã hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên của mình.

*Bộ trưởng tài chính El Salvador, Alejandro Zelaya khẳng định rằng đất nước đang nắm giữ bitcoin của mình. “Chúng tôi không bán số tiền mà chúng tôi đã mua trong thời điểm này.” Nhưng ông cũng cho biết trái phiếu bitcoin sẽ tiếp tục bị trì hoãn.

*Trong tháng 5 năm 2022, Riot đã sản xuất 466 BTC, tăng khoảng 104% so với sản lượng 228 BTC vào tháng 5 năm 2021. Riot đã bán 250 Bitcoin, tạo ra số tiền thu được khoảng 7,5 triệu đô la vào tháng 5.

*FTX hôm 3/6 đã thông báo rằng họ đã ra mắt FTX Japan để phục vụ khách hàng Nhật Bản, đây là nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản tiền số được cấp phép của Nhật Bản.

*Người đứng đầu Binance Labs, Bill Qian, chuẩn bị rời khỏi công ty và giám đốc điều hành Nicole Zhang cũng đã nghỉ việc. Qian gia nhập Binance Labs vào tháng 3 năm 2020 từ Tập đoàn JD của Trung Quốc, nơi anh đã làm việc với tư cách là trưởng bộ phận đầu tư trong hơn 5 năm.

Solana tam dung
Solana tạm dừng hoạt động lần thứ 4

*Binance: Chúng tôi đang liên hệ với nhóm $ SOL để triển khai một phương pháp nonce lâu dài nhằm giảm tỷ lệ rút tiền thất bại từ 60% xuống 3%. Một lỗi Solana yêu cầu tính năng nonce lâu dài tạm thời bị vô hiệu hóa. Chúng tôi đang liên hệ với nhóm  để giúp giải quyết vấn đề nonce lâu dài này.

*Cuộc phỏng vấn mới nhất của CZ: Tôi đã yêu cầu nhóm của chúng tôi xem xét từng cáo buộc (Terra) của FatMan. Nếu chúng tôi có thể đưa ra bất kỳ kết luận nào, chúng tôi nên chia sẻ điều đó với cơ quan thực thi pháp luật. Đến nay, chúng tôi không thể xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào. Chúng tôi đã đầu tư vào Terra như một phần của khoản đầu tư vào Binance Labs vào năm 2018 và đó là khoản đầu tư 3 triệu đô la. Chúng tôi chỉ giữ số coin mà chúng tôi nhận được, 50 triệu Luna. Về mặt lý thuyết, chúng tôi đã mất 1,6 tỷ đô la đầu tư ban đầu và không sao cả.

*Đánh giá về UST-Depeg của Jump, một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Terra: Sự việc được kích hoạt bởi một chuỗi giao dịch cụ thể trong nhóm UST / 3CRV Curve. Việc bán tháo mạnh mẽ của thị trường tiền số đã tạo thêm áp lực, điều này cuối cùng đã đẩy UST rơi vào tình trạng bán tháo tương tự.

*Vitalik đã ủng hộ một đề xuất của Optimism thay đổi việc sử dụng mã thông báo OP từ mã thông báo govenmance thành mã thông báo mạng chính để thanh toán bằng gas, “cách duy nhất để thực hiện điều đó lâu dài là đại diện rõ ràng về lợi ích của người không sở hữu mã thông báo”.

*Cộng đồng ApeCoin đã khởi xướng Đề xuất 41, cho rằng ApeCoin nên ở lại trong hệ sinh thái Ethereum hơn là di chuyển sang các chuỗi khác. Đề xuất sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 6 và đã được 196K APE chấp thuận, với 99,91% số phiếu ủng hộ. Trước đây, Yuga Labs đã tweet rằng ApeCoin sẽ cần phải được chuyển sang chuỗi riêng của mình để mở rộng quy mô.

* STEPN đã công bố bản cập nhật cho hệ thống chống gian lận của mình, khiến việc giải quyết gian lận trở thành ưu tiên hàng đầu. Sau khi hệ thống AI nhận ra tập lệnh và bot, nó sẽ bị ngắt kết nối, và những người dùng gian lận sẽ không nhận được phần thưởng và chịu tổn thất dai dẳng.