Tổng quan

Unique Network mở ra thế giới trò chơi miễn phí và môi trường hỗ trợ những nhà sáng tạo NFT mới trên blockchain. Phí giao dịch được tài trợ, đăng ký, giao dịch theo lịch trình. Người tham gia chọn cách khách hàng tương tác với nền tảng, dApp và NFT. Sự khác biệt chính giữa nhiều dự án NFT khác hiện có là Unique Network là một chuỗi khối cho phép xây dựng các dApp NFT thế hệ mới hoàn toàn trên đó hoặc di chuyển các giải pháp NFT hiện có đang có trên thị trường để đạt được nhiều khả năng mở rộng hơn, chức năng mới và khả năng tương tác.

Với Unique Network cung cấp mã nguồn mở (SDK) có thể tùy chỉnh và là giải pháp nhãn trắng cho nền tảng của mọi người. Bên cạnh đó, người tham gia có thể mint NFT, tạo ví, xây dựng phòng trưng bày, thậm chí là trò chơi NFT của riêng họ. Tất cả những công cụ Unique Network cung cấp đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ người dùng tham gia vào thế giới Metaverse. Trong đó, Token Quartz (QTZ) cho hệ sịnh thái Kusama và token Unique (UNQ) cho hệ sinh thái Polkadot.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain nhìn qua một số đối tác đang hợp tác của Unique Network trong đầu năm 2022 như thế nào nhé !

Tầm nhìn của Unique Network về NFT

Mặc dù đã có hàng chục nghìn mã thông báo được tạo ra bằng cách sử dụng blockchain và hàng nghìn trong số chúng được sử dụng (hoặc giao dịch) một cách tích cực. Sau đây là một số trường hợp mà đội ngũ Unique Network nhìn thấy được NFT được sử dụng trong tương lai gần.

  • Trò chơi: Các mục trong trò chơi là nơi hoạt động nhiều nhất trong không gian NFT ngay bây giờ
  • Nghệ thuật: Đã có những thử nghiệm với nghệ thuật kỹ thuật số trên blockchain và vấn đề thời gian cho đến khi được chấp nhận rộng rãi, nhưng khi Web 3.0 trở thành hiện thực, tất cả các tệp kỹ thuật số mà chúng ta thấy trên web sẽ là NFT.
  • Chính phủ: danh tính, sổ cái bất động sản, đăng ký xe, tất cả đều là duy nhất và sẽ được trình bày dưới dạng kỹ thuật số dưới dạng NFT khi cơ sở hạ tầng đủ mạnh và hiệu quả để thay thế các hệ thống hiện tại.
  • Chứng chỉ: Giáo dục hoặc bất kỳ chứng chỉ nào khác cũng cần biểu diễn kỹ thuật số duy nhất.

Để các trường hợp sử dụng nêu trên trở thành hiện thực, cần có Web3.0. Mạnh mẽ, khả năng tương tác, khả năng mở rộng và với các mô hình kinh tế rất linh hoạt. Ethereum sẽ không phải là nền tảng NFT trên quy mô toàn cầu vì hệ thống kinh tế cứng nhắc. Mỗi giao dịch đều yêu cầu phí gas và không thể hình dung cách tiếp cận này được triển khai trên quy mô lớn. Vì vậy, đây là những lý do đội ngũ Unique Network quyết định tạo cơ sở hạ tầng và chuỗi NFT bằng cách sử dụng Substrate để triển khai trên Kusama và Polkadot.

Những sự hợp tác nổi bật của Unique Network trong đầu năm 2022

Unique Network hợp tác với OnFinality

OnFinality hợp tác Unique Network để sử dụng dịch vụ API nâng cao của họ nhằm cung cấp dịch vụ API có thể mở rộng và nền tảng quản lý nút trên mạng Quartz.

Unique Network OnFinality min
Unique Network hợp tác với OnFinality

OnFinality là một nền tảng SaaS cung cấp cơ sở hạ tầng và các công cụ dành cho nhà phát triển giúp tiết kiệm thời gian cho nhà phát triển và cho phép các nhóm tự tin phát triển. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các nhà phát triển blockchain và dApp xây dựng tương lai phi tập trung nhanh hơn.

Unique Network là một nền tảng thân thiện với người dùng. Qua đó thử nghiệm sự đổi mới vượt bậc trong NFT và xây dựng cho thế hệ tiếp theo. Trong đó, Quartz (QTZ) được xây dựng cho hệ sịnh thái Kusama, được xây dựng trên Chất nền, cung cấp cho người dùng các tùy chọn linh hoạt nhất để khám phá và dân chủ hóa hệ sinh thái và thị trường NFT (với các rào cản gia nhập rất thấp).

Quartz được xem là mạng lưới canary của Unique Network, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào toàn bộ các Công cụ NFT tiên tiến và cần thiết, thúc đẩy hành trình xây dựng Thị trường theo mong muốn của người dùng.

Bên cạnh đó, việc OnFinality là hỗ trợ tất cả các nhóm blockchain trên thế giới bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng để họ có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Vì vậy với sự hợp tác giữa Unique Network và OnFinality, tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của OnFinality về cơ sở hạ tầng, nhóm phát triển tại Unique có thể tập trung vào việc xây dựng một nền tảng hiệu quả, ổn định và có thể mở rộng cho NFT.

Unique Network hợp tác với The Dream Conduit

Dream Conduit là tổ chức phi lợi nhuận DAO không chứa carbon trung tính đầu tiên, cho phép các nhà sáng tạo của mọi nghề thủ công biến sự sáng tạo thành sự nghiệp của họ.

Dream Conduit 1 min scaled 1
The Dream Conduit

Đội ngũ của Dream Conduit muốn truyền cảm hứng cho hạt giống sáng tạo và nuôi dưỡng một cộng đồng xung quanh sự sáng tạo đó để định vị các nghệ sĩ thành công. Bên cạnh đó, Dream Conduit muốn giúp các nghệ sĩ tiếp cận các cơ hội và thành công và kết quả là tham gia liền mạch vào NFT. Những nỗ lực và dịch vụ của Dream Conduit luôn được cung cấp miễn phí cho người sáng tạo. Dream Conduit muốn tăng cường sự phong phú của các tác phẩm nghệ thuật đẹp trên thế giới đồng thời đảm bảo những người sáng tạo mơ ước được thưởng xứng đáng.

Thêm nữa, với DAO giảm thiểu sự tập trung hóa bằng cách cho phép cộng đồng của chính mình kiểm tra và cân bằng các cử tri DAO. Dream Conduit sử dụng Polygon vì nhiều lợi ích mang lại, bao gồm cả carbon khí thải, kích hoạt cơ chế trò chơi và nguồn gốc của bỏ phiếu trên chuỗi.

The Dream Conduit
Unique partners with The Dream Conduit

Dream Conduit tự hào là DAO phi lợi nhuận, không trung tính với carbon đầu tiên. Chính vì điều này, lý tưởng Dream Conduit và Unique Network được kết nối ngay lập tức vì Unique Network là một chuỗi NFT cho Polkadot, một mạng lưới chứng minh cổ phần có ý thức về môi trường. Ngoài ra, với sự hợp tác này cả hai sẽ luôn tập trung vào việc tăng cường khả năng truy cập dễ dàng vào blockchain và giúp dân chủ hóa không gian NFT nhiều nhất có thể.

Dream Conduit có bốn bộ phận như sau:

  • Coaching Conduit để hỗ trợ quảng cáo.
  • Narrative Conduit tập trung vào kể chuyện và viết.
  • Curation Conduit để cung cấp các chiến lược nội dung cho các nghệ sĩ .
  • Sovereracy Conduit thúc đẩy lý tưởng độc lập cá nhân.

Theo lịch trình thì mỗi tuần, The Dream Conduit cung cấp thông tin giáo dục nhằm giới thiệu cho các nhà sáng tạo với các chương trình có thể giúp họ hiểu rõ về NFT và chương trình này luôn miễn phí. Nền tảng tổ chức các chương trình hàng ngày tùy thuộc vào các lớp học nghệ thuật khác nhau, các sự kiện cộng đồng ảo và các hội thảo blockchain khác nhau. Bên cạnh đó, hàng tháng The Dream Conduit cũng sẽ có các sự kiện để tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề NFT kỹ thuật và kinh tế hơn để giúp người sáng tạo điều hướng các khía cạnh khác nhau của thị trường.

Thông qua quan hệ đối tác giữa Unique Network, một số thành viên chính trong Unique Network cũng có kế hoạch tạo chương trình giáo dục cùng với The Dream Conduit để dành riêng cho công việc của như một nền tảng và những gì đang được xây dựng trên Polkadot. Các chủ đề giáo dục tiềm năng sắp tới sẽ bao gồm:

  • Bên trong NFT trên Polkadot.
  • Nhu cầu về các Tính năng NFT động từ tài trợ phí đến mô hình sở hữu nâng cao.
  • Từ A đến Z của Native Minting.
  • Cách tạo thị trường tùy chỉnh trong một giờ.

Thêm nữa, Unique Network cũng có kế hoạch tham gia một số sự kiện cộng đồng của The Dream Conduit và đóng góp vào thư viện tài nguyên để ngày càng phát triển. Dream Conduit cũng cung cấp dịch vụ cố vấn 1: 1 với các thành viên trong cộng đồng.

Kết luận

Qua những sự hợp tác với các đối tác khác nhau trong thị trường Cryptocurrency nói chung và thì trường NFT nói riêng thì Unique Network luôn trân trọng bất kỳ cơ hội nào để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm điều hướng hệ sinh thái blockchain đầy thách thức nhưng bổ ích. Bên cạnh đó, Unique Network mong muốn được xem mối quan hệ hợp tác với các đối tác trên diễn ra tốt đẹp như dự kiến để giúp chuẩn bị cho những người sáng tạo NFT và blockchain của ngày mai trở nên hữu ích hơn.

Trên đây là những thông tin về sự kiện hợp tác nổi bật của Unique Network trong đầu năm 2022. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc cung cấp cho các bạn hiểu biết thêm về Dự án Unique Network.

Nếu thấy dự án tiềm năng và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé. GFS Blockchain sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về thị trường, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các thành viên khác nhé.

Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày bạn nhé.

 

0 0 đánh giá
Article Rating