Tổng quan

Automata Network là một giao thức phi tập trung cung cấp lớp phần mềm trung gian bảo mật cho các dApps trên nhiều Blockchain. Giao thức được xây dựng dựa trên các thuật toán bảo vệ quyền riêng tư mới nhất, hàng đầu trong ngành và sự tin tưởng dựa trên phần cứng. Mục tiêu của Automata là đưa bảo mật, quyền riêng tư của người dùng lên hàng đầu và tạo dựng một xã hội Web 3 công bằng, minh bạch.

Automata đã có những cập nhật chú ý nào hướng tới cộng đồng cũng như sản phẩm trong tháng 6 này? Hãy cùng GFI Blockchain điểm qua những hoạt động tích cực của dự án nhé

Giao thức là một midderlayer với tầm nhìn bảo vệ sự công bằng và quyền riêng tư trong thế giới Web3. Ngoài một số tính năng chính của Automata có thể kể đến như bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, tích hợp không xâm phạm và khả năng tương thích toàn cầu.

Sau khi Automata đã và đang phát triển thêm 1RPC+ thì những tính năng mới cũng đã và đang được hoàn thiện.

Đọc thêm: công nghệ và sự phát triển của 1RPC+ tại đây

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 44

Tháng 5 đã giữ đà tăng trưởng với đội ngũ Automata làm việc trên nhiều điều khác nhau, nhưng cũng có những điều rất thú vị như việc phát hành Coo Genesis trong giai đoạn khai thác công khai và làm mới giao diện cho 1RPC, cùng với những điều khác.

Carrier

  • Tạo thành các đoạn hình ảnh và các trang con (sub-page) cho việc khai thác Coo Genesis.
  • Thêm các thành phần thông báo hệ thống và miễn trừ trách nhiệm

Giải quyết vấn đề giao dịch bị hoàn tác khi chuyển số lượng lớn.

1RPC

  • Cải thiện thiết kế các thành phần lựa chọn danh sách đen/trắng
  • Điều chỉnh các yếu tố trên giao diện bảng điều khiển
  • Sắp xếp các nút liên quan đến quy trình đăng nhập
  • Thêm kiểm tra địa chỉ trùng lặp và kiểm tra định dạng địa chỉ không hợp lệ
  • Hiển thị thông báo lỗi chính xác khi người dùng cập nhật danh sách đen/trắng
  • Phát triển kiến trúc backend mới, cải thiện cơ chế cân bằng tải và giảm thiểu thời gian chết của hệ thống.

Hệ sinh thái

  • Automata đã triển khai phiên bản 1RPC + Beta công khai, mở rộng quyền truy cập vào các tính năng Plus của máy trung gian cho tất cả mọi người. Đăng nhập vào 1RPC + và kiểm tra trang Galxe để nhận được OAT.
  • 1RPC cũng bổ sung hỗ trợ cho Testnet của AltLayer. URL được bảo vệ quyền riêng tư là https://1rpc.io/alt-testnet.

Automata’s Bi-Weekly Update: Issue 45

Những điểm nổi bật gần đây từ tháng 6 bao gồm việc hoàn thành Coo Genesis và chuẩn bị lịch trình cho nửa cuối năm. Dưới đây là những tin tức và cập nhật mới nhất từ ​​​​đội ngũ Automata

Carrier

  • Cải thiện tính đáp ứng trên bảng trong quản lý ví tiền
  • Tạo biểu tượng nhỏ liên quan đến phí hiển thị trong tùy chọn tuyến đường
  • Tiếp tục kiểm thử mờ đục trên hợp đồng CarrierCore để tìm kiếm trường hợp biên.

1RPC

-Thêm hộp thoại thông báo cho 1RPC+ trên giao diện bảng điều khiển

-Cập nhật giao diện trên điện thoại di động và máy tính để bảng cho quá trình “Đăng nhập”.

Hệ sinh thái

-Tiến hành kiểm tra sử dụng backend để cải thiện hiệu quả chi phí.

-Hoàn thành quá trình phát hành công khai cho Coo Genesis với hơn 800 NFT được phát hành thông qua AltLayer’s dedicated rollup từ hơn 50.000 địa chỉ được liệt kê trên danh sách trắng.

-Hãy truy cập Carrier trên WalletConnect Explorer, và 1RPC cũng xuất hiện trên CompareNodes.

-Chúng tôi đang được truyền cảm hứng bởi các nhóm đã xuất hiện mạnh mẽ trong giai đoạn cuối của cuộc thi hackathon BNB Chain Zero2Hero. Rất vui khi đã tham gia với vai trò đối tác bảo mật chính thức của sự kiện.

Cộng đồng

Các người chiến thắng đã được công bố từ các hoạt động cộng đồng gần đây của chúng tôi cho Coo Genesis. Hãy truy cập Discord để tham gia Doodle with Coo với các đề xuất nhãn dán của riêng bạn.

Đọc thêm thông tin về cập nhật Ecosystem và Community

1RPC hỗ trợ mạng Bitcoin

Tính mở rộng và khả năng chống lại những thách thức của hạ tầng phi tập trung là một nhu cầu cấp thiết trong ngành tiền mã hóa. Để đáp ứng nhu cầu đó, cần có một công nghệ xây dựng có thể thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng phi tập trung một cách hiệu quả. Hiện nay, 1RPC đang mở rộng danh sách các mạng được hỗ trợ trên Web3 relay và đã bổ sung hỗ trợ cho Bitcoin, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng trong việc sử dụng các nền tảng tiền điện tử.

1RPC hỗ trợ Bitcoin
1RPC hỗ trợ Bitcoin

Bitcoin trên 1RPC

1RPC thuộc loại ứng dụng bảo vệ sự riêng tư mới, khuyến khích người dùng tương tác với Web3 vượt qua những biến động giá thoáng qua. Điểm cuối công khai cho Bitcoin là https://1rpc.io/btc – người dùng có thể dễ dàng tìm thấy điểm cuối này trên bảng điều khiển, hãy đăng nhập bằng ví của bạn để bắt đầu sử dụng khóa API duy nhất với mạng lưới.

Hỗ trợ trên Onekey

1RPC hỗ trợ cho Bitcoin với OneKey, một ví tiền điện tử đa năng với gần một triệu người dùng từ 166 quốc gia trên năm châu lục. Đây là cách thực hiện:

  • Nhấp vào biểu tượng Chain ở góc phải của giao diện
  • Nhấp vào biểu tượng Speed để mở danh sách các nút RPC
  • Nhấp vào “https://1rpc.io/btc” để chọn nó và chuyển đổi ngay lập tức
  • Người dùng 1RPC cũng tận hưởng độ trễ giảm với cơ sở hạ tầng phân phối toàn cầu cho phép triển khai nút nhanh chóng và linh hoạt.

1RPC hỗ trợ mạng Secret

Người dùng hiện có thể sử dụng 1RPC với Secret Network. Secret Network là blockchain đầu tiên có hợp đồng thông minh bảo mật mặc định. Với hơn năm tỷ relay được bảo vệ, thiết kế kỹ thuật của 1RPC ngăn chặn tiết lộ dữ liệu siêu dữ liệu cho người dùng Web3, cho phép tự chủ số hóa.

Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng một cú nhấp chuột

1RPC cân bằng giữa tính dễ sử dụng và việc cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn về cách thông tin cá nhân và siêu dữ liệu của họ được chia sẻ và lưu trữ với cơ sở hạ tầng blockchain hiện có. Điểm cuối RPC dành riêng cho Secret Network là: https://1rpc.io/scrt-rpc, trong khi điểm cuối LCD là: https://1rpc.io/scrt-lcd.

Để chuyển sang sử dụng 1RPC với Secret Network, người dùng có thể thực hiện các bước sau:

  • Nhập Secret Network vào thanh tìm kiếm
  • Nhấp vào biểu tượng ví và phê duyệt tin nhắn của ví
  • Chuyển sang sử dụng 1RPC ngay lập tức
  • Một Web3 tôn trọng quyền riêng tư giúp người dùng hoạt động mà không bị sự giám sát của bên thứ ba  và tiến tới xây dựng một không gian chung cho phép riêng tư không còn là trách nhiệm của cá nhân.

Tổng kết

Với những thành tựu hiện tại mà Automata Network đã đạt được, đây được xem là đây được xem là những thành tựu cốt lõi mà dự án đã đặt ra trong lộ trình kế hoạch năm 2022 và đầu năm 2023. Hơn nữa, cùng với sự phát triển ấn tượng của 1RPC khi kết hợp thêm 2 mạng khác là Bitcoin và Secret, Automata đã phát triển thêm 1RPC+ nhằm tối ưu hóa sự riêng tư của người dùng. Dự án ngày càng thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực bảo mật đa chuỗi, mục tiêu mang đến nhiều giá trị hơn nữa trong tương lai.