Tổng quan

Tháng 4 tiếp tục là tháng có nhiều biến động không thuận lợi đối với thị trường tiền mã hóa do Fed dự kiến tăng lãi suất vào tháng 5 và các diễn biến phức tạp của cuộc chiến Nga – Ukraine khiến kinh tế cả thế giới trao đảo. Tuy nhiên, đối với các nhà phát triển của hệ sinh thái BNB chain thì tháng 4 vẫn là một tháng sôi động với nhiều hoạt động và kết quả đáng ghi nhận. Hôm nay. chúng ta hãy cùng GFS Blockchain cùng nhìn lại kết quả mà BNB chain đã đạt được trong tháng 4 qua bài viết sau.

*** Bài này viết thuộc chuỗi Series BNB Universe của GFS Blockchain nhằm theo dõi từng bước phát triển của Hệ sinh thái này.  

Thông số nền tảng

TVL

Lưu lượng tài sản khóa trên chuỗi (TVL) của Binance Smart Chain (BNB Chain) vẫn ở mức tương đối thấp do ảnh hưởng của biến động thị trường. Những ảnh hưởng trong thế giới tài chỉnh trên thị trường truyền thống đã làm thị trường tiền mã hóa trở nên kém hấp dẫn do rủi ro cao. Tại ngày 30/4/2022, TVL của BNB chain ở mức 12,33 tỷ đô la Mỹ, thấp hơn một chút so với cuối tháng 3/2022 (13,8 tỷ đô).

BNB TVL
Tổng tài sản khóa trên chuỗi BNB (Nguồn Defilama)

BNB vẫn tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thị phần theo TVL của Defilama. So với cuối tháng 3, thị phần của BNB đã tăng từ 5,99% lên 6.09%, một con số tương đối nhỏ nhưng cũng đã cho thấy những nỗ lực của BNB trong việc cải thiện DeFi đang phát huy tác dụng.  Terra vẫn đang vơn lên mạnh mẽ với 14,31% thị phần, giữ vững vị trí số hai và tăng 1,77% so với cuối tháng 3/22.

Trong bảng xếp hạng tháng này, chúng ta đã thấy sự góp mặt của Aurora, một giải pháp mở rộng trên Near với 0.68% thị phần cho thấy các hệ sinh thái mới đang vươn lên rất nhanh chóng. BNB cần tiếp tục đẩy nhanh hơn các nghiên cứu và cho ra đời các DeFi mới hấp dẫn hơn để củng cố vị trí của mình trên thị trường Defi.

TVL all chain T4
Thị phần theo TVL trên chuỗi (Nguồn Defilama)

Số lượng ví

Số lượng địa chỉ ví duy nhất trên BNB chain vẫn tăng trưởng khá ấn tượng với 8,2 triệu ví mới trong tháng 4 đưa tổng số địa chỉ ví duy nhất lên tới hơn 156,3 triệu ví. Trong khi đó, số lượng ví mới của Ethereum chỉ tăng có 3 triệu ví, lên 195 triệu ví. Như vậy tốc độ tăng trưởng số lượng ví mới trên BNB chain đã nhanh hơn Ethereum và rút ngắn khoảng cách giữa hai hệ sinh thái này. Điều đó cho thấy, BNB vẫn đang hấp dẫn được người dùng mới gia nhập hệ sinh thái.

BNB wallet
Số lượng ví trên chuỗi BNB (nguồn BSCscan)

Số lượng giao dịch

Số lượng giao dịch trên BNB chain trong tháng 4 cũng ở mức thấp với 4,7 triệu giao dịch tại ngày 30/4 so với mức 5,8 triệu giao dịch tại ngày 31/3 phần nhiều là do ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô lên thị trường truyền thống đã ảnh hưởng tới sự hoạt động chung của thị trường crypto. Số lượng giao dịch giảm nhưng TVL tăng cho thấy dòng tiền đã có tín hiệu quay trở lại với BNB chain.

BNB daily transaction
Số lượng giao dịch hàng ngày trên BNB chain (nguồn BSCscan)

Tuy nhiên, so với Ethereum thi giao dich của Ethereum trong tháng 4 vẫn khá ổn định cho thấy BNB cần phải có nhiều dự án thú vị hơn để thu hút người dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh như NFT và metaverse.

Ether daily transaction
Biểu đồ số lượng giao dịch hàng ngày trên chuỗi Ethereum (nguồn etherscan)

Những tin tức nổi bật

MVBIV: Sao hàng tháng và cập nhật về những dự án hàng đầu của MVB IV

MVB

Trong #MVB IV, ban tổ chức giải đang tìm kiếm các dự án DeFi lego & Cơ sở hạ tầng nâng cao để trao quyền cho thế hệ tiếp theo của các dự án DeFi 2.0, NFT & GameFi, cũng như các giao thức định nghĩa lại khái niệm tài chính hoàn toàn.

Cho đến nay MVB IV đã nhận ~ 500 dự án dự thi, bao gồm các ứng dụng DeFi nâng cao, NFT & GameFi, toolbox… Ban tổ chức đã công bố hơn 40 dự án lọt vào danh sách rút gọn cho Chương trình ươm tạo MVB

MVB IV đã kết thúc hầu hết các sự kiện (ví dụ: trò chuyện trực tuyến, gặp mặt) + chương trình giảng dạy (hơn 8 buổi) bao gồm: “Mở rộng nền kinh tế Web3” với Josh Neuroth, chủ đề nút và cơ sở hạ tầng với Trưởng bộ phận sản phẩm tại Ankr, tiếp thị BNB và chiến lược cộng đồng với Trưởng nhóm Tiếp thị chuỗi BNB -Patrick…

Sao hàng tháng của tháng 2 và tháng 3 (theo thứ tự bảng chữ cái)

Cosmic Guild

  • Cosmic Guild là một nhóm game thủ đầy nhiệt huyết, trao quyền cho các thành viên để tối đa hóa tiềm năng của họ bằng cách kết nối vốn NFT với những game thủ tiền điện tử có tay nghề cao. Họ tin rằng tiềm năng của việc chơi game để kiếm tiền và NFT sẽ xác định lại vị thế của việc chơi game và trao quyền cho người chơi trên toàn thế giới để cuộc sống của họ tốt hơn.

Star Sharks

  • StarSharks (SSS) là một nền tảng trò chơi được định hình về cộng đồng, tập trung vào việc kết nối người chơi, nhà phát triển và nhà đầu tư. Nơi mà họ có thể cùng nhau xác định sự phát triển giá trị của các NFT cơ bản trong một hệ sinh thái bền vững.

GAT Network

  • Gat Network là một web kết nối các dự án trò chơi và giao dịch NFT, đồng thời cũng là toolbox đa chuỗi hoàn chỉnh cho NFT. Tập trung vào mã thông báo đa năng và thị trường đa chuỗi.

Các thay đổi đối với Chương trình MVB và Cập nhật về các dự án hàng đầu MVB IV

Ban tổ chức giải nhận ra rằng định dạng MVB hiện có không cho phép Quỹ BNB chain cung cấp hỗ trợ hoàn toàn phù hợp mà các dự án cần và họ đang đề xuất những thay đổi định dạng chương trình MVB để các dự án tham gia có thể nhận được cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn với khả năng tiếp cận hỗ trợ và tài trợ toàn diện hơn.

MVB V sẽ đi kèm với một loạt lợi ích mới, một cách khác để lựa chọn các dự án tốt nhất và thậm chí nhiều lớp học chính hơn từ Chương trình Vườn ươm MVB. BNB sẽ công bố MVB V vào giữa tháng 5, với việc đăng ký công khai trước cuối tháng.

Cập nhật về MVB IV Người chơi hàng đầu

Những dự án hay nhất của mùa giải này gần như đã được phát hiện. Tuy nhiên, trong mùa giải này, ban tổ chức MVI mùa IV sẽ không chọn những Người chơi hàng đầu và thay vào tất cả các dự án trong danh sách rút gọn sẽ tham gia MVB V, để họ có thể cạnh tranh theo thể thức mới và nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của BNB Chain Fund và Binance Labs, ban tổ chức giải MVB nhất trí rằng định dạng hiện tại không cho phép họ chọn các dự án tốt nhất. Vì họ đều ngạc nhiên trước hiệu suất của nhiều dự án tham gia MVB IV, nên sẽ rất khó và không công bằng nếu chỉ chọn một vài dự án tốt nhất. Tuy nhiên, BNB Chain Fund và Binance Labs đã quyết định tiếp cận các dự án riêng lẻ và cung cấp tài trợ trực tiếp cũng như hỗ trợ thêm. Ban tổ chức giải sẽ công bố các dự án này sau khi các cuộc đàm phán và các điều khoản được hoàn tất.

Chương trình Bounty đồng hành cùng BNB chain Revelation Hackathon

BNB Chain Revelation Hackathon, một sự kiện kéo dài 50 ngày do DoraHacks đồng tổ chức, được thiết kế để tập hợp những nhà xây dựng sáng tạo và sáng tạo nhất lại với nhau, giải quyết một số thách thức quan trọng nhất của ngành và tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hóa trong tương lai. Chiến dịch thú vị này bắt đầu vào ngày 21 tháng 3 năm 2022.

Revelation Hackathon
Revelation Hackathon Bounties

Ngoài 10 triệu đô la giải thưởng và tài trợ hạt giống, các nhà tài trợ từ BNB Grant DAO, bao gồm BNB Chain, Ankr, NodeReal… cung cấp tiền thưởng để tìm kiếm người giải quyết vấn đề cho các vấn đề cần thiết nhưng không khẩn cấp trong khi đổi lại một phần thưởng hậu hĩnh. Tổng giải thưởng là $ 300,000.

Bounty là một cách tuyệt vời để dự án tìm kiếm sự trợ giúp từ các nhà phát triển trên toàn thế giới và đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi vì nhà cung cấp giải pháp sẽ được thưởng một phần thưởng hậu hĩnh và tạo được ảnh hưởng trong cộng đồng. Chương trình gồm 28 bounty khác nhau tâp trung vào việc giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng, trải nghiệm người dùng, bảo mật, DeFi, GameFi và Metaverse.

Với những chương trình này, hy vọng cơ sở hạ tầng và trải nghiệm người dùng của BNB chain sẽ được cải thiện đáng kể.

Mạng chính BNB Beacon Chain có đợt nâng cấp hard fork

Mạng chính BNB Beacon Chain vừa có đợt nâng cấp hard fork theo lịch trình ở độ cao khối là 234.560.000. Dựa trên tốc độ tạo khối hiện tại, đợt hard fork được dự báo sẽ xảy ra vào ngày 12 tháng 4 năm 2022, lúc 06:00 sáng (UTC). Các nhà khai thác nút đầy đủ trên mạng chính phải chuyển phiên bản phần mềm của họ sang v0.9.0 trước ngày 12 tháng 4 năm 2022.

Sau khi bắt đầu nâng cấp, blockchain có thể xử lý một loạt các quy tắc và logic kinh doanh mới. Tiếp theo BEP-128 sẽ cải thiện việc phân phối phần thưởng đặt cược chuỗi thông minh BNB. Giảm tải cho breath block bằng cách chỉ phân phối phí hoa hồng của người xác nhận trong đó trong khi lưu trữ tất cả phần thưởng của người ủy quyền trong một cửa hàng riêng biệt.

Đảm bảo phân phối phần thưởng kịp thời bằng cách điều chỉnh kích thước lô thích hợp để đảm bảo quá trình có thể hoàn thành nhanh chóng.

Điều gì sẽ thay đổi cho người dùng?

Tác động đối với những người được ủy quyền chung là phần thưởng của họ sẽ bị trì hoãn một chút sau khi áp dụng đề xuất này. Tuy nhiên, độ trễ là tương đối nhỏ và có thể được bỏ qua so với toàn bộ quá trình đặt cược.

Binance Bridge 2.0 đi vào hoạt động

Sau khi ra mắt Binance Bridge 2.0 gần đây, Binance đã thông báo bộ mã thông báo đầu tiên hiện đã hoạt động và người dùng có thể gửi chín mã thông báo trên các mạng hiện có và rút mã thông báo BEP-20 tương ứng (BTokens).

Chín mã thông báo bao gồm The Sandbox (SAND), ApeCoin (APE), JasmyCoin (JASMY), Decentraland (MANA), VeChain (VET), Hiến phápDAO (NGƯỜI), MovieBloc (MBL), lookRare (LOOKS) & Dogelon Mars (ELON ). Các mã thông báo có thể được giao dịch trên chuỗi thông qua các sàn giao dịch phi tập trung (ví dụ: PancakeSwap) hỗ trợ mã thông báo BEP-20.

BNB chain xác nhận đầu tư vào Nền tảng Analytics, Treehouse

BNB Chain đã chính thức hoàn thành khoản đầu tư vào Treehouse, một nền tảng cung cấp dữ liệu, phân tích và các giải pháp quản lý rủi ro cho người dùng Tài chính phi tập trung (DeFi). Động thái này tiếp tục là nỗ lực lớn nhằm xây dựng metaverse và tăng phạm vi tiếp cận của mạng chính BNB Chain.

Harvest, sản phẩm chủ lực của Treehouse, lập chỉ mục các chuỗi khối và giải cấu trúc vị thế DeFi của người dùng để trình bày dữ liệu lịch sử, lãi & lỗ (P&L) và các chỉ số rủi ro trên một giao diện người dùng trực quan và liền mạch. Nền tảng phân tích cung cấp thông tin trước đây không có trong DeFi và thiết lập một tiêu chuẩn để người dùng phân tích các rủi ro DeFi liên quan đến vị thế hiện tại và lịch sử của họ.

SecondLive mang “Cơn bão âm nhạc” đến BNB Chain với Quavo

Lần đầu tiên trong lịch sử, SecondLive, Innocent Cat và BNB Chain sẽ đồng tổ chức buổi hòa nhạc Hip-hop metaverse đầu tiên với rapper người Mỹ Quavo. Đây sẽ là sự kiện âm nhạc đầu tiên trong metaverse trên BNB Chain.

Quavo Metaverse
Quavo Metaverse Hip -Hop Concept

Là một giao thức cơ sở hạ tầng metaverse và nền tảng cảnh, SecondLive cam kết cung cấp cho người chơi một loạt cơ sở hạ tầng metaverse, bao gồm các công cụ PUGC / UGC, hệ thống kinh tế và hệ thống xã hội, đồng thời giới thiệu các ca sĩ, DJ, ngôi sao thể thao và nghệ sĩ. Để bắt đầu, SecondLive đang giới thiệu rapper nổi tiếng, Quavo của Migos với khán giả của BNB chain.

Buổi hòa nhạc Hip-Hop Quavo Metaverse bắt đầu lúc 12:00 UTC vào ngày 15 tháng 4 năm 2022 có sức chứa 5.000 khán giả.

Metaverse đang trở thành địa điểm hứa hẹn cho ngành công nghiệp âm nhạc, với giá trị lên đến 57 tỷ đô la. Nghệ sĩ và ca sĩ đang bắt đầu nhìn thấy metaverse âm nhạc như một điểm đến tiếp theo, nơi họ có thể phá vỡ ranh giới địa lý và tạo ra một trải nghiệm giao tiếp toàn cầu với người hâm mộ.

Số lượng Dapp

BNB chain đã có hơn 1350 Dapp xây dựng trên chuỗi với hơn một nửa trong số này là các dự án Defi.

Mảnh ghép hệ sinh thái 

DEFI

Hiện tại đã có 777 dự án DeFi trên hệ sinh thái BNB chain. Ngoại trừ Pancakeswap, còn lại các dự án Defi khác trên BNB chain đều còn khá nhỏ. Top 5 dự án có TVL lớn nhất trên BNB không có nhiều thay đổi ngoàiviệc Ellipsis Finance đã bị Alpaca Finance và Tranchess Protocal vượt mặt lần lượt dành vị trí thứ 4 và thứ 5 đẩy Ellipsis Finance xuống hàng thứ 6 trong bảng xếp hạng của Dappradar. Các dự án Defi top đầu được BNB chain khá trú trọng phát triển, phần lớn trong số đó đã thắng các giải MVB của BNB chain qua các mùa và đang là những hạt nhân quan trọng để đóng góp xây dựng cho sự bền vững của BNB chain. Ngoài Pankecake đã có vốn hóa thị trường lớn còn 4 dự án còn lại đều khá nhỏ, còn tiềm năng phát triển nếu tiếp tục được đầu tư, đổi mới và phát triển.

Top Defi BNB
Top 5 DeFi trên BNB chain (nguồn Dappradar)

Trong bảng xếp hạng các Dapp về DeFi lớn nhất trong các hệ sinh thái về TVL thì Pancakeswap của BNB chain chỉ đứng vị trí thứ 9. Ethereum vẫn giữ vị trí độc tôn trong Defi với 5 dự án có TVL lên tới trên 10 tỷ đô la Mỹ.

Top 9 defi all chain
Top 9 Defi trên tất cả các chuỗi (nguồn Dappradar)

Top 9 Defi các hệ sinh thái blockchain (nguồn Dappradar)

Xét về số lượng user thì Pancakeswap vẫn đang dẫn đầu trong tất cả cá hệ sinh thái với số lượng người dùng trong 30 ngày là 2,74 triệu và tổng giá trị giao dịch là trên 10 tỷ đô la Mỹ, vượt xa vị trí thứ 2 tới gần 9 lần.

Top Defi by user
Top defi theo số lượng người dùng (nguồn Dappradar)

Trong tháng 4 này, Pancakeswap đã cho ra đời staking cố định với nhiều quyền lợi hơn cho những người nắm giữ và stake token CAKE lâu dài. Team dự án Pancakeswap cũng thông báo về việc xây dựng lại tokenomic của dự án và quá trình chuyển đổi token từ V1 sang V2 đã được thực hiện thành công từ 20/4. Việc thay đổi sẽ đem lại nhiều cải thiện cho sản phẩm của dự án như xổ số, dự đoán và IFO… Nhiều mục yêu thích của cộng đồng cũng vẫn đang trong quá trình cập nhật và tiếp tục cải tiến.

Mặc dù đã có bốn kho tiền đầu tư tự động Automated Vaults mang lại APY cao cho khách hàng cao bất kể điều kiện thị trường – hai kho tiền tự động 8x và hai kho tiền tự động trung lập với thị trường 3x, Alpaca Finance vẫn bổ sung thêm ba kho tiền nữa vào Thứ Ba, ngày 26 tháng 4 để đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dùng. Alpaca Finance cũng đã hợp tác với Chainlink để cung cấp bảo mật trên chuỗi cho sản phẩm Automated Vaults độc đáo của mình trong tháng 4 này.

Trong khi đó, Venus đã tài trợ hàng chục ngàn đô cho các hoạt động bounties trong khuôn khổ Revelation Hackathon để tìm kiếm giải pháp từ cộng đồng developer cho mục đích tích hợp với các sàn Dex khác để cung cấp nhiều dịch vụ tài chính hơn, tạo thêm nhiều trường hợp sử dụng sáng tạo hơn cho số tiền nắm giữ của khách hàng trong các kho của giao thức nhăm nâng cao hiệu suất sử dụng vốn của người dùng, tạo các sản phẩm tài chính cấu trúc và sản phẩm tài chính có thu nhập cố định, trình cân bằng danh mục đầu tư tự động…

BNB chain đang thể hiện sự đầu tư đổi mới mạnh mẽ trong Defi, và hy vọng trong thời gian ngắn nữa, người dùng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ những cải tiến này, và chính nó se đem lại sự thịnh vượng cho BNB chain.

NFT

Tính tới cuối tháng 4, BNB chain đã có 390 dự án NFT, tăng 10 dự án so với tháng trước. Theo số liệu của Dune analysis thì các dự án NFT nổi bật nhất trên BNB chain, không kể Mobox là: NFTrade, Pancakeswap và TofuNFT

BNB NFT all marketplace
Khối lượng giao dịch NFT hàng ngày trên BNB chain theo marketplace không bao gồm Mobox (Nguồn Dune)
BNB NFT pie
Thị phần NFT trên BNB chain (không bao gồm Mobox) (Nguồn Dune)

Thị phần NFT trên BNB chain (không bao gồm Mobox) (Nguồn Dune)

Mặc dù so với Ethereum thì hệ sinh thái NFT của BNB chain còn rất nhỏ. Tuy nhiên gần đây, các dự án NFT trên BNB chain cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực:

PixelSweeper NFT, một bộ 10.000 ERC721 3D NFT trên BNB Chain đã bán hết sạch trong vài giờ dưới dạng bộ sưu tập nổi bật trên BNB Chain và giá đã tăng sau đó cho thấy không thiếu những người sẵn sàng tham gia đúc PixelSweeper khi dự án tiếp tục phát triển và đẩy mạnh các bộ sưu tập cao cấp như PancakeSquad.

Baked Potatoes là bộ sưu tập NFT gồm 1.000 Mảnh ghép nghệ thuật 3D có độ phân giải 4K, có sẵn trên Chuỗi BNB. được bán hết chỉ trong sáu ngày với hơn 300 người nắm giữ.

PancakeSquad NFT được bán với giá 600 BNB, mức cao nhất của mình.

Pancake Squad # 2653, trong hình dưới đây, được bán với giá đáng kinh ngạc 600 BNB hoặc $ 242.000 Người mua ngay lập tức đặt NFT trở lại để bán với số tiền 5.000 BNB.

PancakeSquad #2653
Pancake Squad # 2653 (Nguồn BSC news)

GAMEFI

Hiện tại BNB chain đã có 297 dự án làm về GameFi, tăng 8 dự án so với tháng trước. Phần lớn các dự án còn rất mới và đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện.

Một số hoạt động nổi bật của mảnh ghép gamefi trên hệ sinh thái BNB chain tháng qua bao như:

The Rise of Cates GameFi từ CateCoin thông báo họ đang phát triển tính năng MoveToEarn để kiếm phần thưởng cho các hoạt động đi bộ. Sáng kiến ​​thú vị cho thấy Catecoin nhảy vào trend mới nổi của các dự án MoveToEarn trên không gian tiền điện tử. Thông báo tweet từ ngày 27 tháng 4 cho biết thêm rằng sự phát triển mới sẽ phù hợp với các triết lý sống lành mạnh và thúc đẩy môi trường của dự án.

Việc bổ sung tính năng MoveToEarn mang lại một tính năng bổ sung giúp CateCoin trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh tự mô tả là Dogecoin và Shiba Inu. CateCoin cũng liệt kê một số mốc quan trọng trong lộ trình của nó hiện cũng đang được tiến hành: Khởi chạy đấu giá vòng thứ hai Cate NFT, Khởi chạy Rise of Cats NFT Dex và Ra mắt khai thác mỏ NFT Staked Rise of Cats. CateCoin coi mình như một kẻ giết Doge và Shiba và hy vọng sẽ để tiện ích của nó tự nói lên điều đó.

Thetan Arena là một trò chơi di động FreeToPlay PlayToEarn được xây dựng trên BNB Chain thông báo ngày 28 tháng 4 trên Twitter về một đợt airdrop liên quan đến giải đấu ESports đang diễn ra của nó, Rise Of Helios. Tổng cộng $ 5000 bằng đồng nội tệ của họ, $ THG, dành cho những ai giúp quảng bá buổi phát trực tiếp ngày cuối cùng của giải đấu lượt về Đông Nam Á trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Thetan

Trò chơi Golden Bros PlayToEarn (P2E) hiện đã có trên Cửa hàng Google Play, Appstore và PC. Tuy nhiên, ứng dụng Android và iOS của cả hai cửa hàng đều bị giới hạn chỉ dành cho người dùng Philippines.

Nền tảng GameFi đã ra mắt trò chơi sau khi NFT Presale cuối cùng của nó trên thị trường Binance NFT thành công. Golden Bros đã tweet về những khoảnh khắc bán hàng nhanh chóng sau khi đợt bán công khai diễn ra trực tiếp. Theo tweet ngày 27 tháng 4, tất cả 20.000 NFT đã được bán ngay sau khi ra mắt trên Binance NFT. Giao thức đã cập nhật cộng đồng Twitter của mình vào ngày 28 tháng 4 sau khi thực hiện lời hứa của nó là tung ra quyền truy cập sớm cho công chúng.

Sau nhiều tháng thử nghiệm bởi cộng đồng, Mines of Dalarnia đã tung ra trò chơi PlayToEarn (P2E) của mình cho không gian GameFi. Trò chơi blockchain miễn phí hiện đã có trên mạng chính.

Mine of Dalarnia mainnet

Mines of Dalarnia là một trò chơi có thể tải xuống trên PC, được xây dựng trên BNB Chain. Trò chơi cho phép người dùng tương tác với Mã thông báo không thể thay thế (NFT) và mã thông báo $ DAR gốc của giao thức. Giao thức GameFi đã thu hút người dùng bằng các tweet trước khi ra mắt mạng chính vào ngày 26 tháng 4.

Alien Worlds giới thiệu Chương trình Tài trợ để Phát triển Cộng đồng với giá trị 100.000 $TLM. Chương trình được cung cấp bởi Galactic Hubs, một tổ chức phi tập trung và do cộng đồng lãnh đạo, sẽ giúp tài trợ và thúc đẩy hệ sinh thái Alien Worlds. Alien Worlds sẽ khởi động sáng kiến ​​này vào ngày 16 tháng 5. Galactic Hubs sẽ cung cấp hỗ trợ rất cần thiết cho các cá nhân, dự án và nhóm muốn đóng góp vào việc mở rộng cộng đồng Alien Wworld.

Kết luận

BNB chain đang rất tích cực đưa ra các đổi mới về công nghệ nền tảng cho hệ sinh thái nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho việc mở rộng và bảo mật hệ sinh thái của mình. Có lẽ chỉ một thời gian ngắn nữa, khi các đổi mới này đi vào hoạt động, chúng ta sẽ thấy sự thay da đổi thịt của BNB chain.

Hãy cùng theo dõi sự phát triển của BNB qua các bài viết cập nhật sau này cùng GFS Blockchain thông qua chuyên đề Hệ sinh thái BNB.

Hy vọng bài giới thiệu tổng quan về hệ sinh thái BNB Chain (BNB) này sẽ giúp mọi người có thêm góc nhìn mới về BNB để tìm hiểu cũng như đầu tư. Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating