Nexo (NEXO) là gì

Nexo là nền tảng cho vay, gửi lãi tức thì được xây dựng từ năm 2018, là sản phẩm của công ty Credissimo. Nexo giải quyết bài toán tối ưu hóa nguồn tiền, bạn sẽ vẫn được giữ tài sản mã hóa trong khi vay tiền fiat. Bạn cũng nhận được lãi suất khá hấp dẫn khi gửi tài sản trên nền tảng Nexo.

Credissimo là một Tập đoàn FinTech hàng đầu của Châu Âu được thành lập vào năm 2008 cung cấp: cho vay tiêu dùng trực tuyến tức thì, tài trợ thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán hóa đơn.

Credissimo dẫn đầu thị trường trong phân khúc cho vay tiêu dùng trực tuyến ở một số nước Châu Âu và đã được kiểm toán bởi Deloitte.

Vấn đề nhức nhối và giải pháp của Nexo

Giá trị của các tải sản số đang bị để không

tổng crypto marketcap
Dự báo Total Crypto Marketcap

Nếu bạn tham gia hay có tìm hiểu thị trường năm 2018 thì sẽ thấy tài sản số chỉ được dùng để mua bán. Sau khi bạn mua xong thì bạn để trên sàn, và chả làm gì cả cho tới khi bạn bán.

Với dự đoán sự tăng trưởng marketcap của tài sàn số lên tới 5 nghìn tỷ đô la vào 2025 từ khi mới xây dựng dự án. 

Đội ngũ dự án cho rằng thị trường cần giải pháp để tối ưu hóa khả năng sinh lời tài sản của họ.

Nexo cho phép bạn nhận được fiat hoặc cryptocurrency khi vay thế chấp crypto. Crypto thế chấp vẫn là tài sản của bạn. Bạn không bị mất đi cơ hội đầu tư khi giá tài sản số của bạn tăng lên và tránh lãng phí so với việc chỉ giữ tài sản trong ví.

Tính thanh khoản, giảm chi phí giao dịch và thủ tục. Tăng tính bảo mật và minh bạch.

Nhờ tính chất của blockchain, việc mã hóa các tài sản trong thế giới thực sẽ thu hút hơn nữa các nhà đầu tư bằng cách giảm phí giao dịch, cải thiện tính minh bạch liên quan đến quyền sở hữu, đảm bảo tính thanh khoản cao hơn và dễ dàng chuyển nhượng hơn, loại bỏ những thủ tục kiểm tra tín dụng như khi vay ở ngân hàng.

Tầm nhìn và giá trị cốt lõi

Nexo mong muốn khắc phục được những điểm yếu của thị trường cho vay. Tất cả tài sản được mã hóa on-chain và mọi người đều có thể giao dịch, trao đổi và quản lý tài sản của họ.

Nền tảng này đề cao tính hiệu quả, minh bạch và công bằng.

Độ lớn của thị trường

nexo market

Mô hình kinh doanh

Về cơ bản các nền tảng cho vay sẽ hoạt động như hình minh họa dưới đây.

mô hình hoạt động nexo
Mô hình hoạt động của các CLPs

Vì vậy, tệp khách hàng của họ là nhà đầu tư tài sản số, hedge funds, thợ đào, các công ty/dự án về crypto, sàn giao dịch.

Nguồn lợi nhuận của Nexo chủ yếu đến từ: 

– Cho các tổ chức vay (ví dụ cung cấp thanh khoản cho các sàn, cho market makers vay…).

– Cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ vay

– Nexo Ventures

Sản phẩm và dịch vụ

Instant Crypto-backed Loan

Bạn có thể nhận số tiền cần vay tức thì, ngay sau khi bạn thế chấp đủ tài sản với tỷ lệ mà nền tảng đưa ra. Không cần đánh giá điểm tín dụng hay thêm thủ tục nào khác.

Và khi bạn trả lại khoản đã vay thì bạn sẽ nhận lại tài sản số đã thế chấp trước đó.

Nexo Credit Card

Nexo Credit Card là loại thẻ Nexo phát hành. Số dư là các khoản vay của bạn. Sản phẩm rất hữu ích cho những người muốn sử dụng dịch vụ cho vay tức thì ở trên nhưng không muốn chuyển lại lên tài khoản ngân hàng. 

Bạn có thể dùng luôn thẻ cho mục đích tiêu dùng của mình và được nhận cashback.

Nexo Booster

Cho phép người đi vay dùng đòn bẩy để có thể vay x3 tài sản.

Trade

Cho phép mua bán hơn 40 loại tài sản số.

Mua crytocurrencies với thẻ debit/credit

Gửi nhận lãi suất

Nexo cho phép người dùng nhận lãi suất < 12% từ 4 đồng fiats và hơn 40 loại cryptocurrencies.

Tokenomics

  • Nguồn cung đang lưu hành (Circulating Supply): 560,000,000
  • Tổng cung (Total Supply): 1,000,000,000
  • ATH: $4.63
  • ATL: $0.043
  • Mã coin: NEXO
  • Token Standard: ERC20

Token usecases

  • Giảm lãi suất vay
  • Dùng làm tài sản thế chấp và được tăng mức vay
  • Nhận cổ tức 30%/năm
  • Trả phí cho các dịch vụ premium
nexo token usecases
Nexo Loyal Program

Phân bổ token và lịch vesting

nexo tokenomics

Giá Public Pre-sale: 1 Nexo = $0.1

Đội ngũ dự án

Gần 14 năm kinh nghiệm, hơn 10 năm kinh nghiệm từ công ty mẹ là Credissimo. Nexo có lợi thế rất lớn về kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, cho vay. Dưới đây là 4 thành viên chủ chốt của dự án.

thành viên team Nexo

Kosta Kantchev – Managing Partner: Kosta là người đồng sáng lập Credissimo và là người có tầm nhìn xa trông rộng trực tiếp chịu trách nhiệm về câu chuyện thành công 10 năm của Tập đoàn FinTech hàng đầu châu Âu Credissimo. Ông có bằng thạc sỹ về tài chính của đại học Webster, sở hữu chứng chỉ CAMLS (chuyên gia chống rửa tiền). 

Georgi Shulev – Managing Partner: Georgi từng làm việc tại nhiều ngân hàng, ông có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực như M&A và Phân tích Tài chính tại các tổ chức như Unicredit Bank Austria, Lehman Brothers, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu. Ông có nhiệm vụ giám sát việc phát triển kinh doanh và mở rộng quốc tế tại công ty Credissimo.

thành viên team Nexo

Antoni Trenchev – Managing Partner: Là một thành viên của Quốc hội và là người tin tưởng vững chắc sự phát triển của công nghệ blockchain, ông đã chủ động ủng hộ và thông qua luật pháp cho các giải pháp blockchain trên nhiều dịch vụ chính phủ điện tử. Ông đã tham gia vào việc phát triển nền tảng thương mại điện tử và đang là CIO tại Credissimo. Ông từng tốt nghiệp ngành luật của đại học King’s College London và có bằng thạc sỹ luật của đại học Humboldt của Berlin, có chứng chỉ CAMLS và từng là thành viên Quốc hội Cộng hòa Bulgaria, giám đốc và cố vấn pháp lý của MDL Ltd.

Vasil Petrov – CTO: Vasil là người tiếp cận với các kỹ thuật blockchain từ rất sớm. Ông có hơn 16 năm kinh nghiệm trong quản trị hệ thống, phát triển back-end. Thành tựu của ông cho đến nay đã đạt được kết quả là đồng sáng lập và là Giám đốc Công nghệ của một nhà cung cấp công ty cung cấp, phân phối video và các dịch vụ đa phương tiện khác cho hơn 150 000 khách hàng

Ban cố vấn

Michael Arrington – Founder of TechCrunch and Arrington XRP Capital

Trevor Koverko – Founder and CEO of Polymath

Ugo Bechis – Leading Payments & Cards Expert

Kenneth A. Goodwin Jr. – Leading Regulatory Compliance Expert

thành viên team advisor Nexo thành viên team advisor Nexo

Backers & Partners

Nexo đã gọi vốn tổng 52.5M trong vòng Funding từ năm 2018. Ngoài ra, các partners cũng là các tên tuổi lớn.

Nexo strategic partners

Tin tức nổi bật gần đây

  • Nexo thông báo x2 hoa hồng cho chương trình Affiliate, dành cho các đối tượng Influencers, KOLs. Thu nhập thụ động từ 20% tổng tiền lãi của người dùng được mời trong vòng 12 tháng, 1,0% tổng số tiền vay của người dùng được mời trong vòng 12 tháng và 0,2% tổng volumm của người dùng khi swap được mời trong vòng 12 tháng. Chi tiết chương trình affiliate ở đây.
  • Bảo hiểm 775 triệu đô la: Đã nâng tổng số tiền bảo hiểm đối với tài sản giám hộ lên 775 triệu đô la từ 375 triệu đô la.
  • Nexo Card: Mua hàng trực tiếp từ hạn mức tín dụng mọi lúc, mọi nơi, ngay lập tức và bạn cũng nhận được cashback bằng crypto.
  • Nexo Ventures: Một vài dự án đã gia nhập hàng ngũ các công ty danh mục đầu tư của Nexo trong quý này: Realms of Ethernity, Rocifi và Improbable.
  • Hoàn tất chương trình Nexo token buyback 100 triệu đô la: Vào ngày 18 tháng 5, team đã hoàn thành chương trình buyback lần 2, đã mua lại tổng cộng 45.263.825.350 NEXO tokens.
  • Tích hợp Metamask.
  • List Binance.
  • Danh sách token mới được list trên nền tảng Nexo:  OP, MKR, 1INCH, và RUNE.
  • Nexo Multichain Bridge: thêm cầu nạp rút ETH, MATIC, AAVE, LINK, SUSHI, USDC, USDT và DAI giữa Ethereum và Polygon nhanh và rẻ hơn.
  • Tham gia T.R.U.S.T
  • Gia nhập hàng ngũ Robinhood, Gemini, Coinbase và Circle với tư cách là thành viên CMIC, nỗ lực thúc đẩy đối thoại giữa các nhà lãnh đạo trong ngành và cam kết với các cơ quan quản lý.

Kết luận

  • Lending & borrowing trên blockchain là mảng thật sự rất quan trọng và mang tính đột phá vì ở thị trường truyền thống người giàu sẽ có khả năng được vay và cho vay với lãi suất tốt hơn và số lượng nhiều hơn, phân chia giai cấp rõ ràng. Ngoài ra khi đi vay ở các ngân hàng còn có rất nhiều chi phí ẩn và thủ tục.
  • Nexo hiện tại là nền tảng có lãi suất vay mượn các loại tài sản phổ biến khá hấp dẫn. Và vì có đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, họ hiểu khách hàng nên đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ được những yêu cầu cần thiết về tài chính rất tốt.
  • So với các lending borrowing protocols khác thì Nexo có mô hình token hoạt động ổn định, có nhiều usecases cho token và họ chia cổ tức cho người nắm giữ. Đó là một mồi nhử lớn để thu hút khách hàng.
  • Nexo cũng có lợi thế nữa là trụ sở ở Thụy Điển, không bị ảnh hưởng nhiều bởi chính sách của Mỹ. 
  • Ngoài ra mình cũng dùng tool Similarweb để kiểm tra traffic của BlockFi, Nexo, Crypto.com, Aave thì thấy traffic của Nexo lớn hơn x2 x3 đối thủ và direct traffic chiếm tỷ lệ cao. Đó cũng được coi là 1 tín hiệu tốt.

Bài viết tổng quan cũng đã khá dài rồi. GFS sẽ so sánh các CeFi platforms và cách sử dụng và đầu tư kiếm lợi nhuận thụ động với Nexo ở các bài viết sau nhé!

Ngoài ra bạn có thể tìm đọc các bài viết chuyên sâu về dự án trong từng lĩnh vực tại mục Workspace.