Tổng quan

Trong tháng 11, 2021, hệ sinh thái Celo đã có những bước phát triển rất đáng chú ý, như tổng số lượng transaction đạt ngưỡng 60.000.000 hay số địa chỉ ví holder tăng lên mức kỉ lục (hơn 1.500.000 address) cùng với đó là một loạt các cập nhật về các mảnh ghép của hệ sinh thái cũng như quan hệ hợp tác với nhiều đối tác lớn.

*** Bạn có thể tìm hiểu CELO là gì? Tổng quan dự án CELO tại đây

Liệu đây có phải là những động thái vững vàng cho thấy CELO đã và đang chuẩn bị cho một cuộc bùng nổ mạnh mẽ ngay trong mùa uptrend này hay không? Chúng ta hãy cùng GFS Blockchain tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

*** Bài viết này thuộc chuỗi Series CELO Universe của GFS Blockchain nhằm theo dõi từng bước phát triển của Hệ sinh thái CELO. Tổng hợp các bài viết của CELO Universe -> Xem tại đây

Tổng quan về Celo ecosystem
Tổng quan về Celo ecosystem

Những số liệu đáng chú ý trong tháng 11.20201 của hệ sinh thái CELO

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số tổng hợp đáng chú ý của hệ sinh thái CELO trong tháng 11 như market cap, price, total value locked (TVL)…v.v.

+ Marketcap tại thời điểm viết bài đang là 1.87 tỉ đô la, xếp hạng 87 theo Coingecko. Dễ dàng nhận thấy so với tháng 10.2021 đã có sự sụt giảm nhẹ (so với 2.2 tỉ đô la tại tháng 10). Điều này dẫn đến là do BTC sụt giảm giá trị kéo theo cả thị trường điều chỉnh giá và thổi bay một lượng lớn tài sản từ Total marketcap của Celo.

+ Giá trị đồng Celo tại thời điểm viết bài đạt 5.2 $ (giảm nhẹ so với giá 6.6$ hồi tháng 10)

+ TVL giảm từ 1.08 tỉ đô la xuống còn ~800 triệu đô la (Theo thống kê của Defilama). Điều này cũng dễ hiểu do giá của CELO đã điều chỉnh nhẹ so với hồi T10.2021

TVL Celo
TVL Celo

Bất chấp những sự điều chỉnh đến từ BTC cũng như toàn thị trường Crypto, hệ sinh thái của CELO cũng có những bước tiến mạnh mẽ và vượt bậc được thể hiện qua các thông số ấn tượng bên dưới:

+ Số lượng ví Holder đạt trên 1.500.000 ví, và đang có xu hướng không ngừng tăng lên theo thời gian

Tổng số lượng ví holder
Tổng số lượng ví holder

+ Tổng số lượng transactions vượt ngưỡng 60.000.000

Total transaction
Total transaction

+ Tổng số lượng Block được tạo ra vượt qua con số 10.000.000 BLocks height

total blocks
total blocks

Các Dapps trên hệ sinh thái CELO cũng đang phát triển mạnh mẽ

Trong tháng 11.2021, các mảnh ghép cũng dần được hoàn thiện. Đã có hơn 100 dự án được xây dựng trên nền tảng của Celo cùng với những lĩnh vực hết sức quan trọng như AMM, Stable coin, infrastructure…v.v.

CELO Ecosystem
CELO Ecosystem
  • Ở mảngDefi số lượng holders trong tháng 11 của Celo cũng tăng đáng kể, nổi bật nhất trong số này vẫn là Ubeswap – một dự án về nền tảng AMM Dex cực kì quan trọng được ví như trục xương sống của cả hệ sinh thái Celo.
Top holders
Top holders
  • Bên cạnh đó, các pool farming vẫn hoạt động mạnh mẽ và ổn định với mức APY tương đối hài lòng với các nhà đầu tư dài han. Điều này giúp duy trình tính thanh khoản trong toàn hệ sinh thái cũng như tạo đà để bùng nổ trong tương lai.
Tổng hợp farming trên Celo
Tổng hợp farming trên Celo
  • Celo đã thêm 73 BTC vào Celo Reserve để hỗ trợ sự ổn định của stablecoin. Tỷ lệ mục tiêu của BTC trong Celo Reserve là 30% và hiện tại đã vượt qua 15%. 
Celo add thêm BTC
Celo add BTC
  • Theo tổng hợp và thống kê từ Coinstack & Defilama, top các hệ sinh thái có mức độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2021. Dẫn đầu trong số này là Celo và Terra với những con số ấn tượng.
Celo grow up
Celo grow up

Những sự kiện nổi bật của CELO trong tháng 11

Bổ nhiệm vị trí CEO mới

Tim Moreton được thăng chức lên vị trí giám đốc điều hành của cLabs.. Tim Moreton đã gia nhập nhóm sáng lập của Celo vào tháng 6 năm 2018 và sự lãnh đạo của ông tại cLabs là cực kì có giá trị sự phát triển và thành công của Celo. Tim là một nhà công nghệ xuất sắc và là người đóng góp chính cho Celo, đồng thời là một đối tác tư tưởng có giá trị cho cả hệ sinh thái. Hi vọng rằng, sự bổ nhiệm mới này sẽ giúp cLabs cũng như Celo phát triển vững mạnh theo thời gian.

Bổ nhiệm CEO
Bổ nhiệm CEO

Giới thiệu về Celo Climate Collective

Cô lập carbon và giảm khí thải nhà kính là những cách nhanh nhất mà chúng ta có thể giúp tránh những tác động khổng lồ của biến đổi khí hậu, với việc IPCC dự đoán rằng chúng ta cần loại bỏ 10 gigatonnes CO2 mỗi năm vào năm 2050 để giữ cho nhiệt độ không tăng thêm 2 độ C.  Dự trữ Celo hiện có quy mô khoảng $ 850 triệu và 40% trong số đó sẽ cho phép giao thức mua và sở hữu khu rừng nhiệt đới và trồng mới cây xanh trị giá 340 triệu đô la. Những cây này sẽ cô lập khoảng 43 megaton CO2 mỗi năm, chiếm 0,43% mục tiêu IPCC. Hơn nữa, nếu lưu thông Celo Dollar và Celo Euro phát triển đến quy mô của USDC, dự án sẽ đạt được 16% mục tiêu của IPCC.

Vấn đề về carbon
Vấn đề về carbon

Chuẩn bị ra mắt dự án Celo launch cùng Roadmap

Hiện tại, dự án đang trong quá trình xây dựng và phát triển cùng nhiều tính năng hấp dẫn trong tương lai.

Celo launch pad
Celo launch pad

Ra mắt đồng stablecoin mới

Celo cũng thông báo trên trang twitter của họ rằng, nhóm phát triển đang chuẩn bị tung ra một loại stable coin mới để dành riêng cho thị trường Brazil.

Dự kiến ra mắt stable coin mới
Dự kiến ra mắt stable coin mới

Cập nhật quan hệ đối tác với các tổ chức khác

  • Mới đây Celo đã đưa tin dự án này hợp tác phát triển cùng Spruce. Một dự án chuyên phát triển phần mềm cho các trường hợp sử dụng dữ liệu và nhận dạng trong không gian blockchain. Spruce đã làm việc với cLabs để phát triển một tính năng mới, được thêm vào “Dịch vụ chứng thực” của Celo.
Spruce
spruce & Celo
  • Celo đã chính thức ra mắt các ứng dụng của mình trên nền tảng của imtoken, một ví tiền điện tử hàng đầu ở Châu Á với 12 triệu người dùng. Giờ đây, người dùng có thể khởi chạy Celo Dapp, quản lý tài sản Celo và truy cập dữ liệu Defi theo thời gian thực, tất cả thao tác chỉ trong một ví di động duy nhất.
Hợp tác với i am token
Hợp tác với i am token
  • Celo công bố hợp tác cùng ANYTOP, một nền tảng hoạt động trong mảng yield farming.

FEzEjDaVcAAh8nE

  • Sàn giao dịch tiền điện tử của Israel eToro đã liệt kê CELO như một phần của cam kết liên tục nhằm mở rộng số lượng tài sản kỹ thuật số mà họ đang hỗ trợ. Sàn giao dịch đã công bố tin tức này và lưu ý rằng họ đã niêm yết đồng tiền này vì nó giúp đơn giản hóa việc thanh toán giữa người dùng di động trên toàn cầu
Celo & Etoro
Celo & Etoro
  • Celo đã công bố quan hệ đối tác với DAHLIA, một giao thức về mảng yield farming. Sự hợp tác mang đến thêm nguồn cung cấp thanh khoản cũng như nhiều sự lựa chon cho nhà đầu tư của cả 2 bên.
Celo & DAHLIA
Celo & DAHLIA
  • Allbridge đang khởi động Cầu USDC từ Avalanche đến Celo, sự hợp tác mới nhất này của hệ sinh thái Celo là với Mobius – một AMM dựa trên Celo chuyên về hoán đổi stablecoin. Với sự hỗ trợ của allbridge, Mobius đang khởi động cầu USDC từ Avalanche đến Celo, đây chắc chắn là một bước tiến lớn để thu hút dòng tiền luân chuyển giữa cả 2 hệ sinh thái.
Celo & Avax
Celo & Avax
  • Celo vui mừng thông báo rằng 0xproject API hiện đã có trên Celo. Điều này sẽ giúp 0x cung cấp cho người dùng của Celo dễ dàng truy cập vào tính thanh khoản tổng hợp trên Ubeswap và Shushiswap.

FEoNpUJWYAQ5ZY

 

Và còn vô số những cập nhật lớn nhỏ khác nữa trong tương lai, có thể nói hệ sinh thái của Celo đang từng bước phát triển vững chắc một cách thầm lặng để chờ ngày bùng nổ và những gì chúng ta thấy được có lẽ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Hãy cùng follow những thông tin mới nhất của dự án nhé.

 

Celo sẽ bùng nổ mạnh mẽ?
Celo sẽ bùng nổ mạnh mẽ?

Kết luận

Các mảnh ghép cần thiết đang dần hoàn thiện và cập nhật liên tục các tính năng đối tác mới cho thấy bước đi vững chắc của Celo trong việc phát triển hệ sinh thái của mình. Mặc dù lĩnh vực mà Celo hướng tới là một hướng đi hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ cùng ngành, điều này đòi hỏi nhiều thời gian và tiềm lực để phát triển. Chúng ta hãy cùng dõi theo sự phát triển này trong tương lai nhé!

*** Trên đây là thông tin mà GFS Blockchain cung cấp hàng ngày nhằm theo dõi từng bước phát triển của hệ sinh thái CELO cũng như các dapp trên nền tảng CELO. Để cập nhật thêm tất cả các thông tin về thế giới của Hệ sinh thái CELO. Hãy theo dõi CELO Universe Series -> Tại đây

Nếu bạn thấy HST này tiềm năng và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé:
Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày nhé! Chúc các bạn thành công.
0 0 đánh giá
Article Rating