** Liên quan đến chính sách của các nước

*Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ gặp nhau lúc 1:15 chiều 31/5. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen sẽ gặp Chủ tịch Fed Jerome Powell để thảo luận về lạm phát. Fed có 96,8% cơ hội tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản vào tháng 6, theo CME.

*Tờ Economic Daily của truyền thông chính phủ Trung Quốc cho biết, bị ảnh hưởng bởi sự cố Luna, chính phủ Trung Quốc nên đưa ra các biện pháp quản lý đối với rủi ro của stablecoin để giảm bớt không gian cho các hoạt động bất hợp pháp và tội phạm liên quan.

*Do sự cố Terra, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thành lập một ủy ban tài sản kỹ thuật số tích hợp các bộ phận khác nhau, bao gồm xác định các tiêu chuẩn niêm yết; giám sát thị trường và các giao dịch không lành mạnh; xây dựng hệ thống công bố thông tin, v.v.

*“Project Guardian”, một sự hợp tác giữa Cơ quan tiền tệ Singapore và ngành tài chính, sẽ kiểm tra tính khả thi của các ứng dụng trong mã hóa tài sản và DeFi trong khi nỗ lực quản lý rủi ro đối với sự ổn định và toàn vẹn tài chính.

Ethereum Ropsten
Ethereum testnet Ropsten sẽ được nâng cấp hợp nhất vào ngày 2 tháng 6

** Tin tức khác:

* Các công ty tiền số đã huy động được 30 tỷ đô la vốn đầu tư mạo hiểm (VC) vào năm ngoái, chiếm 7% tổng số vốn đầu tư mạo hiểm trên toàn cầu. Nó có thể sẽ giảm tới 50% vào cuối năm nay.

*Ethereum testnet Ropsten sẽ bắt đầu nâng cấp hợp nhất vào ngày 2 tháng 6, đây sẽ là testnet đầu tiên đạt được sự hợp nhất. Lớp thực thi chuyển đổi từ POW sang POS tại Tổng độ khó đầu cuối (TTD) được chỉ định. Việc hợp nhất testnet dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 8 tháng 6.

*Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times trong tháng này, Paolo Ardoino của Tether cho biết các khoản dự trữ có tính thanh khoản cao nhất, tiền gửi bằng tiền mặt, được giữ tại hai ngân hàng ở Bahamas. Ông nói thêm Tether có “mối quan hệ ngân hàng mạnh mẽ” với “hơn bảy, tám ngân hàng trên khắp thế giới”.

*MakerDAO thông báo rằng họ đã kích hoạt Cầu StarkNet Dai, cho phép DAI di chuyển giữa Ethereum và StarkNet. StarkNet là một nền tảng tính toán tổng quát chạy như một Lớp 2 trên Ethereum. Nó được triển khai dưới dạng zkRollup.

*Theo dữ liệu từ Defillama, Waves TVL đã tăng 25,09% trong 24 giờ qua và hiện ở mức 1,11 tỷ đô la, đứng thứ mười trong chuỗi công khai. Giá mã thông báo của nó cũng tăng từ khoảng 4,4 đô la ngày hôm qua lên 9,56 đô la hiện tại, tăng 106% trong 24 giờ.

*Theo Intotheblock, mối tương quan của BTC với chứng khoán Hoa Kỳ đã đạt mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 3. Sau khi đạt mức tương quan 0,91 vào tháng 5, mối tương quan hiện tại đã về dưới 0,65.

*Binance đang nâng cấp cấu trúc phí của Chương trình Binance VIP, sẽ có hiệu lực từ 2022-06-01 08:00 AM (UTC). Tất cả người dùng VIP 4 trở lên sẽ có thể được hưởng phí giao dịch giao ngay tương đương VIP 9 khi họ đáp ứng các yêu cầu.

* Sàn giao dịch OKX đã thông báo rằng họ sẽ mở chức năng ký gửi $ OP vào lúc 20:00 ngày 31 tháng 5 (UTC + 8) và sẽ niêm yết các cặp giao dịch giao ngay $ OP OP / USDT và OP / USDC sau khi đáp ứng các yêu cầu ký quỹ. Tuy nhiên, Optimsm chưa chính thức công bố thời gian phát hành.

*BNB Chain đã công bố ra mắt một lộ trình kỹ thuật bao gồm Sidechains Ứng dụng BNB trên mainnet với META Apes và Metaverse World; tăng gần gấp đôi số lượng trình xác thực phi tập trung lên 41; nâng công suất Block Gas lên 200 triệu trong Q3.