Tổng Quan

Năm 2021 vừa qua chứng kiến sự bùng nổ của NFT và xu hướng Play-to-Earn, tiềm năng kinh tế của trend P2E là vô cùng lớn. Mô hình này mới chỉ chớm nở và đang trong giai đoạn vô cùng sơ khai. Số lượng những người chơi  game truyền thống là vô cùng lớn. GameFi sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm cánh cổng kết nối giữa thị trường truyền thống và thị trường crypto.

Càng ngày sẽ càng có nhiều tựa game P2E được ra mắt, và nhu cầu của nhà đầu tư cũng như game thủ sẽ ngày một tăng và sự phát triển của các Guild Games sẽ là một hệ quả tất yếu.

Vậy Guild Game là gì? Hãy cùng GFS Blockchain tìm hiểu kỹ hơn về top 5 dự án Guild Game qua bài viết dưới đây nhé!

Guild Game là gì?

Guild Games dịch ra tiếng việt là một bang hội, một nhóm, một cộng đồng các game thủ của một hay nhiều trò chơi khác nhau. Trong thực tế những cộng đồng game thủ như vậy cực kỳ phổ biến, gần như ngay khi game vừa ra mắt các cộng đồng này đã bắt đầu hoạt động sôi nổi. Tại đây các thành viên sẽ tìm kiếm đồng đội, chia sẻ kinh nghiệm, khoảnh khắc lên đồng của mình trong khi chơi game,…

Guild Games của thị trường Blockchain cũng tương tự như vậy. NFT Game đang ngày càng phát triển và mở ra một tương lai tươi sáng cho những người chơi game chuyên nghiệp trong tương lai. Họ không chỉ có thể vui cùng game mà còn có thể kiếm sống và có cả những mối quan hệ xã hội trong game cũng như thế giới kỹ thuật số. Tuy nhiên, tiếp cận với Blockchain tại thời điểm này không đơn giản với cả người chơi và người phát triển trò chơi do tính chất phức tạp của công nghệ blockchain. Chính vì vậy mà chúng ta cần những nền tảng những công cụ đơn giản hoá, giúp các game NFT trên blockchain trở nên dễ tiếp cận, nghiên cứu và thân thiện hơn với người dùng.

Các ưu điểm của Guild Games:

  • Kết nối các game thủ lại với nhau
  • Kết nối game thủ và các Game khác trên Blockchain
  • Kết nối các nhà đầu tư với Game Blockchain

Top 5 các Guild Game trên Blockchain hiện tại

Yield Guild Games

Yield Guild (YGG) là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), nó đầu tư vào các mã thông báo không thể thay thế (NFT) được sử dụng trong các trò chơi dựa trên blockchain và thế giới ảo. Với niềm tin rằng, các nền kinh tế ảo chắc chắn sẽ có giá trị hơn các nền kinh tế trong thế giới thực theo thời gian, các nhà phát triển dự án đã kết hợp những gì tốt nhất của NFT và không gian tài chính phi tập trung (DeFi), nhằm mang lại lợi nhuận tối ưu nhất cho cả những người nắm giữ token và cộng đồng trong vũ trụ giả lập (metaverse).

Yield Guild Game
Yield Guild Games

Với tầm nhìn như trên, Yield Guild (YGG) có 04 hoạt động chính sau:

  • Phát triển cộng đồng Game: trước khi lấy đầu tư là hoạt động chính của mình, thì Yield Guild Game vốn là một cộng đồng game thủ tại Philippines. Do vậy, việc phát triển cộng đồng hiện là ưu tiên số 1 của Yield Guild. Từ việc phát triển cộng đồng này, Yield Guild có thể mang lại nhiều lợi ích như: đầu tư vào nhiều games hơn, tự kết nối hợp tác dễ dàng với các đối tác khác, hay quan trọng nhất là có trải nghiệm trực quan và nắm được hầu hết những chuyển động trong ngành Game Blockchain.
  • Đầu tư vào các Game: với lợi thế sở hữu được cộng đồng game thủ mạnh mẽ, Yield Guild Games có thể triển khai các hoạt động đầu tư để kiếm lợi nhuận cho cộng đồng DAO của mình như: cho người chơi thuê các Axies để họ có thể kiếm lợi nhuận trong Axie Infinity; mua bán hoặc cho thuê các mảnh đất, tổ chức các trò chơi trong Sandbox để kiếm thu nhập; hay đầu tư vào các tài sản trong League of Kingdoms. Và đây cũng chính là hoạt động quan trọng nhất trong Yield Guild Games.
  • Quản trị cộng đồng DAO và subDAO: nếu như ban đầu, việc quản trị đơn giản chỉ được thực hiện trên Discord, thì sau khi token YGG ra đời, tất cả các hoạt động quản trị sẽ được diễn ra thông qua Smart Contract trên Ethereum. Do vậy, những người nắm giữ token YGG cũng sẽ có quyền tham gia quản trị dự án trên các khía cạnh sau đây: cải tiến công nghệ và kỹ thuật, ra mắt các sản phảm và tính năng, Phân phối YGG token trong Yield Guild Treasury, hay Hệ thống quản trị. Bên trong YGG DAO sẽ chứa nhiều subDAO nhỏ, đây chính là mô hình đặc biệt của Yield Guild Games giúp họ quản trị từng cộng đồng game riêng biệt trong thế giới games. Mỗi subDAO gồm 3 thành phần chính: người quản lý (Leader), SubDAO token, và Wallet.
  • Nghiên cứu và phát triển các Game: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều game có thể kiếm được lợi nhuận. Do vậy, tìm ra game phù hợp nhất để đầu tư cũng là một bước quan trọng nhằm làm giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận. Có 3 tiêu chí quan trọng để được YGG lựa chọn, bao gồm: nền kinh tế dựa trên đất đai, và có thể mua bán được; nền kinh tế dựa trên native token; các hoạt động “Play to Earn” nơi người chơi có thể kiếm được lợi nhuận khi tham gia các hoạt động trong game.

Merit Circle

Merit Circle là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) với sứ mệnh tối đa hóa giá trị tích lũy trên các trò chơi khác nhau trong metaverse. Họ đang tạo ra một nền tảng giao thoa giữa vốn (nhà đầu tư),chuyên môn (nền tảng và nhà quản lý) và người chơi (game thủ).

Merit Circle
Merit Circle

Với 3,6 tỷ người chơi game trên toàn thế giới, thị trường gaming toàn cầu, đi đầu trong đổi mới, được dự đoán sẽ trị giá hơn 314 tỷ đô la vào năm 2026.Giờ đây, những game thủ cũng đã đặt mục tiêu vào công nghệ blockchain kết hợp với tài chính phi tập trung.

Merit Circle không phải là một sản phẩm hoàn toàn mới mà đã được phát triển bởi những người sáng lập Axie 420 scholarship và được ươm tạo bởi Flow Ventures. Flow Ventures đã cam kết hiện thực hóa tầm nhìn của Merit Circle và cung cấp cho nhóm tất cả các nguồn lực cần thiết.

Đội ngũ đằng sau Merit Circle đã xây dựng các quy trình hoạt động có thể mở rộng để phát triển, tham gia và duy trì các thành viên một cách hiệu quả. Chúng tôi tin rằng Merit Circle sẽ nằm trong số những bang hội hàng đầu sẽ trở thành kẻ thống trị trong bối cảnh này ”- Arthur (DeFiance Capital)

GuildFi

GuildFi (GFI) là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng để kết nới các game thủ, các bang hội, nhà đầu tư để thúc đẩy nền kinh tế blockchain trên game phát triển, bắt đầu với các game NFT play-to-earn cho tới các game Metaverse và xa hơn nữa.

GuildFi
GuildFi

GuildFi mong muốn giải quyết các vấn đề của cả người chơi và người phát triển trò chơi như:

  • Với các game thủ thì Play- to-earn là một trend mới trong blockchain nên không phải ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận và mua các NFT. Giống như DeFi ở giai đoạn đầu thì game play-to-earn cũng đang thiếu rất nhiều công cụ chuyên dụng để người chơi có thể dễ dàng tiếp cận, cách thức kiếm tiền trong trong play-to-earn cũng có rất nhiều đường lối cần các game thủ phải học tập, tìm hiểu để tối ưu hoà lợi nhuận.
  • Với nhà phát hành game play-to-earn thì họ cần tư vấn về kỹ thuật xây dựng game trên blockchain, một cộng đồng lớn, một lượng người chơi sớm để tham gia trò chơi để quảng bá và giới thiệu sản phẩn đến người chơi truyền thống cũng như các nhà đầu tư. Với lượng người tham gia lớn sẽ tạo ra các nhu cầu về NFT thúc đẩy game phát triển và ra tăng giá trị mã token của dự án.

Avocado

Avocado DAO (Tổ chức tự trị phi tập trung) là một tập hợp những người đóng góp tin vào lợi ích của công nghệ blockchain và metaverse. Để nâng cao những lợi ích đó, Avocado DAO dự định thực hiện và tạo điều kiện cho một loạt các hoạt động mà ban đầu sẽ làm phong phú thêm hệ sinh thái của các trò chơi blockchain cũng như cung cấp các cơ hội phát triển cho các thành viên của họ.

Avocado
Avocado

Avocado DAO sẽ tập trung đầu tư vào các tài sản NFT hiện tại và tương lai trong các trò chơi và các thẻ meta mới nổi, đồng thời cho các thành viên guild của họ thuê lại NFT để tối ưu hóa lợi nhuận. Mục đích là chia sẻ lợi nhuận của DAO với các thành viên của guild và chủ sở hữu của mã thông báo Avocado Guild (AVG) và tối đa hóa tiện ích của tất cả các tài sản NFT mà Avocado DAO sở hữu.

Avocado DAO không chỉ đầu tư vào tài sản NFT mà còn tập trung vào việc phát triển và làm phong phú thêm một cộng đồng dành cho những người chơi game online để sản xuất nội dung cũng như thưởng thức các trò chơi blockchain.

Về bản chất, Avocado DAO là một người hỗ trợ cộng đồng metaverse, những người tin rằng metaverse có tiềm năng cải thiện cách thức hoàn thành công việc và  thay đổi cuộc sống của nhiều người.

UniX Gaming

UniX Gaming là một nền tảng tập trung vào phát triển cộng đồng nhằm mục đích trở thành ngôi nhà của những game thủ trong blockchain , tương lai là thế giới metaverse và cung cấp tài nguyên để giúp mọi người ở các quốc gia khác nhau tham gia vào thị trường GameFi.

Unix Gaming
Unix Gaming

UniX Gaming cung cấp hỗ trờ đào tạo, quản lý cũng như hỗ trợ cho các tài năng chơi game để giúp họ hoạt động ở mức cao nhất có thể. Cả người chơi game và người không chơi game đều có cơ hội kiếm thu nhập thông qua mô hình P2E.

Khái niệm tạo doanh thu thông qua trò chơi ảo vẫn là từ khóa nóng nhất trong năm nay, nhờ sự quan tâm ngày càng tăng đối với tài sản kỹ thuật số. Sự gia tăng các dự án P2E một phần là do thành công vang dội của dự án Axie Infinity, một trò chơi thú cưng kỹ thuật số hướng tới cộng đồng lấy cảm hứng từ CryptoKitties và Pokemon cổ điển.

Tổng kết

Năm 2021 vừa qua chứng kiến sự bùng nổ của NFT và xu hướng Play-to-Earn, tiềm năng kinh tế của trend P2E là vô cùng lớn. Mô hình này mới chỉ chớm nở và đang trong giai đoạn vô cùng sơ khai. Số lượng những người chơi  game truyền thống là vô cùng lớn. GameFi sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm cánh cổng kết nối giữa thị trường truyền thống và thị trường crypto.

Càng ngày sẽ càng có nhiều tựa game P2E được ra mắt, và nhu cầu của nhà đầu tư cũng như game thủ sẽ ngày một tăng và sự phát triển của các Guild Games sẽ là một hệ quả tất yếu.

GFS Blockchain sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về thị trường, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các  thành viên khác nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating