Phát triển bền vững và dài hạn

Năm 2022 là một năm với nhiều biến động lớn bao gồm cả trên nền kinh tế toàn cầu nói chung và lĩnh vực tiền điện tử nói riêng, gây ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh doanh, cộng đồng và cả sự sáng tạo. Dù đây không phải là lần đầu tiên sự hỗn loạn và không chắc chắn này ảnh hưởng tới Web3, nhưng chúng đều tạo ra nhiều nỗi sợ hãi về những điều không chắc chắn cho nhiều người.

Tuy vậy, một điều sẽ không bao giờ thay đổi là cam kết của NEAR trong việc xây dựng Web Mở. 

Các thành viên trong hệ sinh thái NEAR tiếp tục tạo ra một môi trường sôi động, hòa nhập cho bất kỳ ai cũng có thể tham gia, vì vậy trong bài viết hôm nay, hãy cùng GFS Blockchain tìm hiểu nhanh về các nguyên tắc cơ bản của hệ sinh thái NEAR, bao gồm vốn hóa đến quan hệ đối tác chiến lược, hệ sinh thái ứng dụng để thấy rằng đây là thời điểm thú vị để trở thành một phần của cộng đồng NEAR. 

NEAR phát triển bền vững và dài hạn trong 2022
NEAR phát triển bền vững và dài hạn trong 2022

Quỹ tài trợ & Nhóm 

NEAR đã huy động được số vốn đáng kể từ Tiger Global, Andreessen Horowitz (a16z), Republic Capital, FTX Ventures, Hashed và Dragonfly Capital, cùng rất nhiều đối tác khác.

Vốn hóa này đảm bảo rằng NEAR có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng các ứng dụng hệ sinh thái với các quỹ tài trợ, cũng như hỗ trợ từ NEAR Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Sĩ. Đội ngũ hoàn toàn có thể tiếp tục phát triển để cung cấp hỗ trợ quan trọng và các nguồn lực khác cho các nhà phát triển và doanh nhân trong hệ sinh thái của NEAR. 

Đội ngũ lãnh đạo điều hành của NEAR Foundation bao gồm: CEO Marieke Flament (Mettle, Circle với stablecoin nổi tiếng USDC), Chris Ghent, Giám đốc toàn cầu về chiến lược thương hiệu & quan hệ đối tác (Tezos), CISO John Smith (Neilsen), CFO Yessin Schiegg (cựu giám đốc, BlackRock), CMO và Head of Business Development Jack Collier (Mettle, Circle), Robbie Lim (Twitch). 

Quan hệ đối tác chiến lược

Kể từ đầu năm 2022, NEAR đã thiết lập một số quan hệ đối tác chiến lược. Các quan hệ đối tác được công bố gần đây bao gồm SailGP  – liên đoàn đua thuyền toàn cầu do tỉ phú công nghệ Larry Ellison của Oracle đồng sáng lập và Orange DAO , một tập thể gồm hơn 1.000 Y-Combinator, những người đã chọn NEAR làm blockchain Layer 1 ưa thích của họ cho các công ty khởi nghiệp Web3. 

Các đối tác NEAR khác bao gồm: Trường Kinh doanh Wharton , Quỹ Unchain , Elliptic , Kyve , Woo Network , The Graph , các trình duyệt OperaBrave

NEAR có rất nhiều quan hệ đối tác, giúp các dự án trên NEAR được biết tới nhiều hơn bằng nhiều cách khác nhau, giúp tiếp cận hàng triệu người dùng mới vào blockchain và web3.

Trợ cấp & Giáo dục

Nguồn vốn của NEAR đảm bảo rằng NEAR được trang bị tốt để cung cấp các khoản tài trợ cho các cá nhân và các builders, developers… Vào năm 2022, NEAR đã trao hơn 45 triệu đô tài trợ cho hơn 800 dự án, giúp các founder của Web2 và Web3 định hình lại thế giới. 

NEAR Education đã giúp hơn 5.000 sinh viên tìm hiểu và xây dựng trên NEAR, mở đường cho thế hệ ứng dụng tiếp theo. Thông qua NEAR University, các nhà phát triển và doanh nhân có thể học các kỹ năng và trở thành nhà phát triển NEAR hông qua các khóa học, hội thảo có hướng dẫn, video hướng dẫn…, tất cả đều miễn phí.. 

Khả năng mở rộng, tính bền vững và bảo mật

Với Nightshade, cách tiếp cận sharding độc đáo của NEAR, hệ sinh thái sẽ có khả năng mở rộng vô hạn vào quý 1 năm 2023. NEAR đã triển khai Giai đoạn 1 của Nightshade— Chunk-only Produce — trong năm nay, mở rộng số lượng trình xác thực và qua đó phi tập trung hóa hơn nữa cho mạng lưới. 

Là một blockchain có khả năng mở rộng vô hạn, ngày càng nhiều nhà phát triển và doanh nhân hơn có thể tham gia vào hệ sinh thái NEAR một cách cực kỳ dễ dàng. Những cá nhân và nhóm này sẽ là những người xây dựng nên web mở trong tương lai. Họ chính là những góp phấp đổi mới cho một Internet công bằng và phi tập trung hơn. 

Cam kết về khí hậu của NEAR là một phần quan trọng trong tương lai dài hạn. Năm 2021, South Pole, nhà phát triển dự án ít phát thải các-bon hàng đầu, đã trao cho NEAR nhãn Trung hòa Khí hậu . Việc sử dụng năng lượng của NEAR chỉ bằng một phần nhỏ so với các blockchain khác, như Bitcoin. Năng lượng sử dụng trong 10 phút của Bitcoin đủ để NEAR hoạt động trong vòng 10 năm, tạo ra một nền tảng bền vững cho sự phát triển trong tương lai. 

Bảo mật là một thành phần chính khác trong các kế hoạch dài hạn của hệ sinh thái NEAR. Nhóm bảo mật của NEAR Foundation, cũng như các đối tác bảo mật như Elliptic, đang nỗ lực làm việc để đảm bảo các ứng dụng phi tập trung, và tài sản của người dùng được an toàn và bảo mật.

Từ ban lãnh đạo của NEAR Foundation gửi thông điệp tới các nhà lãnh đạo cộng đồng và những người sáng lập đang tạo ra và đổi mới trên blockchain: NEAR sẽ ở đây cùng sự phát triển mạnh mẽ trong dài hạn! 

Cộng đồng Hệ sinh thái NEAR tại Việt Nam

0 0 đánh giá
Article Rating