Tổng quan

Unique Network là một blockchain được xây dựng để tạo điều kiện cho tương lai của Web3 thông qua các NFT có thể kết hợp và các nền kinh tế tiên tiến. Bên cạnh đó, mọi thứ đều trên cơ sở hạ tầng có thể mở rộng và an toàn. Unique Network được xây dựng cho Kusama và Polkadot, với đội ngũ team và đội ngũ lãnh đạo có kiến ​​thức sâu về Web2 và Web3, dành riêng cho việc cung cấp các công nghệ phi tập trung, có thể tương tác và có thể truy cập. Đội ngũ phát triển Unique bao gồm hơn 20 nhà phát triển có kinh nghiệm Web3 lâu năm và nền tảng đã được chứng minh về việc cung cấp các ứng dụng Blockchain an toàn, thân thiện với người dùng và có thể mở rộng trong những năm qua.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain nhìn qua một số tin tức đáng chú ý của Unique Network trong tháng 4 và tháng 5 năm 2022 như thế nào nhé !

Unique Network đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá Parachain lần thứ 14 trên Mạng Polkadot.

Tháng 4, 2022, Unique giành chiến thắng trong cuộc đấu giá Polkadot parachain lần thứ 14. Điều đó có ý nghĩa là Unique sẽ triển khai toàn bộ vị trí số 14 trong mạng của Polkadot với hợp đồng thuê từ ngày 4 tháng 6 năm 2022 đến ngày 8 tháng 4 năm 2023. Thêm nữa, với việc chính thức trở thành Polkadot parachain và trên cơ sở đó Unique được phép khai thác khả năng tương tác, khả năng mở rộng và bảo mật của Mạng Polkadot để tiếp tục kích hoạt các tính năng có thể tổng hợp và nâng cao cho người tạo NFT, thị trường và nền tảng. Giờ đây, Unique đang tiến gần hơn một bước tới việc xây dựng tiềm năng và khả năng kỹ thuật không giới hạn cho hệ sinh thái NFT đang phát triển.

Unique Network win the 14 parachain auction on the Polkadot Network
Unique Network win the 14 parachain auction on the Polkadot Network

Sự thành công này có được là nhờ sự ủng hộ của hơn 5.000 cộng tác viên từ cộng đồng, những người đã đóng góp 822.942 $ DOT cho tài sản cộng đồng của Unique thông qua các kênh hàng đầu như: Gate.io, Equilbalance, Bifrost Finance, MEXC Global, Kraken Exchange và Parallel Finance. Bên cạnh đó, Unique cũng cho biết có hơn 150.000.000 mã thông báo UNQ đã được phân bổ cho Phần thưởng UNQ cho những người đóng góp Crowdloan theo quy định đóng góp DOT đầu tiên đã kiếm được những người ủng hộ 20 UNQ và đóng góp DOT cuối cùng được thưởng 5,28 UNQ.

Những kế hoạch dự kiến sau chiến thắng này cũng như khi bảo mật từ parachain của Polkadot, Unique sẽ chính thức khởi chạy mã thông báo tiện ích và quản trị. UNQ, mã thông báo gốc sẽ cung cấp năng lượng cho nền tảng của Unique thông qua các giao dịch thanh toán cho NFT và giao dịch hợp đồng thông minh, đồng thời tạo điều kiện cho các cơ chế đặt cược như bỏ phiếu và quản lý.

Quartz được ra mắt trên Karura Swap cùng với các phần thưởng trong việc khai thác trong QTZ, KAR và aUSD.

Karura Swap được biết là một sàn giao dịch phi tập trung kiểu AMM trên Kusama. Bên cạnh đó, Karura còn là trung tâm DeFi cho hệ sinh thái Kusama và tự hào có một số tài chính ban đầu bao gồm phái sinh đặt cược không tin cậy, sàn giao dịch phi tập trung để cung cấp tính thanh khoản và sức mạnh cho các đổi mới tài chính và đồng ổn định aUSD . Unique Network đã hợp tác cùng Karura Swap để giới thiệu combo giao dịch mới nhất QTZ / aUSD và QTZ / KAR.

Quartz launches on Karura Swap
Quartz launches on Karura Swap

Quartz là biệt danh của Unique Network cho Kusama. Đó là một nền tảng thân thiện dành cho người dùng mới và nhà phát triển để thử nghiệm sự đổi mới vượt bậc trong NFT và được xây dựng cho thế hệ tiếp theo. Quartz được xây dựng trên Chất nền, cung cấp cho người dùng các tùy chọn linh hoạt nhất để khám phá và dân chủ hóa hệ sinh thái và thị trường NFT (với các rào cản gia nhập rất thấp). Các tính năng nâng cao như Mô hình kinh tế linh hoạt, Giao dịch theo lịch trình, Khả năng thay đổi lại và NFT lồng nhau đều sẽ có sẵn thông qua Quartz, cho phép người dùng sở hữu UX / UI.

aUSD là một stablecoin phi tập trung, đa thế chấp được hỗ trợ bởi các tài sản chuỗi chéo. aUSD còn đóng vai trò là stablecoin gốc cho hệ sinh thái Kusama và Polkadot. Ngoài ra, aUSD được thiết kế để duy trì một tỷ giá tương đối so với Đô la Mỹ (USD), cho phép người dùng giao dịch, mua bán và tạo điều kiện cho các dịch vụ sử dụng aUSD trong khi bảo vệ người dùng khỏi sự biến động giá liên tục đối với nền kinh tế tài sản tiền điện tử.

Sau đây là một số lý do để Quartz được liệt kê trên Karura. Các ứng dụng của Unique Network có thể tạo tiền điện tử của riêng dưới dạng mã thông báo Chất nền hoặc mã thông báo có thể thay thế tương thích ERC-20. Đây được xem là mục tiêu đầy tham vọng đầu tiên cho Unique Network đó là cho phép thanh toán phí mạng Quartz bằng đơn vị tiền tệ ứng dụng để giúp người dùng tránh phải giao dịch với cả mã thông báo QTZ và ứng dụng. Thêm nữa, cho phép các nhà phát triển ứng dụng tài trợ cho các giao dịch của người dùng để hoàn toàn bảo vệ người dùng cuối khỏi giao dịch với tiền điện tử và tạo ra trải nghiệm người dùng hoàn hảo mà không có ma sát.

Bên cạnh đó, Quartz (QTZ) và mã thông báo ứng dụng muốn duy trì sự phát triển bền vững và trường tồn thì Unique cần phải đổi lại mã thông báo ứng dụng cho Quartz. Do đó để hoàn thành được vòng kết nối này thì cần phải có sự trao đổi liền mạch giữa mã thông báo ứng dụng và QTZ. Và đó là lý do tiếp theo để Unique cần liệt kê Quartz trên giao dịch hoán đổi Karura như là bước đi đầu tiên.

Bộ sưu tập DigitalArt4Climate COP26 đã đến Bảo tàng Seattle NFT

Ngày 16 tháng 4 năm 2022 tại Bảo tàng Seattle NFT đã diễn ra một sự kiện “Cuộc trò chuyện về khí hậu”. Theo đó, tổ chức phi lợi nhuận và blockchain khí hậu hợp tác với Bảo tàng NFT ở Seattle để triển lãm. Triển lãm này đưa cuộc trò chuyện về khí hậu, trưng bày các tác phẩm thách thức các xu hướng và khám phá các công nghệ mới nổi để giải quyết vấn đề tiêu thụ năng lượng lớn.

Seattle NFT Museum
Seattle NFT Museum

Tác động môi trường của các giao dịch blockchain là mối quan tâm liên tục đối với việc tạo và thu thập NFT. Qua đó, sự kiện triễn lãm này muốn nói rõ rằng bảo tàng là nơi để tham gia vào cuộc trò chuyện. Thêm nữa, triển lãm này sẽ khám phá các blockchain thay thế, các tiện ích tác động đến khí hậu và các bộ sưu tập nghệ sĩ đáng chú ý được tạo ra để nâng cao nhận thức về tác động của khí hậu.

Qua đó, bộ sưu tập DigitalArt4Climate của Liên hợp quốc “Nhân loại bị thách thức bởi Biến đổi khí hậu” do Anna Dart đã được đưa đến triễn làm tại Bảo tàng Seattle NFT. DigitalArt4Climate, cuộc thi nghệ thuật NFT đầu tiên về Khí hậu do GloCha hợp tác với UN-Habitat, Unique Network, Exquisite worker và Social Alpha Foundation, đã quy tụ hơn 200 nghệ sĩ đến từ 58 quốc gia, tất cả đều làm việc tại nơi giao thoa của nghệ thuật và công nghệ với hy vọng truyền cảm hứng cho một tương lai trong sạch hơn. Bộ sưu tập DigitalArt4Climate COP26 NFT đã đi đến bảo tàng Seattle NFT với nhiều tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi và chiến dịch đã được trưng bày dưới dạng vật lý trên khắp các màn hình tại sự kiện triễn lãm.

Kết luận

Tháng 4 và tháng 5 là một tháng rất nhiều điều thú vị đã xảy ra cho nền tảng và cộng đồng của Unique Network. Trong đó, quan trọng nhất là chiến thắng lớn trong phiên đấu giá Polkadot lần thứ 14, điều này sẽ cho phép Unique trở thành một parachain hoạt động đầy đủ trên blockchain thế hệ tiếp theo.

Trên đây là những thông tin về sự kiện hợp tác nổi bật của Unique Network trong 2 tháng qua. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc cung cấp cho các bạn hiểu biết thêm về Dự án Unique Network.

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé. Tham gia vào các kênh truyền thông của GFS Blockchain để được cập nhật thông tin sớm nhất.

0 0 đánh giá
Article Rating