Tổng quan

Trong tháng 11/2021, cột mốc đáng chú ý của hệ sinh thái Avalanche (Avax) đó là việc giá của đồng Avax đã phá ATH vào ngày 23/11/2021 ở mức giá ~135$ sau khi tung ra gói kích cầu 200 triệu đô la. Điều này tạo nên một hiệu ứng trending gây sốt khắp cộng đồng Crypto cũng như thu hút một lượng lớn dòng tiền đổ về về hệ sinh thái này bất chấp thị trường có điều chỉnh hay không.

Vậy, trong tháng 11 hệ sinh thái của Avalanche có điểm gì nổi bật và đáng chú ý. Chúng ta hãy cùng GFS Blockchain tổng hợp lại thông qua bài viết dưới đây nhé.

*** Bài viết này thuộc chuỗi Avalanche Universe của GFS Blockchain nhằm theo dõi từng bước phát triển của Hệ sinh thái Avalanche. Tổng hợp các bài viết của Avalanche Universe -> Xem tại đây

Những số liệu đáng chú ý trong tháng 11.20201 của hệ sinh thái Avalanche

AVAX đạt giá trị ATH tại mức giá 135$

Vào ngày 23/11/2021, giá của đồng coin AVAX đã đạt mức giá ATH là 135$, cùng với volum giao dịch tại thời điểm đó xấp xỉ con số 3 tỷ đô la. Đây được xem là một bước tiến quan trọng, tạo tiền đề cho cả hệ sinh thái tăng trưởng

ATH Price
ATH Price

Avalanche đã nhanh chóng nổi lên như một dự án blockchain hàng đầu thị trường Crypto sau khi nhận được sự hỗ trợ từ một số quỹ mạo hiểm của bao gồm Three Arrows Capital và Polychain Capital, và một số quỹ khác. Kết quả là giá trị của AVAX đã tăng vọt, đạt hơn 2,900% từ đầu năm đến nay. Theo giá trị hiện tại, Avalanche có tổng vốn hóa thị trường là 22,6 tỷ đô la, đưa nó vào vị trí thứ 11 trong số các dự án blockchain đang hoạt động.

Trong hơn 14 tháng, hệ sinh thái Avalanche đã có sự phát triển vượt bậc với hơn 350 dự án và đạt hơn 22 tỷ đô la trong TVL (total value locked)

Avalanche ecosystem
Avalanche ecosystem

Gói kích thích trị giá 200 triệu đô la từ các quỹ đầu tư

Vào ngày 01/11/2021, trên trang twitter của Avax công bố quỹ đầu tư trị giá 200 triệu đô la mỹ. Các nhà phát triển và nhà đầu tư hình thành Quỹ đầu tư ‘Blizzard’ 200 triệu đô la bao gồm các quỹ Three Arrows Capital và Polychain Capital, và một số quỹ khác. Việc này khiến giá trị đồng Avax tăng trưởng một cách chóng mặt.

Qũy đầu tư 200m
Qũy đầu tư 200m

Vào ngày 1 tháng 11, hệ sinh thái Avalanche đã nhận được Quỹ 200 triệu đô la để hỗ trợ phát triển hệ sinh thái. Quỹ tập trung vào bốn phân khúc chính: DeFi, ứng dụng doanh nghiệp, NFT và ứng dụng văn hóa. Điều này khiến cho một loạt các dự án tiềm năng trong hệ sinh thái tăng trưởng mạnh mẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành ở các hệ sinh thái khác như SOL, BCS …v.v

Qũy 200m
Qũy 200m

Các thông số On-chain

Total TXN (P-chain, X-chain, C-chain) đạt ngưỡng: 31.903.875

Total Address đạt 824.058

Total block đạt 7.309.906

Total burned AVAX: 422.231 Avax

on-chain activities

Top các hệ sinh thái có sự thay đổi TVL trong tháng 11

Avalanche đứng thứ 3 với TVL thay đổi trong 30 ngày của tháng 11 là 62,31%. Chỉ riêng về TVL, nó là blockchain cao thứ hai với 22,5 tỷ đô la. Điều này cho thấy dòng tiền đang được chảy vào hệ sinh thái của Avax là rất lớn và liên tục tăng dần theo thời gian.

Top TVL change
Top TVL change

Sự tăng trưởng của các mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái

DeFi

Ở mảng Defi, tháng 11 chứng kiến mức tăng trưởng kỉ lục của chỉ số TVL (Total value locked). Đây được xem là chỉ số quan trọng bậc nhất khi nói đến Defi của bất kì hệ sinh thái nào. Mức ATH của chỉ số TVL trong hệ sinh thái Avax đạt mức kỉ lục ~13.74 vào cuối tháng 11. Điều này cho thấy sự tin tưởng của các user đối với nền tảng Defi của Avax cũng như thể hiện rằng, dòng tiền đang nằm trong hệ sinh thái đầy tiêm năng này là rất lớn.

Defi on Avalanche
Defi on Avalanche

Gaming

Mảng Game ở hệ sinh thái cũng đang từng bước phát triển, mặc dù chưa có nhiều dự án nổi trội cũng như lượng user trải nghiệm còn thấp. Đây được xem là những bước đi đầu tiên của các dự án làm về gaming trong hệ sinh thái Avax.

gaming on avax
gaming on avax

Update thông tin một số dự án về gaming, các bạn có thể theo dõi lịch trình bên dưới nhé.

Gaming status on Avax
Gaming status on Avax

Bridge

Emoney là cây cầu xuyên chuỗi tiếp theo được trình làng trên hệ sinh thái củ Avax để kết nối tài sản với các chuỗi khác như Ethereum hay Solana. Cùng điểm lại 12 cây cầu trên thông qua tổng hợp dưới đây nhé.
All bridge on Avax
All bridge on Avax

Lĩnh vực cầu nối luôn được xem là con đường để tăng volum và dòng tiền của bất kì hệ sinh thái nào thông qua việc giao thương, trao đổi với các hệ sinh thái khác. Tổng khối lượng giao dịch trên Bridge hiện trị giá 7 tỷ đô la, với mã thông báo $WETH chiếm gần 40%. Hãy cùng xem các mã thông báo cầu nối hàng đầu khác ở đây bên dưới. 

Avalanche Bridge
Avalanche Bridge

Metaverse

Các dự án làm về mảng Metaverse-NFT cũng đang dần hoàn thiện và bùng nổ theo thời gian. Nổi bật trong số đó là một số dự án như Talecraft, Kalao hay Kaira Network đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.

Metaverse project
Metaverse project

Các ứng dụng AMM-Dex

DEX / AMM thường là một trong những mảnh ghép quan trọng nhất trong bất kỳ hệ sinh thái nào. Hãy cùng điểm qua top 3 AMM-Dex trên hệ sinh thái Avax thông qua bảng tổng hợp dượi đây nhé. Dẫn đầu về chỉ số TVL (Total value locked) là dự án Trader joe với 2.4 tỉ đô la, xếp sau đó là dự án Pangolin với ~300 triệu đô la.

Top AMM Dex
Top AMM Dex

Pangolin là dự án có mức độ tăng trưởng rất tốt trong tháng 11. Hãy cùng điểm qua một vài thông số cơ bản như bên dưới nhé.

Pangolin
Pangolin

Top 10 Dapps tăng trưởng tốt nhất trong tháng 11

3 dự án hàng đầu có tốc độ tăng trưởng cao hơn 1000% tại tháng 11/2021 lần lượt là Shushi, Avax punks, Teddy

TOP 10 DAPPS
TOP 10 DAPPS

Top Dapps có lượng giao dịch lớn nhất 

Bảng bên dưới tổng hợp top Dapp có số lượng giao dịch lớn nhất trong hệ sinh thái Avalanche. Dẫn đầu là Trader Joe với 3.53 tỉ transcation, xếp thứ 2 và 3 lần lượt là Aave (1.35 tỉ) và Pangolin (675 triệu).

Top transaction NOV
Top transaction NOV

TOP các dự án có số lượng holder đông đảo

Cùng điểm qua top các dự án trên HST của Avax có số lượng người nắm giữ đông đảo nhé.

Top 1: Avax với 33.889 holders

Top 2: HurricaneSwap với 31351 holders

Top 3: Trader Joe với 29748 holders

Số lượng holder đông đảo đồng nghĩa với việc nhà đầu tư chấp nhận nắm giữ mã thông báo trong một thời gian dài và đồng hành cùng dự án phát triển. Bất kì một dự án Crypto nào cũng đều mong muốn gia tăng số lượng holder của dự án mà mình phát triển. Đây không chỉ là một sự marketing thầm lặng mà còn gia tăng mức độ trải nghiệm của người dùng đối với các tính tăng mà dự án đang phát triển.

Top ranking by Holder
Top ranking by Holder

Hợp tác với Tether (USDT)

Trong tháng 11, CTO của Avax công bố và phát biểu rằng: “chúng tôi rất vui mừng ra mắt USDt trên Avalanche, mang đến cho cộng đồng đang phát triển và sôi động quyền truy cập vào loại stablecoin thanh khoản, ổn định và đáng tin cậy nhất trong không gian mã thông báo kỹ thuật số”. Đây được xem là bước đi quan trọng của bất kì hệ sinh thái nào muốn phát triển mở rộng hơn nữa. Bởi lẽ ai cũng biết rằng Tether (USDT) là một trong những Stable coin phổ biến nhất thị trường Crypto.

Tether on Avax
Tether on Avax

Các điểm nhấn đáng chú ý

Tháng 11 là một thời điểm phát triển mạnh mẽ và sôi động của hệ sinh thái Avax. Bắt nguồn từ gói kích thích trị giá 200 triệu đô la cho đến việc hợp tác với hàng loạt đối tác quan trọng như Nexo, Tether, listing thêm các sàn lớn khác như Poloniex hay FTX…v.v. Điều này mang tới một làn gió mới mẻ và thu hút dòng tiền chảy về hệ sinh thái cũng như các dự án được build trên nền tảng của Avalanche

Avax nov hight light
Avax nov hight light

Kết luận

Các mảnh ghép cần thiết đang dần hoàn thiện và liên tục partner ship với nhiều đối tác quan trọng cho thấy sự bùng nổ của Avax trong việc phát triển hệ sinh thái của mình. Mặc dù một số lĩnh vực theo trend như gaming, metavers đang còn khá sơ khai và đang dần định hình những dự án đầu tiên nhưng về cơ bản, các mảnh ghép của Avalanche đã tương đối đầy đủ và sẵn sàng bùng nổ trong thời gian tới. Chúng ta hãy cùng dõi theo sự phát triển này trong tương lai nhé!

*** Trên đây là thông tin mà GFS Blockchain cung cấp hàng ngày nhằm theo dõi từng bước phát triển của hệ sinh thái Avalanche cũng như các dapp trên nền tảng Avax. Để cập nhật thêm tất cả các thông tin về thế giới của Hệ sinh thái Avalanche. Hãy theo dõi Avalanche Universe Series -> Tại đây

Nếu bạn thấy HST này tiềm năng và muốn trao đổi nhiều hơn với những người có cùng mối quan tâm thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain cùng các thành viên khác nhé:
Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain hàng ngày nhé! Chúc các bạn thành công.
0 0 đánh giá
Article Rating