Tổng quan

Vào tháng 2 vừa qua, nền tảng Harmony công bố sẽ ra mắt BTC Bridge để đánh dấu sự phát triển của hệ sinh thái Harmony. Đồng thời giới thiệu về đối tác cũng như nhà tài trợ hàng đầu của Harmony là ETHDenver và nhiều sự kiện đáng chú ý khác. Cùng GFS Blockchain điểm qua những sự kiện nổi bật trong tháng 2 này của hệ sinh thái Harmony nhé!

*** Bài viết này thuộc chuỗi Series Harmony Universe của GFS Blockchain nhằm theo dõi từng bước phát triển của hệ sinh thái này.  

Những số liệu đáng chú ý trong tháng 2.2022 

GFS sẽ cùng điểm qua một số dữ liệu tổng hợp của hệ sinh thái Harmony

Cập nhật mới nhất vào ngày 28/2 Harmony đang đứng vị trí thứ 2 trong top 10 đồng tiền mã hoá có xu hướng hàng đầu thế giới.

top 10 dong tien ma hoa co xu huong hang dau the gioi
Top 10 đồng tiền mã hoá có xu hướng hàng đầu thế giới
Token pho bien dung dau trong 24H
Harmony Protocol hiện đang nắm giữ 3 trong số 4 danh hiệu trong ngày trên Coinmarketcal

TVL của hệ sinh thái Harmony

TVL của Harmony được cập nhật vào ngày 21/2/2022 là 1.07 tỷ đô la, trong đó DeFi Kingdoms Dominance chiếm 57.48%

TVL cua Harmony
TVL của hệ sinh thái Harmony cập nhật ngày 21/2/2022

Các mảnh ghép trong hệ sinh thái Harmony

Ecosystem Harmony
Harmony Ecosystem

DeFi trên Harmony

tong quan cac manh ghep DeFi tren Harmony
DeFi trên Harmony Ecosystem

NFT trên hệ sinh thái Harmony

tong quan cac NFT tren Harmony
Lĩnh vực NFTs trên hệ sinh thái Harmony

Những sự kiện nổi bật

Bitcoin Bridge

Hệ sinh thái Harmony vừa công bố ra mắt Bitcoin Bridge. Harmony BTC Bridge được xây dựng với mục đích giúp cho người dùng nắm giữ Bitcoin có thể kết nối với Harmony và 1BTC có thể được sử dụng để tham gia vào các dự án DeFi chất lượng trên Harmony, đồng thời BTC có thể được sử dụng hiệu quả hơn. Dựa vào kiến trúc trên Interlay, Harmony cho phép tài sản được hỗ trợ 1:1 bằng Bitcoin, hoàn toàn phi tập trung và chống kiểm duyệt.

Hiện Harmony đang hợp tác với Tranquil Finance để người dùng có thể kết nối Bitcoin của họ và nhận được 1 BTC, được dùng sử dụng riêng cho nền tảng cho vay Tranquil để nhận được các ưu đãi trong ONE và TRANQ.

Harmony BTC Bridge
Harmony BTC Bridge

Harmony vừa công bố giao diện mới

Vào ngày 16/2 tại ETHDenver trang web chính thức của Harmony sẽ có một sự thay đổi mới, việc thay đổi này giúp người dùng có thể dễ dàng cập nhật các thông báo mới trên hệ sinh thái, cũng như có thể đăng ký các khoản tài trợ và DAO mới.

Giao dien moi cua Harmony
Ra mắt giao diện mới của Harmony

MadNFT ra mắt thị trường NFT trên Harmony

Nền tảng MadNFT đã tung ra đợt airdrop đầu tiên trên mainnet của Harmony. Nền tảng này cho phép tập hợp những người sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới vào hệ sinh thái Harmony. Một số NFT cũng sẽ cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào thư viện VR và quyền truy cập độc quyền do MAD tạo ra.

Mad NFT hop tac voi Harmony
MadNFT ra mắt thị trường NFT trên Harmony

Harmony hợp tác với ScaleSwap

24/2/2022 Harmony thông báo quan hệ đối tác với ScaleSwap, Harmony hiện đã có mặt trên bảng khởi chạy Scaleswap – 1 nền tảng cung cấp cơ hội ra mắt và đầu tư cho các dự án được quản lý và cung cấp cho cộng đồng khả năng tiếp cận công bằng với các cơ hội IDO giai đoạn đầu độc quyền.

Scaleswap doi tac cua Harmony
Harmony hợp tác với ScaleSwap

Harmony công bố đối tác mới XP Network

Harmony sẽ tích hợp cầu nối của mạng XP vào chuỗi nhằm mở rộng khả năng NFT xuyên chuỗi, biến Harmony thành nơi chuyển giao NFT và thúc đẩy tầm nhìn của Harmony và hợp nhất với các nền kinh tế phi tập trung.

XP Netwwork
Harmony công bố đối tác mới XP Network

Harmony hợp tác với Keyston tăng cường an ninh cho Horizon Bridge

Keyston là một công ty ví phần cứng chuyên về bảo mật, được thiết kế để tối đa hoá chi phí và ngăn chặn lỗi tìm ẩn. Sự hợp tác này giúp giữ an toàn cho người dùng bằng cách sử dụng cơ quan đăng ký siêu dữ liệu hợp đồng thông minh của Keyston.

Keyston
Harmony hợp tác với Keyston tăng cường an ninh cho Horizon Bridge

Harmony công bố khoản tài trợ 1 triệu đô la cho Research DAO

Research DAO là một Tổ chức tự trị phi tập trung, DAO nghiên cứu độc lập và đưa ra quyết định dựa trên sứ mệnh của riêng mình. Ngoài các khoản tiền ban đầu được cung cấp bởi kho bạc Harmony, DAO cũng được tài trợ bởi chính các thành viên của mình để giúp định hướng các hướng nghiên cứu có lợi cho cộng đồng. Việc tài trợ này như một đóng góp cho cộng đồng rộng lớn hơn và nhằm mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái.

Harmony DAO
Harmony công bố khoản tài trợ 1 triệu đô la cho Research DAO

Sự kiện và thông báo

NFTHack

Harmony là nhà tài trợ đáng tự hào của NFTHack, công ty đã tập hợp một tập thể ảo gồm các nhà phát triển và nhà sáng tạo đam mê cho một cuộc thi hackathon và hội nghị thượng đỉnh NFT vào cuối tuần. Mọi người có thể tham khảo chi tiết tại đây.

Metaverse Summit

Team của Harmony đã có mặt tại Paris nơi diễn ra buổi Metaverse Summit, nơi gặp mặt của hàng trăm người sáng tạo, doanh nhân và những người đam mê về khả năng tương tác và tương lai của metaverse tại Harmony. Mọi người có thể tham khảo chi tiết tại đây.

ETHDenver

Harmony sẽ có mặt tại sự kiện lớn nhất của Ethereum vào tháng sau, với tư cách là một trong những nhà tài trợ hàng đầu. Trong thời gian diễn ra sự kiện Harmony sẽ tung ra những phần thưởng như token, NFT,… Ngoài ra, Harmony cũng đang tài trợ cho 200 nhà phát triển để giúp họ tham dự sự kiện Web3 đầu tiên của họ. Mọi người có thể tham khảo chi tiết tại đây.

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin về cập nhật hệ sinh thái Harmony trong tháng 2. Hy vong với những thông tin trên sẽ giúp mọi người có thể cập nhật tình hình vệ hệ sinh thái Harmony và có cái nhìn tổng quan về dự án khi ra quyết định tham gia đầu tư.