Tổng quan

Ngày càng có nhiều vụ tấn công mạng với quy mô lớn xảy ra, dẫn đến việc bảo mật các ứng dụng dApps trên Blockchain ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Hiểu được vấn đề đó Shentu (Certik cũ) ra đời nhằm mang lại sự an toàn và bảo mật cho nền tảng blockchain. Kể từ khi ra mắt mainnet vào tháng 10 năm 2020, chuỗi đã phát triển với tốc độ nhanh chóng đồng thời đi đầu trong vệc đảm bảo cho các tái sản tiền mã hoá.

***Xem Video review về dự án -> tại đây

Sơ lược về dự án Shentu (CTK)

Ngày 31 tháng 8 năm 2021, chuỗi CertiK đã đổi tên thành chuỗi Shentu.

Chuỗi CertiK đổi tên thành chuỗi Shentu
Chuỗi CertiK đổi tên thành chuỗi Shentu

Shentu Chain là một blockchain Proof-of-Stake (DPoS) được ủy quyền được xây dựng với Cosmos SDK. Nó nhằm mục đích hoạt động như một cơ sở nơi cơ sở hạ tầng blockchain và các ứng dụng phi tập trung có thể được xây dựng một cách an toàn. Các thành phần chính của Shentu Chain bao gồm:

Security Oracle: Bảo vệ các giao dịch trên chuỗi và bảo vệ các dự án tiền mã hoá khỏi các cuộc tấn công độc hại bằng cách tiến hành kiểm tra bảo mật theo thời gian thực, được cung cấp bởi một mạng lưới phi tập trung của các nhà khai thác.

ShentuShield: Cung cấp các khoản hoàn trả linh hoạt, phi tập trung cho các tài sản tiền mã hoá bị mất, bị đánh cắp hoặc không thể truy cập được của bất kỳ mạng blockchain nào do các vấn đề bảo mật. Bằng cách tận dụng điểm số Bảo mật theo thời gian thực của Oracle và hệ thống quản trị của Shentu Chain, một mạng phi tập trung của Shentu Shield có thể cung cấp tài sản thế chấp, nhận phần thưởng và bỏ phiếu cho các yêu cầu xác nhận quyền sở hữu để bảo vệ cộng đồng blockchain.

DeepSEA: Một ngôn ngữ lập trình an toàn và hộp công cụ tương thích với máy ảo của Shentu Chain, cùng với Ethereum WebAssembly và Ant Financial của AntChain.

Máy ảo Shentu (CVM): Hoàn toàn tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), CVM cho phép người dùng truy cập, kiểm tra và kết hợp hợp đồng thông minh và thông tin bảo mật blockchain. Điều này cho phép các hợp đồng thông minh thay đổi hành vi dựa trên các chứng chỉ bảo mật của các hợp đồng thông minh khác. Ví dụ: một hợp đồng cho vay chỉ có thể cung cấp một khoản vay cho một hợp đồng DAO nếu nó chứng minh được sự an toàn có thể chứng minh được.

Với các tính năng trong chuỗi gốc bao gồm Security Oracle, ShentuShield Reimbursement Pool và ngôn ngữ lập trình an toàn (DeepSEA), Shentu được xây dựng để đảm bảo tính bảo mật của các loại sản phẩm blockchain khác nhau từ khi phát triển đến sau khi khởi chạy.

Những cập nhật đáng chú ý của Shentu (CTK)

Đổi tên thành Shentu chain

Như đã đề cập ở trên, ngày 31 tháng 8 năm 2021, chuỗi CertiK đã  đổi tên thành chuỗi Shentu. Shentu Chain mới là một cải tiến lớn đối với Certik Chain, giúp tăng cường các tính năng và cải tiến mới cho các bộ sản phẩm hiện tại. Qua đó, cung cấp dịch vụ và trải nghiệm hàng đầu cho người dùng

Giao diện trang Web mới của Shentu
Giao diện trang Web mới của Shentu

Chuỗi Shentu được cho là một bản nâng cấp cần thiết để thực hiện nhiệm vụ cốt lõi và tầm nhìn của dự án về một hệ sinh thái blockchain an toàn hơn. Đưa dự án gần hơn với việc thực hiện lời hứa trở thành “Guardians of the Blockchain” (tạm dịch là: “người bảo vệ chuỗi khối”)

Shentu Foundation khởi chạy bản nâng cấp Shentu – 2

Shentu Foundation khởi chạy bản nâng cấp Shentu-2
Shentu Foundation khởi chạy bản nâng cấp Shentu-2

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2020, Certik đã bắt tay vào nhiệm vụ chinh phục một trong những thách thức nhất trong blockchain bằng cách ra mắt Shentu-1 với mục đích cung cấp sự tin tưởng có thể chứng minh được cho tất cả người dùng, cho phép người dùng truy cập vào hệ thống thông minh bảo mật phi tập trung trên chuỗi mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập ngay lập tức vào bất kỳ lúc nào.

12 tháng sau khi Shentu-1 ra đời, dự án đã sẵn sàng triển khai sự phát triển tiếp theo tập trung vào bảo mật. Khi nhiều ngành công nghiệp truyền thống tiếp xúc với blockchain, ngày càng có nhu cầu về bảo mật tốt hơn. Để hỗ trợ tầm nhìn Web3, nâng cấp Chuỗi Shentu-2 CertiK đã được hình thành vào ngày 31 tháng 8 năm 2021

Việc ra mắt bản nâng cấp Shentu-2 dựa trên bản phát hành Stargate của Cosmos SDK, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho dự án Cosmos và cung cấp rất nhiều cải tiến và tính năng như:

  • Giảm kích thước chuỗi
  • Protobuf Migration
  • Đồng bộ hóa trạng thái nhanh hơn
  • Nâng cấp chuỗi tự động
  • Hỗ trợ đầy đủ eWasm

Nâng cấp này mang lại khả năng tương thích với giao thức Inter-Blockchain Communication (IBC). Bằng cách tận dụng IBC, CTK có thể được giao dịch trên AMM hỗ trợ IBC (ví dụ: Osmosis, Gravity Dex) với các tài sản hỗ trợ IBC khác. Tương thích với IBC sẽ mang lại sự chú ý và phát triển cộng đồng hơn nữa cho chuỗi Shentu, cũng như cho phép tích hợp các cải tiến mà hệ sinh thái Cosmos cung cấp.

Shentu và Huobi ECO Chain (Heco) hình thành quan hệ đối tác chiến lược để đảm bảo hệ sinh thái chuỗi khối

Shentu và Huobi ECO Chain (Heco) hình thành quan hệ đối tác
Shentu và Huobi ECO Chain (Heco) hình thành quan hệ đối tác

Huobi đã công bố chính thức ra mắt chuỗi sinh thái Huobi ECO Chain (Heco) để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung một cách linh hoạt và hiệu quả. Đây là một chuỗi công cộng phi tập trung, hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng và là sản phẩm đầu tiên được ra mắt trên nền tảng mở của Huobi (API mở). Về phía Shentu, chuỗi cung cấp hỗ trợ bảo mật và đảm bảo an ninh cho các hợp đồng thông minh, bao gồm kiểm toán bảo mật mã, để cùng thúc đẩy sự phát triển của bảo mật blockchain.

Vì thế để xây dựng một chuỗi khối an toàn hơn, Shentu đã đạt được hợp tác chiến lược lâu dài với Heco để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho bảo mật của mình trong các lĩnh vực như nền tảng blockchain, nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số và hợp đồng thông minh.

Để tăng cường bảo mật tốt hơn cho chuỗi khối, Shentu sẽ tận dụng tài năng của các chuyên gia bảo mật, cùng với bộ bảo mật CertiK, để giúp Heco xây dựng một vòng khép kín hoàn chỉnh về phát triển công nghệ, quảng bá ứng dụng và giao dịch, đồng thời tạo ra một chuỗi khối an toàn hơn hệ sinh thái.

Những cập nhật khác

Tokenomic:

Token name: Shentu
Ticket: CTK
Blockchain: Shentu Chain
Token Standard: BEP-20
Contract: 0xa8c2b8eec3d368c0253ad3dae65a5f2bbb89c929
Total Supply: 110,985,204 CTK
Circulating Supply: 80,969,199 CTK
Initial Circulating Supply: 22,100,000 CTK

Lượng CTK đang được Stake
Lượng CTK đang được Stake

Giá trị CTK đang staking là $53,060,846 chiếm 65,5% tổng nguồn cung lưu hành. Việc nguồn cung lưu thông tăng và thị trường suy yếu làm giá token giảm nhưng không vì thế giá trị CTK đang staking giảm, cho thấy nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rất lớn vào dự án và muốn năm giữ dài hạn.

***Đọc thêm về Tokenomic của CTK ->tại đây

Cộng đồng

Shentu ban đầu sẽ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu, và sẽ dần dần mở rộng sang các khu vực khác khi dự án phát triển.

Các chiến lược phát triển cộng đồng hiện tại của Shentu bao gồm:

  • Đánh giá, sơ lược ý kiến của khách hàng hiện có để khởi chạy ShentuShield Pools.
  • Tích hợp với các giao thức chính để cung cấp điểm bảo mật trên chuỗi thông qua Security Oralce.
  • Làm việc với các dự án BNB Chain để tích hợp kỹ thuật và quan hệ đối tác.
  • Tích cực giao tiếp với công chúng qua các kênh xã hội.
  • Tổ chức các buổi AMA về bảo mật trong DeFi cũng như một số case study và có một số quà tặng giveaways nhằm giáo dục và thu hút cộng đồng

Các chiến lược phát triển cộng đồng trong tương lai của Shentu bao gồm:

  • Ra mắt ShentuShield yield farm để tăng phần thưởng CTK cho các nhà cung cấp tài sản thế chấp.
  • Khởi xướng các Chương trình Đại sứ được bản địa hóa để tổ chức các buổi gặp mặt trên toàn cầu.
  • Tiến hành hackathons trực tuyến toàn cầu.

Các kênh cộng đồng Shentu (CTK)

Kết luận

Shentu (CTK) là mảnh ghép không thể thiếu trong bảo mật và khả năng tương tác cho các mạng Blockchain. Hi vọng bài viết mang giúp quí bạn độc giả cập nhật đầy đủ tình hình phát triển của dự án trong thời gian qua. Nếu bạn muốn thảo luận để hiểu sâu hơn về dự án này hay bất kỳ dự án Blockchain nào khác, thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain nhé!