Tổng quan

Ra đời đúng thời điểm thị trường tiền mã hoá bước vào giai đoạn đỉnh điểm up-trend năm 2017, tại thị trường lớn nhất và đông dân nhất thế giới, KuCoin nhanh chóng trở thành sàn giao dịch lớn, nổi tiếng tại Trung Quốc và bắt đầu vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Với lượng tài sản giao dịch lên đến 60 triệu USD/ngày, KuCoin cũng từng được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sàn Binance hay Huobi.

Vậy sàn KuCoin có gì đáng chú ý? Cách đăng ký và bảo mật tài khoản ở sàn giao dịch Kucoin như nào. Mời các bạn cùng GFS Blockchain tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

KuCoin là gì?

KuCoin là một sàn giao dịch tiền mã hoá tập trung (sàn CEX), được sáng lập bởi các chuyên gia có kinh nghiệm về thị trường và am hiểu về công nghệ về blockchain. Với những hướng đi mới, KuCoin có tham vọng muốn vươn lên trở thành trung tâm giao dịch tiền mã hoá lớn của thế giới. KuCoin luôn lọt vào top 10 những sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới với 200 loại crypto niêm yết, phục vụ tại hơn 400 thị trường khác nhau, trong đó có Việt Nam.

*** Xem thêm thông tin về sàn giao dịch tập trung (CEX) -> Xem tại đây

Bối cảnh ra đời: KuCoin ra đời tại thị trường đông dân nhất thế giới- Trung Quốc- đúng thời điểm thị trường ở giai đoạn đỉnh cao của thời kỳ “uptrend”, khi crypto đang được coi là xu hướng đầu tư mới tại Trung Quốc và thế giới nên sàn đã thu hút được lượng người dùng rất lớn. Tuy nhiên, do Trung Quốc ban hành những chính sách đàn áp crypto, trong đó có việc cấm các sàn giao dịch hoạt động, do đó, đến tháng 09/2017, KuCoin mới chính thức ra mắt, sau khi đã chuyển trụ sở sang Hồng Kông và bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế.

Về hệ sinh thái: KuCoin có hệ sinh thái giao dịch đa dạng với một loạt các dịch vụ như: Giao dịch giao ngay (Spot trading); Giao dịch Margin-cho phép sử dụng đòn bẩy lên đến 10 lần; Trading Bot (sử dụng AI để giúp tối ưu hoá lợi nhuận cho người dùng); Giao dịch phái sinh (Futures Pro hỗ trợ đòn bẩy lên đến 100 lần);

Giao dịch P2P, cho phép mua bán nhanh crypto bằng tiền pháp định, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, hỗ trợ các cổng thanh toán như Paypal, Alipay, Wechatpay hay các tài khoản ngân hàng để nạp rút tiền mã hoá hay tiền pháp định với chi phí thấp; Các sản phẩm tài chính (Finance): Cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách cho vay, đặt cược thông qua Pool-X, tiếp thị liên kết hay tham gia bể đào…

KuCoin cũng phát hành token riêng (chạy trên nền tảng ERC-20) với tên mã KuCoin Token (KCS) để phục vụ cho phát triển hệ sinh thái của riêng sàn này. Ngoài KuCoin, hiện KCS cũng đã được niêm yết trên các sàn như Bitmax, ProBit, Dodo, MexC….

Về phí giao dịch: Phí giao dịch trên sàn KuCoin được đánh giá là tương đối thấp, ổn định ở mức 0.1%. Nếu người dùng sử dụng đồng KCS thì sẽ được giảm 50% phí cho mỗi giao dịch. Ngoài ra, KuCoin còn thực hiện việc giảm phí cho những giao dịch lớn, giao dịch cho người mới.

Về trải nghiệm người dùng: Giao diện của KuCoin được đánh giá là mượt mà, UX thân thiện với người mới; Tích hợp chart “Trading view” để hỗ trợ công cụ cho trader giao dịch; Thời gian giao dịch nhanh; Tin tức về thị trường được cập nhật liên tục; Hỗ trợ khách hàng tốt….

KuCoin nỗ lực đưa lên sàn những đồng coin tiềm năng, có chất lượng tốt, không cho giao dịch các đồng coin rác (shit coin) hay những đồng coin không có giá trị…. tạo cho người dùng cảm giác giao dịch tin cậy, tránh được scam trong các giao dịch.

Về uy tín và bảo mật: Mặc dù KuCoin luôn được đánh giá cao về tính bảo mật và an toàn nhưng tháng 09/2020, sàn đã bị hacker tấn công và đánh cắp số tài sản trị giá trên 275 triệu USD. Mặc dù ngay sau đó, KuCoin đã kết hợp với các cơ quan thực thi pháp luật, các sàn khác và các công ty bảo hiểm để nhanh chóng trả lại tài sản cho người dùng nhưng rõ ràng sự việc này đã để lại những dư âm không tốt về tính bảo mật và an toàn của sàn.

Dưới đây, GFS sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản, bảo mật và giao dịch trên sàn KuCoin:

Hướng dẫn tạo tài khoản trên sàn giao dịch KuCoin

Bước 1: Truy cập vào website: https://www.Kucoin.com/, chọn ngôn ngữ tiếng Việt

Chọn ngôn ngữ tạo Tiếng Việt để tài khoản sàn Kucoin
Chọn ngôn ngữ tạo Tiếng Việt để tài khoản sàn Kucoin

Chọn nút “Đăng ký” bên phải màn hình.

Chọn nút đăng ký sàn Kucoin
Chọn nút “Đăng ký” khoanh đỏ

Bước 2: Bạn có thể chọn cách đăng ký bằng số Điện thoại hoặc bằng Email (trong bài viết này, GFS Blockchain sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Email):

*** Lưu ý: GFS Blockchain khuyên bạn đăng ký bằng tài khoản email – vì đăng ký bằng số điện thoại sẽ thường gặp lỗi code mã vùng. Chỉ nên dùng số điện thoại cho phần bảo mật tài khoản

Dùng email để đăng ký sàn Kucoin
Sử dụng email để đăng ký tài khoản

Điền thông tin Email, nhấn nút “Gửi mã”, chọn xác thực “Tôi không phải là người máy” và làm theo hướng dẫn.

Đăng ký xác nhận không phải người máy
Bước xác nhận bạn không phải là người máy

Sau đó quay lại email lấy mã xác thực để điền vào form; đặt mật khẩu và chấp nhận các điều khoản của Sàn KuCoin (chọn Tôi đã đọc và đồng ý).

*** Lưu ý: Mã xác thực email có thể gửi vào mục spam. Vì KuCoin chỉ cho 60s để điền mã xác thực email nên bạn có thể điền hết các thông tin ở form xong và mở sẵn email rồi hãy nhấn chọn nút “Gửi mã”.

Bước 3. Đăng ký tài khoản thành công

Màn hình đăng ký thành công sàn Kucoin
Màn hình đăng ký thành công

Hướng dẫn bảo mật tài khoản sàn giao dịch KuCoin

Bước 1. Xác thực qua Google

Vào mục “Cài đặt bảo mật”, mục “Xác thực qua Google”, chọn “Cài đặt”

Xác thực bảo mật Google Authy
Xác thực bảo mật bằng Google Authy

Nhấn “Gửi mã”, sau quay lại email lấy mã nhập vào form, nhấn “Tiếp theo”.

Quét mã QR để hoàn thiện bảo mật 2FA
Quét mã QR để hoàn thiện bảo mật 2FA

Mở Google Authenticator quét mã QR code trên website; sau đó nhập 06 số từ App của Google Authenticator vào ô “Mã xác thực”, nhấn “Kích hoạt”.

Bước 2. Xác thực bảo mật bằng số điện thoại

Xác thực bảo mật số điện thoại
Xác thực bảo mật số điện thoại

Vào mục “Cài đặt bảo mật”, mục “Số điện thoại”, chọn “Cài đặt”

Xác thực bảo mật số điện thoạiNhập 06 số từ App của Google Authenticator vào ô “Mã xác thực”, nhấn “Tiếp theo”.

Hoàn thành các bước xác minh số điện thoại
Hoàn thành các bước xác minh số điện thoại trên sàn Kucoin

Mã “Quốc gia”: Chọn Việt Nam; Nhập số điện thoại của bạn; Nhấn “Gửi mã”; Nhập mã KuCoin gửi về số điện thoại đăng ký và chọn “Kích hoạt”;

Bước 3. Cài đặt mật khẩu giao dịch

Mật khẩu này gồm 06 số, bạn cần phải nhập vào để bảo mật cho mỗi giao dịch được thực hiện.

Vào mục “Cài đặt bảo mật”, mục “Mật khẩu Giao dịch”, chọn “Cài đặt”

Cài đặt mật khẩu giao dịch
Xác thực bảo mật để cài đặt mật khẩu giao dịch

Nhập 06 số từ App của Google Authenticator vào ô “Mã xác thực”, nhấn “Tiếp theo”. Chọn “Được rồi, tôi đã hiểu”

Cài đặt mật khẩu giao dịch
Cài đặt mật khẩu giao dịch

Tiếp theo, nhập 06 chữ số làm mật khẩu và nhập lại để xác nhận, nhấn “Xác nhận”.

Đặt mật khẩu giao dịch
Đặt mật khẩu giao dịch

Xác minh danh tính (KYC)

Bạn nên thực hiện bước xác minh này để đảm bảo không bị giới hạn lượng tiền rút ra khỏi sàn trong ngày cũng như sẽ được hỗ trợ tốt hơn nếu gặp vấn đề trong quá trình giao dịch. Khi KYC thành công, bạn được rút tiền khỏi sàn hàng ngày lên đến 200 BTC; Được sử dụng đòn bẩy Giao dịch Futures lên đến 100 lần; Hạn mức giao dịch và rút tiền pháp định hàng ngày lên đến 70.000 USDT và hưởng nhiều quyền lợi khác nữa từ sàn.

*** Xem thêm về thuật ngữ KYC là gì -> Xem tại đây

Bạn có thể dùng: Chứng minh thư/Căn cước công dân/Hộ chiếu/Bằng lái xe còn hạn sử dụng để làm KYC.

Bước 1. Đăng nhập tài khoản, trong mục Tài khoản, chọn Xác minh KYC

Hoàn thiện form đăng ký KYC
Điền thông tin cá nhân để đăng ký KYC

Quốc gia chọn: Việt Nam

Nhập họ tên theo đúng như giấy tờ bạn định làm KYC; Nhập đầy đủ thông tin khác, nhấn chọn “Tôi đã đọc và đồng ý”; Nhấn “Gửi đi”.

Bước 2. Chọn “Tiếp tục để nhận thêm quyền lợi”.

Nhấn ô bôi đỏ
Nhấn chọn ô đánh dấu đỏ để tiếp tục

 

Bước 3. Tải lên ảnh Chứng minh thư/Căn cước công dân/Bằng lái xe mặt trước; mặt sau.

Tải lên ảnh chụp Selfie/tự sướng có khuôn mặt của bạn, trên tay cầm một tờ giấy trắng có viết bằng tay, có chữ ký của bạn, mã động (sàn sẽ cho tại thời điểm làm KYC) + ngày/tháng/năm hiện tại + CMND hoặc Hộ chiếu.

Nhấn chọn “Tôi đã đọc và đồng ý”; Nhấn “Gửi đi”, chờ sàn phản hồi. Nếu chưa thành công thì bạn làm lại theo các bước đã hướng dẫn ở trên.

Hoàn thiện việc cung cấp giấy tờ tuỳ thân và chụp ảnh chân dung
Hoàn thiện việc cung cấp giấy tờ tuỳ thân và chụp ảnh chân dung

Lưu ý: 

+ Tốt nhất dùng giấy tờ tuỳ thân còn mới, thông tin rõ ràng, chữ và ảnh trên đó rõ nét, không nhàu nát hay bị nhoè;

+ Ảnh chụp selfie rõ nét, đầy đủ, không chỉnh sửa, cắt ghép;

+ Tất cả thông tin đã nhập phải đồng nhất với giấy tờ tùy thân của bạn. Bạn không thể thay đổi thông tin sau khi đã nhấn xác nhận.

Tổng kết

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tạo thành công tài khoản giao dịch tại sàn KuCoin. Bạn có thể đọc thêm cách giao dịch, mua bán coin trên sàn này trong cùng chuyên mục dành cho người mới.

Bạn có thể tham khảo thêm cách tạo tài khoản và giao dịch tại các sàn giao dịch hàng đầu khác cũng như những kiến thức bổ ích của GFS Blockchain dành cho người mới tại đây. Nếu bạn còn có những thắc mắc hay cần thêm sự hỗ trợ trực tiếp khác, hãy tham gia cộng đồng của GFS để được giải đáp:

0 0 đánh giá
Article Rating