2 năm trở lại đây, đặc biệt là trong thị trường Crypto, Metaverse được nhắc đến với tần suất dày đặc và được dự báo như một tương lai tất yếu trong lĩnh vực công nghệ. Không chỉ vậy, dưới sự ảnh hưởng của Covid 19, Metaverse lại càng tạo được đà tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ vì sự hỗ trợ của nó trong việc kết nối cộng đồng.

Nổi bật trong số đó là Wilder World (WILD), một thị trường NFT phi tập trung cho phép người dùng tạo, sưu tầm và giao dịch các thẻ NFT. Đây là dự án đầu tiên xây dựng dựa trên giao thức ZerO  là nơi tập trung những người sáng tạo kết nối và cộng tác với nhau trên toàn thế giới.

Vậy Wilder World đã có những cập nhật đáng chú ý nào, cộng đồng của dự án phát triển ra sao? Hãy cùng GFS Blockchain điểm qua những hoạt động tích cực của dự án những tháng gần đây nhé:

Cùng tìm hiểu dự án Wilder World tại đây!

Wilder world
Wilder World

Chương trình phần thưởng Genesis dành cho Wilders

Sau vài tháng nghiên cứu từ việc thu thập ý kiến cộng động, Wilder World đã cho ra mắt chương trình tri ân dành cho những Holder trung thành của họ.

Genesis là gì?

Genesis NFT là bộ sưu tập đầu tiên của một dự án, được gọi là đợt thả OG hoặc đợt phát hành Gen-1. Genesis NFT cung cấp quyền truy cập vào rất nhiều tiện ích, đặc quyền, lợi ích và nhiều vấn đề khác liên quan đến cộng đồng, mang lại cho người nắm giữ tất cả các loại ưu đãi chưa từng có để làm tăng giá trị của NFT của họ. Một số lợi ích đi kèm với việc trở thành người nắm giữ Genesis bao gồm:

  • Các vị trí trong danh sách trắng cho đợt phát hành bst NFT tiếp theo được đảm bảo
  • Đặc quyền Airdrop NFT 
  • Tham gia đấu giá bộ sưu tập độc quyền
  • Chia sẻ doanh thu và phần thưởng
  • Lời mời tham gia các sự kiện trong thực tế hoặc sự kiện trong Metaverse
  • Quyền truy cập nhóm Alpha
  • Khả năng bán Genesis NFT của bạn với nhiều tiền hơn 
  • Genesis phiên bản giới hạn.

Còn đối với Wilder World thì Genesis chính là bộ sưu tập đầu tiên của từng ngành chủ chốt góp phần cho sự phát triển kinh tế của quốc gia này trên toàn cầu. Các ngành này như là vận tải, nông nghiệp, hàng không, bất động sản… sẽ hoạt động như các DAO do cộng đồng sở hữu và vận hành được cung cấp bởi @zero__tech

Genesis gồm các bộ sưu tập sau:

  • Metaphoenix
  • CyberHeist
  • Wilder Wheels, Air Wild Season 0, Wilder Cribs Qube, Wilder Craft
  • Wilder Beasts Wolves

Metaphoenix và CyberHeist không phải là ngành công nghiệp của Wilder, nhưng chúng là hai bộ sưu tập NFT sớm nhất được phát hành bởi đội ngũ. Để thưởng cho Wilder OG vẫn còn giữ những tài sản đó trong ví , NFT từ những bộ sưu tập đó cũng sẽ được tính vào Genesis!

Các bộ Genesis của Wilder World
Các bộ Genesis của Wilder World

Làm sao để nhận được phần thưởng Genesis này?

Trong phần thưởng Genesis sẽ chia làm ba loại:

  • Phần thưởng trong ngành
  • Phần thưởng Trinity
  • Phần thưởng nền tảng

Phần thưởng trong ngành

Phần thưởng trong ngành được áp dụng cho từng ngành chủ chốt riêng lẻ ở Wilder World, nơi Genesis NFT được coi tài sản có giá trị nhất, chủ sở hữu Genesis sẽ được cấp quyền truy cập vào danh sách mint, airdrop và xổ số cho tất cả các bộ sưu tập tiếp theo trong ngành đó.

Phần thưởng Trinity

Trinity chính là điều kiện tiên quyết để công dân có quyền truy cập vào toàn bộ phần thưởng của Wilder World . Đối với những Wilders muốn nâng cấp phần thưởng của mình chỉ cần tích lũy Chuỗi Trinity có chứa hơn 3 tài sản Genesis riêng biệt

Các cấp độ sẽ liệt kê như sau:

  • Trinity (nắm giữ 3 Genesis của các ngành riêng biệt )
  • Trinity cấp 4 ( nắm giữ 4 Genesis của các ngành riêng biệt )
  • Trinity cấp 5 (nắm giữ 5 Genesis của các ngành riêng biệt )
  • Trinity cấp 6 (nắm giữ 6 Genesis của các ngành riêng biệt )

Cấp độ Trinity của Wilder càng cao càng có cơ hội tiếp cận với nhiều lợi ích cao hơn như quyền ưu tiên tham gia vào các bộ Genesis có số lượng giới hạn sắp ra mắt và những ưu đãi đặc biệt khác mà Wilder World sẽ tiết lộ trong tương lai.

Ngoài ra, nếu bộ sưu tập Genesis cung cấp nhiều số lượng hơn lượng Trinity đang tồn tại, chẳng hạn như đợt bán đất Wiami đang rất được mong đợi ,TẤT CẢ những người nắm giữ Trinity sẽ có quyền tham gia.

Wiami Skyline Concept Art
Wiami Wilder Concept Art

Phần thưởng nền tảng

Phần thưởng nền tảng áp dụng trong hệ sinh thái Wilder và được phát hành khi ra mắt các ngành mới.

Phần thưởng chính trong danh mục này sẽ là quyền truy cập vào các bộ sưu tập Genesis mới thông qua xác nhận quyền sở hữu, airdrop và danh sách mint, các lợi ích bổ sung bao gồm hàng hóa độc quyền, các bữa tiệc / sự kiện IRL và các đặc quyền in-metaverse.. Phần thưởng nền tảng sẽ hoạt động chủ yếu để thưởng cho Wilders về số lượng danh mục tài sản Genesis được nắm giữ và khoảng thời gian nắm giữ.

Bộ sưu tập Wilder Moto Genesis NFT chính là phần thưởng nền tảng đầu tiên sau khi chương trình này ra mắt vào đầu tháng 7/2022 với số lượng cung cấp 6396. Các Motos dự kiến ​​sẽ có được những chỗ ở mới trong garage xe của Wiami ( bộ sưu tập đất sắp tới ) dành cho những nhà sưu tập và tay đua tốc độ hàng đầu. Bước đơn giản để sở hữu bộ sưu tập này bạn cần hold ít nhất 1 NFT trong bst Wilder Wheels Genesis và trả phí gas ETH khi claim.

BST Moto Genesis
BST Moto Genesis

Tiện ích 

Motos được thiết kế để trở thành phương tiện di chuyển của người dân Wilders có sở thích tốc độ, vì chúng có khả năng tăng tốc nhanh và khả năng vượt qua nhiều loại địa hình nhiệt đới.

Xa hơn nữa, những người sở hữu Moto cũng sẽ có quyền truy cập vào Wilder.Moto DAO do cộng đồng sở hữu và điều hành, nơi họ có thể tham gia vào việc định hướng ngành công nghiệp hướng tới một tương lai thịnh vượng!

Giống như bộ sưu tập Wilder Wheels, Moto mang lại nhiều trải nghiệm siêu việt cho Wilder tại Wiami. Bảng phân tích về tiện ích này được trình bày trong bảng dưới đây:

Tiện ích cho Motos
Tiện ích cho Motos Genesis Wilder

Thử nghiệm hệ thống zDAO

Tầm nhìn của Wilder World  là một mạng lưới rộng lớn các DAO được kết nối với nhau do các công dân của Wilder Nation điều hành và zDAO là thử nghiệm công khai đầu tiên về sự phân quyền của Thế giới Wilder.

Các DAO này sẽ bỏ phiếu cho các đề xuất, nếu được thông qua, sau đó sẽ được chuyển cho nhóm Wilder World để thực hiện thay mặt cho công dân. Trong thực tế tương lai, Đội Wilder sẽ là nhà cung cấp dịch vụ cho các DAO, là lực lượng thực thi dự án.

Zdao cho wilder moto
zDao cho Wilder Moto

Thời điểm hiện tại, cập nhật được mong chờ nhất từ cộng đồng là đề xuất DAO và bỏ phiếu. Vì thế dự án đã đưa ra các đề xuất trực tiếp cho hệ thống zDAO và sẽ bắt đầu với Wilder Moto DAO mới ra mắt gần đây.

Khi bạn sở hữu một chiếc Moto, bạn sẽ có quyền tham gia tạo một đề xuất hoặc bỏ phiếu trong một đề xuất hiện có. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu bộ sưu tập Motos mới nhất hãy mua ngay trên WWMM hoặc OpenSea để nhận được những tiện ích siêu việt

Giai đoạn đầu tiên của zDAO được coi là giai đoạn thử nghiệm của toàn bộ  hệ thống. Đội Wilder sẽ xem xét kết quả của giai đoạn này cả trong nội bộ và ý kiến cộng đồng. Khi có sự thống nhất thử nghiệm đang hoạt động tốt, dự án sẽ ra mắt nền tảng và cuối cùng là đạt được sự phân quyền hoàn toàn, chuyển giao toàn bộ quyền quản trị cho Moto DAO.

Giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài trong 90 ngày kể từ ngày 1/8/2022 và được vận hành theo các thông số DAO sau:

  • Wilders phải nắm giữ một Moto để bỏ phiếu cho một đề xuất, mỗi Moto cấp một phiếu bầu.
  • Bỏ phiếu cho Moto sẽ diễn ra với hợp đồng Moto NFT.
  • Bỏ phiếu cho một đề xuất sẽ bắt đầu 48 giờ sau khi đề xuất được tạo.
  • Bỏ phiếu cho mỗi đề xuất sẽ mở trong 7 ngày.
  • Để một đề xuất được thông qua, 9% tổng số Motos (576 NFTs) phải tham gia, nếu dưới 9% thì đề xuất bị bác bỏ
  • Trên 9% tham gia, kết quả bỏ phiếu sẽ dựa vào số đông.

Kết luận

“Real builder build in down trend “, mặc dù trải qua một năm 2022 đầy biến động và thử thách nhưng Wilder world vẫn luôn cống hiến xây dựng và đổi mới, đem lại những giá trị, sự thịnh vượng ấm no cho công dân trên “Thế giới Wilder” của mình.

Trên đây làm một số cập nhật đáng chú ý của dự án Wilder World. Hi vọng bài viết mang lại những thông tin tổng quan về những cập nhật của dự án cho những quí bạn độc giả. Nếu bạn muốn thảo luận để hiểu sâu hơn về dự án này thì hãy tham gia vào các kênh cộng đồng của GFS Blockchain nhé!