Tổng quan

Automata Network là một giao thức phi tập trung cung cấp lớp phần mềm trung gian bảo mật cho các dApps trên nhiều Blockchain. Automata được xây dựng dựa trên các thuật toán bảo vệ quyền riêng tư mới nhất, hàng đầu trong ngành và sự tin tưởng dựa trên phần cứng. Mục tiêu của Automata là đưa bảo mật, quyền riêng tư của người dùng lên hàng đầu và tạo dựng một xã hội Web 3 công bằng, minh bạch.

Với những gì đã đạt được trong tháng 8 vừa rồi, Automata đã có những cập nhật chú ý nào hướng tới cộng đồng cũng như sản phẩm trong tháng 9 này?

Hãy cùng GFS Blockchain điểm qua những hoạt động tích cực của dự án trong tháng 9 nhé!

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 27

Một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất là Ethereum Merge sắp tới được nâng cấp trong tháng 9 này, một bản cập nhật đầy kì vọng sẽ mang lại nhiều chuyển biến trong thị trường tiền mã hóa. Quá trình cập nhật này đã kéo dài nhiều năm, Vitalik cho biết: “đây chỉ là bước đầu tiên trong lộ trình khá dài và phức tạp”. Đưa các kế hoạch thành hiện thực không bao giờ dễ dàng, nhưng với các bản cập nhật hai tuần một lần, chúng tôi hi vọng sẽ cung cấp được cái nhìn tổng quan và sâu sắc về hành trình bảo vệ quyền riêng tư và công bằng cho Web 3.

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 27
Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 27

Công nghệ

NFT Fair

  • Đã thêm tính năng báo cáo tổn thất cho NFTFair.
  • Các trường cài đặt được cấu trúc lại cho bảng điều khiển NFTFair.
  • Tích hợp Port3 cho người chiến thắng API.
  • Nguồn dữ liệu của hoạt động được hỗ trợ từ IPFS và Port3.
  • Đã triển khai và thử nghiệm hợp đồng NFT kỷ niệm cho The Good Blockchain.
  • Phát triển thiết kế UX / UI liên quan đến việc cấu trúc lại bảng điều khiển tự phục vụ.
  • Các chủ đề trực quan sẽ được triển khai thêm trên các trang hoạt động.

Tổng quan

  • Soạn thảo và thực hiện, thiết kế dịch vụ cho Conveyor.
  • Đã tái cấu trúc việc triển khai WebSocket trong Geode.
  • Đã nâng cấp Context-Free để hỗ trợ chứng thực từ xa.

Hệ sinh thái

  • Việc kết hợp giữa Nawarat, NFTFair nhằm mục đích mang lại một môi trường NFT thân thiện với người dùng.
  • Chiến dịch Gây quỹ NDP 2022 NFT hiện đã kết thúc. Thật tuyệt vời khi có cơ hội làm việc với với các đồng nghiệp có cùng chí hướng trong ngành.

Cộng đồng

  • Cộng đồng rất sôi nổi, tích cực trong sự kiện Thiết kế áo Hoodie Automata trong tháng 8 vừa qua. Ngoài ra còn nhiều sự kiện khác được thông báo trên Discord nên đừng bỏ lỡ nhé!

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 28 

Có thể The Merge đã lắng xuống, dù mức giá sau phản ứng có thể không như mong muốn nhưng đây được coi là hành động mở đầu kỷ nguyên mới trên Ethereum. Bên cạch đó hệ sinh thái của Automata đang hoạt động, xây dựng không ngừng nghỉ để cụ thể hoá tầm nhìn là đưa bảo mật, quyền riêng của người dùng lên hàng đầu

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 28 
Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 28

Công nghệ 

NFT Fair

  • Tái cấu trúc thiết kế bảng điều khiển liên quan đến thanh bên điều hướng, trình trang, hồ sơ…
  • Tạo các chủ đề khác nhau cho các trang hoạt động.
  • Các chỉnh sửa nhỏ cho các trang cụ thể tập trung vào cải tiến UX / UI.
  • Hỗ trợ triển khai cho bảng điều khiển từ API tác vụ SoQuest.
  • Đã hoàn thành nguyên mẫu của dịch vụ giám sát cho Conveyor và được triển khai cho môi trường staging.

Tổng quan

  • Đã nâng cấp thư viện wasmi lên phiên bản 0.15.0.
  • Mã được cấu trúc lại để tương thích với wasmi mới.
  • Đẩy mạnh thiết kế tập trung vào cập nhật thương hiệu của dự án.
  • Phát triển kiến ​​trúc thương hiệu có cấu trúc tốt hơn.

Hệ sinh thái

  • Hiện đã khởi chạy Chiến dịch Bug Bounty, thông tin chi tiết có thể được tìm thấy tại đây.

Cộng đồng

  • Chào mừng sự hợp tác của Automata với Nawarat. Automata đang tặng NFT lưu niệm và giải thưởng trị giá 3000 đô la ATA để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác của hai bên. Từ nay đến ngày 21 tháng 9, hãy hoàn thành các nhiệm vụ trên SoQuest để được đưa vào whitelisted.

Những hoạt động nổi bật trong tháng 9

Sự kiện Giveaway NFT mừng sự hợp tác giữa Automata và Nawarat

Sự kiện Giveaway NFT mừng sự hợp tác giữa Automata và Nawarat
Sự kiện Giveaway NFT mừng sự hợp tác giữa Automata và Nawarat

Nawarat là một giao thức thẩm định NFT phi tập trung thời gian thực có thể hoạt động như Oracle, cung cấp dữ liệu giá khách quan, an toàn và theo thời gian thực cho thị trường tài chính NFT.

Automata là một giao thức dịch vụ phần mềm trung gian phi tập trung bảo vệ sự công bằng và quyền riêng tư trong Web3. Sản phẩm của nó bao gồm 2FA Guru, NFTFair, 1RPC, AnyDAO và XATA cung cấp khả năng tích hợp không xâm phạm trên nhiều chuỗi và các giải pháp bảo mật, an toàn hơn cho việc truy cập của người dùng mỗi ngày.

Nawarat sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Automata với tầm nhìn tạo dựng một thế giới công bằng cho NFT trong Web 3. Đọc thêm chi tiết sự kiện Tại Đây

Chiến dịch Bug Bounty Ấn tượng của Automata

Chiến dịch này nhằm mục đích tìm, khám phá các lỗi trên các sản phẩm, dịch vụ phần mềm trung gian hoặc cơ sở hạ tầng mạng của Automata

Cung cấp các bằng chứng về khái niệm và các bước cụ thể để tái tạo những phát hiện của bạn trong một báo cáo chi tiết.

Sau khi cung cấp bằng chứng, đội ngũ Automata sẽ liên hệ khi nhận được một bản gửi hợp lệ. Phần thưởng được phân phối dựa trên tác động và mức độ nghiêm trọng của lỗi.

Lưu ý: Gửi bản báo cáo của bạn đến [email protected] để được kiểm tra bởi đội ngũ Automata

Quy tắc tham gia:

• Giải thích chi tiết về lỗ hổng bảo mật (Nhiều nhất có thể)

• Không tiết lộ Bugs công khai

• Không làm hại hệ thống, trục lợi từ Bugs tìm được

• Báo cáo đầu tiên về bugs sẽ được tính là hợp lệ

Ra mắt 1RPC – Bảo vệ quyền riêng từ chỉ bằng một cú nhấp chuột

Sơ lược về RPC

RPC (Remote Procedure Calls) một mô hình kỹ thuật mạng hay còn được biết đến là lệnh gọi thủ tục từ xa (cơ chế giao tiếp giữa hai tiến trình). Đây được xem là lệnh đóng vai trò quan trọng. 

Chức năng của RPC

Các nút RPC cho phép các dApp giao tiếp, tương tác được với Blockchain để người dùng có thể truy cập và tương tác với mạng.

Thực trạng hiện tại

Sẽ có một yêu cầu tin cậy chạy ngầm khi bạn thực hiện các nút RPC. Cụ thể, khi người dung thực hiện bất kì hành động có thể kể đến như xem số dư của họ, tạo giao dịch hoặc đặt giá thầu cho NFT… Các yêu cầu này sẽ được gửi đến Blockchain thông qua RPC. 

Thông tin đó lúc này sẽ được chia sẻ với nhà cung cấp RPC. Ở trong một vài trường hợp với mức độ dữ liệu có tính quan trọng cao thì điều này sẽ rất nguy hiểm.

1RPC ra mắt – Một RPC hoàn toàn riêng tư và miễn phí sử dụng

1RPC mà đội ngũ Automata cho ra mắt như là một giải pháp để thu hẹp khoảng cách giữa thực trạng hiện tại và một thế giới Web3 công bằng trong tương lai. Đặc biệt hơn, 1RPC hoàn toàn riêng tư và miễn phí sử dụng

Các lợi ích mà 1RPC mang lại

Không theo dõi: Những dữ liệu bạn gửi lên Blockchain sẽ thông qua 1RPC trước. Những dữ liệu này sẽ không còn có thể được quan sát hoặc thu thập bởi bất kỳ bên nào, bao gồm cả các Nodes do Automata lưu trữ.

Chống lừa đảo: sự đóng góp của 1RPC sẽ giúp xác định và chặn các yêu cầu từ các trang web lừa đảo, cũng như ngăn chặn các tương tác với những hợp đồng thông minh độc hại.

Tạo ra một cộng đồng công bằng: 1RPC là một nỗ lực để giải quyết các vấn đề về tính công bằng và quyền riêng tư liên quan đến Web 3.

Bảo vệ quyền riêng tư bằng một cú nhấp chuột với 1RPC

1RPC hiện được hỗ trợ bởi AltLayer, Arbitrum, Avalanche, BNB Chain, Gear, Kusama, MathWallet, Polkadot, Polygon, Talisman và zkSync. Dưới đây là danh sách những Blockchain hỗ trợ ban đầu, trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa trong quá trình triển khai

Tổng kết

Bài viết trên đã điểm qua những điểm nhấn mà Automata đã làm được trong tháng 9 vừa qua. Đội ngũ của Automata Network đang có những bước phát triển những sản phẩm cốt lõi của dự án cũng như kết hợp với các dự án khác để đẩy mạnh hơn nữa những bước đi hướng tới một thế giới Web3 công bằng. Cùng đồng hành với Automata trong những hành trình sắp tới và xem họ sẽ đạt được gì trong tương lai nhé!!!