Ngày 10/3/2022, gã khổng lồ thanh toán trực tuyến Stripe công bố hỗ trợ thanh toán bằng tiền số cho các doanh nghiệp crypto như: các sàn giao dịch, nhà cung cấp ví và thị trường NFT.

Stripe cho phép tích hợp API thanh toán fiat (tiền pháp định) cho các doanh nghiệp tiền kỹ thuật số để xử lý các giao dịch,chuyển từ tiền kỹ thuật số sang tiền fiat

Stripe cũng cung cấp cho các sàn bộ công cụ để hỗ trợ người dùng mới chuyển tiền vào tham gia giao dịch. Động thái này cho phép các sàn giao dịch có thể thực hiện được việc nạp và rút tiền bằng đồng fi-at.

Hiện các giải pháp của Stripe sẽ cho phép khách hàng mua hơn 135 loại tiền kỹ thuật số bằng tiền pháp định ở 180 quốc gia.

stripe ho tro crypto
Stripe sẽ hỗ trợ 135 loại crypto khác nhau

Tuy nhiên, các dịch vụ tiền kỹ thuật số của Stripe hiện tại mới chỉ có thể truy cập được ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và châu Âu; dịch vụ NFT của Stripe cho thị trường cũng có sẵn ở các khu vực này và Nhật Bản.

Stripe hiện đã hợp tác với FTX , FTX US, Nifty Gateway, Just Mining và Blockchain.com để giúp người dùng có thể truy cập các dịch vụ Web3 của họ dễ dàng hơn.

Stripe cũng giới thiệu Cube Thingies, một bộ sưu tập các NFT được tạo ra như một bộ phận của tiền kỹ thuật số, tuy nhiên, số tiền thu bán NFT sẽ được quyên góp cho công ty Watsi- một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận.

Ngoài ra, quan hệ đối tác của Stripe cũng sẽ bao gồm việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho sàn giao dịch. Người dùng FTX và FTX.US sẽ có thể mua tiền kỹ thuật số bằng thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng trực tiếp thông qua các giao dịch Automated Clearing House (ACH) thông qua quan hệ đối tác.

Stripe đã có một mối quan hệ mật thiết với tiền kỹ thuật số trong những năm gần đây. Tháng 10/2021, công ty đã công bố kế hoạch thành lập một nhóm tiền kỹ thuật số và thêm nhà đầu tư mạo hiểm Matt Huang vào hội đồng quản trị của mình.

Việc Stripe tiếp tục gia nhập lĩnh vực này có ý nghĩa to lớn đối với các hoạt động xử lý thanh toán bằng tiền số vì hiện tại, mảng dịch vụ này đang thiếu một mạng lưới rộng lớn của công ty thanh toán tham gia

0 0 đánh giá
Article Rating