Tổng quan

Sự kiện MetaBUIDL đang diễn ra!

Cuộc thi trị giá 1.000.000 usd của NEAR dành cho các hacker và thành viên cộng đồng NEAR, cuộc thi với mục tiêu cung cấp sức mạnh cho các dự án góp phần phát triền nền kinh tế phi tập trung.

Diễn ra trực tuyến trong vòng 17 ngày (27/8/2021 tới 12/9/2021) và trên các HackNode bao gồm  San Francisco, New York, Bogota, Lisbon, Kano, Nigeria, Mukachevo, Kyiv in Ukraine, China và Việt Nam.

Sự kiện là tiền đề cho nhiều điều tuyệt vời sẽ xảy ra tiếp theo đối với hệ sinh thái NEAR. Là một phần của buổi khai mạc, chúng tôi đã mời một loạt diễn giả có đam mê cùng khám phá mọi thứ từ nền kinh tế phi tập trung, NFT và sự trỗi dậy của Metaverse

Mở đầu chương trình với Open Web (Web mở)

 

Illia Polosukhin giới thiệu về Web mở
Illia Polosukhin giới thiệu về Web mở

Khởi động chương trình là người đồng sáng lập NEAR, Illia Polosukhin giới thiệu cho chúng ta về web mở, “một thế giới nơi mọi người kiểm soát tiền bạc, quyền lực và quyền quản trị của họ”.

Khi nền kinh tế sở hữu (Ownership Economy) và nền kinh tế đam mê (Passion Economy) gặp nhau

 

Ownership Economy and Passion Economy
Ownership Economy and Passion Economy

Tiếp theo, Illia đi sâu vào lĩnh vực kinh tế đam mê với Li Jin, người sáng lập và đối tác chung của Atelier Ventures.

Nền kinh tế đam mê là nơi mà “mọi người đang tận dụng các nền tảng và công cụ khác nhau để kiếm sống từ niềm đam mê và kỹ năng phi hàng hóa của họ,” Jin nói.

Điều này trái ngược với nền kinh tế Gig (là nền kinh tế mà trong đó mọi người thường làm việc bán thời gian hoặc tạm thời, còn các công ty có xu hướng thuê những người làm việc độc lập và tự do thay vì nhân viên toàn thời gian. ), vốn chỉ xoay quanh việc kiếm tiền từ các nhiệm vụ và dịch vụ được ra như một loại hàng hóa. Nền kinh Gig là một bước tiến trong làm việc online ở chỗ nó trao quyền tự chủ và tự do hơn cho người lao động, nhưng lại không cho phép mọi người làm ông chủ của chính họ và quyết định họ muốn làm gì.

Cả hai đã thảo luận về những vấn đề căng thẳng giữa người sáng tạo trong thế giới web2 và chủ sở hữu của các nền tảng đó và cách các dịch vụ web3, khi được thực hiện đúng, có thể tạo ra mối quan hệ cộng sinh, theo đó nền tảng và người sáng tạo làm việc cộng tác: mang lại động lực cho hai nhóm cùng nhau được hưởng lợi.

Đầu tư mạo hiểm và những gì xảy ra tiếp theo trong thị trường Crypto

Bàn luận về đầu tư mạo hiểm
Bàn luận về đầu tư mạo hiểm

Tiếp theo, chúng tôi đã mời Richard Muirhead, đối tác quản lý tại Fabric Ventures khám phá tiền điện tử thông qua lăng kính đầu tư mạo hiểm, các xu hướng đang nổi lên và nơi ngành có thể phát triển tiếp theo.

“Có một làn sóng mới về vũ khí hóa phần mềm để đối phó với khái niệm quyền sở hữu“. Muirhead cho biết tài sản đã trở nên có thể truy cập, phân chia và có thể sở hữu được thông qua phần mềm

Một lĩnh vực đặc biệt mà Muirhead quan tâm là việc chơi để kiếm tiền như Axie Infinity và Yield Good Games và điều gì sẽ xảy ra khi NFT, game, và cơ hội sở hữu một phần của metaverse được kết hợp với nhau.

Khi nhìn về tương lai, Muirhead nhận thấy vai trò của tài chính đối với tiền điện tử ngày càng mờ nhạt.

“Chúng tôi đang hướng tới một thế giới không có tài chính – nơi mà các giao dịch trở nên vô hình được nhúng vào tất cả các hoạt động trực tuyến của chúng tôi. Nếu bạn có niềm đam mê với một phần nội dung trên YouTube hoặc muốn bảo tồn một phần cụ thể của môi trường, thì tài chính phải được cung cấp cho tất cả các hoạt động đó. Nó nên vô hình dưới những hoạt động đó và phục vụ những mục đích như vậy. “

Muirhead tin rằng các token xã hội và các phong trào xã hội trong không gian tiền điện tử đang nhanh chóng trở nên không thể phân biệt được với các cơ hội tài chính và nhận thấy rất nhiều sự tăng trưởng nhiều hơn nữa ở phía trước!

NFTs và nền kinh tế kỹ thuật số rộng lớn phía trước

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, chúng ta hãy xem cuộc nói chuyện giữa Maria Shen, Đối tác của Electric Capital và Brady Dale,nhà báo của The Defiant.

Trong buổi nói chuyện này, Shen khám phá sự phát triển của tiền điện tử từ tiền có thể lập trình, sang tài sản có thể lập trình đến vị trí của chúng ta ngày nay; sự bùng nổ của các trường hợp sử dụng tài chính trong tiền điện tử, đặc biệt là sự kết hợp của NFT và DeFi.

Shen nói: “Mặc dù NFT và DeFi đã liên kết với nhau, nhưng vẫn còn thiếu một thứ gì đó. “Không có tính thanh khoản cho NFT.” Giải pháp? Phân đoạn (tức là bạn có thể sở hữu một phần của NFT thay vì bỏ một số tiền lớn mua cả NFT đó)

“Phân đoạn có lẽ là giải pháp tốt nhất mà chúng tôi thấy cho đến nay để giải quyết vấn đề này”. Shen nói: “Lấy thứ gì đó không thể thay thế được, làm cho nó có thể thay thế được thông qua ERC-20 và sau đó cho phép chúng cắm (plugin) vào ngăn xếp của DeFi (DeFi stack )”.

Hai người đã khám phá các ví dụ về các dự án đang tìm cách mở khóa làn sóng NFT tiếp theo

Tổng hợp: near.org

Tổng kết

*** Trên đây là thông tin mà GFS Blockchain cung cấp hàng ngày nhằm theo dõi từng bước phát triển của hệ sinh thái NEAR cũng như các dapp trên nền tảng NEAR Protocol.

Để cập nhật thêm tất cả các thông tin về thế giới của Hệ sinh thái NEAR. Hãy theo dõi NEAR Universe Series -> Tại đây

Hoặc tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác thảo luận thêm về NEAR nhé:

0 0 đánh giá
Article Rating