Hình ảnh của trò chơi NFT Axie Infinity
Hình ảnh của trò chơi NFT Axie Infinity

Theo báo cáo của Macro Hive, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Anh thì nhóm các loại tiền kỹ thuật số liên quan đến Metaverse có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2021, đạt mức 37.000%. Các đồng tiền chính của lĩnh vực này như Axie Infinity, Decentraland, Sandbox, Enjin Coin và GALA vẫn tiếp tục duy trì đà tăng 20% ​​trong bảy ngày qua.

Những đồng tiền này là một phần của Metaverse, một thuật ngữ chỉ giai đoạn tiếp theo của Internet, nơi mọi người có thể sống, làm việc và vui chơi trong thế giới kỹ thuật số. Các phiên bản nhỏ của Metaverse đã bắt đầu xuất hiện. Ví dụ, Axie Infinity cho phép người dùng chơi trò chơi để kiếm tiền số. Và trong Decentraland, người chơi có thể sở hữu đất kỹ thuật số và các tài sản khác.

Các dự án làm về Metaverse thực sự nóng lên sau khi Facebook đổi thương hiệu thành Meta; Tiếp theo sau đó là một loạt các tên tuổi lớn như Microsoft, Morgan Stanley, JP Morgan… cũng tuyên bố quan tâm đến Metaverse.

Macro Hive phân tiền kỹ thuật số thành 04 danh mục gồm: Bitcoin, Nền tảng hợp đồng thông minh, Metaverse và Tài chính phi tập trung (DeFi).

Trong khi các đồng tiền Metaverse là “vượt trội rõ ràng”, thì những đồng tiền liên quan đến hợp đồng thông minh, bao gồm các ứng dụng dựa trên ethereum, solana, cardano, avalanche và polkadot, đứng thứ hai với mức tăng 2,355% vào năm 2021.

Đứng thứ ba là DeFi, tính các dịch vụ như Uniswap và PancakeSwap được xây dựng trên các mạng blockchain, nhóm này đã tăng 584% trong năm nay. Cuối cùng là Bitcoin chỉ tăng 97%, một mức tăng ít ỏi khi so sánh với phần còn lại của nhóm.

0 0 đánh giá
Article Rating