Tổng quan Increment Finance

Flow là blockchain Layer-1 dành riêng cho các ứng dụng NFT & Collectibles có sự tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ nhất trong năm 2021. Hệ sinh thái hiện đang nằm trong top các nền tảng Blockchain có số lượng giao dịch NFT hàng đầu thị trường thứ cấp, cùng với quan hệ đối tác nổi tiếng với các công ty truyền thống như NBA, NFL, Pepsi, Yahoo, Instagram,… 

Tuy nhiên cùng với sự phát triển của thị trường NFT, những mảnh ghép về DeFi là không thể thiếu. DeFi sẽ đẩy mạnh các giao dịch và tạo ra lợi nhuận, cung cấp tính thanh khoản tốt hơn cho NFT và toàn hệ sinh thái. Increment Finance đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra thanh khoản token trên toàn hệ sinh thái thông qua sàn giao dịch phi tập trung, ứng dụng cho vay và sẽ còn nhiều ứng dụng nữa trong thời gian sắp tới.

Hãy cùng GFS tìm hiểu về dự án Increment Finance nhé!

Increment là gì?

Increment Finance đang xây dựng giao thức DeFi trên hệ sinh thái Flow Blockchain, nơi người dùng có thể gửi, kiếm tiền, vay và giao dịch hoàn toàn phi tập trung. Giao thức giúp gia tăng tính thanh khoản cho Token và đem lại lợi nhuận cao hơn cho người dùng

Increment Finance
Increment Finance

Đội ngũ phát triển

Đang cập nhật…

Sản phẩm

Lending/ Borrowing

Lending/Borrowing
Lending/Borrowing

Giống như những giao thức vay và cho vay hàng đầu như Aave, Compound trên Ethereum, Increment đã xây dựng Increment Lending trên hệ sinh thái Flow Blockchain, cho phép người dùng có thể vay hoặc cho vay từ một nhóm tài sản.

Dự án kết nối người cho vay và người đi vay thông qua hợp đồng thông minh và trả thưởng sẽ được thanh toán bằng các đồng token.

  • Người cho vay: Bất kỳ ai muốn cho vay các mã thông báo Flow, FUSD, USDC, BLT đều có thể gửi vào giao thức Increment nhận lãi theo tỷ lệ phần trăm APR.
  • Người vay: Bất kỳ ai đang cho vay đều được phép vay các đồng token khác theo tỷ lệ phần trăm của số tiền đã ký quỹ. Tài khoản của người đi vay có thể bị thanh lý khi tổng số tiền đi vay trên tất cả các thị trường vượt quá giới hạn khoản vay của tài khoản, được tính toán dựa trên tài sản thế chấp của người đi vay và tài sản thế chấp theo thị trường.

Hiện tại $FLOW có mức APR khoảng 6.32% – tiền lãi được tích lũy trong thời gian thực, trên cơ sở mỗi khối và $Flow được cung cấp có thể rút tiền bất cứ lúc nào.

Dynamic interest rate

Tỷ giá hoàn toàn được xác định bởi cung và cầu của tài sản và thuật toán lãi suất được mã hóa trong hợp đồng thông minh. Như Mô hình lãi suất của $Flow:

Interest rate Model of Flow
Interest rate Model

Sau điểm sử dụng tới hạn (là 80%), tỷ lệ đi vay và tỷ lệ cung ứng trở nên nhạy cảm hơn nhiều với sự thay đổi% sử dụng – để khuyến khích người đi vay hoàn trả và nhà cung cấp gửi tiền để kiếm thêm lãi suất.

Với mô hình lãi suất hiện tại, tỷ lệ cung cấp tối đa của $Flow có thể cao tới 64% trong điều kiện khắc nghiệt nếu có nhu cầu lớn về dòng vốn vay.

AMM DEX

DEX
DEX

Increment Swap là sàn giao dịch phi tập trung thứ 2 trên Flow Blockchain chỉ sau BloctoSwap. Giao thức này có những tính năng nổi trội hơn hẳn so với người anh Blocto:

  • Cặp giao dịch có thể dễ dàng được niêm yết và không bị kiểm soát. Với Blocto, những cặp giao dịch được niêm yết sẽ phải trải qua quá trình audit của đội ngũ Blocto
  • Người dùng có thể dễ dàng cung cấp thanh khoản với phí giao dịch cố định là 0.3% cho LP
  • Increment Swap tích hợp Smart Routing, Dex-based Oracle và cầu nối cBridge

Sau một tuần ra mắt Increment Swap đã được niêm yết 14 cặp giao dịch và TVL lên tới $2.400.000

Lưu ý: Hiện tại lượng thanh khoản trên Increment Swap còn thấp nên độ trượt giá cao đối với những giao dịch có khối lượng lớn!

Dữ liệu giá

Oracle
Oracle

Increment tự phát triển cho riêng Oracle lấy giữ liệu giá. Nó bao gồm nhiều nút trong danh sách cho phép, mỗi nút lấy dữ liệu giá từ các sàn giao dịch lớn cho một cặp cụ thể một cách độc lập, tổng hợp dựa trên khối lượng trao đổi. Mỗi vòng, hợp đồng dàn xếp tổng hợp và chọn điểm trung bình từ các nút trong danh sách cho phép.

Lộ trình phát triển

Đang cập nhật… 

Đối thủ cạnh tranh

BloctoSwap là đối thủ cạnh tranh về AMM DEX của Increment hiện tại. Vì BloctoSwap là sàn DEX đầu tiên trên Flow nên vượt trội hơn về thanh khoản, nhưng Increment lại thừa hưởng cho mình những tính năng vượt trội hơn BloctoSwap về số lượng cặp giao dịch, Smart Routing, và tích hợp cBridge.

Đối tác hiện tại

Increment Funding
Increment Funding

Increment đã huy động được $1,000,000 vòng hạt giống từ Dapper Labs, Lattice Capital, Qiming Venture Partners, Quiet Ventures và nhiều nhà đầu tư thiên thần khác.

Ngoài ra những sản phẩm của Increment đã được Audit bởi đội ngũ Dapper Labs và Oak Security

Tokenomics

Đang cập nhật…

Cộng đồng hệ sinh thái Flow Việt Nam

Kết luận

Increment Finance đang xây dựng một giao thức DeFi tổng hợp trên Flow Blockchain, nơi người dùng có thể gửi, kiếm tiền, vay và giao dịch. Giao thức gia tăng tính thanh khoản cho các đồng token trên hệ sinh thái, cho phép người dùng tiếp cận nhiều vốn hơn để chi tiêu cho các giao thức DeFi và các dịch vụ khác.

Khi các ứng dụng DeFi trên Flow phát triển, đây sẽ là bàn đạp đẩy mạnh giao dịch tạo ra lợi nhuận, gia tăng thanh khoản cho Flow và nhiều giá trị hơn trong tương lai.