Tồng quan

Với sự ra đời của Defi, các vấn đề về vấn nạn tấn công mạng cũng là một vấn đề nan giải. Chúng ta đã chứng kiến nhiều vụ tấn công mạng, vụ hack lớn nhất với con số là 600 triệu đô la tài sản bị rút khỏi Poly Network do một cuộc tấn công vào các cầu nối xuyên chuỗi của họ. Vì thế, bảo hiểm là lĩnh vực không thể thiếu trong hệ sinh thái Defi nói riêng và thị trường Crypto nói chung.

Nổi bật trong số đó là InsurAce.io (INSUR) là một giao thức bảo hiểm đa chuỗi phi tập trung hàng đầu, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm an toàn cho người dùng DeFi. Đảm bảo các khoản đầu tư với rủi ro thấp nhất đồng thời giúp các nhà đầu tư bảo vệ tài sản của mình trên hệ sinh thái Defi

Vậy InsurAce Protocol đã có những cập nhật đáng chú ý nào, cộng đồng của dự án phát triển ra sao? Hãy cùng GFS Blockchain điểm qua những hoạt động tích cực của dự án trong tháng 7 nhé:

Những thành tựu đã đạt được trong tháng 7

Cập nhật giao diện người dùng mới

Gần đây InsurAce cho ra mắt giao diện người dùng mới. Dự án đã update giao diện thân thiện với người dùng, bên cạnh đó các sản phẩm bảo hiểm cũng được trải rộng ra nhiều chains khác.

Giao diện người dùng mới của InsurAce
Giao diện người dùng mới của InsurAce
Các chain và loại rủi ro mà InsurAce hỗ trợ
Các chain và loại rủi ro mà InsurAce hỗ trợ

Tại thời điểm viết bài, InsurAce.io đã cung cấp phạm vi bảo hiểm cho hơn 120 giao thức khác nhau, bảo vệ hơn 330 triệu đô la tài sản DeFi trên 20 chuỗi công khai. Có thể thấy tầm ảnh hưởng của InsurAce là lớn với độ phù sóng hầu hết tất cả các Blockchain hiện có trong hệ sinh thái Defi. Các loại rủi ro mà InsurAce cover bao gồm:

  • Lỗ hổng về hợp đồng thông minh
  • Rủi ro về người giám hộ
  • Rủi ro De-peg trên Stablecoin

Ra mắt Pool bồi thường cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi sự kiện UST De-Peg

Sự kiện UST De-Peg đã khiến nhiều nhà đầu tư mất đi những khoản vốn không nhỏ, thậm chí có những người phải trắng tay. Nhận thấy được điều đó, đội ngũ của InsurAce đã đưa ra đề xuất bồi thường cho các nhà đầu tư sau sự cố UST De-Peg ngày 13 tháng 5 năm 2022.
Đề xuất bồi thường cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi sự kiện UST De-Peg
Đề xuất bồi thường cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi sự kiện UST De-Peg
Đề xuất bồi thường mục đích giảm tổn thất mà các nhà đầu tư phải chịu xuống 10% từ khoản sự kiện UST De-Peg này trong vòng 12 tháng tới hoặc ít hơn.
Một số tiền cố định sẽ được thanh toán vào một Pool on-chain, từ đó các nhà đầu tư có thể rút tiền bồi thường của họ trong 12 tháng. Nếu các nhà đầu tư rút tiền của họ trong Pool, lúc này khoản bồi thường của họ sẽ dừng lại. Số tiền cố định này thanh toán  bằng cách sử dụng khoản phí bảo hiểm, lợi nhuận từ phí bảo hiểm tương lai và số INSUR được stake.
Khoản bồi thường là để cho phép các nhà đầu tư kiếm lại một số khoản lỗ của họ, đồng thời giúp duy trì tính thanh khoản trong giao thức InsurAce.
Số tiền trong Conpensation Pool hiện tại
Số tiền trong Conpensation Pool hiện tại

Quan hệ đối tác giữa Entersoft và InsurAce

Mối quan hệ đối tác giữa Entersoft và InsurAce sẽ đưa nền tảng bảo mật Web3 lên một tầm cao mới.
Mối quan hệ đối tác giữa Entersoft và InsurAce sẽ đưa nền tảng bảo mật Web3 lên một tầm cao mới

Trong những tháng gần đây, một số quốc gia ở Châu Á bắt đầu triển khai các sự kiện tiền mã hoá với qui mô lớn. Thông qua những sự kiện này, InsurAce đã hợp tác với một trong những người đồng sáng lập Entersoft.

Entersoft là nhà cung cấp những sản bảo mật ứng dụng hàng đầu, chuyên về Blockchain, IoT, Web, API và bảo mật cơ sở hạ tầng. Các chuyên gia bảo mật của họ có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực Fintech và Blockchain bao gồm bảo hiểm, sàn giao dịch, DeFi, GameFi, NFT…

Mối quan hệ hợp tác này bao gồm InsurAce.io sẽ giới thiệu khách hàng các dịch vụ bảo mật của Entersoft và ngược lại. Với tầm nhìn chung, mối quan hệ hợp tác sẽ tăng cường mạnh mẽ mục tiêu chung là bảo vệ hệ sinh thái DeFi khỏi các cuộc tấn công mạng

Một trong 8 dự án Defi hàng đầu tham gia MVBV do Binance Labs bình chọn

Các dự án tham gia MVBV do Binance Labs bình chọn
Các dự án tham gia MVBV do Binance Labs bình chọn

Vào ngày 19/7, Binance Labs đã thông báo InsurAce đã vượt qua 650 dự án khác và trở thành 1 trong 8 dự án DeFi hàng đầu tham gia mùa giải MVBV. Trước đó InsureAce cũng được chọn trong mủa giải MVBIV

https://twitter.com/BNBCHAIN/status/1549088800307290112

Như các chu kỳ bear market trước đây cho thấy, những đợt thị trường suy thoái đầy biến động là lúc thị trường thanh lọc, tìm ra những dự án bền vững, có ứng dụng thực tiễn, đồng thời là cơ hội tuyệt vời để tập trung xây dựng một dự án lâu dài

Việc được tham gia cả 2 mùa MVB do Binance Labs bình chọn cho thấy tiềm năng và sức ảnh hưởng của InsurAce

Hiện tại, dự án đang tham gia vào chương trình kéo dài 8 tuần cùng với 8 dự án DeFi khác. Đặt mục tiêu giành được khoản đầu tư chiến lược từ đó để đẩy nhanh hơn nữa việc áp dụng và hiệu quả InsurAce trong việc cách nâng cao tính an toàn và lành mạnh của thế giới Blockchain

Hiện tại vẫn chưa có thông tin mới về cuộc thi, GFS sẽ cập nhật sớm nhất cho các bạn độc giả

Tổng kết

Có thể thấy rằng, nửa đầu năm 2022 là một thời gian đầy thử thách, thị trường trường biến động mạnh, nhưng có thể thấy đội ngũ dự án vẫn tiếp tục làm việc. Cụ thể như, post những bài Report hàng tuần, trả lời những thắc mắc cộng đồng rõ ràng và nhanh chóng.

Hi vọng dự án tiếp tục thực thi tầm nhìn của mình, ngày càng thể hiện vị thế là một trong những dự án tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm phi tập trung với mục tiêu: “Insure Your Defi Journey”

Trên đây làm một số cập nhật đáng chú của dự án InsurAce trong tháng 7/2022. Hi vọng bài viết mang lại những thông tin tổng quan về những cập nhật của dự án cho những quí bạn độc giả. Nếu bạn muốn thảo luận để hiểu sâu hơn về dự án này thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain nhé!