Tổng quan

Octopus Network (OCT) là một công cụ mã hóa đa tuyến hoàn toàn mới được sinh ra để khởi động và chạy các blockchains dành riêng cho ứng dụng, hay còn gọi là appchains. Octopus Network (OCT) cung cấp các appchains với bảo mật cho thuê linh hoạt (LPoS), khả năng tương tác ngoài hộp, cơ sở hạ tầng một cửa và một cộng đồng sẵn sàng tương tác.

Octopus Network (OCT) giúp giảm chi phí xuất bản appchains hàng triệu đô la và có thể lưu trữ số lượng appchains không giới hạn. Appchains trong Mạng Octopus được hưởng lợi từ tính năng bảo mật cho thuê (LPoS) linh hoạt và hiệu quả về chi phí, khả năng tương tác đa tuyến hiệu quả, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và một cộng đồng sẵn sàng tương tác.

Trong Octopus, mỗi chuỗi ứng dụng có thể quyết định mô hình kinh tế của riêng mình, bao gồm số lượng mã thông báo mà nó sẵn sàng trả cho người xác thực để bảo mật. Chủ sở hữu mã thông báo Octopus có thể quyết định chuỗi ứng dụng nào họ muốn tham gia, tạo ra một thị trường tự do nơi các ứng dụng có thể cho thuê bảo mật mà họ cần với giá thị trường bất kỳ lúc nào, cung cấp tính linh hoạt và khả năng mở rộng không giới hạn.

*** Tìm hiểu chi tiết về dự án Octopus Network -> Xem tại đây

Hãy cùng GFS Blockchain theo dòng sự kiện để nhìn lại một năm 2021 đầy biến động nhưng cũng có thể coi là rất thành công của dự án nhé!

OCT
Dự án Octopus Network

Những con số ấn tượng

Huy động vốn

Vào tháng 4 năm 2021, Octopus Network đã huy động được 3 triệu đô la từ vòng đầu tư hạt giống .

Tháng 9 năm 2021, Octopus Network đã huy động được 5 triệu đô la từ 28 nhà đầu tư tổ chức dài hạn và gia tăng giá trị. Các nhà đầu tư Series A bao gồm: Continue, Youbi, DCG, GFS Ventures, Vestigium, Autonomy Capital, LCG Ventures, Bluehelix, Finance Ventures, Jubi Lab, GTA Venture, Gains Associates, Aussie Capital, Mayor Capital, NetZero Capital, ELEVATE , Chainridge, VIC Group, Jigsaw, OIG Ventures, Bigcoin Capital, Meridian Capital, Westorm, Move Capital (Angel DAO) và Gate.io.

Các giao thức chuỗi ứng dụng của hệ sinh thái Octopus Network – Debio , Myriad Social và Discovol – cũng tham gia vòng Series A này.

Đạt ATH mới

Cho tới thời điểm viết bài, thì Octopus Network đã đạt ATH kỷ lục – với mức giá lên tới 7.02 USD vào ngày 16 tháng 1 năm 2022 – chủ nhật vừa qua. Nghĩa là thời điểm OCT đạt được ATH mới chỉ sau khoảng 01 tháng so với ngày có mức giá ATL thấp  nhấp – 1.21 USD.

Các bước phát triển trong năm 2021

Một loạt các Appchain khởi chạy trên Octopus Network

  • DeBio: AppChain ẩn danh đầu tiên cho dữ liệu y tế và thông tin sinh học

Octopus Network đã khởi chạy DeBio – chuỗi ứng dụng đầu tiên của mạng y sinh phi tập trung vào tháng 10 vừa qua. Công ty khởi nghiệp công nghệ y sinh phi tập trung DeBio sử dụng công nghệ blockchain nhằm mục đích kiểm tra di truyền, phân tích tin sinh học và kiểm tra y sinh. Họ sử dụng công nghệ sổ cái phân tán để cho phép người dùng gửi các mẫu y sinh một cách ẩn danh.  Trong thời kỳ dịch bệnh, việc rò rỉ dữ liệu trong việc cung cấp và dịch vụ trực tuyến các cuộc hẹn tiêm chủng và các hoạt động liên quan đến trực tuyến khác đã làm nhiều người dùng phải chuyển giao dữ liệu của họ.

DeBio đặt mục tiêu dân chủ hóa việc kiểm tra y sinh & di truyền trực tiếp đến người tiêu dùng, trao quyền cho các phòng thí nghiệm ở mọi quy mô và cung cấp thử nghiệm y sinh tại nhà, ẩn danh đầu tiên. Với đội hình ấn tượng gồm tiến sĩ và bác sĩ y khoa làm cố vấn, công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học được hợp tác với giao thức chuỗi khối KILT cho phép các mô hình kinh doanh sáng tạo, bất khả tri trong ngành xung quanh danh tính. KILT cung cấp cho DeBio cơ chế cấp thông tin đăng nhập có thể thu hồi, xác minh được để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

DeBio
Dự án DeBio
  • Discovol: Khám phá và chia sẻ thông tin sức khỏe đáng tin cậy trở nên dễ dàng

Tháng 7 vừa qua, Mạng Octopus gần đây đã tung ra một loạt video giới thiệu về mạng chuỗi ứng dụng và các dự án xây dựng trên nó. Một trong số đó là Discovol.

Khi nói đến sức khỏe, internet là công cụ đầu tiên mà mọi người sử dụng để quyết định cách tiếp cận đầu tiên đối với vấn đề của họ, hoặc chỉ đơn giản là thỏa mãn sự tò mò của họ. Đây là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm tất cả các loại thông tin và ý kiến về nhiều chủ đề, đồng thời cung cấp hướng dẫn và giá trị cho những người quan tâm đến việc đưa ra các quyết định sáng suốt. Tuy nhiên, đây cũng là nơi thông tin đáng tin cậy bị mất hoặc bị chôn vùi bởi lượng nội dung đáng kinh ngạc, khiến người dùng khó tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm.

Discovol được tạo ra với mục đích giải quyết vấn đề này bằng cách giúp người dùng tìm kiếm, truy cập và chia sẻ thông tin sức khỏe đáng tin cậy dễ dàng hơn.

Mục đích của Discovol là đóng góp vào việc chia sẻ kiến ​​thức sức khỏe dựa trên khoa học trên internet để giúp mọi người trong công việc khó khăn đưa ra quyết định sáng suốt về phong cách sống và sức khỏe của họ. Nhưng mục tiêu không dừng lại ở đó, Discovol còn giúp các nhà nghiên cứu tiếp cận với những thông tin có giá trị để tiến hành nghiên cứu của họ.

Discovol
Dự án Discovol
  • Idavoll Network: Tương lai của tổ chức tự trị phi tập trung liên mạng (Cross-Chain DAOs)

Vào tháng 8 năm 2021, Octopus Network đã ra mắt một video giới thiệu về Idavoll Network – một nền tảng tổ chức tự trị phi tập trung được tạo ra để cho phép các hệ sinh thái khác nhau tương tác và triển khai các quy trình quản trị của họ thông qua Idavoll. Đây là một chuỗi Polkadot song song dựa trên khung phát triển nền tảng 2.0 – thuận tiện nhất cho người dùng tự do tạo và quản lý tổ chức. Giao thức cung cấp cho người dùng một tập hợp các mẫu xây dựng cơ bản để người dùng linh hoạt và tự do tạo các tổ chức tùy chỉnh để việc tạo và bảo trì các DAO trở nên dễ dàng hơn.

Idavoll về cơ bản là một nền tảng quản lý tự trị phi tập trung, nơi cơ sở hạ tầng và dịch vụ của nó cho phép người dùng từ các blockchain khác nhau hưởng lợi từ khả năng tương tác và quản lý dễ dàng. Người dùng của Idavoll có thể tạo và quản lý bất kỳ loại tổ chức nào, từ các công ty và tổ chức phi chính phủ đến các quỹ đầu cơ. Idavoll sau đó sẽ đảm nhận các chức năng cơ bản của các tổ chức đó như bỏ phiếu, bổ nhiệm công việc, tài chính, kế toán, v.v. và sẽ cho phép họ tùy chỉnh và sửa đổi điều lệ của mình. Trên hết, Idavoll cũng cho phép các tổ chức được mở rộng và kết nối chúng với các mô-đun hợp đồng thông minh của bên thứ ba.

Idavoll
Dự án Idavoll
  • Atocha – Một giao thức do cộng đồng sở hữu và điều hành tạo và giải các câu đố mang lại lợi nhuận

Tháng 9 năm qua, Octopus Network đã trình làng Atocha – một giao thức trò chơi giải đố cho phép những người yêu thích kiếm tiền từ việc tạo và giải các câu đố. Atocha nhận ra tầm quan trọng và giá trị của các câu đố và câu đố, đồng thời thiết lập một hệ thống để giúp người sáng tạo và người giải câu đố dễ dàng tham gia vào hoạt động bổ ích và kích thích này theo cách có lợi nhất.

Atocha được tạo ra với mục đích gấp đôi là cho phép người sáng tạo và người giải trí kiếm tiền từ niềm đam mê của họ và trao quyền cho họ kiểm soát và sở hữu nền tảng của họ.

Atocha
Dự án Atocha
  • Myriad Social – nền tảng xã hội phi tập trung

Sau Debio, Octopus tự hào thông báo IDO của chuỗi ứng dụng thứ hai – Myriad Social trên Skyward Finance. Myriad là một nền tảng xã hội phi tập trung, nơi người dùng có thể duyệt nội dung gốc hoặc nội dung từ mạng xã hội Web2.0, chẳng hạn như Facebook, Twitter và Reddit, v.v., mà không cần rời khỏi nền tảng Myriad. Octopus Network sẽ hỗ trợ ra mắt chuỗi ứng dụng Myriad với một đợt airdrop bổ sung trị giá 200 nghìn đô la Mỹ (1,2 triệu USD) cho những người tham gia IDO $ MYRIA trên Skyward Finance. $ OCT sẽ được airdrop vào ví của tất cả những người tham gia IDO $ MYRIA đủ điều kiện sau khi IDO kết thúc với tỷ lệ 1 $ OCT: 250 $ MYRIA.

  • Attarius Network – dự án GameFi trên Octopus Network

Ngày 17 tháng 1 năm 2022 vừa qua, Attarius Network chính thức đưa GameFi vào Octopus Network. Attarius Network cung cấp cho các nhà phát triển và game thủ một hệ sinh thái tất cả trong một hoàn chỉnh để tạo, tích hợp và quản lý trò chơi cũng như nội dung trò chơi. Attarius Network đang xây dựng một hệ sinh thái NFT tất cả trong một cho các nhà phát triển trò chơi và người chơi – với trọng tâm cốt lõi là phát triển một cuộc cách mạng mới trong NFT chơi game để kiếm tiền và chơi game ở Trung Đông và Châu Á.

  • Unique One Network

Ngày mùng 4 tháng 10 năm 2021, Octopus Network đã đưa các Appchain của dải thiên hà NFT Unique One Network vào Octopus Network. Không giống như các giao thức blockchain NFT dựa trên Substrate mới nổi khác, Unique One Network đã xây dựng thị trường thành công ở một số ngách trên Ethereum, BSC, xDai và Polygon, cung cấp cho người dùng khả năng phát triển các cộng đồng đa dạng xung quanh nhiều công nghệ và phong cách nghệ thuật được ưa chuộng.

  • Astar/Shiden Network

Cũng trong tháng 10 năm 2021, Astar/Shiden Network đã chấp nhận đề xuất tài trợ từ Octopus Network để tạo cầu nối kết nối Astar/Shiden Network dựa trên Substrate với các blockchain dựa trên Cosmos. Cầu nối sẽ hỗ trợ giao thức IBC, đây là tiêu chuẩn giao tiếp toàn diện nhất giữa các chuỗi khối do Cosmos phát triển. Cầu nối sẽ cho phép chuyển và nhận các tài sản có thể thay thế trong khi vẫn duy trì việc chốt tỷ lệ 1: 1 của chuỗi chéo tài sản theo tiêu chuẩn IBC ICS20.

Sự kiện nổi bật khác

  • Staking $OCT/$NEAR trên Ref.Finance. $ OCT / $ NEAR là một trong sáu nhóm thanh khoản đầu tiên có sẵn trên Ref.Finance vào tháng 9 vừa qua và hiện đang hoạt động. Khi staking $OCT/$NEAR, người dùng có thể hoàn toàn nhận được token REF như là phần thưởng cho nhà cung cấp thanh khoản.
  • Octopus Network Mainnet đã chính thức ra mắt vào World Octopus Day (Ngày Bạch tuộc thế giới) – thứ 6, ngày 8 tháng 10 năm 2021 tại khu phong cách nghệ thuật độc nhất vô nhị trong Cryptovoxels được tài trợ bởi Octopus Guild.

Kế hoạch trong năm 2022 và tương lai

Quý 1 năm 2022

  • Khởi chạy một chuỗi ứng dụng cứ sau 3 tuần
  • Chuyển NFT NEAR / Appchain
  • Appchain Forker
  • Trình lập chỉ mục App chain
  • Octopus DAO V1
  • Chương trình Accelerator: đợt thứ 2
  • IBC Bridge cho Octopus Appchain – Cosmos

Quý 2 năm 2022

  • Khởi chạy một chuỗi ứng dụng cứ sau 2tuần
  • Mua lại mã thông báo gốc Appchain
  • LPoS to PoS . Toolkit
  • Octopus DAO V2
  • Chương trình Accelerator: đợt thứ 3
  • Thực thi Octopus Council
  • Near IBC
  • IBC Bridge cho Octopus Appchain – Polkadot

Quý 3 năm 2022

  • Khởi chạy một chuỗi ứng dụng cứ sau 2tuần
  • Mua lại mã thông báo gốc Appchain
  • LPoS to PoS . Toolkit
  • Octopus DAO V2
  • Chương trình Accelerator: đợt thứ 3
  • Thực thi Octopus Council
  • Near IBC
  • IBC Bridge cho Octopus Appchain – Polkadot
Road map 2022
Kế hoạch phát triển dự án Octopus Network năm 2022

Chương trình Octopus Accelerator

Tổ chức Octopus sẽ tài trợ trực tiếp cho 20 dự án chuỗi ứng dụng thông qua Chương trình Octopus Accelerator mỗi năm, cấp cho họ tổng số tiền lên đến 1 triệu đô la mỗi năm. Chương trình Octopus Accelerator là một tập hợp các khóa học và hội thảo mở và có thể tổng hợp được cung cấp hàng quý về các chủ đề như Kinh tế học mã thông báo, Thiết kế sản phẩm Web3.0, Xây dựng cộng đồng, Quản trị chuỗi khối, Quy định về tiền điện tử và Gây quỹ dự án tiền điện tử.

Chương trình Accelerator có sẵn cho các nhà phát triển Substrate và các nhóm Web 3.0 trên toàn thế giới. Vào cuối mỗi quý của lớp học, một sự kiện Demo Day được tổ chức sau đó The Octopus Foundation chọn ra năm dự án chuỗi ứng dụng hàng đầu và cung cấp cho họ tổng phần thưởng là 250 nghìn đô la.

Team Fund (Quỹ của đội ngũ phát triển)

Một phần của quỹ, khoảng 1,5 triệu đô la Mỹ mỗi năm, được chỉ định cho chi tiêu trực tiếp cần thiết của nhóm nòng cốt cho việc phát triển, bảo trì và thúc đẩy Hệ sinh thái của Mạng Octopus. Theo tỷ lệ phân phối tổng thể này, số tiền huy động được có thể đáp ứng các chi phí của Mạng lưới Octopus trong bốn năm tới. Bằng cách phân phối $ OCT cho các nhà đầu tư Web3.0 và các nhà phát triển chuỗi ứng dụng, tạo thành thị trường hai mặt của Mạng Octopus, đội ngũ phát triển dự án hy vọng Mạng Octopus sẽ phát triển thành mạng đa tuyến thành công nhất cho phép Web3.0.

Kết luận

Octopus Network là một mạng đa tuyến hoàn toàn mới được sinh ra để khởi động và chạy các blockchains dành riêng cho ứng dụng dựa trên Substrate, hay còn gọi là Appchains. Bằng cách cung cấp bảo mật cho thuê linh hoạt, khả năng tương tác ngoại vi, cơ sở hạ tầng một cửa và cộng đồng sẵn sàng tương tác, Octopus Network đang mở ra một làn sóng đổi mới trên Web3.0 mà tất cả các nhà phát triển Substrate và nhóm Web3.0 có thể truy cập được.

Như vậy, với những thành quả mà Octopus Network đã đạt được trong năm vừa qua, cùng một loạt các Appchains đã, đang và sẽ phát triển trên mạng đa tuyến này, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về  một mức tăng trưởng tốt hơn nữa trong tương lai.

GFS hi vọng rằng, bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sự phát triển của dự án trong năm 2021 vừa qua và tầm nhìn năm 2022 cũng như những năm tiếp theo. Nếu bạn muốn thảo luận để hiểu sâu hơn về dự án này thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain nhé.

Và đừng quên ghé thăm GFS Blockchain thường xuyên nhé!

 

 

0 0 đánh giá
Article Rating