Polygon’s Green Manifesto

Để đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, bền vững cho hệ sinh thái Polygon – nhóm cốt lõi của dự án đã cam kết loại bỏ tất cả carbon (Going Carbon Negative) của mạng kể từ khi bắt đầu và làm cho môi trường chuỗi trở nên tích cực trong tương lai.

Polygon's Green Manifesto
Polygon’s Green Manifesto

 

Polygon’s Green Manifesto của Polygon được công bố ngày 12 tháng 4  là một phần của tầm nhìn rộng hơn về phát triển bền vững, bao gồm kế hoạch đạt được trạng thái tiêu cực carbon vào năm 2022. Polygon cũng đang tạo ra một ngành dọc bù đắp khí hậu trong hệ sinh thái của mình và đã cam kết 20 triệu đô la cho một loạt các sáng kiến ​​cộng đồng, bao gồm các dự án tài trợ sử dụng công nghệ để chống lại biến đổi khí hậu.

Bước đầu tiên, Polygon đang mua tín dụng carbon BCT và MCO2 chất lượng cao và có thể truy nguyên trị giá 400.000 đô la, tương đương với khoảng 90.000 tấn khí thải CO2. Sau đó, Polygon sẽ chọn lọc loại bỏ các khoản bù đắp trong nhóm mã thông báo carbon đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về tính bổ sung và tác động tích cực đến môi trường.

Polygon đang hợp tác với KlimaDAO , một tập thể phi tập trung gồm các nhà môi trường, nhà phát triển và doanh nhân, được công nhận rộng rãi là người đề xuất nổi tiếng nhất trong việc tạo điều kiện cho thị trường carbon trên dây chuyền non trẻ. Polygon sẽ mua các khoản tín dụng thông qua thị trường carbon trên dây chuyền của KlimaDAO, Klima Infinity và gỡ bỏ chúng bằng cách sử dụng ứng dụng phân quyền tổng hợp bù đắp của nó.

Tất cả các khoản tín dụng mã hóa BCT và MCO2 đều được tạo ra từ các khoản bù đắp được chứng nhận theo Tiêu chuẩn carbon đã được xác minh, một trong nhiều tiêu chuẩn độc lập được xác nhận bởi Liên minh bù đắp và giảm thiểu carbon quốc tế (ICROA), một cơ quan chủ chốt trong ngành thiết lập các phương pháp hay nhất và đảm bảo tính toàn vẹn của môi trường trong carbon tự nguyện thị trường.

KilmaDAO cũng sẽ phân tích dấu vết năng lượng của mạng Polygon và hỗ trợ chiến lược quản lý và giảm thiểu phát thải của mạng lưới này. Phân tích sẽ bao gồm lượng phát thải từ phần cứng của nút staking, mức tiêu thụ năng lượng của các hoạt động staking và các hợp đồng tương tác trực tiếp với mạng chính Ethereum. Polygon cũng đã ủy quyền cho Viện xếp hạng các-bon tiền điện tử (CCRI) để kiểm tra lượng khí thải các-bon của nó.

Cam kết về tính bền vững của Polygon đi trước quá trình chuyển đổi của Ethereum sang cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake, điều này sẽ làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của mạng gần 99%. Sau quá trình chuyển đổi của Ethereum sang PoS và hoàn thành phân tích CCRI, Polygon sẽ vượt ra ngoài mức trung tính carbon để đạt được trạng thái âm carbon.

Polygon đang là giải pháp mở rộng quy mô hàng đầu cho Ethereum với một bộ sản phẩm bao gồm Polygon PoS , Polygon Edge và Polygon Avail . Nhóm cũng đang đầu tư vào công nghệ không kiến ​​thức (ZK) tiên tiến sẽ là chìa khóa để đưa hàng tỷ người dùng tiếp theo vào Web3. Cam kết về tính bền vững này cũng đặt nhóm lên vị trí hàng đầu trong việc phát triển blockchain có trách nhiệm.

Sandeep Nailwal, đồng sáng lập Polygon, cho biết: “Các biện pháp được vạch ra của họ có thể loại bỏ lượng khí thải của hệ sinh thái Polygon, nhưng điều đó không đủ để tạo ra loại thay đổi cần thiết để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu trên quy mô lớn”. “Cùng với Polygon, ngành công nghiệp blockchain rộng lớn hơn cần hình thành một mặt trận thống nhất để tài trợ, hỗ trợ và tận dụng công nghệ giúp chữa lành trái đất, thay vì phá hủy nó.”

0 0 đánh giá
Article Rating