Theo một báo cáo mới của EY (trước đây là Ernst and Young), ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số của Úc có thể tăng gấp 30 lần quy mô hiện tại vào năm 2030. Tính đến năm 2021, lĩnh vực này hiện đóng góp 2,1 tỷ đô la Úc (1,5 tỷ đô la Mỹ) và sử dụng khoảng 11.600 lao động. Nhưng với sự cải cách và tăng trưởng đúng đắn, báo cáo dự đoán những con số này có thể tăng lên 68,4 tỷ đô la Úc (48,62 tỷ đô la Mỹ) với hơn 200.00 người làm việc trong lĩnh vực này.

EY được ủy quyền bởi công ty cơ sở hạ tầng kỹ thuật số Mawson Infrastructure Group của Úc để tiến hành nghiên cứu,dựa trên báo cáo về tương lai của ngành tài sản kỹ thuật số Úc của Ủy ban Lựa chọn Thượng viện do Thượng nghị sĩ Andrew Bragg chủ trì.

Báo cáo cho rằng sự tăng trưởng dự kiến ​​này là do một môi trường chính sách phù hợp cua Úc để thu hút đầu tư quốc tế và trong nước nhằm thúc đẩy cho tỷ lệ chấp nhận áp dụng tiền số tự nhiên trong dân chúng ngày một tăng lên. Báo cáo cũng dự đoán rằng khi công nghệ này bắt đầu mở rộng quy mô tích hợp với các công nghệ khác và các ngành công nghiệp, nó sẽ tiếp tục phát triển.

Báo cáo cũng phác thảo các lĩnh vực tăng trưởng kinh tế và việc làm như dịch vụ tài chính, lưu ký, quản lý tài sản, quản lý dữ liệu và bảo hiểm cho tiền kỹ thuật số.

Một yếu tố mới nổi mà EY đã bỏ qua trong việc xây dựng báo cáo là Metaverse sẽ đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống của người Úc – không chỉ để giải trí mà còn cho kinh doanh; không chỉ cho những người làm việc trong Metaverse mà còn là sự bùng nổ của cơ hội kinh tế mới.

Ngành công nghiệp tiền số của Úc có thể tăng gấp 30 lần vào năm 2030
Ngành công nghiệp tiền số của Úc có thể tăng gấp 30 lần vào năm 2030

Tác động môi trường của khai thác tiền số vẫn còn là một điểm gây tranh cãi vào thời điểm hiện tại, nhưng báo cáo của EY cho thấy hoạt động này thực sự có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Không giống như khai thác hàng hóa, khai thác tiền kỹ thuật số có thể “dừng hoặc tiếp tục khai thác” một cách dễ dàng; Điều này cho phép lượng điện dư thừa trong thời gian thấp điểm như ban đêm có thể được sử dụng tốt hơn, trong khi hoạt động có thể được “dừng khai thác” để tiết kiệm điện trong những thời gian có nhu cầu cao như vào những ngày quá nóng hoặc lạnh.

Công ty Mawson gần đây đã hợp tác với công ty năng lượng tái tạo hàng đầu Quinbrook Infrastructure Partners để xây dựng khu khai thác Bitcoin lớn nhất của Úc ở Vịnh Byron, khu vực này được cung cấp bởi 100% năng lượng tái tạo.

Phát biểu tại Phòng Thương mại Australia-Israel ở Melbourne vào tuần trước, Bộ trưởng Bộ Ngân khố Josh Frydenberg đã vạch ra lộ trình cho các ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số và fin-tech của Australia. Trực tiếp rút ra các đề xuất từ ​​báo cáo của Thượng nghị sĩ Bragg, ông Frydenberg cho biết Bộ Ngân khố đang xem xét yêu cầu các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trong nước trong việc quản lý tài sản kỹ thuật số cho khách hàng Úc để đưa ra các chế độ cấp phép cho các sàn giao dịch. Ông cũng tiết lộ kế hoạch mới trong phát triển một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của Úc.

Tuy nhiên, điều sẽ gây thất vọng cho ngành khai thác tiền kỹ thuật số của Úc, ông cũng chỉ ra rằng Bộ Ngân khố sẽ không áp dụng một trong các khuyến nghị từ báo cáo của Thượng nghị sĩ Bragg là cung cấp tín dụng thuế 10% cho bất kỳ hoạt động khai thác nào sử dụng 100% năng lượng từ tái tạo.

Úc đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư tiền kỹ thuật số bán lẻ. Theo các số liệu từ Văn phòng Thuế Úc (ATO), ước tính có khoảng 600.000 người trong tổng số 25 triệu dân của Úc đã đầu tư vào tiền kỹ thuật số;28,8% người Úc đã sở hữu hoặc có kế hoạch sở hữu tiền kỹ thuật số trong tương lai.

 

0 0 đánh giá
Article Rating