Vào ngày 10 tháng 11 năm 2021, Bitcoin (BTC), tiền điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 68.789 đô la cho mỗi BTC. Kể từ đó, sự biến động của Bitcoin không ổn định. Giá của Bitcoin đã dao động trong khoảng 35.000 đến 45.000 đô la kể từ ngày 5 tháng 1 năm 2022, một phạm vi khiêm tốn so với lịch sử biến động của đồng tiền này. Do đó, đây có thể là sự khởi đầu của thời kỳ ổn định đã được chờ đợi từ lâu đối với tài sản kỹ thuật số hàng đầu.
Xem xét môi trường địa chính trị hiện tại, lạm phát ngày càng tăng, lãi suất tăng và giá năng lượng tăng, nhiều chuyên gia trong ngành đã dự đoán xem giá Bitcoin sẽ ở đâu vào cuối năm 2022 khi nhiều người tìm kiếm hàng rào chống lạm phát và một nơi trú ẩn an toàn tài sản. Dưới đây là ghi nhận của các nhà phân tích thuộc cả 2 trường phái Bullish (tin rằng thị trường tăng) và Bearish (tin rằng thị trường giảm):

Các nhà phân tích của Bloomberg (Bullish)

Một báo cáo của Bloomberg được công bố vào ngày 6 tháng 2 năm 2022, chỉ ra rằng Bitcoin đã sẵn sàng để tăng giá hơn nữa mặc dù bắt đầu năm có một đợt điều chỉnh lớn.
Theo báo cáo của Bloomberg Intelligence: Số liệu thống kê về nhu cầu và nguồn cung biến động sẽ có tác động đến khả năng tăng giá đột biến của Bitcoin.

“Ngưỡng Bitcoin quan trọng tiếp theo có thể là 100.000 đô la. Bitcoin có nhiều khả năng hình thànhgiá sàn hơn là mức giá trần, điều đó có nghĩa là các nhà giao dịch phạm vi đã quen với mức giá $ 30.000- $ 60.000 có thể thất vọng ”.

Theo các quy luật kinh tế học, một thị trường có nhu cầu tăng và nguồn cung ngắn lại sẽ tăng lên theo thời gian. Đề xuất rằng Bitcoin có thể tăng trở lại khi mức đáy hình thành quanh 30.000 đô la và mức kháng cự ở mức 60.000 đô la.

Dự đoán của Invesco (Bearish)

Gã khổng lồ đầu tư Invesco dự đoán bong bóng Bitcoin sẽ đổ vỡ vào năm 2022 và giao dịch dưới 30.000 USD, do sự quan tâm của các nhà đầu tư giảm. Bitcoin đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh vào năm 2021, Invesco đã liên kết vụ nổ bong bóng Bitcoin dự kiến ​​với cuộc đại khủng hoảng năm 1929, đồng thời nói rằng hoạt động tiếp thị hàng loạt hiện tại của BTC mất đà.

“Mô hình này cho thấy bong bóng thường sẽ xẹp xuống trong hai năm nữa. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng không quá khó để tưởng tượng Bitcoin giảm xuống dưới 30.000 đô la trong năm nay”.

Giám đốc điều hành OKCoin, Hong Fang (Bullish)

Hong Fang, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử OKCoin, đã nói rằng mục tiêu giá 100.000 đô la của Bitcoin vẫn đang được thực hiện, mặc dù thực tế là giá của đồng tiền điện tử này rất dễ bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường.
Fang dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt đến mốc này với điều kiện là các nguyên tắc cơ bản của tài sản được giữ nguyên. Fang cũng dự đoán rằng BTC sẽ biến động trong ngắn hạn do các sự kiện xung quanh các sản phẩm đòn bẩy và phái sinh.

“Tôi vẫn tin rằng mức giá 100.000 đô la là hợp lý, nhưng thời điểm có thể hơi khó nắm bắt vì chúng tôi đang phụ thuộc vào các động lực thị trường. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có rất nhiều yếu tố tác động, trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, tôi vẫn nghĩ rằng việc đạt được 100.000 đô la hoặc thậm chí một mức giá cao hơn, không phải là một vấn đề”

CEO Công ty đầu tư US Global Investors, Frank Holmes (Bullish)

Frank Holmes, Giám đốc điều hành của Công ty đầu tư US Global Investors, đã dự đoán rằng mặc dù thực tế là vàng có tiềm năng tăng giá trị vào năm 2022, nhưng Bitcoin sẽ vượt qua kim loại quý, với hoạt động hàng năm là động lực chính.
Theo Frank, khả năng của Bitcoin để vượt trội so với các loại tài sản khác vào năm 2021, cũng như sự biến động giá sẽ đặt Bitcoin ở vị trí vững chắc để đạt 100.000 đô la.
Dựa trên sự tham gia của thế hệ Millennials, Fran tuyên bố rằng Bitcoin đang trên đường trở thành kho lưu trữ của cải có giá trị nhất thế giới. Bitcoin đã thay thế vàng trở thành phương tiện lưu trữ tài sản ưa thích của thế hệ thiên niên kỷ.

Người sáng lập Nexo, Antoni Trenchev (Bullish)

người sáng lập Nexo, Antoni Trenchev của Công ty cho vay tiền điện tử NEXO, tiết lộ rằng có “hai lý do đơn giản” tại sao ông tin rằng giá trị của Bitcoin sẽ tăng hơn gấp đôi so với mức hiện tại vào giữa năm 2022:

“Tôi khá lạc quan về Bitcoin. Tôi nghĩ rằng nó sẽ đạt 100.000 đô la trong năm nay, có thể là vào giữa năm”
“Chúng tôi thấy việc áp dụng Bitcoin của các tổ chức vẫn diễn ra một cách lặng lẽ, các công ty xây dựng ngân quỹ của họ lấp đầy nó bằng Bitcoin. Ngoài ra, môi trường kinh tế vĩ mô biến động và đồng tiền mất giá sẽ càng làm cho người ta tìm đến Bitcoin như một hàng rào lạm phát hay còn gọi là vàng 2.0. ”

Michaël van de Poppe, Nhà phân tích nhà giao dịch tiền điện tử (Bullish)

Nhà phân tích giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Michaël van de Poppe tin rằng Bitcoin sẽ lặp lại lịch sử vào năm 2022 và sẽ tiếp tục “bay” vào quý 2 năm 2022.
Trước đó vào năm 2021, các nhà phân tích đã dự đoán:

“Dự kiến năm ​​2022/2023 Bitcoin mới có giá cao hàng đầu, chứ không phải năm 2021, Bitcoin có thể có giá từ $ 350,000-450,000”

Ian Balina, Founder và CEO của Token Metrics (Bullish)

Ian Balina cho rằng giá trị của Bitcoin có thể tăng lên 100.000 đến 150.000 đô la trong tương lai gần, nhưng thời gian biểu vẫn chưa được biết. Ian Balina cho biết sự ra đời của các loại tiền điện tử mới và sự quan tâm ngày càng tăng đối với Metaverse sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về tiền điện tử và Bitcoin sẽ phục hồi trong thời gian này.

Matthew Hyland, Chuyên gia phân tích kỹ thuật (Bullish)

Matthew Hyland tin rằng Bitcoin có thể đạt 100.000 đô la vào năm 2022. Hyland lưu ý trong một tweet rằng có xu hướng tiếp tục của nguồn cung Bitcoin rời khỏi các sàn giao dịch lớn (có thể đượclưu trữ trong các ví lạnh hoặc các ví offline).

Plan B, Chuyên gia phân tích kỹ thuật (Bullish)

Mặc dù vào năm 2023, trong một tweet gần đây, Plan B nói rằng đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu thế giới, Bitcoin, đang trên đà đạt giá trị 100.000 đô la vào năm 2023.

“Cả hồi quy S2F và logarit đều hướng đến 100 nghìn đô la vào năm 2023.”

Mike McGlone, Chiến lược gia phân tích hàng hóa (Bullish)

Theo Mike McGlone, giảm phát có thể hoán đổi lạm phát vào năm 2022, khiến giá Bitcoin tăng lên 100.000 USD. Nhà chiến lược hàng hóa cao cấp tại Bloombergcho rằng năm 2022 sẽ là một năm có lãi đối với cả Bitcoin và vàng, đồng thời tiền điện tử chính sẽ đạt giá trị 100.000 đô la.
Vàng đã được giao dịch trên 2.000 USD/ounce, trong khi dầu đã tăng hơn gấp đôi về giá trị ở mức hơn 100 USD /thùng trong năm nay.

Tóm lại, chín trong số mười nhà phân tích và chuyên gia trong ngành đã dự đoán mức giá của BTC đạt từ 100.000 đô la trở lên vào cuối năm 2022.

0 0 đánh giá
Article Rating