Tổng quan

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Origin protocol (OGN) đã tập trung vào việc phát triển thương mại điện tử trên blockchain Ethereum. Origin protocol đã hỗ trợ bán hàng hóa vật chất và dịch vụ ngoại tuyến (ví dụ: cho thuê nhà). Origin protocol cũng đã thiết lập quan hệ đối tác chặt chẽ với Google Cloud và Amazon và hàng chục đối tác thương mại như Brave Software.

Mặc dù Origin protocol có kế hoạch giải quyết thương mại trên nhiều ngành dọc khác nhau, nhưng ngày nay dự án đặc biệt tập trung vào các cơ hội thương mại dành riêng cho tiền tiền mã hóa nhắm hướng đến những người sớm áp dụng công nghệ của mình. Trong năm 2021, Origin protocol đã đạt được thành công to lớn trong thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Origin protocol tin rằng NFTs là một công nghệ mới ra đời nhưng có tính đột phá cao sẽ đưa các sản phẩm thương mại tiền mã hóa của mình đến với hàng triệu, nếu không phải là hàng trăm triệu, người dùng trong vài năm tới.

Origin Protocol cũng nhận thấy rằng tài chính phi tập trung (DeFi) là cánh cổng để mở ra các cơ hội tài chính mới khổng lồ cho người cho vay, chủ nợ và nhà cung cấp thanh khoản. Tuy nhiên, tham gia vào không gian DeFi còn khá phức tạp đối với đa số người dùng tiền mã hóa và việc tạo ra một sản phẩm DeFi đơn giản và toàn diện sẽ giúp đưa crypto tới gần hơn với người dùng truyền thống. Chính vì vậy, Origin Protocol đã hướng tới việc đưa NFT và DeFi đến với đại chúng thông qua các sản phẩm ưu việt với thiết kế thân thiện với người dùng truyền thống nhất có thể.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain nhìn lại những bước tiến mạnh mẽ của Origin Protocol qua bài viết sau.

***Đối với những bạn chưa biết tới dự án, xin mời đọc tổng qua => tại đây                   

Sản phẩm

Cả hai sản phẩm hàng đầu của Origin protocol là Origin Dollar (OUSD) và Origin Story đã phát triển rất nhanh trong năm nay.

OUSD

OUSD đã tăng lên gần 300 triệu đô la trong nguồn cung lưu hành và hiện là một trong những stablecoin lớn nhất trong tiền mã hóa kể từ khi khởi chạy lại vào đầu năm 2021. OUSD hiện lớn hơn đáng kể so với Gemini Dollar (GUSD) và sUSD (Synthetix).

OUSD APY
OUSD APY (nguồn Origin Protocol)

Nguồn cung lưu hành của OUSD đã tăng đột biến từ tháng 11 khi Origin khởi động chương trình khuyến khích thanh khoản với Curve Finance, đẩy khối lượng OUSD lưu thông từ 25 triệu đô lên 175 triệu đô. Trong tháng 12 OUSD cũng tăng gần gấp đôi kể từ cuối tháng 11 lên 296 triệu đô. APY vẫn xuất sắc và đã dành phần lớn thời gian của tháng ở mức 20%. Đây là mức lợi suất rất cao đối với một stablecoin.  Origin đang thực hiện các thay đổi và sẽ sớm có hiệu lực sẽ làm tăng đáng kể APY. Dự án đang nhận được một lượng lớn sự chú ý chưa từng có đối với OUSD từ cả những người nắm giữ nhỏ và cá voi DeFi lớn. Quản trị phi tập trung của OUSD cũng đã thành công. Giờ đây, Origin tiến hành bỏ phiếu cộng đồng hàng tuần về việc phân bổ vốn cho các chiến lược cụ thể và máy chủ Discord của chúng tôi đang bận rộn hơn bao giờ hết.

OUSD là một sản phẩm DeFi cao cấp dành cho đại chúng. Bằng cách loại bỏ tất cả những phức tạp thường liên quan đến việc thu phí thông qua cho vay hoặc cung cấp thanh khoản cho các nhà tạo lập thị trường tự động (AMM), OUSD rất dễ tiếp cận đối với những người dùng mới làm quen với công nghệ tiền mã hóa. Ngày nay, người dùng chỉ cần mua OUSD trên các sàn giao dịch tập trung hoặc các trang web hoán đổi phi tập trung như Uniswap / Sushiswap để bắt đầu nhận được lợi nhuận DeFi ngay lập tức. Ngoài ra, người dùng có thể kiếm OUSD bằng các stablecoin hiện có của họ (DAI, USDT, USDC hiện tại) trên OUSD DApp.

APY hiện tại và nguồn cung lưu hành được công bố minh bạch trên bảng điều khiển OUSD.

Với OUSD, bạn không cần phải thực hiện các động tác phức tạp để thu tiền về khi muốn chi tiêu OUSD của mình. Bạn có thể chuyển nó một cách tự do mà không cần phải trả phí gas để mở khóa vốn để có thể chi tiêu. Ngoài ra, OUSD cung cấp cho bạn khả năng tận dụng một loạt các cơ hội DeFi hàng đầu mà một cách đơn giản. Các hợp đồng thông minh OUSD triển khai phân bổ vốn của bạn cho một tập hợp đa dạng các chiến lược thu lợi nhuận, tự động tái cân bằng theo thời gian để đạt được lợi suất cao đồng thời đa dạng hóa rủi ro. Thu nhập tự động tích lũy trong ví của bạn và gộp lãi (compound) liên tục khi bạn giữ OUSD. Một lần nữa, không cần đặt cược hoặc khóa, giúp OUSD của bạn dễ dàng chuyển nhượng như bất kỳ mã thông báo ERC-20 nào khác. OUSD cũng đóng vai trò như một đơn vị tài khoản lý tưởng. Những người tham gia DeFi không còn cần những bảng tính phức tạp để tính toán thu nhập vì họ có thể dễ dàng xem số dư OUSD của mình được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

Cộng đồng chủ sở hữu OUSD và OGN cũng nằm trong số những người tham gia tích cực nhất vào quản trị Curve và Convex. Chúng tôi cũng đã gửi đề xuất đưa OUSD và OGN làm tài sản thế chấp để đúc DAI trên MakerDAO. Chúng tôi đang thảo luận tích cực với các giao thức và nền tảng hàng đầu trong DeFi để củng cố vị trí của chúng tôi trong hệ sinh thái rộng lớn hơn. OUSD đã được tích hợp vào Curve, Convex, Yearn Finance, APY.Finance, Nexus Mutual, InsurAce và các nền tảng DeFi hàng đầu khác trong năm nay.

Ngày nay, PayPal tự hào với hơn 305 triệu người tiêu dùng và 22 triệu người bán và xử lý hơn 200 tỷ đô la thanh toán trong một quý. Mong muốn của Origin là bắt đầu thâm nhập vào cơ sở khách hàng đó bằng OUSD và các ứng dụng thanh toán trong tương lai được xây dựng dựa trên giao thức OUSD trong năm tới.

Origin Story

Origin Story

Được ra mắt trong tháng 11, Origin Story là nền tảng NFT dành cho tất cả các nhà sáng tạo. Origin Story đã đưa doanh số bán hàng sơ cấp cao kỷ lục vào năm 2021 và sẵn sàng mở rộng quy mô rất lớn vào năm 2022, dân chủ hóa quyền truy cập vào việc bán hàng NFT và cho phép người sáng tạo ra mắt thị trường thứ cấp mang thương hiệu của riêng họ.

Tháng 12 là một tháng bận rộn đối với Origin story. Dự án đã cho ra mắt bản testnet beta và công bố hai lần ra mắt NFT đáng kinh ngạc của Orbseer và 888 Inner Circle. Gần một nghìn người sáng tạo đã đăng ký thử nghiệm bản Story beta và hơn 17.000 người dùng.

Năm 2021 là một năm đáng rất thành công đối với Story. Origin Story đã phá kỷ lục với doanh số bán bộ sưu tập NFT âm nhạc đầu tiên lớn nhất từ ​​trước đến nay với gần 12 triệu đô la. Dự án đã tạo ra các dấu ấn quốc tế bằng cách bán đấu giá một trong những video mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay trên YouTube dưới dạng NFT. Origin Story đã lập kỷ lục về việc bán một thùng rượu whisky với NFT là bằng chứng sở hữu với giá hơn 2 triệu đô la. Origin Story cũng đã làm việc với những người sáng tạo hàng đầu như Don Diablo, KSHMR, Trevor Jones, Jake Paul, Michael Yamashita, v.v. Ngành công nghiệp NFT đã trải qua sự tăng trưởng bùng nổ vào năm 2021. Mọi thứ thậm chí còn được dự đoán sẽ tốt hơn vào năm 2022 và Origin đang ở vị trí quan trọng để nắm bắt nhiều giá trị do NFT tạo ra trong năm tới.

Giờ đây, với Origin Story, người sáng tạo có thể tạo giao diện cửa hàng NFT của riêng họ. Điều này cho phép các nhà sáng tạo tương tác trực tiếp với khán giả của mình thay vì sử dụng một công cụ tổng hợp chung chung lớn như OpenSea. Giờ đây, Origin sẽ có thể mở rộng quy mô hàng nghìn NFT bán hàng cùng một lúc thay vì bị giới hạn trong các đợt giảm cấu hình cao nối tiếp.

NFT Creators hiện cũng có tùy chọn bán NFT miễn phí. Thay vì nhận 15% hoa hồng, tỷ lệ tiêu chuẩn trên nhiều nền tảng khác nhau cho doanh số bán hàng chính, Origin Story cung cấp khoản hoàn trả 15% phí bằng OGN. Điều này có nghĩa là người sáng tạo sẽ sở hữu cổ phần trong mạng Origin Story và được khuyến khích phổ biến thông tin về Origin Story cho khán giả của họ. Quá nhiều người sáng tạo đã bị khóa NFT do phí cao và quá nhiều người sáng tạo cảm thấy như họ không sở hữu cổ phần trong nền tảng mà họ sử dụng.

Bộ sưu tập NFT
Bộ sưu tập NFT của Lost Boi trên Origin Story

Origin Story cũng sẽ cung cấp cho người sáng tạo sức mạnh để khởi chạy thị trường của riêng họ được lưu trữ trên mặt tiền cửa hàng tùy chỉnh của họ. Điều này cho phép họ tạo ra doanh số bán hàng phụ và tiền bản quyền trực tiếp trên một sản phẩm mà họ kiểm soát với đối tượng tập trung vào công việc của mình. Các bộ sưu tập bán đấu giá trên Origin Story nhìn chung rất chất lượng về tính nghệ thuật và sưu tầm.

Tokenomic

Có 94.286.029 mã thông báo OGN được đặt cọc, chiếm gần 24% toàn bộ nguồn cung lưu hành. Gần như tất cả các token này đều được đặt cọc trong một năm. Đây là một tín hiệu rất tốt cho thấy những người nắm giữ OGN tin tưởng vào tương lai của OGN.

Nguồn cung lưu hành hiện đang ở mức 397 triệu so với 482 triệu mã thông báo dự kiến. Số lượng cung lưu hành bao gồm hàng triệu OGN được đặt trong chương trình đặt cược của dự án, làm giảm số lượng token thả nổi thực tế hơn nữa.

Đối tác chiến lược

Trong năm 2021, Origin protocol đã tích cực xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với rất nhiều nền tảng lớn trong DeFi để đem lại lợi ích lớn hơn và trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

InsurAce

Origin - InsurAce
Origin Protocol hợp tác với InsurAce

Origin đã hợp tác với InsurAce thông qua quan hệ đối tác chiến lược để mang đến cho những người tìm kiếm bảo hiểm OUSD nhiều lựa chọn bảo hiểm hơn. Người nắm giữ Origin Dollar hiện có nhiều tùy chọn quản lý rủi ro từ các lỗi hoặc lỗ hổng bảo mật trong các hợp đồng OUSD có thể dẫn đến tổn thất đáng kể tiền.

Chainlink Keepers

OUSD - Yearn Finance
OUSD tích hợp Yearn Finance

Origin vui mừng thông báo rằng dự án đã tích hợp Chainlink Keepers để làm cho việc phân phối lợi suất đầu tư của Origin Dollar (OUSD) trở nên dễ đoán và thân thiện hơn với người dùng! Việc tích hợp thúc đẩy sứ mệnh của Origin là làm cho OUSD trở thành cách dễ dàng nhất và tiết kiệm chi phí nhất để đạt được lợi suất được điều chỉnh theo rủi ro tốt nhất mà DeFi phải cung cấp.

Trước đây, OUSD sẽ tăng số dư của tất cả mọi người bằng cách phân phối lợi nhuận kiếm được khi các khoản phân chia lợi nhuận này được kích hoạt bởi các khoản OUSD lớn được đúc thêm hoặc hoàn lại. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là người dùng OUSD không biết khi nào lợi nhuận tiếp theo của họ sẽ đến.

Giờ đây, Origin mang đến niềm vui hàng ngày cho người dùng của mình, những người sẽ thấy số dư của họ tăng lên mỗi ngày với sự trợ giúp nhỏ từ Chainlink Keepers.

Curve Finance

Trong tháng 11, OUSD đã được đưa vào danh sách trắng và được thêm vào Curve Finance, sàn giao dịch DEX và stablecoin lớn nhất ở DeFi. OUSD cũng đã được đưa vào danh sách trắng và được thêm vào Convex và các nền tảng hợp tác với Curve và Convex. Convex là trình tổng hợp lớn nhất trong DeFi và là người chơi lớn nhất trong quản trị Curve. Việc được đưa vào danh sách cho phép và được tích hợp vào tất cả các nền tảng này củng cố vị trí của OUSD trong hệ sinh thái DeFi.

Yearn.Finance

OUSD Yearn Finance
OUSD – Yearn Finance

Trong tháng 12, Origin vô cùng vui mừng thông báo rằng Yearn.Finance đã tung ra một vault tích hợp nhóm Origin Dollar (OUSD) trên Curve. Người dùng hiện có thể gửi mã thông báo OUSD-3Crv LP vào kho tiền của Yearn và tự động nhận tiền thu được từ chiến dịch khai thác thanh khoản của Convex, Curve và Origin. Yearn là một trong những tập hợp và nền tảng lớn nhất trong DeFi. OUSD được tích hợp với Yearn tiếp tục thiết lập OUSD như một “tiền tệ” quan trọng trong DeFi và một stablecoin hàng đầu. Điều này diễn ra nhanh chóng sau khi OUSD được tích hợp vào Curve, Convex, Nexus Mutual và InsurAce.

APY.Finance

APY Finance - Origin
APY Finance hợp tác Origin Protocol

APY.Finance đã tích hợp pool OUSD-3Crv của Origin Protocol trong danh mục đầu tư yield farming của APY.Finance. Chủ sở hữu mã thông báo quản trị $ APY đã bỏ phiếu nhất trí để thêm nhóm OUSD vào nền tảng APY.Finance, với hơn 5,4 triệu mã thông báo $ APY được sử dụng để tham gia vào đề xuất. Điều này càng củng cố vị trí của OUSD như một “tiền tệ” quan trọng trong DeFi sau khi OUSD tích hợp với Curve, Convex, Nexus Mutual và các nền tảng chính khác.

MakerDAO

Cuối tháng 12, Origin protocol cũng đã đưa ra một đề xuất cho quản trị MakerDAO  để yêu cầu $ OGN và $ OUSD được chấp nhận làm tài sản thế chấp để khai thác $ DAI. Origin protocol đã sẵn sàng gửi $ 100M vào các hầm chứa $ MKR nếu điều này được thông qua.

Biến động giá

Giá token OGN đã tăng trưởng khá ấn tượng trong năm 2021. OGN đã đạt ATH ở mức 3.35 đô la tại ngày 8/4/2021, tăng trưởng hơn 29 lần so với mức giá cuối năm 2020 là 0,1149 đô. Kết thúc năm 2021, giá OGN cũng đạt 0,633 đô la, tăng 5,5 lần so với cuối năm 2020. Đây là mức tăng trưởng khá tốt cho những nhà đầu tư nắm giữ token OGN dài hạn.

Cộng đồng

Origin Protocol đã xây dựng được một cộng đồng khá hùng mạnh với 133.9K lượt follower trên Twitter. Để thể hiện sự cống hiến của mình trong việc xây dựng một hệ sinh thái tập trung vào người sáng tạo sôi động, Origin Protocol đã tổ chức triển lãm NFT chỉ được mời đầu tiên ở Miami với một số người sáng tạo sáng tạo nhất trong không gian mạng, bao gồm Orbseer, TedsLittleDream, Ali Sabet, Subtractive và Tiến sĩ Sian Proctor, Alex Alpert, và Ninocence. Khi Origin Protocol tiếp tục mở rộng nền tảng của mình và giới thiệu nhiều tính năng mới, sáng tạo, Origin Protocol hợp tác chặt chẽ với các đối tác sáng tạo ban đầu của mình để đảm bảo những gì dự án đang xây dựng thực sự quan trọng đối với những nhà sáng tạo và cộng đồng sưu tập của họ.

List sàn giao dịch

Trong năm 2021, OGN đã được list thêm ở hai sàn lớn hàng đầu thế giới là Coinbase vào tháng 4/2021 và Coinlist vào tháng 9/2021. Như vây, OGN đã được niêm yết tại tất cả các sàn lớn nhất bao gồm Binance, Coinbase, Huobi, Coinlist, Gate… Điều này giúp OGN trở nên thanh khoản hơn và nhanh chóng mở rộng cộng đồng.

Kết luận

Với sản phẩm OUSD và NFT launchpad Origin Story, Origin Protocol (ORG) đã mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, vừa đơn giản, vừa rất hiệu quả. Đây chính là cơ sở để dự án tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn tính ứng dụng của mình trong tương lai.

Nếu thấy bài viết hữu ích và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm, mời bạn tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé:

Các kênh truyền thông chính thức của GFS Blockchain:

Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating